เหตุผลที่เรายังพอมีลุ้นได้เล่น Lost Ark เซิร์ฟ Steam ตอน CBT แม้ซึ่งตอนนี้ขึ้นว่าไม่เปิดให้เล่นในประเทศของคุณ!!!

Siryee 23 Oct 2021, 18:02:00
ข่าวเกม PC บทความแนะนำเกม ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์


Lost Ark เกมออนไลน์ MMORPG ที่ให้อารมณ์เล่นคล้ายเกมชื่อดัง Diablo แต่ภาพสวยอลังการมาก กำลังจะเปิดให้ลองเล่นแบบ CBT ในวันที่ 4 พฤศจิกายน 2021 นี้ บน Steam แพลทฟอร์ม PC ซึ่งก็แน่นอนว่ามีเพื่อนๆ หลายคนที่รอเล่นเกมนี้อยู่คาดหวังกันว่าจะได้เข้าไปลองเล่นกัน รวมถึงผู้เขียนเองด้วย

แต่ปัจจุบัน เพื่อนๆ ที่อยู่ในไทย หากเราเข้าไปที่ Steam แล้วเข้าไปที่เกมนี้

จะพบข้อความที่โชว์ว่า "This item is currently unavailable in your region" หรือประมาณว่า เกมนี้มันยังไม่รองรับในโซนของเรา ซึ่งก็ทำเอาแฟนๆ ที่ตามข่าวคราวกันมา ปวดหัวกันเลยทีเดียว 

แต่จริงๆ แล้วข้อความดังกล่าวก็ได้ขึ้นมาตั้งแต่ตอนเกมเปิดให้ลองเล่นช่วง Alpha ในเดือนมิถุนายน 2021 ซึ่งช่วง Alpha นั้นเป็นช่วงที่ผู้เขียนก็ยังสามารถไปดาวน์โหลด และเล่นบน Steam ได้แบบไม่โดนบล๊อก IP ส่งผลให้ผู้เขียนเอง ยังแอบหวังว่าตอน CBT ก็จะเหมือนกัน เลยขอเอาประสบการณ์ในช่วงตอน Alpha มาแชร์สู่กันประมาณนี้นะครับ

ย้ำอีกครั้งว่า "รอดู และรอลุ้น" เพราะตอน CBT อาจจะเปลี่ยนแนวทางไปจากตอน Alpha"

  • Lost Ark เซิร์ฟ Steam เคยเปิดให้ลองเล่นแบบ Alpha ในเดือนมิถุนายน 2021 โดยเปิดให้ลองเล่นได้เฉพาะผู้โชคดีที่ขอสิทธิ์คีย์ Alpha เอาไว้เท่านั้น ซึ่งตัวผู้เขียนก็เป็นผู้โชคดีหนึ่งในนั้นด้วย

  • ผู้เขียนจึงลองเอาคีย์ Alpha ที่ได้มาใช้งานกับไอดี Steam โซนไทย ผลปรากฎว่าสามารถดาวน์โหลด และเข้าเล่นได้ปกติ และไม่ได้มีการบล๊อค IP ให้ต้องมุดแต่อย่างใด แต่ตอน Alpha ห้ามมีการให้เผยแพร่ภาพในเกม เลยไม่ได้ทำคอนเท้นในการทดสอบมาลง หรือ Live Stream มาให้เพื่อนๆ ได้ชมกัน เนื่องจากมีกฎ NDA (อ้างอิง)

ด้านล่างเป็นภาพเกม Lost Ark ตอนเปิดให้ลองเล่น Alpha โดยผู้เขียน

ทุกวันนี้ก็ยังมีอยู่ในคลัง Steam


    • ที่น่าสนใจก็คือ แม้เกมจะล๊อคโซน แต่หากเรามี Key เพื่อได้สิทธิ์เข้าถึงตัวเกมได้ เราจะได้เล่นเหมือนครั้งที่แล้วไหม? คำถามต่อมาก็คือ แล้วเราจะหา Key จากไหนล่ะ! ซึ่งตรงนี้ ผู้เขียนก็ทำมาให้แล้วนะครับทางด้านล่าง ซึ่งก็เหมือนเดิมไปลุ้นเอา

    • อ้าว! แบบนี้หากได้ Key มา ก็เล่นได้แล้วสิ? > ตอบ ก็ไม่เสมอไปครับ อย่างที่บอกในตอนต้นว่า ช่วง CBT นี้ อาจจะมีแนวทางไม่เหมือนกับ Alpha ก็ได้ ยกตัวอย่างเช่น Key ที่ได้มาอาจจะกรอกในโซนเราไม่ได้เหมือนครั้งที่แล้ว หรือเข้าได้แต่ทำการบล๊อค IP อีก 

    • จากเหตุผลที่กล่าวมาทั้งหมดจึงเป็นคำตอบที่ว่า ทำใมเรายังพอมีลุ้นกันอยู่ (ถ้าเขาใช้แนวทางเดียวกับตอน Alpha ล่ะนะ) และหากเพื่อนๆ มีความเห็นอย่างไร มาคอมเม้นกันได้นะครับ

    • สุดท้ายสำหรับเพื่อนๆ ที่อยากมาลุ้นด้วยกัน สามารถไปลงทะเบียนขอสิทธิ์กันไว้ก่อนตามวิธีด้านล่างกันไว้ดูนะครับ

    >>> ดูการยืนยันแบบคลิปได้ที่นี่ <<<

    วิธีขอสิทธิ์เล่น CBT เซิร์ฟบน Steam

    1. ไปที่เว็บไซต์ตาม >> ลิงก์นี้ <<

    2. ทำการล็อกอิน หรือสมัครไอดี Amazon + ขอสิทธิ์ CBT ให้เรียบร้อย

    3. รอ CBT Key ส่งมาที่อีเมลล์ (ถ้าดวงไม่ดี จะอด!)

    4. พอได้แล้วให้ไปที่โปรแกรม Steam -> ADD A GAME -> Activate Product on Steam... -> NEXT -> I AGREE -> ใส่ CBT Key

    5. เสร็จแล้วดาวน์โหลด + รอเล่นตอนเปิด CBT ได้เลย!
      อีกนิด ปัจจุบัน Lost Ark นั้นมีเซิฟที่เปิดให้เล่นกันได้อยู่นะ โดยคนไทยตอนนี้ส่วนใหญ่เล่นกันที่ ญี่ปุ่น (แต่บล๊อค IP นะ) วิธีการเล่นก็เข้าไปดูในกลุ่ม Lost Ark Thailand Group กันได้เลยจ้า

    Lost Ark ฉบับเซิร์ฟเวอร์ Steam จะเปิดให้เล่น OBT ในช่วงต้นปี 2022

    ใครสนใจก็ติดตามข่าวผ่านเว็บ PlayUlti ไว้ได้เลย!

    8ZJJW-R8IL0-DR8XM


กำลังโหลด...