แนะนำสกิลตัวละคร Gauss & Grendel ก่อนเข้าสู่เนื้อหาใหม่ Warframe: Empyrean !!!

Playulti 27 Aug 2019, 14:39:58
ข่าวเกม PC


สวัสดีค่ะท่านผู้อ่าน PlayUlti ที่รักทุกท่าน! ขอต้อนรับเข้าสู่บทความแนะนำตัวละคร Gauss และ Grendel ปรากฏอยู่ในเนื้อหา Warframe: Empyrean ซึ่งเป็นเหมือนธรรมเนียมประจำปีของทีมผู้พัฒนา Digital Extremes ที่มักปล่อย Warframe ชุดใหม่ออกมาอวดโฉมให้เพื่อนๆ อยากสะสมเอาไว้กันในคลังเก็บของ และในวันนี้เราจะมาแนะนำทักษะสกิลทั้งหมดของ 2 ตัวละครดังกล่าวให้ทราบกันในทีเดียว 

เนื่องมาจาก Gauss และ Grendel จัดว่าเป็นตัวละครที่มาพร้อมกับความสามารถแพรพราว / ลูกเล่นเยอะมากๆ สามารถปรับใช้ได้กับหลายสถานการณ์อีกด้วย เพื่อให้ทุกท่านประกอบการตัดสินใจ + เล่นเกมได้อย่างราบรื่นมากยิ่งขึ้น จึงตัดสินใจทำบทความชิ้นนี้ขึ้นมานั่นเอง โดยรายละเอียดของทักษะสกิลจะเป็นอย่างไรนั้น สามารถติดตามอ่านกันได้เลยนะจ๊ะ

Warframe : Gauss



Gauss เป็นการตั้งชื่อตามของ "โยฮันน์ คาร์ล ฟรีดริช เกาส์" (Johann Carl Friedrich Gauß) นักคณิตศาสตร์และนักฟิสิกส์ชาวเยอรมันในยุค 70 โดยลักษณะของมันสามารถวิ่งได้รวดเร็วว่องไวเหนือกว่าแสง จนได้รับฉายาว่า 'นักวิ่งสายฟ้า' ซึ่งประกอบไปด้วยสกิลดังต่อไปนี้

Passive - ในขณะที่เราเคลื่อนไหว มันจะชาร์จเกจความเร็วอย่างช้าๆ [เป็นเกจที่แยกออกจากหลอดเกจหลัก] โดยค่าพลังในเกจนี้จะถูกใช้งานหรือถูกเติมเต็ม โดยขึ้นอยู่กับสกิลที่เราใช้ ที่สำคัญหากพลังในเกจสูงมากจึ้น จะยิ่งช่วยเพิ่มความเร็วในการรีชาร์ทโล่ถึง 80% อีกด้วย

Mach Rush - เมื่อกดใช้งานสกิล เราจะพุ่งไปข้างหน้าด้วยความเร็วสูง ถ้ากดแป๊บๆ เดียว จะเป็นการพุ่งตัวเฉยๆ หรือถ้ากดค้างยาวๆ ก็จะสามารถวิ่งต่อเนื่องนานๆ จนถึงขั้นวิ่งบนน้ำได้เลยทีเดียว อีกทั้งหากวิ่งผ่านศัตรูก็สร้างความเสียหายได้ด้วยเช่นกัน รวมไปถึงวิ่งชนเข้าใส่สิ่งกีดขวาง ทำให้เกิดแรงระเบิดอัดศัตรูกระเด็นไปไกล โดยสิ่งเหล่านี้จะช่วยเพิ่มเกจความเร็วของ Gauss อีกด้วย

Kinetic Plating - เมื่อกดใช้งานสกิล เราจะสร้างบาเรีย / เกราะป้องกันเคลือบไว้ทั้งตัว ลดทอนความเสียหายจากการโจมตีทางกายภาพ (IPS), ธาตุน้ำแข็งและธาตุไฟ โดยแต่ละการจู่โจมของศัตรูนั้นไปลดเกจความเร็วของ Gauss เรื่อยๆ ในอีกทางด้านหนึ่งก็ช่วยฟื้นฟู Energy ทีละเล็กทีละน้อยอีกด้วย หากต้องการยกเลิกใช้งานก็ให้กดปุ่มซ้ำอีกครั้ง พร้อมใช้ควบคู่กับ Mach Rush

Thermal Sunder - เมื่อกดใช้งานสกิล เราจะสร้างพื้นที่พลังงานเป็นวงกลมรอบตัวของเราเป็นระยะเวลาหนึ่ง โดยแบ่งออกเป็นดังนี้

  • เมื่อกดแป๊บๆ เดียว เพิ่มพลังงานเกจของ Gauss ทำดาเมจและติดสถานะ Cold ใส่ศัตรู กดอีกครั้งหนึ่งเพื่อเพื่อแช่แข็ง 
  • เมื่อกดค้าง ลดพลังงานเกจของ Gauss ทำดาเมจและติดสถานะ Heat ใส่ศัตรูที่อยู่ในระยะ กดอีกครั้งหนึ่งเพื่อเผาศัตรู

Redline - เมื่อกดใช้งานสกิล จะมีการนับ % และจะเพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆ เมื่อใช้งานสกิล ยกตัวอย่างเช่น เราใช้งานสกิล Mach Rush จนกระทั่งค่า % พุ่งไปถึง 100% เราสามารถปลดล็อคขีดจำกัดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น โบนัสสร้างความเสียหาย, เพิ่มพลังโจมตีของอาวุธ, ความเร็วในการ Reload กระสุน และเพิ่มความเร็วในการเคลื่อนไหว รวมไปถึงปล่อยมิสไซล์ขนาดเล็กพุ่งออกมาจากตัวด้วย เมื่อระยะเวลาการใช้งานหมดเมื่อไหร ผลของโบนัสจะยังคงอยู่ แต่หากหลอดไม่เต็มร้อยจะทำการลบโบนัสออกไปแทน

Warframe : Grendel 




Grendel เป็นการตั้งชื่อตามนิยายของ จอห์น การ์ดเนอร์ (John Gardner) ที่ดัดแปลงมาจาก "บทกวีมหากาพย์เบวูล์ฟ" [Beowulf] สัตว์ประหลาดขนาดยักษ์ที่น่ากลัว โดยลักษณะของมันเหมือนคนอ้วนลงพุง แถมกินศัตรูเป็นอาหารอีกด้วย ซึ่งประกอบไปด้วยสกิลดังต่อไปนี้

Passive - ตอนที่ใช้สกิล Feast เพื่อดูดศัตรูเข้ามาไว้ในท้องของเรา ส่งผลให้ Grendel ตัวขยายใหญ่ขึ้น พร้อมได้รับโบนัสเพิ่มเกราะป้องกัน แลกกับการลด Energy และหากเราโดนจู่โจมขึ้นมา ศัตรูในท้องก็จะช่วยลดความเสียหายไปส่วนหนึ่งให้ด้วย

Feast - เมื่อกดใช้งานสกิล เราจะดูดศัตรูเข้ามาไว้ในท้องของเรา (แถมดูดได้หลายตัวอีกด้วย) จากนั้นผลก็ไปตาม Passive ที่กล่าวเอาไว้ ต่อมาพอกดปุ่มค้าง มันจะโยนศัตรูในท้องออกมาเพื่อปาใส่ศัตรูตัวอื่นๆ และทำให้ติดสถานะ Toxic หรือติดพิษนั่งเอง ดูคลิปวิดีโอได้ที่ คลิ๊กที่นี่

Nourish - เมื่อกดใช้งานสกิล เราจะดูดศัตรูเข้ามาไว้ในท้องของเรา แล้วกระทืบพื้นเพื่อทำการย่อยสลายศัตรู จากนั้นก็จะได้รับบัฟอย่างใดอย่างหนึ่งจาก 3 อย่างขึ้นอยู่กับชนิดของศัตรูที่ย่อยสลาย อาทิ เพิ่มโบนัสเกราะป้องกัน, ถ้าโดนศัตรูโจมตี จะกระจายสารพิษใส่รอบตัวศัตรู และเพิ่มจำนวน Energy ที่ได้จากการเก็บ Energy Orbs มากยิ่งขึ้น ดูคลิปวิดีโอได้ที่ คลิ๊กที่นี่

Regurgitate - เมื่อกดใช้งานสกิล เราจะดูดศัตรูเข้ามาไว้ในท้องของเรา แล้วโยนศัตรูในท้องออกมาเพื่อปาใส่ศัตรูตัวอื่นๆ ในระยะไกล [ต่างจาก Feast ที่ปาใส่ในระยะใกล้ๆ เท่านั้นค่ะ]

Meatball - เมื่อกดใช้งานสกิล เราจะม้วนตัวเป็นลูกบอลกลมๆ กลิ้งไปมาพร้อมกับเขมือบศัตรูทั้งหมดในคราวเดียว ซึ่งมันจะเคลื่อนไหวไปตามแรงฟิสิกส์ที่สมจริง ยิ่งดูดศัตรูมากเท่าไหร ขอบเขตในการดูดก็ยิ่งกว้างมากขึ้นเท่านั้น แต่ทว่าหากเราใช้สกิลนี้จนกระทั่ง Energy หมดหลอด ส่งผลให้เราติดสถานะสตั๊นท์ไปชั่วขณะหนึ่ง ดูคลิปวิดีโอได้ที่ คลิ๊กที่นี่

ยิ่งไปกว่านั้นทีมผู้พัฒนาเตรียมแผนอัพเดท Disrupt Mode ชุดใหม่, การตกแต่ง Dojo เซ็ตใหม่, ระบบการสีซอ Shawzin เครื่องดนตรีในเกมมาบรรเลงเป็นทำนองในแบบฉบับของเราตามใจชอบ และตามมาด้วย Gauss พร้อมกับอาวุธ + เควสเนื้อเรื่องของตัวละครดังกล่าวเพื่อต่อยอดไปสู่เนื้อหา Warframe: Empyrean ภายในสิ้นเดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้ 

หากประกาศอัพเดทเข้ามาแล้วเมื่อไหร ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ ซึ่งจะเริ่มอัพเดทให้เฉพาะบน PC [Steam] เป็นอันดับแรกก่อน จากนั้นบนแพลตฟอร์ม PlayStation 4, Xbox One และ Nintendo Switch จะตามมาทีหลังค่ะ


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Warframe, Digital Extremes

กำลังโหลด...