[แนะนำเกม] PlayerUnknown's Battlegrounds เกมแอ็คชั่นเอาตัวรอดที่มันส์ที่สุดในปี 2017

Playulti 20 Aug 2017, 05:23:06
ข่าวเกม PC

undefined


สวัสดีผู้อ่านทุกท่านนะครับ ช่วงนี้กระแสเกมแนว Survival กำลังเป็นที่นิยมอย่างมาก ซึ่งมีทั้งในรูปแบบเอาชีวิตรอดจากซอมบี้ เอาชีวิตรอดจากวิกฤติภัยต่างๆ หรือเพิ่มระบบสร้างบ้านคราฟท์อุปกรณ์ยังชีพ เป็นต้น มีอยู่เกมหนึ่งที่กำลังฮิตและเป็นที่นิยมอย่างมากในขณะนี้กับ PlayerUnknown's Battlegrounds หรือที่เราเรียกติดปากย่อๆ ว่า PUBG ซึ่งเป็นเกมที่มาแรงและมีผู้เล่นออนไลน์เยอะพอกับเกมระดับใหญ่ๆ อย่าง DotA2 หรือ CS:GO กันเลยทีเดียว ถึงแม้ว่าเกมนี้จะออกวางจำหน่ายแบบ Early Accessมาได้ 5 เดือนกว่าแล้ว เรามาดูกันดีกว่าว่า PUBG เกมนี้ มันมีความน่าสนใจอย่างไร และอะไรที่ทำให้เกมแนว Survival เกมนี้นั้นฮิตและนิยมอย่างรวดเร็ว



แรงบันดาลใจจากเกมเซอร์ไววัลบนแผ่นฟิล์ม สู่เกมเอาชีวิตรอดที่แปลกใหม่และสร้างสรรค์


undefined

แรงบันดาลใจของ PUBG นั้นต้องย้อนกลับไปเมื่อปี 2000 ภาพยนตร์ญี่ปุ่นระทึกขวัญนาม Battle Royale ได้ฉายขึ้นมาตามโรงภาพยนตร์ ด้วยรูปแบบเนื้อหาของเรื่องที่เกี่ยวกับ นักเรียนมัธยมกลุ่มหนึ่ง ต้องเข้าโปรแกรมที่ถูกเรียกขึ้นมาว่าเป็นเกม โดยกติกาคือต้องฆ่าทุกคนเพื่ออยู่รอดเพียงหนึ่งเท่านั้น ด้วยพล็อตเรื่องที่สนุกบวกกับเนื้อหาภายในโหดสะใจ ทำให้ถูกใจและได้เสียงตอบรับที่ดีจากผู้ชมไปทั่วโลก หลังจากนั้นอีกประมาณ 12 ปีต่อมา Hunger Games ก็ได้ออกฉาย ซึ่งเนื้อหาก็เป็นเกมเซอร์ไววัลคล้ายๆ กับ Battle Royale และมีกติกาลูกเล่นที่เป็นสไตล์เฉพาะตัว แต่มีจุดประสงค์เดียวกันคือฆ่าทุกคนเพื่ออยู่รอดเพียงหนึ่ง และจากเนื้อหาของภาพยนตร์ทั้งสองเรื่องนี้ก็กลายมาเป็นรูปแบบเกม Battle Royale ที่มีองค์ประกอบพื้นฐานเป็นแนว Action Shooting ที่ใช้ระบบ Last man Standing Deathmatch (กติกาการกำจัดออกโดยไม่มีการเกิดใหม่และเหลือรอดเป็นคนสุดท้าย) ซึ่งถือว่าเป็นแนวเกมที่ท้าทายและกลายเป็นจุดเด่นของเกมนี้ไปโดยปริยาย

undefined

"Battle Royale (เกมนรก โรงเรียนพันธุ์โหด) ภาพยนตร์ญี่ปุ่นที่เน้นเรื่องราวการเข่นฆ่ากันเองของนักเรียนมัธยมเพื่อเอาชีวิตรอดที่เป็นแรงบันดาลใจให้เกิดเกม PUBG"

undefined

"The Hunger Games (เกมล่าคน) ภาพยนตร์แนวระทึกขวัญ กับรูปแบบการเล่นเกมเอาชีวิตรอดของตัวแทนหมู่บ้านในเขตต่างๆ ที่ได้รับความนิยมจนเกิดเป็นแรงบันดาลใจอีกชิ้นของเกม PUBG"

ทีมพัฒนาเกมนี้คืออดีตคนทำ MOD ให้กับ Arma 2,DayZ และ H1Z1

undefined


ใครที่เคยเล่นเกมแนวยุทธวิธีทหารอย่าง Arma2 และเกมเอาชีวิตรอดจากซอมบี้อย่าง DayZ ก็จะคุ้นกับ MOD เสริมอย่าง Battle Royale หรือเกมแนว Survival อีกตัวอย่าง H1Z1 (ภายหลังได้เปลี่ยนชื่อเป็น Just Survive) ที่มีตัวเสริมชื่อ King Of The Kill ซึ่งถือว่าเป็น MOD ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก กับระบบการเล่น Deathmatch เหลือผู้รอดเพียงหนึ่งคน ซึ่งถือว่าเป็นระบบเกมที่ทำออกมาเข้าถึงง่าย เล่นได้ทั้งหน้าเก่าและหน้าใหม่ รวมไปถึงยังสามารถสนุกได้อย่างไม่มีเบื่อ เมื่อความนิยมของตัวเสริมในเกมเหล่านี้มีมากขึ้น จึงต่อยอดกลายมาเป็น PUBG ให้เราได้เล่นกันจนถึงทุกวันนี้


undefined

"หนึ่งในผลงานของทีมพัฒนา H1Z1 King of the Kill กับแนว Survival ฆ่ากันเองที่ก่อนจะต่อยอดเป็น PUBG ในภายหลัง"


แค่เอาตัวรอดให้ได้ และฆ่าทุกคนเพื่อเป็นที่หนึ่ง!!

undefined

ด้วยกติกาการเล่นที่ง่ายแสนง่ายกับการจุผู้เล่นสูงสุด 100 คนให้ลงไปที่เกาะร้างแห่งหนึ่ง โดยภายในเกาะจะมีอาวุธ อุปกรณ์ต่างๆ และยานพาหนะ ให้ผู้เล่นได้ใช้อย่างเต็มที่ ซึ่งก็ต้องอาศัยดวงด้วยว่าจะเจอของชิ้นไหนในพื้นที่นั้นๆ และเอาตัวรอดด้วยการฆ่า ฆ่า และฆ่า เพื่อยืนหยัดเป็นผู้ชนะคนเดียวของเกาะนี้ แต่ถ้าโดนฆ่า หรือหนีออกจากโซนที่ระบบพยายามบีบไม่ได้ เกมก็จบลงทันที ไม่มีการเกิดใหม่ใดๆทั้งสิ้น นอกจากการฆ่าด้วยกันเองแล้ว ยังมีระบบการจำกัดโซนของพื้นที่ให้แคบลงเพื่อลดโอกาสในการซ่อนหรือค้นหาผู้เล่นในสถานที่สุดไกลอีก หากใครอยู่บริเวณนอกโซน หรือกลับมาในระยะที่ถูกจำกัดไว้ไม่ทันพลังชีวิตก็จะค่อยๆ หายจนกระทั่งตายในที่สุด


undefined

คอนเท้นต์ของเกมที่สนุกและเร้าใจจนทำให้เกมเมอร์ทั่วโลกพร้อมใจกันเล่นมากถึง 600,000 คน!!


undefined


ด้วยความที่เกมมีระบบและคอนเท้นต์ที่ง่ายบวกกับการเล่นที่หลากหลาย ทำให้ถูกใจผู้เล่นทั้งแบบฉายเดี่ยวและแบบทีม จึงก่อให้เกิดกระแส PUBG ฟีเวอร์ขึ้น โดยสถิติของเกมนี้ทำให้มียอดผู้เล่นพร้อมกันทั่วโลกเกินกว่า 600,000 คน ซึ่งถือว่าเป็นเกมน้องใหม่มาแรงที่สร้างสถิติภายในระยะเวลาหลังจากเกมวางขาย 5 เดือนเท่านั้น!! เป็นหนึ่งในสามเกมที่มียอดผู้เล่นพร้อมกันเยอะที่สุดบน STEAM (อันดับหนึ่งคือ DotA2 และอันดับสองคือ CS:GO) ขณะนี้เกมนี้ยังคงมียอดผู้เล่นต่อเนื่องเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งมีสิทธิ์แซงอันดับสองอย่าง Counter Strike :Global Offensive ที่มียอดผู้เล่นอยู่ที่ประมาณ 800,000 กว่าคน ส่วนเรื่องรายได้และยอดขายเกมนี้บอกเลยว่าทำไปแล้วกว่า 7 ล้านชุด ด้วยความที่ประสบความสำเร็จแบบนี้จึงมีเสียงลือเสียงเล่าอ้างว่า มีผู้ลงทุนจากประเทศต่างๆ เข้ามาขอซื้อและเป็นหุ้นส่วนกับค่ายพัฒนา Bluehole Studio กันเพียบ จึงเห็นได้ชัดว่ากระแสความนิยม PUBG ฟีเวอร์นั้นคือของจริงที่พิสูจน์ได้!!!


undefined
"กระแสเกม PUBG ที่มาแรงมาตลอด 5 เดือนหลังจากวางจำหน่าย มีคอนเท้นต์บน Youtube ที่มากถึง 2 ล้านกว่าคอนเท้นต์!!"
undefined

"ฝั่ง Twitch เว็บสตรีมมิ่งเกมอีกเจ้า จะเห็นได้ว่าสตรีมเมอร์ของแพลทฟอร์มนี้เน้นการไลฟ์สดเกม PUBG กันอยู่เยอะมากๆ เรียกว่ามีให้ชมกันไม่หวาดไม่ไหว"


เป็นเกม Early Access ที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องและราคาเกมที่คุ้มแสนคุ้ม!!

undefined

Early Access คือเกมที่ถูกวางจำหน่ายก่อนกำหนด โดยผู้เล่นสามารถเล่นได้ตามปกติ และในขณะเดียวกันทีมพัฒนาก็สามารถพัฒนาระบบเกมได้ด้วย ทำให้เราสามารถเป็นได้ทั้งผู้เล่น ผู้ทดสอบและผู้ช่วยในการพัฒนาเกมนี้ให้สมบูรณ์ไปในเวลาเดียวกัน และทาง Bluehole ก็ได้พัฒนาเกมนี้มาเรื่อยๆ อย่างต่อเนื่องหลังจากที่วางจำหน่าย ทำให้ผู้เล่นได้เห็นการเปลี่ยนแปลงและการพัฒนาของเกมนี้ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งในอนาคตรูปแบบของเกม PUBG อาจจะไม่ใช่แค่การฆ่ากันเองอย่างเดียว เราอาจจะได้เห็นและได้เล่นโหมดใหม่ๆ ที่สนุกขึ้น เร้าใจขึ้นด้วย รวมไปถึงในอนาคต PUBG จะขยายเติบโตให้ได้เล่นกันบนแพลทฟอร์มเกมคอนโซลอย่าง Xbox One และ PlayStation 4 อีกด้วย และข้อดีของเกมแบบ Early Access คือราคาเกมนั้นแสนถูก!! ด้วยเกมที่มีราคาเพียง 559 บาทก็สามารถจับต้องและสนุกได้แล้ว นี่จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมเกมยิง Survival เกมนี้ถึงได้รับความนิยมล้นหลามสุดๆ


undefined

นี่คือสิ่งที่พิสูจน์ได้เลยว่า PlayerUnknown's Battlegrounds นั้นคือเกม Action Survival ที่ดังระเบิดที่สุดในปี 2017 นี้ หลากหลายเหตุผลและสิ่งที่เราแนะนำไปนั้นเป็นเพียงแค่จุดเด่นที่น่าสนใจเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ยังมีจุดเด่นอื่นๆ อีกมากมายที่รอให้หลายๆ คนมาพิสูจน์ และขอยืนยันการันตีอีกเสียงเลยว่า PlayerUnknown's Battlegrounds คือสุดยอดเกม Action Survival แห่งปี 2017 อย่างไร้ข้อกังขาครับ


undefined


ขอบคุณเครดิตภาพ : Youtube,Twitch,Steamspy,playbattlegrounds.com


undefined

กำลังโหลด...