แนะนำ 3 สำนักที่เหล่าจอมยุทธ์ชาวไทยเล่นมากที่สุดใน Swordsman Online กระบี่เย้ยยุทธจักร

Playulti 02 Aug 2019, 14:16:34
ข่าวเกม PC


สวัสดีค่ะ กลับมาพบกับอาเจ๊นัทและทีมงาน PlayUlti กันอีกเช่นเคย หลังจากที่อาเจ๊นัทได้นำเสนอบทความรีวิว [Review] ของเกม “Swordsman Online กระบี่เย้ยยุทธจักร” ผลงานจากทีมผู้พัฒนา Perfect World Entertainment ที่ทาง PlayPark.com นำมาเปิดให้บริการในบ้านเราได้สักระยะ ซึ่งตัวเกมก็ได้รับความนิยมจากเกมเมอร์ชาวไทยเป็นอย่างมาก ปัจจุบันหลายคนก็เล่นเลเวล Max กันไปเยอะ พร้อมรอเนื้อหาใหม่ๆ ที่จะอัพเดทในเร็วๆ นี้ ( ทางทีมงานกระซิบมาว่ารอได้เลย! ) วันนี้อาเจ๊นัทจะมาแนะนำเพื่อนๆ ผู้เล่นหน้าใหม่ หรือ คนที่ยังไม่เคยเล่นเกมนี้มาก่อนได้มารู้จัก 3 สำนักที่ได้รับความนิยมจากผู้เล่นเป็นอันดับต้นๆ ของเซิร์ฟเวอร์ไทย ส่วนจะมีสำนักไหนบ้างไปติดตามกัน!



สำนักหัวซาน

หนึ่งในสำนักที่ถูกจัดเป็นอันดับต้นๆ เลยว่ามีผู้เล่นเยอะที่สุด สาเหตุหลักๆ ก็คือสำนักหัวซานเป็นสำนักที่ “เล่งฮู้ชง” ตัวละครหลักของนิยายเนื้อเรื่องประจำอยู่สำนักนี้ ( อันนี้ GM บอก ฮ่าๆๆ ) แต่จริงๆ แล้วเป็นเพราะสำนักนี้เล่นง่ายต่างหากค่ะ อาวุธประจำสำนักนี้ก็คือ “กระบี่” กระบวนท่าต่างๆ ของสำนักหัวซานจะเป็นรูปแบบการโจมตีจากระยะไกลซะส่วนใหญ่ อีกทั้งยังโจมตีเป็นกลุ่มและยังทำให้ผู้ที่ถูกโจมตีติดสถานะผิดปกติ อาทิเช่น ลดพลังป้องกัน, เดินช้าลงชั่วขณะ, ไม่สามารถเคลื่อนไหวได้ชั่วขณะ หรือ ผลักศัตรูให้ออกห่างจากตัวเรา เป็นต้น




เท่านั้นยังไม่พอสำนักหัวซานยังถูกจัดอันดับที่มีความเร็วในการโจมตีที่สูงเป็นอันดับต้นๆ จากทั้งหมด 11 สำนักอีกด้วยนะ ที่น่าสนใจมากกว่านั้นก็คือ “ใครที่เล่นช่วงแรกๆ คนเดียวไม่รู้จะเล่นสำนักไหน สำนักหัวซานเหมาะกับมือใหม่ เพราะทักษะโจมตีแรงพอตัวและเล่นง่าย” จากที่อาเจ๊นัทได้ลองเล่นการเก็บเลเวลแบบ PvE แบบคนเดียว หรือ ลงดันเจี๊ยนกระบวนท่าของสำนักหัวซานโจมตีแรงใช้ได้เลยละ ทำให้เราสามารถสร้างความเสียหายได้อย่างต่อเนื่อง แต่ถ้าคุณไม่ใช่สาย PvP หรือ สาย PK สำนักนี้อาจจะลำบากนิดหน่อยค่ะ เพราะเมื่อเราถูกประชิดตัวยากพอสมควรที่จะหลุดออกมาจากระยะการโจมตีของฝั่งตรงข้ามได้ แต่ถ้าคุณฝึกฝนแล้วก็ควบคุมตัวละครจนคล่องแคล่วแล้ว “คุณจะกลายเป็นหนึ่งในใต้หล้า” เลยละค่ะ



สำนักง้อไบ๊

ต่อมาคือหนึ่งในสำนักที่ถูกจัดว่าเป็น “เป็นสายสนับสนุนที่ไม่ธรรมดาจริงๆ” เพราะถ้าเป็นเกมจีนเกมอื่นๆ สายสนับสนุนส่วนใหญ่จะโจมตีเบา เน้น Support สมาชิกในปาร์ตี้อย่างเดียว แต่ในเกม Swordsman Online กระบี่เย้ยยุทธจักร สำนักง้อไบ๊ไม่ได้ไก่กานะเธอว์ อาวุธประจำสำนักนี้คือ “ไม้เท้า” กระบวนท่าต่างๆ ของสำนักง้อไบ๊จะเป็นรูปแบบการโจมตีด้วยพลังเวทย์ที่เมื่อโจมตีไปแล้วศัตรูจะติดสถานะผิดปกติในรูปแบบต่างๆ อาทิเช่น ลดพลังชีวิตเรื่อยๆ, ลดพลังโจมตีกับพลังป้องกัน, เดินช้าลงชั่วขณะ หรือ ลดสถานะต้านทานต่างๆ เป็นต้น



จุดเด่นของสำนักง้อไบ๊ก็คือ “กระบวนท่าฟื้นฟู” ที่เป็นจุดเด่นของสายนี้ ซึ่งเราสามารถที่จะเพิ่มพลังชีวิตให้กับตนเอง และ สมาชิกคนอื่นๆ ในทีมได้อย่างต่อเนื่อง ทำให้สายนี้เป็นที่ต้องการเมื่อลงดันเจี๊ยน หรือ ทำสงครามต่างๆ เป็นอย่างมาก แต่สิ่งที่อาเจ๊นัทต้องบอกก็คือ “มันจะเหนื่อยช่วงแรกๆ หน่อย เพราะทักษะส่วนใหญ่ของเรายังมีไม่มากพอ” แต่เมื่อใดที่เราเก็บเลเวลตัวละครของเราสูงขึ้น และ มีการปลดล็อคทักษะในระดับสูงมาใช้ได้ การเก็บเลเวลก็จะสบายกว่าเดิมเยอะ แล้วถ้ายิ่งอัพเกรดอาวุธกับชุดเกราะให้อยู่ในระดับสูง ก็ทำให้สำนักง้อไบ๊ลุยเก็บเลเวล หรือ เควสต์ต่างๆ ได้คนเดียวได้เวลาไม่มีเพื่อนเล่นด้วย โจมตีก็แรง แถมฮีลก็หนัก เป็นใครก็ชอบทั้งนั้น น่าเสียดายที่จุดด้อยของเขาก็คือการต่อสู้ PvP หรือ PK ที่อาจจะลำบากซะหน่อย แต่ถ้าฝึกฝนแล้วจำรูปแบบกระบวนท่าต่างๆ ได้แล้วนำไปประยุทธ์ฝึกฝนอยู่บ่อยๆ ก็ยากที่จะหาคนล้มคุณได้นะ



สำนักต๊กโกว

หนึ่งในสำนักที่มีผู้เล่นที่มากที่สุดไม่แพ้สองสำนักที่แนะนำไปก่อนหน้านี้ “สำนักต๊กโกว” หรือในอีกชื่อ “สำนักเจ้าอินทรี” สำนักแห่งนี้มีจอมยุทธ์ที่แข็งแกร่งคนหนึ่งเขามีชื่อว่า “ต๊กโกวคิ้วป้าย” ถ้าคนที่ถามว่าทำไมสำนักนี้ถึงได้รับความนิยมจนติดอันดับต้นๆ ก็เป็นเพราะว่าพวกเขามีความคล่องตัวในการหลบหลีก หรือ การโจมตีทีเร็วไม่แพ้สำนักอื่นๆ ที่สำคัญพวกเขายังมีกระบวนท่า Buff ที่เราสามารถสลับไปมาได้ว่าจะเป็นพลังโจมตี หรือ พลังป้องกัน โดยถ้าเลือกเพิ่มพลังป้องกันมันจะมีคุณสมบัติพิเศษก็คือ “เมื่อเราโจมตีศัตรูมันจะดูดพลังชีวิตได้ด้วย” เริ่ดใช่ไหมละ!




จุดเด่นของสำนักนี้ก็คือถ้าคุณชอบสายบู๊แบบ PvP หรือ PK จัดไปเลยค่ะ สำนักต๊กโกวกระบวนท่าต่างๆ เหมาะในการต่อสู้แบบ 1 ต่อ 1 ได้เป็นอย่างมากเลยค่ะ กระบวนท่านต่างๆ ของสำนักนี้จะทำให้ศัตรูติดสถานะผิดปกติมากมาาย ไล่มาตั้งแต่เคลื่อนไหวไม่ได้ชั่วขณะ, ทำให้ล้ม, สามารถดึงศัตรูจากระยะไกลเข้ามาหาพร้อมโจมตีทำคอมโบได้ หรือ ผลักศัตรูออกไปพร้อมติดสถานะพลังชีวิตลดลงเรื่อยๆ กับสตั๊นชั่วขณะ เป็นต้น แล้วด้วยกระบวนท่าต่างๆ เหล่านี้เองถ้านำไปใช้ในการเก็บเลเวลต่างๆ มันก็ช่วยเพื่อนๆ ในทีมได้ โดยเฉพาะเวลาที่ศัตรูอยู่รอบๆ ตัวเราใช้กระบวนท่าดึงศัตรูที่อยู่รอบๆ เข้ามาเป็นกองๆ เดียว แล้วเราหรือเพื่อนๆ ในทีมก็โจมตีตูมๆ ได้เลย ที่เด็ดสุดกว่าสำนักอื่นๆ ก็คือเรามี "อินทรี" เป็นคู่หูพร้อมช่วยโจมตีนี่ละ ฮ่าๆๆๆ 



นี่เป็นเพียงแค่ 3 สำนักที่ถูกจัดอันดับที่มีผู้เล่นชาวไทยชอบเล่นมากที่สุดในตอนนี้ของเกม Swordsman Online กระบี่เย้ยยุทธจักร อยากจะบอกเพื่อนๆ ว่าในเกมมีให้เลือกเล่นทั้งหมด 11 สำนักทุกๆ สำนักล้วนมีความโดดเด่นที่แตกต่างกันออกไป เพราะเกมนี้ความสมดุลย์เรียกว่าเท่าเทียบกันหมด อยู่ที่เราจะสามารถดึงประสิทธิภาพของตัวละครออกมามากน้อยแค่ไหนค่ะ ส่วนใครที่เป็นผู้เล่นหน้าใหม่กลัวจะไม่มีเพื่อนก็ไม่ต้องกังวนไปนะคะ เพราะในกลุ่มสังคมของเกมนี้มีเพื่อนๆ ที่น่ารักคอยตอบคำถามมากมายที่หลายคนสงสัยตลอดเวลา แถมใครที่อยากมีกิลด์ที่นี่ก็เป็นแหล่งรวบรวมคนที่อยากจะหาเพื่อนเล่นได้เป็นอย่างดีค่ะ เข้าไปจอยกลุ่มเพื่อนๆ กันได้ตามลิงค์ด้านล่าง หรือ สมัครมาเล่นด้วยกันได้นะคะ

● สมัคร ID เพื่อเข้าเล่นเกมได้ที่ : คลิกที่นี่
● ดาวน์โหลดตัวเกม Swordsman Online เพื่อเข้าเล่นได้ที่ : คลิ๊กที่นี่
● เข้าร่วมกลุ่มคนไทยเล่นเกม Swordsman Online ได้ที่ : คลิกที่นี่



ขอบคุณภาพจากคุณ ReJane ReJell จากกลุ่ม PlayPark Swordsman TH Community ด้วยค่ะ

ติดตามได้ที่

facebook fanpage

กำลังโหลด...