โปรดิวเซอร์ Valorant เผยอัปเดตใหม่และแผนในอนาคตผ่านคลิปวีดีโอพิเศษ

Playulti 30 Jun 2020, 13:33:35
ข่าวเกม PC

เปิดให้บริการไปไม่นานสำหรับ Valorant ผลงานเกม Tactical FPS น้องใหม่จากค่าย Riot ที่นอกจากจะได้รับเสียงตอบรับจากเหล่าเกมเมอร์สายยิงทั่วโลกแล้ว โปรดิวเซอร์สาวอย่าง Anna Donlon ก็ได้ปล่อยคลิปวีดีโอทักทายแฟนๆ เกม Valorant พร้อมกับเผยข้อมูลอัปเดตใหม่และแผนการพัฒนาที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

Anna Donlon ได้เปิดเผยว่าในช่วงที่เกิดวิกฤติ COVID-19 นั้นเธอและทีมงานพัฒนาหลายๆ คนต่างทำงานในบ้านหรือ Work from home กันหมดทำให้รู้สึกแปลกมากๆ ที่ต้องเปิดตัวเกมนี้ในบ้าน แต่ก็ภูมิใจที่ตัวเกมเปิดให้บริการได้ และในการเปิดให้บริการนั้นยังเป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นเท่านั้น ดังนั้นทางทีมงานจึงได้เปิดเผยการอัปเดตของเกมที่ตอนนี้ได้เกิดขึ้นแล้ว ดังนี้

เริ่มจาก โหมดจัดอันดับและคุณภาพชีวิต โดยทางทีมงานเผยว่ามันเป็นส่วนที่สำคัญในการพัฒนาเพราะใช้เวลานานและสุดท้ายมันก็เปิดตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้ทางทีมพัฒนาได้รับคำขอต่างๆ จากเหล่าเกมเมอร์ที่ส่งเข้ามาถึงสิ่งที่อยากได้กัน ซึ่งทีมงานเรียกมันว่าโหมดคุณภาพชีวิต โดยสิ่งที่เหล่าเกมเมอร์ได้ขอมานั้นก็จะมีทั้ง การยอมแพ้ก่อนจบเกม การจับคู่แมทช์เดิม หรือการขอเวลานอก ซึ่งในบางส่วนตอนนี้ ทีมงานก็ได้ใส่ระบบดังกล่าวเข้ามาในเกมแล้ว และมีการพัฒนา UX เพิ่มเติมอีกหลายๆ จุดตามที่ถูกแนะนำเข้ามา รวมไปถึงการแก้ไขบัคและปรับสมดุลให้เกมอยู่ในสภาวะที่สมบุรณ์ที่สุดอีกด้วย

สำหรับในส่วนของเนื้อหาภายในเกม Anna ได้เผยว่า เราได้เห็นเนื้อหาขนาดใหญ่มาแล้วในตอนต้นของ Act 2 ซึ่งแผนของการปล่อย Episode นั้นจะใช้เวลานานถึง 6 เดือน โดยใน Episode นั้นจะมี Act ต่างๆ ทั้งหมด 3 Act ซึ่งแต่ละ Act จะใช้เวลา 2 เดือน และอาจจะมีการเลื่อนตารางเวลาในการเปิดเผย Act ต่อไปบ้างเท่าที่จำเป็นเช่น ช่วงเทศกาลวันหยุดต่างๆ และในแต่ละ Act จะมีการปล่อย Agent ออกมาในช่วงตอนต้นของ Act นั่นหมายถึง เราจะได้เห็น Agent ใหม่ๆ ออกมา 6 ตัวต่อปี และทาง Anna ได้ขอความเห็นจากผู้เล่นด้วยเช่นกันว่า ในปีนึงควรจะออก Agent กี่ตัวถึงจะเรียกว่ามากไป หรือน้อยไป 

ใน Episode และ Act ต่างๆ จะเป็นช่วงที่เริ่มเล่าเนื้อเรื่องของเกม โดยจะเริ่มเปิดเผยและย้อนเรื่องราวต่างๆ ของเกมใช่วงปีแรก พร้อมกับเนื้อหาสำคัญที่จะตามมาใน Episode 2 ซึ่งจะทำให้ผู้เล่นได้ปะติดปะต่อเรื่องราวของโลกในเกม Valorant ได้มากยิ่งขึ้น และในส่วนของ Battle Pass จะถูกปล่อยออกมาในแต่ละ Act ซึ่งมี 3 Act ต่อ Episode และจากนั้นจะเป็นสกินหรือของแต่งในทุกๆ 1-2 สัปดาห์ และการปล่อยฟีเจอร์สำคัญต่างๆ ส่วนใหญ่ทีมพัฒนาตั้งใจจะปล่อยในช่วงต้นของ Episode เพื่อให้เห็นถึงความสำคัญในการพัฒนาครั้งใหญ่ของเกมนั่นเอง

สำหรับโหมดใหม่นั้น ตอนแรกทีมงานตั้งใจว่าจะมีแค่โหมดวางระเบิด และโหมด Spike Rush ที่ใช้เวลาสั้นๆ แค่นั้น ซึ่งไม่ได้ตัดสินใจในการปล่อยโหมดต่างๆ ดังนั้นทางทีมพัฒนาได้เผยแล้วว่าเราอาจจะได้เห็นโหมดใหม่ก่อนที่ Episode 2 จะเริ่มขึ้น ส่วนคำถามว่าทำไมถึงเรียกมันว่า Episode ทำไมไม่เรียกว่า Season หรือฤดูกาล นั่นเป็นเพราะว่าคำว่า Season มันอาจจะบอกความหมายได้หลายต่อหลายอย่าง แต่ Episode นั้น คือการรวบรวมสิ่งต่างๆ ในเกมที่รู้สึกว่าใช่และเหมาะสม จนเมื่อพร้อม ทีมพัฒนาสามารถที่จะสรุปได้ว่าควรจะเริ่มต้นและสิ้นสุดเมื่อไหร่ ซึ่งมันชัดเจนกว่า Season มาก แต่ทำให้การทำงานของทีมพัฒนานั้นทำงานอย่างเต็มที่ พร้อมกับจะได้รับคำชี้แนะจากผู้เล่นในการพัฒนามากขึ้นไปอีกด้วย

และสุดท้ายคือเรื่องของการจัดการพฤติกรรมผู้เล่นซึ่งทีมงานได้มีการจัดตั้งทีมขึ้นมาเพื่อจัดการกับเรื่องนี้โดยเฉพาะ ซึ่งในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าเราอาจจะได้เห็นการจัดการพฤติกรรมก่อกวนของผู้เล่นหรือการใช้กลโกงของผู้เล่น และไม่ใช่แค่การจัดการของเหล่าทีมงานอย่างเดียวเท่านั้น Anna ยังขอให้ผู้เล่นนำเสนอและรายงานข้อมูลการเล่นให้กับทีมงานเพื่อนำมาพัฒนาเกมนี้ และทำให้ระบบนี้มันแข็งแกร่งมากขึ้น และอย่าลืมเข้าไปชมซีรี่ส์ถามตอบชื่อ Ask Valorant รายการรวบรวมคำถามจากเหล่าเกมเมอร์และข้อเสนอต่างๆ ซึ่งจะมีเกิดขึ้นในทุกๆ 2 สัปดาห์โดยประมาณ 

กำลังโหลด...