10 อันดับเกมออนไลน์จากความนิยมของผู้เล่นในเกาหลีใต้ประจำวันที่ 10-16 กันยายน

Playulti 16 Sep 2014, 16:55:24
ข่าวเกม PC

วันนี้ทีมงาน Playultiขอเปิดตัวคอนเท้นต์ใหม่เพื่อเอาใจสาวกเกมออนไลน์จากแดนกิมจิเกาหลีใต้ต้นตำหรับเกมฮิตติดชาร์จดังไปทั่วโลกโดยเราจะมารายงาน 10อันดับเกมออนไลน์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดจากร้านอินเตอร์เน็ตและผู้เล่นในประเทศเกาหลีใต้ซึ่งเราจะอัพเดทกันทุกๆ สัปดาห์ ในสัปดาห์นี้เรามาดูกันสิว่า 10เกมยอดนิยมมีอะไรกันบ้างนะครับ

อันดับที่ 10 Mabinogiเกมเก่าแต่เก๋าด้วยยอดผู้เล่นที่ยังคงเนืองแน่นมาตลอด แถมทีมงานNexonยังขยันอัพเดทตัวเกมอยู่ตลอดเวลาทำให้เกมนี้ยังฮอตถึงขนาดติด Top 10อยู่ตลอดเลยนะเนี่ย

 

อันดับที่ 9 Blade&soul จากค่ายNCsoftดูเหมือนช่วงนี้กระแสของเกมนี้จะตกลงมาพอสมควรสาเหตุก็คงเพราะตัวเกมไม่ได้มีการอัพเดทระบบใหม่เจ๋งๆมานานตั้งแต่ปลายปีที่แล้วจะมีก็แต่อัพเดทเสื้อผ้าหน้าผมมาให้ได้สะสมกันหรือไม่ก็แก้ไขตัวเกมและปรับสมดุลต่างๆเท่านั้นเองคงต้องรอดูช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้ว่าสายอาชีพใหม่ที่กำลังจะเพิ่มเข้ามาจะส่งผลช่วยให้ความนิยมของตัวเกมนี้เพิ่มขึ้นหรือไหมคงต้องมาลุ้นกันครับ

 

อันดับที่ 8 AION :Tower of eternity เกมจากค่ายNCsoftอีกเช่นกันเรียกได้ว่าเป็นเกมที่เก๋าประสบการณ์และยังครองใจผู้เล่นมาอย่างยาวนานถึงแม้ตัวเกมจะเปิดให้บริการมานานแต่ทีมงานก็ยังอัพเดทอยู่ตลอดเวลาด้วยเหตุนี้จึงครองใจผู้เล่นตลอดมาครับ

 

อันดับที่ 7 MapleStory เกม 2D ที่ตัวละครสุดน่ารักของค่ายNexonเกมนี้ก็ยังคงได้รับความนิยมอยู่เรื่อยมา และตอนนี้ก็กำลังจะมีภาค2ออกมาให้เราได้เล่นกันเร็วๆนี้คงต้องติดตามกันต่อไปว่าภาคต่อนี้จะทำคะแนนเซงหน้ารุ่นพี่ได้หรือไม่

 อับดับที่ 6 Cyphers เกมแนว AOSหรือยึดป้อมต่อสู้กันแบบมุมมองบุคคลที่ 3ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในเกาหลีใต้ถึงแม้ว่าในเซิร์ฟเวอร์ต่างประเทศนั้นทะยอยปิดกันไปหลายที่แต่ในประเทศบ้านเกิดนั้นยังแรงพอสมควรเลยทีเดียว

 

อันดับที่ 5 Lineage เกมอมตะที่ไม่เคยตกไปเกินอันดับ10 เลยตั้งแต่เปิดให้บริการมาถึงเกมจะเปิดให้บริการมานับสิบปีแต่ตัวเกมยังมีดีที่ความขยันของทีมงานที่อัพเดทตัวเกมแถบจะทุกอาทิตย์เพื่อตอบโจทย์ผู้เล่นอย่างลงตัวเลยทำให้ตัวเกมได้รับความนิยมจากทั้งผู้เล่นเดิมและผู้เล่นใหม่และถือเป็นเกมที่ทำรายได้ให้ NCsoft อย่างมหาศาลอีกด้วยครับ

 

อันดับที่ 4 DungeonAnd Fighter ไม่น่าเชื่อก็ต้องเชื่อว่าเกม 2DSide Scolling เกมนี้จะยังได้รับความนิยมอยู่มากในเกาหลีใต้สาเหตุคงเพราะความคลาสสิคของตัวเกมที่เล่นได้ทุกเพศทุกวัยสามารถเข้าใจเกมได้ง่าย รวมถึงระบบที่หลากหลายจึงทำให้ติดหนึ่งใน 1เกมยอดนิยมได้อย่างไม่ยากเย็น

 

อันดับที่ 3 Suddenattack เกม FPS ที่ยังแรงต่อเนื่องจริงๆเพราะตั้งแต่เปิดให้บริการมานี้ตัวเกมยังไม่เคยร่วงล่นจาก Top5เลยแม้แต่ครั้งเดียว และในตอนนี้ก็มี Sudden Attack 2ออกมาแล้วคงต้องดูกันยาวๆว่าจะน่าเล่นเหมือนภาคแรกกันหรือไม่

 

อันดับที่ 2Fifa Online 3เกมเตะฟุตบอลบันลือโลกจากทาง EAเกาหลีเกมที่เพิ่งจะแข่งขันระดับโลกไปหมาดๆส่วนแชมป์คงโลกในปีนี้ตกเป็นของ 3หนุ่มจากประเทศไทยเรานี่เองที่กอดคอกันไปคว้าแชมป์โดยโค่นตัวเต็งอย่างเกาหลีใต้มาได้อย่างสนุก

 

มาถึงอันดับที่ 1ซึ่งถือว่าเป็นสถิติที่ใครยากจะล้มได้(เคยโดนFifa online ล้มไป1อาทิตย์เพราะกระแสบอลโลกมาแรง) เกมนั้นก็คือ LOL หรือ league of legends เกม MOBAที่ประสบความสำเร็จทั่วโลกและถือเป็นเกมที่มีเงินรางวัลในการแข่งขันสูงที่สุดในโลกอีกด้วยอยากรู้ว่าทำไมเกมนี้ถึงได้รั้งอันดับหนึ่งมาอย่างยาวนานอันนี้คงต้องไปลองสัมผัสกันเองนะครับเพราะเกมนี้เปิดให้บริการในประเทศไทยแล้ว(แว่วว่ากำลังจะมีการจัดการแข่งขันอย่างยิ่งใหญ่อีกครั้งหนึ่ง)

 

และนี่ก็คือ 10อันดับเกมออนไลน์ที่ได้รับความนิยมมากในประเทศเกาหลีใต้ประจำสัปดาห์นี้ส่วนสัปดาห์หน้าจะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างไรทีมงาน Playultiก็จะอัพเดทให้เพื่อนทราบกันทุกอาทิตย์แน่นอนครับ 

source :Gamemeca

กำลังโหลด...