10 อันดับเกมออนไลน์จากความนิยมของผู้เล่นในเกาหลีใต้ประจำวันที่ 17-23 กันยายน

Playulti 23 Sep 2014, 16:52:32
ข่าวเกม PC

 กลับมาพบกับการรายงาน 10อันดับเกมยอดนิยมจากประเทศเกาหลีใต้ประจำสัปดาห์นี้กันอีกครั้งหลังจากที่สัปดาห์ก่อนเราได้ทราบกันไปแล้วว่ามีเกมไหนที่ครองใจผู้เล่นจากผลการสำรวจจากบรรดาผู้เล่นและร้านอินเตอร์เน็ตในแดนกิมจิบ้างมาในสัปดาห์นี้จะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างไรนั้นเรามาติดตามกันไปพร้อมๆกันเลยครับอันดับที่ 10 Mabinogi:Heroโผล่เข้าโผมาเป็นที่เรียบร้อยกับเกมที่เรียกได้ว่าเป็นเกมที่น่าเล่นที่สุดที่คนไทยฝันอยากได้เล่นกันเลยเกินแต่ก็นะเกมมันดีดีเกินกว่าค่ายเกมในไทยจะซื้อเข้ามานะสิ

 อันดับที่ 9 Blade&Soul และเช่นเดิมอันดับที่ 9ในสัปดาห์นี้ยังคงเป็นของเกมที่เชื่อว่าหลายคนอยากจะให้เข้าไทยเหลือเกินถึงแม้บางคนจะบอกว่าเบื่อแล้วไม่ต้องเอาเข้ามาหรอกแต่ถ้าได้เล่นเกมนี้แบบปิงน้อยๆ คอมโบเป็นชุดมันจะเป็นยังไงละ

 อันดับที่ 8 ตกเป็นของเกมMaple Storyซึ่งร่วงลงมาจากเดิมที่อาทิตย์อยู่ที่อันดับที่ 7สาเหตุก็คงเพราะว่าผู้เล่นบางส่วนกำลังง่วนอยู่กับการทดสอบ Alpha Testของ Maple Story 2อยู่นั่นเองละครับคงต้องมาตามลุ้นกันว่าสัปดาห์หน้าจะไต่กลับได้ไหม

 อันดับที่ 7 Cyphers เกมไล่ล่ามุมมองบุคคลที่ 3สุดมันที่ในสัปดาห์นี้ก็ร่วงลงมาอีกเช่นกันสงสัยคงแพ้พลังเกมอันดับที่ 6 แน่นอน

 อันดับที่ 6 AION : TheTower of eternityเรียกว่าในสัปดาห์นี้สามารถไต่เต้ามาจากอันดับที่ 8แซงหน้าขึ้นมาได้ถึง 2 อันดับ สาเหตุคงจะเพราะว่าตอนนี้ AIONที่เกาหลีเองได้เปิดให้บริการแบบเล่นฟรีแถมยังจ่ออัพเดทแพทใหม่ 5.0ในเร็วๆ นี้ตอนนี้เลยทำให้บรรยากาศในเกมคึกคักมากครับ

 อันดับที่ 5Lineageเกมต้นตำหรับที่ยังได้รับความนิยมอยู่สม่ำเสมออย่างที่บอกว่าเกมนี้ไม่เคยตกลงจาก Top 10เลยและดูเหมือนจะมีเกมอื่นมาล้มได้ยากพอสมควรเพราะฐานผู้เล่นเกมนี้ถือว่าเยอะมากๆในบรรดาMMORPG ที่เปิดให้บริการอยู่ครับ

 อันดับที่ 4Dungeon & Fighter เกม2Dต้นฉบับของเกมรุ่นใหม่หลายเกมและยังคงได้รับคะแนนท่วมท้นจากบรรดาแฟนคลับอย่างต่อเนื่องเลยทำให้ในสัปดาห์นี้รั้งอันดับ4 ไว้เช่นเคย

 อันดับที่ 3 SuddenAttack ถือเป็นเกม FPSที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงในเกาหลีใต้ (แต่ดันตกม้าตายในบ้านเรา)ถ้าถามว่าทำไมเกมนี้ถึงไปอยู่ในใจของผู้เล่นมากขนาดนี้ก็คงเป็นเพราะผู้ให้บริการในเกาหลีใต้นั้นให้ความสำคัญกับผู้เล่นมากจัดกิจกรรมกันไม่เว้นแต่ละวัน แถมยังมีไอดอลหรือนักร้องดังๆในเกาหลีมาเป็นพรีเซนเตอร์ให้ตั้งหลายคนเลยทำให้ความนิยมของเกมนี้อยู่ในมาตราฐานที่คงเส้นคงว่าด้วยนั่นเองครับ

 อันดับที่ 2 Fifa Online 3 ยังคงตำแหน่งเดิมไม่เปลี่ยนแปลงสาเหตุเพราะอะไรนะรึ เกาหลีใต้นั้นชื่นชอบฟุตบอลมากๆ เลยละครับมันเลยทำให้เกมนี้ที่สามารถตอบโจทย์คามชอบคนเล่นได้มากที่สุดเลยคว้าตำแหน่งที่2 ไปครองมาอย่างยาวนาน

 มาถึงอันดับที่ 1กันแล้วเพื่อนๆ คงเดาไม่ผิดใช่ไหมละเพราะเกมนี้ถือเป็นเกมที่ได้รับความนิยมสูงสุดจากผู้เล่นในเกาหลีและเกือบจะทั่วโลก(จะมีก็แต่ในไทยนี่แหละที่ยังเป็นมวยรองบ่อนอยู่ในตอนนี้)เกมนั้นก็คือ LOL หรือ league oflegends เองละครับ ซึ่งเร็วๆนี้ ตัวเกม LOLก็กำลังจะมีการปรับเปลี่ยนครั้งใหญ่ที่สุดในเร็วๆนี้ซึ่งการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงที่หลายคนคงต้องออกมาซูฮกแน่นอนแว่วว่าตอนนี้บัคต่างๆที่เปิดให้เล่นในเซิร์ฟเวอร์ทดสอบนั้นเหลือน้อยมากไม่นานเกินรอเกมเมอร์ทั่วโลกรวมถึงในบ้านเราก็จะได้สัมผัสกันเร็วๆนี้ครับ

อะๆ ยังครับยังไม่จบเพราะเมื่ออาทิตย์ก่อนที่รายงานผลไปก็มีเกมเมอร์หลายๆ คนสงสัยว่าเอ๊ะ เกมที่ผมชอบละอยู่อันดับที่เท่าไหร่กันบ้างวันนี้ผมเลยขอเสนอ อันดับที่ 11-50 แถมให้เลยนะครับเอาไปดูกันว่าจะมีเกมไหนที่ชื่นชอบติดโผกันบ้างเกมไหนไม่มีก็อย่าแอบนอยส์นะครับสำหรับวันนี้ผมต้องขอตัวไปเข้ายิมฟิตหุ่นเตรียมตัวให้พร้อมกับการไปเที่ยวงานG-Star ที่สี่แยกเหม่งจ๋าย!!!! เอ้ยไม่ใช่ที่ประเทศเกาหลีใต้ก่อนนะครับ บะบาย ซารางเฮโยวววววววว!!!!!!!

 ข้อมูลจาก :gamemeca

กำลังโหลด...