10 เกมที่น่าจับตามองหลังงานเกมโชว์สุดยิ่งใหญ่ E3 2016 จบลงไป

Playulti 22 Jun 2016, 19:30:03
ข่าวเกม PC


   จบกันไปแล้วสำหรับงาน E3 2016 ที่เหล่าเกมเมอร์รอคอย ภายในงานมีการเปิดตัวและโชว์บรรดาเกมอันหลากหลายเต็มไปหมด จนมือสั่นกันเลยทีเดียว วันนี้เราจึงมานำเสนอบรรดาเกมที่น่าจับตามองหลังงาน E3 เสร็จสิ้น ไปดูกันว่ามีเกมไหนเด็ดๆที่รอวันจำหน่ายกันเลย!


God of war 


Developer: SIE Santa Monica Studio

Genre: Action, Adventure

Release Date: ยังไม่ระบุ

Platform: PlayStation 4

Trailer: ที่นี่

   หลังจากมีข่าวลือในบอร์ดดัง Neogaf ทาง Sony ก็จัดเซอร์ไพรส์ครั้งใหญ่โดยการปล่อยของในงาน E3 2016 สร้างความตื่นเต้นให้กับผู้ที่ได้ชม "Kratos" พี่โล้นหัวลายสายโหดก็กลับมาจริงๆ โดยในตัวอย่างจะเห็นได้ว่าที่ท่านมีความสุขุม ใจเย็น มากกว่าเดิม รวมทั้งมีเด็กผู้ติดตามหนึ่งคนที่"น่าจะ"เป็นลูก ตัวอย่างเกมที่เผยมาในงานชื่อเองก็ไม่ได้มีเลขตามมาแต่อย่างใด สื่อหลายแห่งคาดว่าจะเป็นการรีบูทก็เป็นได้ รวมทั้งเกมเพลย์ที่ดูต่างจากเดิมแต่คงไว้ซึ่ง Quick-Time Event ให้กด เชื่อว่าแฟนๆห้ามพลาดข่าวการอัพเดทต่างๆอย่างเด็ดขาด!


Resident evil 7


Developer: Capcom

Genre: Horror, Thriller

Release Date: 26 มกราคม 2017

Platform: PlayStation 4, Xbox One, PC

Trailer: ที่นี่

   ผ่านข่าวลือข่าวหลอกให้เจ็บช้ำมาหลายปี ปีนี้ก็ได้ฤกษ์ปล่อยของจริงกันมา แค่ตัวอย่างในงานทำให้ทุกคนที่ได้ชมต่างออกอาการ "เหวอ" กับลูกเล่นใหม่จากไตรภาคหลังเป็นแนวแอคชั่นฟันหัวซอมบี้ไม่มียั้ง กลายเป็นเกมที่เต็มไปด้วยความน่ากลัว บรรยากาศตึงเครียด เหมือนกลับไปสู่ยุคดั่งเดิมอีกครั้งหนึ่ง แถมมุมมองการเล่นก็เปลี่ยนไปสุดขั่ว แม้ว่าทาง Capcom เองจะออกมาเผยว่าตัวเดโมที่ให้ทดลองเล่นเป็นการชิมลาง แต่เค้าโครงบรรยากาศมืดหม่นนั้นจะคงเดิม ยิ่งทำให้เกมน่าเล่นขึ้นไปอีก นับเป็นการก้าวข้ามพัฒนาในรูปแบบใหม่ที่น่าสนใจยิ่งขึ้นไปอีก จนอยากจะได้เห็นเกมเต็มโดยเร็ว


Steep


Developer: Ubisoft Annecy

Genre: Sport

Release Date: ธันวาคม 2016

Platform: PlayStation 4, Xbox One, PC

Trailer: ที่นี่

   ผลงานจากค่ายบิ๊ก Ubisoft มาในแนวกีฬาผาดโผน ให้ผุ้เล่นสัมผัสกับบรรยากาศอันหนาวเหน็บบนยอดเขาสูง โดยมีกีฬาหลากหลายให้เลือกเล่นทั้ง สโนว์บอร์ด, สกี, วิงสูท และ พาราไกลดิ้ง นอกจากความตื่นเต้นเร้าใจในการเล่นแบบโลดโผนแล้ว ยังคงมีระบบ Free Cam ให้ผู้เล่นสามารถเก็บภาพความเท่ได้อย่างอิสระในมุมมองเหมือนกับกล้อง Go Pro เลยทีเดียว สำหรับคอเกมสายกีฬา Extreme แล้วไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง สามารถลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิ์ในการเล่น Beta Test ได้ >>ที่นี่<< 


The Last Guardian 


Developer: genDesign

Genre: Adventure, Puzzle 

Release Date: 25 ตุลาคม 2016

Platform: PlayStation 4

Trailer: ที่นี่

   เป็นอีกหนึ่งเกมที่รอคอยมานานแสนนานข้าม Gen กันเลยทีเดียวกับ The Last Guardian ว่าด้วยหนุ่มน้อยผู้หนึ่งบังเอิญพบกับ Trico สัตว์พิทักษ์ตัวหนึ่งที่เราจะได้ร่วมเดินทางในดินแดนลึกลับและแก้ปริศนาร่วมกัน ตลอดการเดินทางทั้งเราและ Trico จะสร้างความสัมพันธ์มากขึ้นเรื่อยๆ ตัวเกมจะให้ความกลมกล่อม อัดแน่นไปด้วยความอบอุ่น ภาพที่นวลตาการประสานงานของเราและ Trico จะนำมาซึ่งความผูกพันธ์ดั่งมิตรสหาย และเชื่อว่ามันจะตราตรึงใจกับผู้เล่นไปตลอดกาล 


Horizon Zero Dawn


Developer: Guerrilla Games

Genre: Action, Adventure, Openworld

Release Date: 28 กุมภาพันธ์ 2017

Platform: PlayStation 4

Trailer: ที่นี่

   อีกหนึ่งเกมที่มีการพัฒนามามากกว่า 2 ปี ในเกมโลกเปิดสุกกว้างใหญ่ ผสมผสานระหว่างยุคดึกดำบรรพ์กับเครื่องยนต์กลไกเข้าด้วยกัน เราจะได้รับบทเป็น Alloy หญิงสาวชาวเผ่าคนหนึ่งที่มีความรู้ความสามารถให้การล่าพวกจักรกล ในโลกที่วิวัฒนาการย้อนกลับ สัตว์ต่างๆเป้นเครื่องจักร ผู้เล่นจะได้สำรวจโลก เรียนรู้วิถีชีวิตพร้อมค้นหาความจริงของโลกว่าเหตุใดถึงถูกเครื่องจักรครอบครอง  เกมจะมีทั้งระบบการต่อสู้ การล่า และคราฟต์ของ นับเป็นเกมที่ไอเดียเด็ดและน่าติดตามมากเกมหนึ่ง 


Death Stranding


Developer: Kojima Productions

Genre: ยังไม่ระบุ

Release Date: ยังไม่ระบุ

Platform: PlayStation 4, PC

Trailer: ที่นี่

   แค่เพียงโคจิม่าเดินออกมาสู่เวทีแล้วประกาศในงานว่า "เขากลับมาแล้ว" คนทั้งฮอลพากันปราบปลื้มยินดี หลังจากที่เขาได้จัดตั้งสตูดิโอเกมของตนเองในชื่อ Kojima Productions ในงาน E3 2016 เทพแว่นก็ได้นำเกมใหม่ของเขามาเปิดตัวในงานนี้ด้วย ซึ่งได้ นอร์แมน รีดัส นักแสดงชาวอเมริกันชื่อดังจากซีรี่ย์ The Walking Dead มาร่วมงาน สร้างความตื่นเต้นสุดๆให้กับคนในงาน รวมทั้งความลับเยอะแยะมากมายในตัวอย่างเกม ที่ทำให้บอร์ดต่างประเทศหลายร้อนแรงดุจไฟไหม้ ทุกคนอยากมีส่วนร่วมในการตีความตัวอย่างเกมนี้ และอยากให้เทพแว่นขนมันออกมาโดยเร็ว อย่างไรก็ตามแม้ว่าเราจะยังไม่รู้ว่าเกมมาแนวไหนแต่ก็เป็นโปรเจคที่เชื่อว่าทุกคนตั้งตารอแน่นอน 


The Legend of Zelda: Breath of The Wild


Developer: Nintendo

Genre: RPG, Adventure, Action

Release Date: 2017

Platform: WiiU, Nintendo NX

Trailer: ที่นี่

   คงไม่ต้องสาธยายถึงคุณสมบัติอะไรให้มาก Link นักผจญภัยสุดเทพกลับมาอีกครั้งในภาคใหม่ที่ปู่นินปั้นแต่งพร้อมลงให้กับตัวคอนโซลรุ่นใหม่ของค่ายอีกด้วย โดยคราวนี้เกมจะให้อิสระมากขึ้น นอกจากท่องโลกกว้างแล้วยังให้อิสระปีนป่ายพื้นที่สูงชัน โจมตีรังผึ้งเพื่อหลอกล่อมอนสเอตร์ หากฝนตกก็อาจจะเกิดฟ้าผ่าลงตัวละครก็ได้ รวมไปถึง Puzzle ย่อยต่างๆอีกมากมายให้เล่นไม่รู้จบ เรียกได้ว่าเป็นการเปิดความแปลกใหม่ให้กับซีรี่ย์ในตำนานตัวนี้


Watch Dogs 2


Developer: Ubisoft

Genre: Action, Crime, Openworld

Release Date: 16 พฤจิกายน 2016

Platform: PlayStation4, Xbox One, PC

Trailer: ที่นี่

   ภาคต่อของเกมไอเดียเด็ดที่ว่าการแฮ็กคืออาวุธที่ที่ดีที่สุด โดยในภาคนี้จะนำเราไปสู่เมืองซานฟรานซิสโก เราจะได้รับบทเป็นตัวละครใหม่ "Marcus Holloway" ที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้ร้ายทั้งๆที่เขาไม่ได้ทำอะไรผิด จึงต้องหาทางแก้ไขเรื่องราวและเอาตัวรอดให้ได้ เกมในภาคนี้ได้เพิ่มลูกเล่นใหม่ๆมากขึ้น การแฮ็กที่หลากหลายและใช้สอยได้มากกว่าภาคที่แล้ว เช่นการบังคับโดรนไปในพื้นที่ที่มนุษย์ไม่สามารถเข้าไปได้ และทำการแฮ็คผ่านโดรน ทั้งนี้ทาง Ubisoft เผยว่าคุณสามารถเล่นเกมให้จบได้โดยไม่ต้องฆ่าใครอีกด้วย 


Prey


Developer: Arkane Studios

Genre: Action 

Release Date: 2017

Platform: PlayStation 4, Xbox One, PC

Trailer: ที่นี่

   เกมหนึ่งที่มีแฟนคลับตั้งตารอชมภาค 2 แต่ทว่าเมื่อเปิดตัวโชว์ตัวอน่างเกมให้เห็นว่าเป็นการรีบูทใหม่ทั้งหมด เนื้อหาว่าด้วยโลกอนาคตในปี 2032 Morgam Yu อาสาสมัครเข้าร่วมการเดินทางวิจัยการใช้ชีวิตในอวกาศ แต่ทว่าการศึกษาวิจัยที่ควรราบรื่นอย่างที่ควรจะเป็นกลับมีสิ่งแปลกปลอมบุกเข้ามา เราจึงต้องต่อสู้พร้อมหาทางรอดจากสิ่งแปลกปลอมเหล่านั้น นับเป็นเกมที่น่าจับตาอีกหนึ่งเกมเนื่องจากเคยประกาศภาค 2 ไว้ แต่ท้ายที่สุดกลับมาในรูปแบบรีบูทสร้างความน่าติดตามมากขึ้นไปอีก  


Detroit: Become Human


Developer: Quantic Dream 

Genre: Thriller  

Release Date: 2017

Platform: PlayStation 4

Trailer: ที่นี่

   แค่พล็อตเนื้อเรื่องก็น่าสนใจแล้ว Detroit: Become Human ที่ว่าด้วยโลกในอนาคตมนุษย์สร้างหุ่นยนต์รูปร่างหน้าตาเหมือนมนุษย์ แต่ทว่ามีหุ่นยนต์จำนวนหนึ่งที่มีความคิดความอ่านเฉกเช่นมนุษย์ ในเกมนี้เราสามารถเลือกเล่นได้หลายตัวละคร เนื้อเรื่องที่แตกต่าง และการตัดสินใจกระทำการใดๆส่งผลต่อเนื้อเรื่องในคราวต่อไป (Butterfly Effect) ยิ่งสร้างความน่าเล่นมากขึ้นไปอีก แถมผู้สร้างได้บอกกับสื่อว่าเกมนี้สามารถเล่นซ้ำๆได้ไม่มีเบื่อเพราะมีทางเลือกไว้มากมายเหลือคณา  


   อันที่จริงแล้วในงานยังมีหลายต่อหลายเกมที่น่าสนใจ หากจะนำเสนอทั้งหมดคงใช้เวลาพอสมควร เราจึงหยิบยกเกมที่น่าสนใจ น่าพูดคุย ไอเดียเด็ดๆภายในงานมานำเสนอ หากสร้างความไม่พึงพอใจกับผู้ใดก็ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย อย่างไรก็ตามเราเปิดโอกาสให้ทุกท่านนำเสนอความคิดเห็น ชอบเกมใด ปลื้มกับตัวอย่างไหน สามารถนำมาแชร์กันได้เลยนะจ๊ะ






กำลังโหลด...