10 เกมผีสุดบรื๋อออ~~~ น่าหยิบมาเล่นช่วงฮาโลวีน

Playulti 20 Oct 2016, 20:00:24
ข่าวเกม PC

undefined

   เผลอแป็บเดียวเวลาก็ล่วงเลยมาเดือนที่ 10 เสียแล้ว ในเดือนนี้สำหรับคนไทยเองก็มีวันสำคัญมากมายให้ระลึกถึง ส่วนชาติยุโรปก็แน่นอนว่าวันสำคัญที่เหล่าเด็กๆจะแต่งตัวชุดแฟนซีออกนอกบ้านไปเค่ะประตูเพื่อขอขนมนั้นกฌคือวัน Halloween นั่นเอง โดยปัจจุบันนี้เทศกาลที่กล่าวมาก็กลายเป็นเทศกาลที่ทั่วโลกชื่นชอบ ในไทยเองก็มีอาร์ตี้ให้หนุ่มๆสาวๆไปเล่นกัน ส่วนคอเกมเมอร์อย่างเราหลายคนก็ชื่นชอบเทศกาลนี้เช่นกัน ก็เกมทั้งหลายแหล่มันลดราคายังไงละ! ดังนั้นวันนี้เราจึงมาขอนำเสนออะไรเข้าธีมฮาโลวีนกันดีกว่ากับเกมชวนสยองเล่นเมื่อไหร่ก็บรื๋ออออ รับฮาโลวีนกันเลย!

undefined

Dead Space Series

10 เกมผีสุดบรื๋อออ~~~ น่าหยิบมาเล่นช่วงฮาโลวีน

วางจำหน่ายครั้งแรก: 2008

ค่ายพัฒนา: EA Redwood Shores

แพล็ตฟอร์ม: PC, PlayStation 3, Xbox 360

   เรื่องย่อ: เริ่มต้นด้วยเกมเบาๆ(หรอ???)อย่าง Dead Space เกมที่พัฒนาจากค่ายยอดเยี่ยมอย่าง Redwood Shores (หรือชื่อเดิม Visceral Games) เป็นหนึ่งเกมที่มาในแนวไซไฟอวกาศว่าด้วยอนาคตในปีค.ศ. 2507 โลกของเราได้เกิดภัยพิบัติที่จึงต้องย้ายถิ่นฐานไปหาดาวเคราะห์ดวงใหม่อาศัย  แต่ทว่าวันหนึ่งยานขุดเจาะดวงดาว USG Ishimura ได้ขอความช่วยเหลือ โดยในเกมเราจะได้รับบทเป็น Isaac Clark (ไอแซค คลาร์ก) วิศวกรคนเก่ง ไปช่วยเหลือคนบนยานนั้นซึ่งหลังจากไปถึงนั่นเองก็เกิดควาไม่ชอบมาพากล...

   ความน่ากลัว: จุดเด่นของเกมอย่างแรกเลยก็คือบรรยากาศในห้วงอวกาศที่มืดหม่นไร้ซึ่งทางหนี เราได้เจอกับเรื่องราวประหลาดๆ คนล้มตาบนยานเป็นจำนวนมาก และได้เห็นแล้วว่ามันมาจากฝีมือของสิ่งมีชีวิตที่เรียกว่า Necromorph (เนโครมอร์ฟ) ซึ่งเกมนำเสนอเจ้าตัวนี้ออกมาได้ดีมาก ส่วนใหญ่มักชอบออกมาจากเงามืดออกมาทีไรทำให้คนเล่นสะดุ้งทุกครั้ง รวมไปถึงฉากคัตซีนการตายต่างๆที่เรียกได้ว่าอย่างกับหลุดมาจาก Final Destination เลยทีเดียว เกมออกประสบความสำเร็จอย่างมากจวบจนถึงภาค 3 เลยทีเดียว ซึ่งก็น่าเสียดายที่ยังไม่มีภาคใหม่เสียที

10 เกมผีสุดบรื๋อออ~~~ น่าหยิบมาเล่นช่วงฮาโลวีน

Five Nights at Freddy's Series

10 เกมผีสุดบรื๋อออ~~~ น่าหยิบมาเล่นช่วงฮาโลวีน

วางจำหน่ายครั้งแรก: 2014

ค่ายพัฒนา: Scott Cawthon

แพล็คฟอร์ม: PC, Android, iOS

   เรื่องย่อ: เกมจากนักพัฒนาอินดี้ Scott Cawthon ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า แม้ว่ากราฟฟิคดูไม่มีอะไร เนื้อเรื่องว่าด้วยร้านพิซซ่า Freddy Fazbear's Pizza โดยจ้างยามหนุ่มคนหนึ่ง Mike Schmidt (ซึ่งแต่ละภาคก็มีคนใหม่มา) มาดแลความสงบช่วงกลางคืนซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของความน่ากลัวตลอดคืนของเขา...

   ความน่ากลัว: เคยเป็นไหมเวลาตกกลางคืนมืดๆแล้วเราก็มักจะคิดไปว่าตุ๊กตุ่นตุ๊กตาในบ้านของเราจะมีชีวิต? ไอเดียเล็กๆแบบนี้เมื่อมันถูกนำมาดัดแปลงให้เป็นเกมแล้วมันช่างสยองเสียจริงๆ พูดตรงๆเลยว่าเกมนี้ไม่มีอะไรเลย! แต่ที่มันน่ากลัวก้คือการ Jump scare ที่พาผู้เล่นสะดุ้งโหยงกันเป็นแถบๆ เจ้าตุ๊กตาแต่ละตัวที่หน้าตาก็ไม่ได้ดูหน้ากลัวอะไร แต่พอมาอยู่ในบรรยากาสสุดมืดมิดผสมจังหวะจะโคนในการหลอกล่อผู้เล่นให้ติดกับ ช่วงเวลาในเกมแค่ไม่กี่นาทีมันช่างยาวนานมากๆ ซึ่งเหมาะกับการหยิบมาเล่นมากๆในช่วงฮาโลวีนนี้

10 เกมผีสุดบรื๋อออ~~~ น่าหยิบมาเล่นช่วงฮาโลวีน  

Outlast

10 เกมผีสุดบรื๋อออ~~~ น่าหยิบมาเล่นช่วงฮาโลวีน

วางจำหน่ายครั้งแรก: 2013

ค่ายพัฒนา: Red Barrels

แพล็ตฟอร์ม: PC, PlayStation 4, Xbox One, Linux

   เรื่องย่อ: Outlast เกมแนวสยองขวัญเอาตัวรอดจากทีมพัฒนาอินดี้ Red Barrels ที่สร้างปรากฏการณ์ความน่ากลัวไปทั่วสารทิศ เนื้อเรื่องมาจากความอยากรู้ใคร่สงสัยของนักข่าว Miles Upshur ที่มาพร้อมกล้องอัดวีดีโอที่คาดหวังว่าเขาจะเปิดโปงความลับอะไรได้บ้างกับปริศนาของโรงพยาบาลบ้า Mount Massive Asylum ที่จู่ๆก็กลับมาเปิดใหม่อีกครั้ง ความสงสัยใคร่รู้นำพาไปสู่ความลับอันดำมืดขึ้นเรื่อยๆ และดูไม่มีท่าทางที่จะกลับออกมาได้อีกเลย...

   ความน่ากลัว: โรงพยาบาลบ้า (Asylum) เชื่อว่าคนส่วนน้อยมากๆที่จะได้มีโอกาสสัมผัสกับกลิ่นอายของโรงพยาบาล ความลับในนั้น ผู้ป่วยจะมีชีวิตความเป็นอยู่เช่นไร การนำเสนอของเกมที่ขอบอกเลยว่า "มืด" มากๆ บังคับให้เราต้องใช้อินฟาเรดอยู่ตลอดเวลา บรรยากาศของโรงพยาบาลสร้างความอึดอัดมากเมื่อยิ่งเราได้เข้าไปสบสวนยิ่งพบความแปลกประหลาด เราไม่ได้มีอาวุธใดๆไว้ต่อสู้กับเหล่าคนบ้าหรือภูติผีเลย ซึ่งนี่ไม่ใช่เกมแนวสยองขวัญที่ขาย Jumpscare อย่างเดียว แต่ทุกสิ่งทุกอย่างตามฉากมันพาให้ผู้เล่นอึดอัด เครียด และวิตกกังวลมากขึ้นเรื่อยๆ และบทสรุปที่ชวนเหวอ เป็นอีกหนึ่งเกมที่ควรเล่นอย่างมากสำหรับคอเกมสยองขวัญ ซึ่งปัจจับนภาค 2 ก้กำลังจะออกอีกด้วย

10 เกมผีสุดบรื๋อออ~~~ น่าหยิบมาเล่นช่วงฮาโลวีน

Fatal Frame Series

10 เกมผีสุดบรื๋อออ~~~ น่าหยิบมาเล่นช่วงฮาโลวีน

วางจำหน่ายครั้งแรก: 2001

ค่ายพัฒนา: Koei Tecmo (Tecmo), Grasshopper ManufactureNintendo Software Planning & Development

แพล็ตฟอร์ม: PlayStation 2, Xbox

   เรื่องย่อ: Fatal Frame อีกหนึ่งตำนานเกมดังของทางฝั่งญี่ปุ่นโด่งดังไปถึงฝั่งยุโรปในชื่อว่า Project Zero ที่ออกมาหลายต่อหลายภาค ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างมากโดยเฉพาะภาคหลัก 1-3 เรื่องราวของสาวน้อยฮินาซากิ มิคุที่ได้เข้ามาสู่คฤหาสน์ร้างของตระกูลฮิมูโระเพื่อตามหาพี่ชายของตนนับถือยสาบสูญไปอย่างไร้ร่องรอย โดยเราจะมีอุปกรณ์สำคัญคือ "กล้องถ่ายรูป"  ซึ่งอุปกรณ์ชิ้นนี้นี่เองที่จะไว้ต่อสู้กับเหล่าวิญญาณร้ายต่างๆโดยการกักเก็บวิญญาณไว้ในรูปถ่ายเสียเลย ซึ่งฟิลม์แต่ละชนิดก็มีความรุนแรงของการกักขังวิญญาณแตกต่างกัน

   ความน่ากลัว: จุดเด่นของเกมนี้ก็คือเจ้าตัวอุปกรณ์ที่ใช้เนียแหละ "กล้องถ่ายรูป" หลายคนคงเคยอ่านหรือเห็นภาพถ่ายติดวิญญาณมาบ้างซึ่งเกมซีรี่ย์นี้ได้นำส่วนี้เป็นแก่นมาปรับแต่งให้เหมาะสมซึ่งออกมาได้ลงตัวอย่างมาก แม้ว่าเกมจะผ่านมานับสิบปีแล้วหากจัดอันดับเกมน่ากลัวแล้วก็ Fatal Frame น่าจะอยุ่ระดับ Top แน่นอน พร้อมกับเนื้อเรื่องที่หนักแน่นเล่นกับความเชื่อ จังหวะ Jumpscare อาจจะน้อยกว่าเกมอื่นๆแต่บรรยากาศวังเวงไม่เป็นรองแน่ๆ (เพลงประกอบไพเราะมากๆ) ปัจจุบันดำเนินเรื่องราวมาถึงภาค Fatal Frame: Maiden of Black Water ซึ่งสามารถหาเล่นได้บน WiiU เท่านั้น

10 เกมผีสุดบรื๋อออ~~~ น่าหยิบมาเล่นช่วงฮาโลวีน

F.E.A.R. Series

10 เกมผีสุดบรื๋อออ~~~ น่าหยิบมาเล่นช่วงฮาโลวีน

วางจำหน่ายครั้งแรก: 2005

ค่ายพัฒนา: Monolith Productions,Timegate 

แพล็ตฟอร์ม: PC, PlayStation 3, Xbox 360

   เรื่องย่อ: F.E.A.R (First Encounter Assault Recon) เกมสมัย 2005 แหวกกระแสเกมในยุคนั้นที่มักจะนำเกม FPS มาใช้กับเกมแอคชั่นชู้ตติงแนวทหาร แต่ F.E.A.R ได้นำแนว FPS มาผสมกับแนว Horror แทน ซึ่งส่งผลให้ประสบความสำเร็จอย่างมากในยุคนั้น เนื้อเรื่องนั้นเริ่มขึ้นในปี 2025 โดยผลทหาร Point Man เพิ่งจะเข้าร่วมกับกลุ่ม F.E.A.R. หน่วยลับที่ขึ้นตรงกับรัฐบาลที่มีไว้เพื่อต่อสู้กับสิ่งลักลับเหนือธรรมชาติ ซึ่งได้รับภารกิจมาตามล่า Paxton Fettel แต่ทว่าการจับกุมกลายเป็นกับดักที่หน่วย F.E.A.R. โดนกลุ่มทหารโคลนไล่ล่าแทน และเมื่อยิ่งต่อสู้ยิ่งเจอกับเรื่องราวที่ไม่าน่าเชื่อว่ามันจะเกิดขึ้นจริงบนโลกนี้...

   ความน่ากลัว: จุดเด่นของเกมนั้นจะออกแนวแอคชั่นฝ่าดงกระสุนตามทางไปเรื่อยๆ เราจะเริ่มเจอความผิดปกติมากขึ้นเรื่อยๆ ศพที่มีการตายรูปแบบแปลกๆ ท่ามกลางการต่อสู้เราจะได้เจอกับผู้หญิงคนหนึ่งที่ไม่เคยเห็นมาก่อน ซึ่งการมาของเธอแต่ละครั้งมันทำใผู้เล่นขนลุกสะดุ้งตกเก้าอี้จนแทบคิดไม่ถึง ใครที่เป็นโรคหัวใจได้ถูกหามเข้าโรงพยาบาลแน่ๆ

10 เกมผีสุดบรื๋อออ~~~ น่าหยิบมาเล่นช่วงฮาโลวีน

Resident Evil

undefined

วางจำหน่ายครั้งแรก: 1996

ค่ายพัฒนา: Capcom

แพล็ตฟอร์ม: PlayStation, Sega Saturn, PC 

   เรื่องย่อ: Resident Evil หรือ Biohazard เกมซอมบี้ที่โด่งดังที่สุดไม่ว่าจะเป็นเมื่อไหร่ ซีรี่ย์นี้ดำเนินมาถึง 20 ปีได้โดยสวยงาม (แม้อาจจะโดนหลายคนเกลียดในภาคหลังๆก็ตาม) ความสำเร็จของเกมนอกจากยอดขายแล้วภาคแยกย่อยต่างๆเป็นอีกหนึ่งสิ่งการันตีความสำเร็จ เริ่มเรื่องด้วยกลุ่มกองกำลัง S.T.A.R.S. มาสำรวจหาผู้รอดชีวิตในคฤหาสน์หลังหนึ่ง โดยเราสามารถเลือกเล่นได้สองตัวละครคือ Jill Valentine และ Christ Redfield แล้วพบว่าผู้คนในคฤหาสน์หลังหนีหายสาบสูญและบางคนกลายมีความผิดปกติ ไร้ชีวิต กระหายเลือด โดยภายในคฤหาสน์มีสิ่งเหล่านี้เต็มไปหมดโดยเราจะต้องหนีเอาตัวรอดให้ได้ ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลกลายเป็นปฐมบทของมหากาฬเกมซอมบี้อันยิ่งใหญ่เกมนี้

   ความน่ากลัว: ต้องขอบอกว่าซีรี่ย์เป็นมหากาฬจริงๆ ด้วยเนื้อเรื่องที่ลึกลับซับซ้อน ภาคหลักภาคย่อยล้วนมีความเกี่ยวข้องกัน แต่จะขอพูดถึงความน่ากลัว ณ เวลาเล่นตอนนั้น (สมัยแรกๆที่เล่นบน PlayStation) เป็นเกมที่ "ยาก" มากด้วยมุมกล้องที่ไม่เคยชิน บรรยากาศวังเวง การเล็ง การยิงล้วนยุ่งยากกดดันในการเล่น ใครที่เคยเล่นเวอร์ชั่นออริจินอลคงต้องเคยสะดุ้งกับเจ้าซอมบี้ตัวแรกที่หันควับมาทั้งนั้น หรือหมาเลวที่กระโดดพุ่งเข้ามาสร้างความตกใจอย่างมากแม้กราฟฟิกในยุคนั้นมันเป็นเหลี่ยมๆ โดยปัจจุบันนี้ก็ยังสามารถหาเล่นได้อยู่เพราะซีรี่ย์ทำการ Remake ให้เกือบทุกแพล็ตฟอร์ม

undefined   

SOMA

undefined

วางจำหน่ายครั้งแรก: 2015

ค่ายพัฒนา: Frictional Games

แพล็ตฟอร์ม: PlayStation 4, PC, OS X, Linux

   เรื่องย่อ: SOMA เกมแนวสยองขวัญไซไฟผลงานของทีมสร้าง Amnesia โดยเนื้อเรื่องครั้งจะดำดิ่งไปสู่โลกโลกยุค 2105 ซึ่งมนุษยชาติแทบหายสาบสูญเพราะอกกาบาตจนผู้ที่เหลือรอดต้องย้ายที่อยู่ไปอาศัยโลกใต้น้ำแทน โดย Simon หนุ่มจากโทรอนโต้ตื่นขึ้นมาท่ามกลางความงุนงง กับสิ่งรอบตัวที่ไม่เคยเห็นมาก่อน ตอนนี้กลายเป็นโลกใต้น้ำสมบูรณ์แบบ แถมยังถูกทิ้งรกร้าง ความงุนงงง แรงผลักดันในการเอาตัวรอด เขาจะต้องผ่าพ้นวิกฤตนี้ไปให้ได้

   ความน่ากลัว: ชื่อชั้นของทีมสร้างนั้นวางใจได้อยู่แล้ว แม้เนื้อเรื่องจะฟังดูซ้ำซากตามสไตล์เกมสยองขวัญหรือภาพยนตร์ดังหลายๆเรื่อง แต่นี่คือส่วนที่ดีงามของมัน ไม่ว่าจะเป็นเสียงประกอบ สัตว์น้ำแปลกตาผสมเทคโนโลยีโลกยุคใหม่ เสียงใต้น้ำที่สมจริงเพิ่มบรรยากาศความเหงาว้าเหว่ได้สมบูรณ์แบบ ใครที่เป็นแฟน Amnesia เชื่อเถอะว่าเกมนี้ดีไม่แพ้กันเลย แถมตอนจบยังพลิกซะเหวออีกด้วย

undefined

Clock Tower

undefined

วางจำหน่ายครั้งแรก: 1995

ค่ายพัฒนา: Human Entertainment

แพล็ตฟอร์ม: SNES, PlayStation, PC

   เรื่องย่อ: Clock Tower เกมเก่ากึกในออกมาในปี 1995 โดยทีม Human Entertainment ซึ่งปัจจุบันลิขสิทธิ์เกมตกเป็นของ Capcom เรื่องราวเกี่ยวกับ Jennifer Simpson เด็กสาวกำพร้าอายุ 14 ปี ที่ได้รับอุปการะจากตระกูล Barrows ซึ่งต้องถูกย้ายที่อยู่ไปในศัยในคฤหาสน์ในประเทศนอร์เวย์ซึ่งมีหอนาฬิกาขนาดใหญ่ แต่ทว่าทุกค่ำคืนหนึ่งก็เกิดเรื่องราวเพื่อนๆของเธอก็หายตัวไป และจู่ๆก็ถูกไล่ล่าจากชายคนหนึ่งซึ่งมีอาวุธกรรไกรขนาดใหญ่และต้องเอาชีวิตรอดจากค่ำคืนอันโหดร้ายนี้ไปได้

   ความน่ากลัว: เกมเพลย์เป็นแบบมุมมองด้านข้างควบคุมด้วยคำสั่งเคอเซอร์กดของต่างๆในจอ ซึ่งเป็นจุดขายหนึ่งของเกมนี้ ตัวเกมนำเสนอออกมาโดยเน้นความเงียบ การเล่นเป็นไปอย่างเนิ่บๆ ก้าวฝีเท้าได้ยินแต่เสียงของตัวละคร แต่เมื่อไหร่ละก็ที่เจ้ามือกรรไกรออกมาความลุ้นระทึกเกินขีดจำกัด เหมาะกับคนชอบเล่นเกมบรรยากาศเงียบๆแต่ลุ้นระทึก

undefined

Silent Hill Series 

undefined

วางจำหน่ายครั้งแรก: 1999

ค่ายพัฒนา: Konami Computer Entertainment Tokyo

แพล็ตฟอร์ม: PlayStation

   เรื่องย่อ: Silent Hill เกมสยองขวัญขึ้นชื่อของค่าย Konami โดยปัจจุบันมีภาคหลักดำเนินยาวมา 8 ภาค โดยความสำเร็จของยุคแรกๆเป็นการการันตีชื่อชั้นให้แฟนเกมยังรอคอยภาคใหม่อย่างใจหวัง เนื้อเรื่องเริ่มแรกจากชายหนุ่ม Harry Manson ประสบอุบัติเหตุทางรถ แล้วตื่นขึ้นมาพบว่าลูกสาวบุญะรรมของตนเองหายไป ท่ามกลางเมืองที่หมอกลงหนาจัด ความหนาวเย็น อย่างไรก็ตามต้องหาลูกสาวให้เจอให้ได้ ซึ่งเมือง Silent Hill แห่งนี้ก็เต็มไปด้วยความวิปริตของผู้คนและเหล่ามอนสเตอร์แปลกประหลาดที่หมายเอาชีวิตเขาอยู่ สำหรับเกมนี้กลายเป็นซีรี่ยืขึ้นหิ้งไปแล้ว โดยเฉพาะภาค 2 ที่เนื้อเรื่องนั้นเกินความคาดหมาย

   ความน่ากลัว: คนที่เคยเล่นคนทราบดีว่าบรรยากาศเกมเป็นอย่างไร ไอหมอก ความเย็นเหมือนหลุดออกมาจากตัวเกม (ยิ่งเล่นช่วงฤดุหนาวแล้วละก็ยิ่งยะเยือกจับใจ) คาแรคเตอร์ดีไซน์ของเหล่าภูติผีปีศาจในเกมล้วนน่ากลัว (และเท่) เป็อนย่างมาก จังหวะจะโคนในการเปิดตัวแต่ละองค์ทำได้ดี เป็นเกมที่ใครไม่เคยเล่นก็น่าจะหามาลองเล่นดูจริงๆ

undefined 

Amnesia: The Dark Descent

undefined

วางจำหน่ายครั้งแรก: 2010

ค่ายพัฒนา: Frictional Games

แพล็ตฟอร์ม: PC, OS X, Linux

   เรื่องย่อ: Amnesia: The Dark Descent เอ็นเกมสยองขวัญที่แฝงไปด้วย Puzzle ที่ยากมากๆ เชื่อหรือไม่ว่านี่คือเกมที่คว้ารางวัล IGF Finalist ปี 2011 มาอย่างสวยงาม เนื้อเรื่องนั้นเกิดขึ้นราวปี 1839 หนุ่มน้อย Daniel ตื่นขึ้นมาจากความฝันอันยาวนาน พบว่าตนเองอยู่ในห้องหนึ่งภายในปราสาท ซึ่งจำไม่ได้เลยว่าตัวเขานั้นมาที่นี่ได้อย่างไร Daniel ก็ต้องหาวิธีออกจากปราสาทซึ่งนั่นแหละคือสิ่งที่ยากที่สุด รอบตัวเขามีแต่ตะเกียงไฟเล็กๆอันหนึ่งเป็นเหมือนของคู่ใจให้กล้าผ่าพ้นที่มืดๆทุกซอกทุกมุมภายในปราสาทแห่งนี้ โดยเขาไม่รู้เลยว่ามีบางอย่างกำลังคุกคามเขาอยู่

   ความน่ากลัว: Amnesia: The Dark Descent ใครที่เคยได้สัมผัสคงต้องพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าตัวเกมกับภาพกราฟฟิคนั้นไม่สวยเลย ทั้งๆที่อยู่ในปี 2010 แล้วแท้ๆ แต่เจ้าสิ่งที่มากกว่านั้นก็คือความสนุก(หรือความหลอน) เมื่อใดก็ตามที่เราจ้องเดินฝ่าความมืดภายในเกม มันจะเหมือนมีอะไรบางอย่างคอยทำให้ใจสั่นอยู่เสมอ ความสบสัน ความอึดอัด ความร้อนรน ที่เราไม่รู้อะไรเลยนอกจากชื่อกับเจ้าสัตว์ประหลากที่พยายามไล่ล่าเรา มันทำให้เราคอยแก้ปริศนาเพื่อค้นพบคำตอบให้ได้ จุดเด่นนอกจากความน่ากลัวแล้วคือการแก้ปัญหาที่หลากหลายของเกมที่มีทั้งยากและง่าย บางอย่างใช้เวลานับชั่วโมงกว่าจะแก้ออกเสียด้วยซ้ำ กลิ่นอายของเกมมันมีแฟนตาซีออกมาด้วยทำให้เนื้อเรื่องนั้นน่าติดตามมากขึ้น แถมฉากจบในเกมมีเยอะมากซึ่งใครชอบเกมแนวสยองขวัญแล้วละก็นี่คือตัวเลือกหนึ่งที่น่าหยิบมาเล่นช่วงฮาโลวีนดีแท้

undefined

  ที่นำเสนอมาข้างต้นจำนวน 10 เกม เป็นทางเลือกหนึ่งสำหรับคนว่างๆ อยากเล่นเกมเสพบรรยากาศให้เข้ากับช่วงฮาโลวีน จริงๆแล้วเกมแนวสยองขวัญดีๆเจ๋งๆมีอีกมากมาย นอกจากความสนุกความกลัวแล้ว เนื้อเรื่องของเกมแนวนี้ส่วนใหญ่ออกมาทางด้านดีๆ ดราม่าหนักแน่นเสียด้วย สำหรับเพื่อนๆที่ชื่นชอบเกมแนวนี้ก็สามารถแชร์ประสบการณ์การเล่น แนะนำเกมให้คนอื่นได้เช่นกันนะจ๊ะ!

undefined

undefined

undefined

กำลังโหลด...