10 เรื่องที่คุณอาจยังไม่เคยรู้มาก่อนเลย ฉบับที่ 2 ในเกม Genshin Impact

Playulti 15 Oct 2020, 10:58:49
ข้อมูล, เทคนิค (PC)

  บทความนี้ผู้เขียนได้รวบรวมเรื่องราว เล็กๆ น้อยๆ ต่างๆในเกม Genshin Impact ที่หลายคน(อาจ)ยังไม่เคยรู้ หรือเข้าใจผิดมานำเสนอกัน โดยในฉบับที่ 2 นี้มีด้วยกัน 10 ข้อ อีกเช่นเคยมาดูกันว่า 「คุณรู้เรื่องพวกนี้ครบทุกอย่างแล้วหรือยัง!」

1. หากฝนตก คุณจุดไฟทำอาหารกลางแจ้งไม่ติด : ระหว่างที่ฝนตก คุณจะไม่สามารถจุดไฟแคมป์ เพื่อปรุงอาหารได้


2. ความสูงตัวละคร มีผลต่อระบบเกม : ระดับความสูงของตัวละคร มีต่อระบบต่างๆ ภายในเกมเป็นอย่างมาก อาทิเช่น ระดับความสูงการโจมตี, การเดินผ่านกับดัก-สิ่งกีดขวาง, ระดับการยืนในน้ำ และอื่นๆ อีกมากมาย


3. กล่องลอยน้ำคือเงิน : หากคุณเจอกล่องไม้ลอยอยู่เหนือน้ำ ให้เข้าไปสำรวจคุณจะได้เงิน MORA มาจำนวนหนึ่ง 
 

4. ร้อนเงินให้ทำลายอาร์ติแฟกต์ (ที่ไม่ใช้) : หากคุณต้องการเงิน Mora คุณสามารถกดเข้าช่องเก็บของ > อาร์ติแฟกต์ > กดปุ่มถังขยะ > แล้วเลือก อาร์ติแฟกต์ไม่ใช้ มาทำลายเพื่อรับ Mora ได้ (หากทำลายอาวุธ จะได้เป็นหินอัพเกรดอาวุธมาแทน)


5. เศษเกลือกาชา แลกของในร้านค้าได้ : หลังจากที่คุณใช้งานระบบกาชามา จะได้รับ "Masterless Stargiltter" และ "Masterless Stardust" มาจำนวนหนึ่ง ซึ่งไอเทม 2 ชิ้นนี้ สามารถนำไปแลกของได้ใน "ร้านค้า" > "ร้านค้า Paimon" โดยสินค้นที่ปรากฎในร้านนี้ จะ Reset สิทธิการซื้อ ทุกวันที่ 1 ของเดือน 


6. ความชำนาญธาตุไม่ได้ทำให้การโจมตีธาตุแรงขึ้น : แต่จะช่วยเพิ่มความเสียหายเมื่อเกิด ปฏิกิริยาธาตุ (Elemental Reactions ในอัตรา% ที่ระบุไว้ในค่าสถานะ (แต่ละสถานะได้โบนัสไม่เท่ากัน) >>เพิ่มเติมเกี่ยวกับระบบธาตุ<<


7. ตัวละครมีค่าอิ่ม! ควรอ่านให้ดีก่อนกดกิน : การกินอาหารในเกม Genshin Impact นี้ จะมีค่าความอิ่มเข้ามาเกี่ยวข้อง (จุกแล้วกินไม่ลง) นอกจากนี้ อาหารแต่ละชนิดจะมี Effect ที่แตกต่างกันออกไป จึงควรอ่านให้ดี (กดทานผิด ระวังจะยัดอย่างอื่นไม่ลง) 


8. แต้มแลกของที่ระลึก ใช้ได้เลยไม่ต้องเสียดาย (ร้านรูปเพชร) : เครื่องหมายธาตุที่ได้มาระหว่างการผจญภัย-เปิดกล่อง สามารถกดใช้ได้อย่างไม่ต้องคิดมาก เนื่องจากสินค้าในร้านค้ามีหมด แต่เครื่องหมายนี้หาเพิ่มได้เรื่อยๆ


9. Dvalin และ Andrius ล่าได้แค่สัปดาห์ละครั้ง : มังกรลม และหมาป่าน้ำแข็งเป็นบอสที่สามารถล่าเอาของได้เพียงสัปดาห์ละครั้ง (ต่อตัว) จึงแนะนำให้คุณไปล่าบอส 2 ตัวนี้ในช่วงวันเสา-อาทิตย์ เพื่อเก็บ World Level เพิ่มอัตราการดรอปไอเทมให้สูงๆ (2ตัวนี้ ดรอป 5 ดาวค่อนข้างง่าย)  >> ข้อมูลระบบ AR, World Level <<
หมายเหตุ. ไอเทมเฉพาะตัวของบอสทั้งสอง ใช้ในการอัพเกรดสกิลตัวละครในช่วงหลัง


10. กะทิ ไม่ใช่นมแพะ : อันนี้ฝากบอกน้อง Qiqi (Nana) ด้วย ... เห็นกำลังเข้าใจผิดอยู่




ดาวน์โหลดเกม Genshin Impact [Thai]
iOS Store l Android Store

(*Spec ขั้นต่ำของอุปกรณ์ที่ใช้เล่น)

ดาวน์โหลดเกม Genshin Impact - PC [Official Site]
(*สำหรับคนที่พบปัญหา ดูวิธีแก้ไขได้ที่นี่)
==============================
เข้าร่วมกลุ่มผู้เล่นบน facebook


 

กำลังโหลด...