25 การ์ด Legendary ระดับเทพหลังแพทช์ Hearthstone: Whispers of The Old

Playulti 25 Jun 2016, 20:30:10
ข่าวเกม PC


   เป็นอย่างไรกันบ้างหลังจากที่ Hearthstone อัพแพทช์ Whispers of The Old Gods เชื่อว่าหลายคนคงจับทางและสามารถใต่ระดับแรงก์กิ้งไปต้นๆกันได้แล้ว สำหรับผู้ที่ยังไม่สามารถจับทางได้ หรือเพิ่งหัดเล่น วันนี้เราจึงจะมาแนะนำการ์ดระดับ Legendary 25 ใบ หลังแพทช์ WoG โหมด Standard (ไม่นับซอง GvG และการ์ดจากดันเจี้ยน Naxxramas) การ์ดไหนเทพ การ์ดไหนเจอบ่อย ไปชมกันเลย!



25. Varian Wrynn

   หากจะดูค่ามานากับค่าพลังแล้วดูมันจะไม่คุ้มเสียเลย แต่ทว่าค่าดีหลักๆเลยคือการจั่วการ์ดถึง 3 ใบ หากเป็นมินเนียนก็สามารถลงบนสนามไปเลย ซึ่งเหมาะสมอย่างมากกับสาย Tempo Warrior เราจะเห็นได้ว่าระดับโปรหลายคนใส่ใบนี้และสามารถพลิกเกม คุมบอร์ดได้เลยในช่วงท้ายเกม ยิ่ง Warrior ที่มีมินเนี่ยน Charge หลายตัวยิงทรงประสิทธิภาพอย่างยิ่ง

24. Xaril, Poisoned Mind

   หากจำกันได้ ก่อนอัพแพทช์ Rogue กลายเป็นคลาสที่ดูน่าสงสารอย่างยิ่ง เพราะโดนเนิร์ฟการ์ดสำคัญๆหลายใบ จนไม่คิดว่าในแพทช์ใหม่นี้จะอยู่รอดได้ กลับกันพอถึงเวลาจริงกลายเป็นคลาสสุดโหด แถมยังทำคอมโบได้หลายหลาก มีการ์ดเติมเต็มบนมือได้ตลอด เจ้าลีเจนท์ใบนี้ที่ได้การ์ดช่วยคอมโบทั้งตอน Battlecry และ Deathrattle ช่วยสร้างคอมโบให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น กรณีมือดีสามารถทำ One-Turn-Kill ได้เลยด้วยซ้ำ

23. Fandral Staghelm

   เจ้าตัวนี้เป็นตัวอย่างที่ดีมากๆกับความเสี่ยงน้อยกำไรสูง ไม่ต้องเกรงกลัวการโดนขโมยหรือก๊อปปี้ เพราะความสามารถมันเฉพาะเจาะจงกับ Druid โดยแท้ คุณสามารถร่าย 1 เพื่อ Raven Idol เพื่อได้การ์ดทั้งมินเนี่ยนและเวทมนต์เจ๋งๆมาดองบนมือ หรือ Druid of Claw ที่ได้มินเนี่ยนติด Charge แถม Taunt ตูดหนาอีกด้วยซ้ำ 

22. Emperor Thaurissan

   ใครละจะไม่ชอบการ์ดค่าร่ายน้อยได้ผลดี ความสามารถที่ทุกการจบเทิร์นจะลดค่าร่ายการ์ดที่อยู่บนมือได้ 1 มานา ยืนยันได้ว่าอย่างต่ำก็สามารถใช้ได้ครั้งหนึ่งแน่ๆ รวมไปถึงสกิลแฝง Auto Taunt (ฮา) ศัตรูไม่ชอบแน่ที่จะให้มันอยู่บนสนามนานๆ มักจะโดนเก็บก่อนแน่ๆ ทำให้เรามีโอกาสใช้การ์ดเก่งๆใบอื่นอย่างสบายใจ แต่น่าเสียดายจริงๆที่เขาจะอยู่กับเราอีกเพียงแค่ 1 ปีเท่านั้น... 


21. C'Thun

   การ์ดลีเจนท์โปรดของสายฟรีทั้งหลาย เจ้านี่มีสกิลเทพๆอย่างปล่อยพลังตามค่าโจมตีของการ์ด คนดองการ์ดเก่งๆ บัพเทพๆสามารถ One-Turn-Kill ได้สบายๆ รวมไปถึงลงจังหวะดีๆก็คุมบอร์ดได้ และทำคอมโบกับการ์ดเฉพาะหลายใบ ข้อเสียอย่างเดียวที่เห็นคือความช้าของมันเนี่ยแหละ

20. Bloodmage Thalnos

   เป็นการ์ดที่เหมือนจะไม่เก่ง แต่ดันเก่งซะงั้น จ่าย 2 ได้ 1/1 รีมูฟง่าย แต่ก็ทำให้ศัตรูรู้สึกไม่อยากจะฆ่ามันเพราะการได้จั่วการ์ดเพิ่มเนี่ยแหละ แต่จะให้อยู่นานก็ไม่เหมาะ +Spell 1 นี่มันแอบร้ายกาจอย่างเหลือเชื่อ เป็นตัวน่าหงุดหงิดมากตัวหนึ่ง

19. Edwin VanCleef

   ใครเล่น Rogue "ควรมี" คุณสามารถได้ตัวเทพๆ โจมตี 6/6 ในเทิร์นที่ 2 ได้สบายๆ สามารถครองความได้เปรียบตั้งแต่ต้นเกม หรือจะเก็บไว้ทำคอมโบกับการ์ด Preparation ไว้จบเกมก็ได้

18. Twin Emperor Vek'lor

   ตัวคอมโบกับเจ้า C'Thun ที่เรียกได้ว่าไม่อยากเจอมันที่สุด กับโจมตี 4 ที่หลบการ์ดรีมูฟของ Priest ได้ ป้องกัน 6 ที่ต้องเสีย Fireball สักใบเพื่อทำลายมัน ทวีความรำคาญด้วยการเจอ 2 ตัว เพียงแค่ร่าย 7 สร้างความท้อใจให้กับ Aggro ยอดฮิตได้แน่นอน


17. Brann Bronzebeard

   จ่าย 3 กับความสามารถน่าหงุดหงิด เป็นการ์ดใบแรกๆที่เดค C'Thun ที่ตัวบัพปกติจะ +2 ก็แถมให้อีก 2 ยิ่งทำให้เจ้า C'Thun ทรงประสิทธิภาพมากขึ้น นอกจากนี้ยังใช้กับพวก Zoo ได้อีก ด้วยค่าร่ายน้อย แถมสกิลให้กับ Defender of Argus ทวีความหนา และเป็นตัวล่อเป้าได้อย่างดีเยี่ยม

16. Justicar Trueheart

   การ์ดจากซอง TGT ที่เสริมประสิทธิภาพให้กับ Hero Power เหมาะสำหรับ Control Warrior และ Control Priest อย่างมาก แค่ลงมาก็เหนื่อยใจกับการเจอบัพเกราะทีละ 4  ฮิลทีละ 4 แล้ว สร้างความลำบากใจและท้อใจอย่างมาก ใครชื่นชอบ Control ไม่มีก็คราฟมาเลยเถอะ

15. Ekise Starseeker

   หนึ่งในผู้สำรวจจากดัน LoE ค่าพลังปกติ แต่ไอเจ้าความสามารถ Map ผนวกกับ Golden Monkey ของมันเนี่ยสิน่ากลัว แม้จะพึ่งโชคในการจั่วและสุ่มการ์ดระดับลีเจนท์ก็ตาม แต่ส่วนใหญ่ก็มักนำพาการ์ดดีๆมาไว้มากกว่าการ์ดห่วย

14. Malkprok

   ทุกคนคงเห็นแล้วว่า Aggro Warrior มาแรงมากๆในแพทช์นี้ มอนสเตอร์ช่วยบัพอาวุธเยอะแยะเต็มไปหมด เจ้าตัวนี้ก้เช่นกัน อาวุธเกือบทุกชนิดล้วนเป็นผลดีต่อ Warrior อยุ่แล้วเว่นแต่คุณจะดวงซวยเจอ Cursed Blade แค้นั้นแหละ


13. Ragnaros, Lightlord

   มีสักครั้งใหม่ที่การอัพเดทแล้วการ์ดของ Paradin จะห่วยแตก เจ้าใบนี้จะฮิลให้ตัวละครทีมีความเสียหายถึง 8 หน่วย แน่นอนรวมถึงฮีโร่อีกด้วย บอกตรงๆว่าเหนื่อยใจ

12. Alexstrasza 

   เป็นการ์ดที่ยังคงแข็งแกร่งจวบจนปัจจุบัน เป็นตัวที่เซตเลือดฮีโร่ของศัตรูหรือตัวเราเองให้เท่ากับ 15 หน่วย จะเอาไว้ลดเลือดศัตรูให้จัดการเร็วๆ หรือจะช่วยเพิ่มอัตราการรอดชีวิตของเราเองก็ได้ สมัยก่อนเราอาจจะเห็นแค่ในเดคอย่าง Freeze Mage ในแพทช์นี้เราได้เห็นมันลดลง จึงขอไว้ในจุดนี้พอแล้วกัน

11. Sir Finley Mrrgglton

   อีกหนึ่งนักสำรวจจาก LoE ที่ช่วงนี้มักจะเห็นบ่อยๆ ด้วยค่าร่ายเพียง 1 ได้1/3 แถมสกิลการหา Hero Power ใหม่ ที่สามารถพลิกรูปเกมได้ Power Hero ดีๆอย่างเช่นของ Warlock ที่ช่วยเพิ่มการ์ดบนมือเสมอๆ หรือของ Priest ช่วยเติมเต็มพลังชีวิตของตนเองได้อาจช่วยให้รอดตายอย่างหวุดหวิด 

10. Leeroy Jenkins

   ตำนานความฮาจาก WoW มาสู่ Hearthstone ในยุคที่ Aggro เต็มบ้านเต็มเมือง เจ้าใบนี้เป็นการ์ด Charge ปิดเกมที่ดีใบหนึ่งเลยสำหรับ Aggro แม้ว่าเจ้านี่จะเคยโดนเนิร์ฟมาแล้วครั้งหนึ่งแต่ยังคงประสิทธิภาพดีเยี่ยมมาจวบจนปัจจุบัน


9. Reno Jackson

   ยังคงเป็นตัวน่าหงุดหงิดสุดๆ มีหลายอารมณ์กับเจ้าตัวนี้ ทั้งรักทั้งเกลียดมันจริงๆ กับความสามารถฟิ้นฟูพลังชีวิตให้เต็ม 30 ดั่งเดิม สมมุติคุณเล่น Aggro กำลังจะจบเกมได้อยู่แล้ว เจ้านี่ลงมาเพียงใบเดียวมันเหมือนกับฝันที่มีนั้นสลายหายไปทันที กว่าจะทำเลือกศัตรูลดได้ กว่าจะชนะ เป็นตัว Anti-Aggro ได้ดีเยี่ยมตัวหนึ่งเลยทีเดียว

8. Yogg-Saron, Hope's End

   เจ้าหน้าใหม่ใบนี้มันดีขนาดนั้นเลยหรือ? ก็นั่นแหละตามชื่อของมัน มันคือความหวังอันสุดท้ายที่จะช่วยพลิกเกมให้ชนะ หรือจบแพ้แบบงี่เง่า Fireball ยัดหน้าตัวเองก็ได้  แต่ทว่าหากเราจัดการใช้เวทมนต์ดีๆมันก็สามารถส่งผลที่ดีให้เราได้

7. Harrison Jones

   เป็นเพราะว่ายุคนี้การ์ดอาวุธมันเต็มไปหมดเนี่ยสิ พี่อินเดียนาโจนของเราจึงสำคัญในการแข่งขันอย่างมาก เพราะฮีโร่เกือบทุกตัวในซีซันนี้สวมอาวุธกันทั้งนั้น ไม่ว่าจะ Paladin, Shaman,Rogue หรือ Warrior แถมเรายังได้จั่วการ์ดจากการทำลายอาวุธนั้นๆอีก (ใช้กับ Doomhammer สะใจมากๆ)

6. Cairne Bloodhoof

   จริงๆเป็นตัวที่เก่งมาตั้งแต่ยุคแรกๆอยู่แล้ว แต่เรามักมองข้ามเพราะค่าร่ายของมัน แต่ที่มันกลับมาฮิตในปัจจุบันนี้เพราะอีกหนึ่งการ์ดสนับสนุน(ซึ่งจะบอกในอนาคต) ตายแล้วซัมมอนมอนสเตอร์ 4/5 มาอีกตัวสร้างความน่ารำคาญอย่างยิ่ง


5. N'Zoth, The Corruptor

   น่าจะเป็นลีเจนท์ที่ดีที่สุดในซอง WoG เลยก็ว่าได้กับการซัมมอนมินเนียนติด Deathrattle ที่ตายไปไปแล้วกลับมาอีกครั้ง (เป็นเหตุผลหนึ่งให้ Cairne Bloodhoof ฮิตขึ้นที่กล่าวไว้ข้างต้น) เป็นมินเนียนที่ยืดหยุ่นกับการใส่ในเดคหลากหลายฮีโร่ไม่ว่าจะ Rogue,Paladin,Priest,Warlock หรือ Druid 

4. Tirion Fordring

   คนมันจะเก่งยังไงมันก็เก่ง ทีเรียน ที่ความสามารถครอบจักรวาลทั้ง Divine Shield, Taunt, Deathrattle แล้วใส่อาวุธเทพ 5/3 ให้อีก สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการเล่น Paladin เป็นชัวิตจิตใจ คราฟมาเถอะ ลงๆไปเดี๋ยวก็ชนะเอง

3. Grommash Hellscream 

   Charge ที่ดีที่สุดในเกมเลยก็ว่าได้ เป็นตัวที่สามารถจบเกมได้เลยด้วยคอมโบของ Warrior เชื่อว่าทุกคนคงเคยโโนเจ้าตัวนัเยัดเข้าหน้าไม่ถามเหตุผลกันมาหมดแล้ว รวมไปถึงการเนิร์ฟเจ้า Big Game Hunter ที่ทำให้ Grommash มีโอกาสรอดชีวิตสูงขึ้นกว่าเดิมนิดหนึ่ง กลายเป็นตัวที่น่ากลัวอย่างมากหากคุณเลือดไม่ถึง 12

2. Ragnaros The Forelord

  จ่าย 8 ได้ 8/8 เมื่อจบเทิร์นสุ่มยิงลูกไฟค่าพลัง 8 หาศัตรู ว่า่ง่ายๆมันเหมือน Charge รูปแบบหนึ่ง เป็นการ์ดทีสามารถใส่ได้หลากหลายเดค คิดไม่ออกบอก Ragnaros แม้จะใบ้มันก็กลายเป็นมินเนี่ยนค่าพลัง 8 อยู่ดี Fireball หนึ่งใบก็ไม่สามารถฆ่าได้ ว่าง่ายๆคือเราโดนเต็มๆ 8 หน่วย หากมี Dust ละก็ควรเป็นใบที่คราฟใบแรกๆเลย


1. Sylvanas Windrunner

   เจอบ่อยมากกกกกกก (อาจไม่เท่า Dr. Boom ในแพทช์ก่อน) แต่บ่อยกว่าลีเจนท์อื่นอย่างเห็นได้ชัด ด้วยค่าร่ายคุ้มค่า ความสามารถขโมยมินเนียนศัตรูเมื่อตาย เป็นตัวที่บังคับเทรดได้ดีเยี่ยม รวมไปถึงผนวกกับคอมโบกับน้อง N'Zoth ได้อีก ไม่แปลกใจว่าทำไมทุกคนถึงควรจะมีใบนี้ เมื่อก่อนอาจจะเห็นในเดคคอนโทล แต่ปัจจุบันมันมันสามารถใส่ได้เกือบทุกเดค Aggro บางเดคยังใส่มันเลยเธอว์  ใครไม่มีก็แนะนำให้คราฟโดยด่วน แถมไม่ต้องพะวงว่าจะตกไทป์อีกด้วย

 

กำลังโหลด...