36 การ์ดเทพที่ต้องโบกมือลาหลัง Standard mode ของ Hearhstone

Playulti 28 Mar 2016, 12:54:27
ข่าวเกม PC


หลายท่านคงจะทราบดีแล้วว่า Hearthstone กำลังจะมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ นอกจากอัพเดทการ์ดชุด Whispers of the Old Gods แล้วยังมีการเปลี่ยนระบบการเล่นเล็กน้อย โดยมีการตกรุ่นของการ์ดในการเล่นแบบ Standard ซึ่งการ์ดที่ตกรุ่นในการอัพเดทครั้งนี้คือจากการ์ดจากแพค Goblins and Gnomes และ Adventure:Curse of Naxxramas ซึ่งมีการ์ดดีๆหลายใบด้วยกันที่จะต้องตกรุ่นไม่สามารถใช้ได้ในอนาคต มาดูกันดีกว่าว่ามีการ์ดดีๆใบไหนบ้างที่จำใจต้องทิ้งมันไป

36. Coghammer
ความสามารถเทพๆโดยสวมใส่ Divine Shield และ Taunt ในขณะที่ใช้มานาเพียงแค่เป็นการ์ดป่วนของ Paladin ที่สามารถคุมบอร์ดได้ตั้งแต่ช่วงต้นเกมเลยทีเดียว

35. Shrinkmeister
อย่างที่ทราบกันดีว่า Priest มีปัญหากับการ์ที่มีพลังโจมตี 4 การ์ดใบนี้จึงเป็นทางออกในการช่วยให้ Priest สามารถโต้กลับได้

34. Sneed's Old Shredder
ความสามารถที่เมื่อตายจะสุ่ม Summon การ์ดระดับ Legend ลงมาอีกหนึ่งใบ นับเป็นอีกหนึ่งใบที่คุมบอร์ดดีมาก ศัตรูจะทำลายก็กลัวการ์ด Legend ที่จะ Summon มาใหม่

33. Duplicate  
การ์ดกับดักของ Mage ที่คุ้มมากๆในการดองการ์ดบนมือในเกมระยะยาว ยิ่งวางแผนดีๆเราจะได้การ์ด Legend บนมือมาเพิ่มอีก2ใบด้วยซ้ำ

32. Whirling Zap-o-matic
สามารถโจมตีได้ 2 ครั้ง และพลังโจมตี3 นั่นหมายความว่าหาก Go face คุณสามารถทำ Damaged ได้ถึง 6 ในขณะที่ค่าร่ายเพียงแค่ 2 ซึ่งเป็นการ์ดสำคัญอีกใบหนึ่งของ Aggro Shaman ที่หลายคนบอกว่า “ใช่สิ Classฉันมันลูกเมียน้อย”


31. Crackle
การ์ดวัดดวง 3-6 damage เรียกได้ว่าช่วยพลิกเกมมาหลายครั้งแล้ว

30. Shieldmaiden
การ์ดสำคัญของ Control Warrior ที่ได้เกราะมากถึง 5 หน่วย แถมยังมีค่าพลังที่ดีอีกด้วย

29. Kel'Thuzad
มาถึงระดับ Legend อีกใบที่(โคตร)โกง สามารถชุบชีวิตมินเนี่ยนทุกตัวที่ตายไปในเทิร์นนั้นๆได้ซึ่งเป็นอีกหนึ่งใบที่เมื่อลงมาบนสนามการคุมบอร์ดทั้งหมดเทมาให้ฝั่งเราได้เลย

28. Avenge
การ์ดกับดักอันโหด*** ของ Paladin ที่เรียกได้ว่าสามารถทำให้ลูกกระจ๊อก 1/1 ของคุณกลายเป็นยักษ์ 4/3 

27. Tinker's Sharpsword Oil
การ์ดของ Rogue ที่ให้ความสามารถเพิ่มโจมตีของฮีโร่และมินเนี่ยน นับเป็นอีกใบที่ปิดเกมได้ดีและยังคอมโบกับการ์ดอาวุธอื่นๆได้ดีอีกด้วย



26. Flamecannon
ร่าย2 แต่ได้ Damage ถึง 4 แม้ว่าจะสุ่มโดนมินเนี่ยนก็ตาม หากใช้จังงหวะดีๆละก็เป็นการ์ดที่คุ้มยิ่งกว่าคุ้ม

25. Mal'Ganis
การ์ดสุด OP ที่ทำลายยากอีกใบหนึ่งของ Warlock ด้วยคุณสมบัติที่เพิ่มค่าโจมตีและเลือดให้เผ่า Demon ของเรา2/2แล้ว ยังมีคุณสมบัติที่ทำให้ Hero ของเราเป็นอมตะ

24. Voidcaller
ลองนึกภาพบนมือที่มี Mal'Ganis หรือ Doomguard ในขณะที่เสียค่าร่ายเพียงแค่4 ถือว่าคุ้มสุดๆ ลาก่อนนะ Handlock 

23. Deathlord
เป็นอีกใบที่สำคัญมากๆที่ใช้ทำคอมโบได้หลากหลายชนิดและเชื่อว่าหลายคลาสต้องเสียดายการ์ดใบที่ค่าร่าย 3 แต่ได้ โจม2 เลือด8 แถมยังติด Taunt ทุกMetaที่ผ่านมา 

22. Lightbomb
Mountain Giant: นายใส่เกราะให้เราหน่อย
Defender of Argus: จัดไปอย่าให้เสีย
Mountain Giant: เฮ่ยๆ นั่นแสงอะไรอ่ะ?

หลายคนคงเข้าใจความรู้สึกนี้มาก่อน


21. Unstable Portal
Grommash Hellscream เทิร์น5 Dr.ฺBoom เทิร์น4 พี่ทำมาแล้ว

20. Kezan Mystic
ตัวแก้ทางสาย Secret ต่างๆ ห๊ะ!!! อะไรนะ Mirror Image ขอบคุณนะจ๊ะ (มีข่าวว่าอาจจะโดนย้ายไปPack Classic)

19. Glaivezooka
ร่ายสอง ได้โจมตี2 ใช้ได้2ครั้ง ทั้งยังแจกพลังโจมตีให้มินเนี่ยน1ตัว อีกหนึ่งใบสำคัญของ Face Hunter ที่มีส่วนในการจบเกมให้รวดเร็วยิ่งขึ้น

18. Nerubian Egg
คอมโบกับการ์ดเพิ่มพลังโจมตีต่างๆที่เพิ่มทำลายบอร์ดศัตรูแล้วเรายังได้ Nerubian ที่ค่าพลังสูงถึง 4/4

17. Shade of Naxxramas
เมื่อเริ่มเทิร์นของเราจะได้ค่าพลังโจมตีและเลือดขึ้นมาครั้งละ 1 แถมยังติด Stealth เรียกได้ว่ายิ่งนานยิ่งแข็งแกร่ง


16. Velen’s Chosen
"เงียบๆหน่อยๆได้ยินเสียงอะไรไหม? Control Priest กำลังร่ำไห้อยู่" คิดดูสิ Northshire Cleric ค่าพลังแรกเริ่มก็ 1/3 ใส่บัพกลายเป็น 3/7 ตั้งแต่เทิร์น3 แถมยังได้ Spell Damage+1 ใครละจะไม่ร้อง

15. Annoy-o-Tron
แค่ชื่อก็บอกแล้วว่าเจ้าการ์ดใบนี้น่ารำคาญขนาดไหนเป็นตัวสกัดสาย Go Face ได้อย่างดี

14. Dark Bomb
จะว่าไปแล้วการ์ดทำลายของ Warlock ก็มีเยอะพอสมควร แต่ Dark Bomb เป็นหนึ่งใบที่ดูน่าจะคุ้มที่สุดเพราะการ์ดทำลายของ Warlock ส่วนใหญ่มักเจ็บเองด้วย แต่ Dark Bomb ไม่!

13. Death's Bite
การ์ดอาวุธเทพอีกใบของ Warrior จะใช้หมดเองหรือจะโดนทำลาย อย่างไรก็ตามคุณสมบัติ Deathrattle คอมโบน้อง Grim Patron ได้ให้ออกมายั้วเยี้ยเต็มสนามได้อยู่ดี แต่คราวนี้คงต้องโบกมือลา

12. Zombie Chow
หลายคนอาจมองว่าพอตายแล้วบวกเลือดเพิ่มให้ศัตรูไม่เห็นจะดีเลย แต่ไม่ใช่สำหรับ Priest นอกจาก Value สุดคุ้มอย่างร่าย1 แต่โจมตี 2 เลือด3 แล้วยังคอมโบกับน้องต่าย Auchenai Soulpriest อย่างดีเยี่ยม


11. Shielded Minibot
การ์ดของ Paladin ใบนี้นอกจากจะคุณสมบัติสวยๆครบ Value 2/2 แล้ว ยังแถม Devine Shield มาให้ด้วย

10. Loatheb
เป็นเรื่องปกติของกาลเวลาที่ต้องมีพบมีจาก “ลูกเทพ”ก็เช่นกัน 
ไม่ใช่ละ!!! การ์ดค่าร่ายคุ้มๆอีกใบ Value สวย ร่าย5 โจมตี5 เลือด5 แถมยังมีคุณสมบัติอันยอดเยี่ยมที่การ์ดเวทย์มนตร์ของศัตรูเพิ่มค่าร่ายอีก 5 เรียกได้ว่าปิดโอกาสการใช้เวทย์ในเทิร์นนั้นได้เลย

9. Imp-losion
การ์ดดีงามพระราม9อีกใบของ Warlock ที่สุ่มทำ Damage 1-4 พร้อมกับ Summon Imp จำนวนเท่า Damage ที่ได้ นอกจากคอมโบกับ Knife Juggler แล้ว Imp ยังเป็นเผ่า Demon ที่สามารถคอมโบกับการ์ดอื่นๆได้อีก

8. Mechwarper
การ์ดลดค่าร่ายเผ่า Mech ทุกตัว นอกจาก Value งามๆ 2/3 แล้ว เป้นการ์ดที่สำคัญมากของ Mech ทุก Class ต้องบอกก่อนว่า Mech เป็นเผ่าที่ทำเดค Aggro ได้มีประสิทธิภาพสูงมากเนื่องจากความหลากหลายและ Value คุ้มๆเกือบทุกใบ ยิ่งมีใบช่วยลดค่าร่ายยิ่งทำให้จบเกมเร็วขึ้นมาก

7. Mad Scientist
คุณสมบัติเมื่อตายจะสุ่มหยิบการ์ดกับดักจากเดคลงสนามทันที เป็นการ์ดสำคัญของสาย Secret ทุกคลาส เรียกได้ว่าการจากไปครั้งนี้สาย Secret คงหายไปจากเกมเยอะพอสมควร


6. Haunted Creeper

โอเค Value การ์ดอาจดูไม่สวยเท่าไหร่แต่ Effect ของมันหลังจากตายไปแล้วยังส่งลูกของมันมาอีก2ตัว นอกจากนั้นแล้วเจ้าใบนี้ยังเป็นเผ่า Beast อีกด้วย

5. Sludge Belcher
ขอบอกตรงนี้เลยว่านี่คือการ์ด Taunt ที่ดีที่สุดในเกม นอกจากเลือดที่มากถึง 5 แล้ว เมื่อตายยังออกลูกหลานมาให้รำคาญเลือด 2 แล้วลูกก็ยังติด Taunt อีก นับเป็นฝันร้ายของ Go Face

4. Muster for Battle
การ์ดค่าร่ายน้อยแต่สวมใส่อาวุธ 1/4 แถมยังส่งลูกกระจ๊อกอีก 3 ตัว อะไรมันจะโกงขนาดนี้! เรียกได้ว่าถ้าใครไม่มีการ์ดทำลายยกสนามเลยล่ะก็ การ์ด Paladin ใบนี้เป็นอีกใบที่ยากต่อการรับมือ

3. Piloted Shredder
การ์ดใบนี้เป็นการ์ดสามัญประจำเดคเลยก็ว่าได้ เนื่องจากคุณสมบัติเมื่อตายสุ่มการ์ดร่าย2ลงมาทันที ซึ่งการ์ดร่าย2ก็มีดีๆเยอะมาก (แย่ๆก็ด้วย) อีกทั้งตัวของมันเอง Value ไม่แย่ พลังโจมตี4 เลือด3

2. Antique Healbot
ด้วยพลัง Battlecry เมื่อลงมาจากบนมือทำจะทำการHeal ฮีโร่ตนเองมากถึง 8 หน่วย ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นการ์ดพลิกเกม
และช่วยให้รอดตายมานักต่อนัก (Rogue บอกมาว่าฉันจะอยู่อย่างไรเมื่อไม่มีเธอ)

และในอันดับสุดท้าย อยากให้เปิดเพลงนี้ขณะอ่าน



1. Dr. Boom


…..คงไม่มีอะไรต้องพูดถึงสรรพคุณ Value สุดคุ้มค่า ร่าย 7 โจม7 เลือด7 แล้วยังแถม Boom Bot 2 ตัว ที่เมื่อตายแล้วสุ่ม Damage ให้ฝ่ายตรงข้าม โดย Dr. Boom เป็นทั้งตัวปิดเกม ตัวคุมบอร์ด การ์ดสามัญประจำทุกเคด หลายต่อหลายท่านที่ไม่มีก็มักจะโดนปั่นหูว่าต้องหามาใส่ให้ได้คุ้มค่ากับ 1600 Dust อย่างแน่นอน ซึ่งในอนาคตอันใกล้ก็ต้องบอกว่า "มัน" จะกลายเป็นอดีตไปแล้วเนื่องจากการปรับเปลี่ยนระบบการเล่นใหม่ สุดท้ายนี้ต้องบอกว่า "See You  Again"

เขียนและเรียบเรียงโดย: Ayumu
ขอบคุณข้อมูลจาก:  gamespot


กำลังโหลด...