5 จุดเด่นที่เหล่าเกมเมอร์ไม่ควรพลาดกับ Monster Hunter World!

Playulti 22 Jan 2018, 11:54:21
ข่าวเกม PC

หลังจากตัวเกมปล่อยกระแสกันมาอย่างยาวนานและต่อเนื่องสำหรับ Monster Hunter World ซึ่งตอนนี้ก็เรียกได้ว่าแทบจะเป็นเกมที่เหล่าเกมเมอร์ทั้งโลกรอคอยมากที่สุดแล้วประจำปี 2018 ที่ภาคนี้ CAPCOM ยังคงนำทีมพัฒนาและที่สำคัญคือลงแทบจะครบทุกแพลตฟอร์มตั้งแต่ PS4 ไปจนถึง PC เลยทีเดียว ซึ่งตัวเกมกำลังจะวางจำหน่ายและปล่อยให้เล่นจริงวันที่ 26 มกราคม 2561 นี้แล้ว ในตอนนี้ตัวเกมก็กำลังเปิดให้ทดสอบช่วงเบต้ารอบที่สามแล้ว ซึ่งก็มีเหล่านักล่าเข้าไปลุยกันอย่างเมามันส์ 


หลังจากที่ซีรีส์ Monster Hunter ภาคแรกได้ออกวางจำหน่ายเมื่อปี 2004 ให้กับเครื่อง Playstation 2 ซึ่งแฟรนไชส์นี้ก็ได้ทำรายได้มหาศาลให้กับค่ายเกม CAPCOM จนต้องมีภาคต่อตามออกมาเรื่อยๆ ซึ่งในแต่ละภาคก็จะมีระบบใหม่ๆหรือจุดเด่นของภาคนั้นๆเพิ่มเข้ามาเพื่อให้ตัวเกมมีความสนุกและเอกลักาณ์ประจำภาคอยู่เสมอ แล้วภาค World นี้ล่ะ มีอะไรน่าสนใจถึงขั้นที่ทำให้แฟนๆต้องอดทนรอกันอย่างใจจดใจจ่อจนถึงขั้นต้องถอย PS4 มาเพื่อเล่นเกมนี้โดยเฉพาะ วันนี้เราได้จัดทำ 5 สาเหตุหลักๆที่ทำให้เกมนี้กลายเป็นที่น่าสนใจและน่าจับตาของเหล่าเกมเมอร์ทั่วโลก จะมีอะไรบ้างนั้นตามมาดูกันเลยครับ



แต่เดิมเกมซีรีส์ Monster Hunter นั้นมีความแปลกใหม่จากเกม RPG ทั่วไปอยู่แล้วทั้งในส่วนของเนื้อเรื่องและระบบเกมที่มอบอิสระให้กับการเล่นซึ่งจะพูดถึงในหัวข้อต่อๆไป แต่นอกจากระบบการล่าที่ถือเป็นหัวใจหลักของตัวเกมแล้ว ตัวเกมเขาก็ไม่ได้เพิกเฉยกับเนื้อเรื่องของเกมแต่อย่างใด เพราะมันถูกพัฒนามาพร้อมหลักการและเหตุผลในการไปเจอเหล่ามอนสเตอร์แต่ละตัวได้อย่างลงตัว อย่างเช่นภาค Monster Hunter World นี้ก็ได้ถูกดีไซน์เนื้อเรื่องที่ถูกเปิดเผยภายในงาน PSX 2017 ที่ว่าด้วยเรื่องของการบุกเบิกทวีปใหม่ของเหล่ากองเรือที่ 3 นั่นเอง นอกจากนี้ยังมีเนื้อเรื่องย่อยของแต่ละตัวละครที่น่าติดตามอยู่ตลอดเวลาที่มาในรูปแบบของ Side Quest เช่นการขอความช่วยเหลือจากคนในหมู่บ้าน ซึ่งจะทำให้เรารู้จักกับตัวละครต่างๆในเกมมากขึ้นอีกด้วย



แน่นอนว่าเกมจะสนุกได้ก็ต่อเมื่อระบบของเกมมันดีด้วย และ Monster Hunter World ทำการบ้านในจุดนั้นมาดีมาก เพราะมันถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อให้เหล่านักล่าได้มีโอกาสใช้ทุกระบบของเกมนี้ให้คุ้มค่าอย่างยิ่งนอกจากระบบการต่อสู้ที่เป็นระบบหลักของเกมแล้ว ยังมีระบบอื่นๆที่ถูกพัฒนามาเสริมจุดเด่นให้กับตัวเกมเพื่อทำให้การล่าของผู้เล่นสนุกยิ่งขึ้น เช่น การทำอาหารย่างการนำเนื้อของเหล่ามอนสเตอร์มาย่าง หรือกินอาหารเพื่อเพิ่มสเตตัสของตัวละคร และที่เด่นสุดเลยประจำภาคนี้คือตัวเกมที่ถูกปรับไปเป็นแบบ Open World เต็มรูปแบบที่ทำให้การสำรวจเพื่อหาทรัพยากรและการล่าของผู้เล่นมีอิสระมากขึ้น ส่วนที่หลายคนชอบมากที่สุดนั่นคือระบบฟาร์ม ที่จะทำให้เราสามารถหาวัตถุดิบและผสมของได้แทบจะตลอดเวลาซึ่งการทรัพยากรและวัตถุดิบนั้นก็จะหาได้ยากมากในบางครั้ง หรืออาจจะต้องลำบากเข้าไปในด่านเพื่อขนของกลับมา แต่ในเกมก็ญังมีระบบทำฟาร์มเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับเราอีกด้วย



ทุกครั้งที่เราออกไปล่ามอนสเตอร์ภายในเกม คุณอาจจะได้เจอกับมอนสเตอร์ใหม่ๆหรือการออกท่าโจมตีที่คุณไม่เคยเจอมาก่อน การที่ผู้เล่นควบคุมหรือโจมตีด้วยท่าทางเดิมๆอาจจะใช้ไม่ได้กับเกมนี้ ผู้เล่นจะต้องเรียนรู้ที่จะปรับตัวในทุกการล่าว่าทำอย่างไรให้การเผชิญหน้าของคุณกับมอนสเตอร์จบลงได้ง่ายและสะดวกรวดเร็วที่สุด นอกเหนือจากการล่าทั่วๆไปแล้วในเรื่องของชุดเกราะและอาวุธก็เป็นสิ่งสำคัญ หากคุณใส่ชุดสวมใส่อุปกรณ์ระดับต่ำแต่ดันไปรับภารกิจระดับสูงมา การล่าของคุณก็จะยากยิ่งขึ้นเป็นเท่าตัว ไม่ว่าจะโดนตีแรงขึ้นหรือเจอการเคลื่อนไหวที่รวดเร็วและฉลาดมากขึ้น คุณจึงต้องขยันรับภารกิจเพื่อหาวัตถุดิบมาสร้างอาวุธและชุดเกราะที่เหมาะสมอยู่ตลอดเวลา โดยปกติเกมนี้จะแบ่งระดับความยากของภารกิจให้เหล่านักล่าตัดสินใจก่อนที่จะรับภารกิจนั้นๆอยู่แล้ว แต่ถ้าหากใครต้องการความท้าทายคุณก็สามารถที่จะใช้อาวุธและชุดเกราะไปทำภารกิจล่าที่ยากกว่าเกณฑ์ได้ด้วย




การวางแผนก่อนล่าเป็นอะไรที่สำคัญมากสำหรับเกมนี้ เพราะหากคุณคิดว่าว่าการวางแผนไม่จำเป็นสำหรับเกมนี้แล้ว ในช่วงแรกๆอาจจะยังไม่เห็นผล แต่เมื่อเล่นไปถึงระดับนึงแล้ว ภารกิจระดับหลังๆจะยากขึ้นและออกมาเป็นจำนวนมากโดยเฉพาะจำพวก Elder Dragon ที่มีความสามารถในการต่อต้านธาตุหรือไอเทมต่างๆ หากผู้เล่นไม่ได้วางแผนในจุดนี้อาจจะทำให้การต่อสู้มีความยากขึ้นมากจนถึงขั้นอาจทำให้ภารกิจล้มเหลวได้เลย ทำให้การวางแผนจึงเป็นเรื่องสำคัญมากในเกมนี้ว่าจะล่ามันยังไง และพกไอเทมอะไรที่จำเป็นไปบ้าง

ในเรื่องของการเข้าต่อสู้และเลือกวิธีการสร้างความเสียหายให้กับมอนสเตอร์ให้เยอะที่สุดก็มีส่วนในการล่าด้วย โดยแต่ละตัวก็จะมีวิธ๊การเข้าโจมตีที่แตกต่างกัน บางตัวต้องใช้ระเบิดแสงทำให้มันตกลงมาถึงจะโจมตีได้ หรือบางตัวต้องวางเนื้อสดล่อ เป็นต้น ซึ่งส่งผลให้การเล่นของผู้เล่นมีความหลากหลายมาก และการจัดทีมก็สำคัญมากในเกมภาคนี้ หากคุณไม่ใช่สาย Solo Player ที่เน้นลุยเดี่ยวแล้ว การปรึกษาวางแผนกับเพื่อนๆและเลือกสไตล์การต่อสู้จะเป็นสิ่งสำคัญเช่นการเลือกสมดุลของทีม ว่าในแต่ละปาร์ตี้จะให้มีอาชีพอะไรบ้าง ผู้เล่นสามารถเลือกและวางแผนได้อย่างอิสระ ขึ้นอยู่ที่ตัวคุณเองทั้งสิ้น



ความสนุกของเกมออนไลน์ที่มีระบบ Multiplayer หรือ Co-Op นั่นก็คือการเข้าไปเล่นกับเพื่อนหรือหมู่คณะนั่นเอง และ Monster Hunter World เองก็ได้พัฒนาระบบนี้มาเป็นอย่างดี โดยก่อนหน้านี้ เกมซีรีส์นี้ได้ถูกพัฒนาลงเครื่อง PSP และ 3DS มาก่อนเพื่อรองรับการเล่นกับเพื่อนให้สนุกมากยิ่งขึ้น และในช่วงหลังเทคโนโลยีถูกพัฒนาขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง การเชื่อมต่อระหว่างนักล่าสามารถเป็นไปได้ง่ายขึ้น ไม่ว่าจะเป็นปาร์ตี้แชท ระบบสำหรับพูดคุยบนเครื่อง Playstation 4 หรือการใช้โปรแกรมสนทนนนาออนไลน์อย่าง Discord และโปรแกรมอื่นๆ หากคุณเล่นบน PC

การเล่นคนเดียวอาจจะได้ความสนุกอีกแบบหนึ่ง ส่วนการล่ากับเพื่อนก็จะได้ความสนุกอีกแบบหนึ่งด้วย เปลี่ยนจากการที่คุณจะได้ยินเสียงมังกรร้องตลอดเวลาของเกม ก็อาจจะกลายเป็นได้ยินเสียงเพื่อนของคุณตะโกนร้องขอความช่วยเหลือแทน หรือจะมีเสียงให้สัญญาณระหว่างคุณกับเพื่อนเพื่อให้การล่าของคุณมีความสนุกมากยิ่งขึ้น และนอกจากนี้ยังมีโอกาสเสริมสร้างทีมเวิร์คกันในหมู่คณะมากขึ้น คุณจะได้ประสบการณ์แปลกใหม่และฮาอีกมากมายในเกมนี้

และนี่คือ 5 จุดเด่นที่ทำให้แฟนๆทั่วโลกรอคอยที่จะเล่นเกมนี้กันอยู่ตลอด และอีกเพียงไม่กี่วันแล้วที่เราจะได้เล่นเกมนี้กันอย่างเป็นทางการ รอคอยติดตามข่าวสารใหม่ๆของเกมนี้จากเว็บ PlayUltimate ของเราได้เลย รับรองว่ามีอะไรให้ติดตามกันทุกสัปดาห์แน่นอนจ้า! และงานนี้ต้องขอขอบคุณเพจ Trollphygamcast ด้วยที่มาช่วยเราเปิดจุดเด่นทั้ง 5 ของเกมนี้ให้เราได้รู้กัน และจะมีอะไรภายในเกม Monster Hunter World ให้เราได้ติดตามกันอีกนัั้น รอติดตามได้เลยจ้า!


กำลังโหลด...