5 เกมมือถือญี่ปุ่น " ต้องเล่น " ประจำสัปดาห์ 23 พ.ย - 1 ธ.ค

Playulti 01 Dec 2015, 22:06:37
ข่าวเกมมือถือ


ในสัปดาห์นี้ถือเป็นอีกหนึ่งสัปดาห์ที่หลาย ๆ เกมจากญี่ปุ่นเริ่มเปิดตัว และเปิดให้บริการ ซึ่ง "5 เกมมือถือญี่ปุ่นต้องเล่นประจำสัปดาห์ " ในครั้งนี้ผู้เขียนจะขอแนะนำเกมแนวน่ารักสดใสเหมาะกับทุกเพศทุกวัยเป็นหลัก โดยหากใครชอบแนวนี้จะต้องชอบเกม Puyo !! TouchLilia no Otomodachi และ Fanlab อย่างแน่นอน ส่วนสายโหดก็อย่าน้อยใจไปเพราะผู้เขียนยังมีเกม Dragon Sinker : Ryū Shizume no Matsuei และ World Gimmick มาแนะนำเช่นกัน


เกมที่ 1 : Puyo !! Touch


Puyo !! Touch ถือเป็นเกมแนวพัซเซิลเรียงสีตัวใหม่จาก Sega ที่มีการใช้ตัวละคร " Puyo " มาแทนสีต่าง ๆ โดยเพื่อน ๆ จะต้องเรียงเจ้าตัว Puyo นี้ให้ตรงตามสีต่าง ๆ ของมัน ซึ่งเพื่อน ๆ สามารถลากตัว Puyo นี้ไปยังตำแหน่งที่เพื่อน ๆ ต้องการ และเปลี่ยนสีตัวทีถูกลากไปโดนได้ ซึ่งต้องเรียงเกิน 4 ตัวขึ้นไปเท่านั้น และถ้าเราสามารถเรียงได้เกิน 5 ตัวขึ้นไป เราก็จะได้ "ลูกศร" หรือก็คือ Puyo พิเศษที่สามารถทำลาย Puyo ทั้งแถวได้ ทั้งนี้ในเกมยังมีตัวละครต่าง ๆ ซึ่งมีความสามารถแตกต่างให้เราได้เลือกเล่น และด่านต่าง ๆ อีกเพียบให้เพื่อน ๆ ได้พิสูจน์ฝีมือ !!! (ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่)




เกมที่ 2 : Dragon Sinker : Ryū Shizume no Matsuei


" Dragon Sinker : Ryū Shizume no Matsuei " เป็นเกมลักษณะ Fantasy RPG ที่มีการดำเนินเรื่องสุดยิ่งใหญ่ ซึ่งจะมีกราฟิก และเสียงภายในเกมเน้นไปในแนวย้อนยุคในสมัยเกม Final Fantasy หรือ Dragon Quest เป็นหลัก ภายในเกมเราสามารถจัดทีมได้ถึง 3 ทีมด้วยกัน (12 ตัวละคร ทีมละ 4 คน) ซึ่งสามารถสลับทีมไปมาระหว่างการต่อสู้ได้อย่างอิสระ ที่สำคัญตัวเกมยังมีระบบอาชีพให้ได้เลือกเล่นกันไปอีกกว่า 16 แบบ เรียกได้ว่าเกมนี้มีอิสระในการต่อสู้สูงกว่าเกมทั่วไปอย่างเทียมไม่ติด และสุดท้ายตัวเกมไม่ได้มีแต่ดันเจี้ยน หรือเควสตามเนื้อเรื่องเท่านั้น เพราะภายในเกมยังมีดันเจี้ยนลับ และเควสย่อยอีกมากมายที่จะทำให้คุณติด !! จนถอนตัวไม่ขึ้น !! (ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่)




เกมที่ 3 : Lilia no Otomodachi


Lilia no Otomodachi คือเกมที่แปลงตัวละครจากเกม "Nekomimi Survivor" (猫耳さばいばー) มาทำเป็นเกมใหม่ ให้เราสามารถเลี้ยงเหล่าแมวสุดน่ารักเหล่านี้ได้อย่างตามใจชอบ จุดเด่นของเกมนี้เลยคือระบบ Nyanko camera ที่สามารถถ่ายภาพหน้าแมวสุดรักของเรา แล้วให้เหล่าตัวละครในเกมทำหน้าตาตามภาพแมวของเราได้ อีกทั้งในเกมยังมีของเล่นแปลก ๆ และสุดสนุกให้เราใช้เล่นกับแมวสุดน่ารักได้อีกด้วย เพียงแค่เรากดไอเทมที่ต้องการใช้วางลงไปเท่านั้นเอง และสุดท้ายคือระบบสัมผัสมหัศจรรย์ ที่สามารถทำให้แมวสุดน่ารักของเราแสดงท่าทางต่าง ๆ ออกมาตามตำแหน่งที่เราสัมผัสแตกต่างออกไปเอาละจะรออะไรอีกละ !!! โหลดแดะ !!!!!! (ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่)


 


เกมที่ 4 : World Gimmick


World Gimmick ไม่ใช่เกมที่มีแต่กราฟิกอันทรงเสน่ห์อยู่เพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่เป็นเกมรูปแบบ Command Battle RPG สุดมันที่มีระบบการเล่นรวดเร็วในการผสมคอมโบที่ไม่ต่างไปจากเกมแนวต่อสู้เลย แต่เกมนี้กับลึกไปกว่านั้น เพราะเราต้องรู้จักวางแผนในการต่อสู้ให้ดี และเข้ากับสถานการณ์นั้น ๆ ทั้งนี้ตัวเกมยังเปิดโอกาศให้เราได้เล่นกับเพื่อนพร้อมกันได้ถึง 5 คน และมีบางครั้งที่สามารถเล่นร่วมกันได้ถึง 10 คนเชียวละ ที่สำคัญภายในเกมมีตัวละครที่ได้รับการออกแบบจากอาจารย์ Taiki มากมายถึง 350 ตัว โดยเราสามารถพัฒนาตัวละครเหล่านี้จากเด็กให้เป็นผู้ใหญ่ได้ เพื่อพัฒนาตัวละครต่าง ๆ ให้เก่งขึ้นสำหรับฟันฝ่าด่านสุดหินต่าง ๆ ภายในเกม (ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่)


 



เกมที่ 5 : Fanlab 


Fanlab จะเป็นเกมแนว Training Battle RPG ซึ่งเราจะเป็นเหมือนเจ้าของ " Lab " ที่ใช้สร้างมอนสเตอร์รูปแบบต่าง ๆ โดยเราต้องอัพเดท Lab ของเราให้ดีขึ้นเรื่อย ๆ พร้อมไปกับฝึกฝนมอนสเตอร์ของเราให้แข็งเก่งพอ ทั้งนี้เราสามารถอัพเดท Lab ของเราได้กว่า 150 ชิ้นส่วน และมีมอนสเตอร์อีกกว่า 200 รูปแบบให้เราได้เลือกสะสม เรียกได้ว่าคงถูกใจนักสร้าง และนักสะสมกันอย่างแน่นอน (ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่)


 



สำหรับในสัปดาห์นี้ 5 เกมมือถือญี่ปุ่นอาจจะถูกใจสายแบ้ว และโมเอะกันพอสมควร ส่วนตัวผู้เขียนเองนั้นชอบเกม  Lilia no Otomodachi และ World Gimmick มากเป็นพิเศษเชียวละ (เล่นอยู่ 2 เกม แฮะ ๆ) แล้วเพื่อน ๆ ละในสัปดาห์นี้มีเกมไหนถูกใจเป็นพิเศษไหม ? หากมีอย่าลืมโพสบอกผู้เขียนบ้างนะ (^^)

ต้องการเติมเงินเกมเกาหลี/ญี่ปุ่น คลิก!!

  

กำลังโหลด...