5 เกมส์ออนไลน์ในไทย ไปร้านเกมส์ไหนก็เจอคนเล่น

Playulti 25 Jun 2016, 12:00:27
ข่าวเกม PC

สวัสดีครับผู้อ่านทุกท่าน โดยทุกๆ ท่านก็คงจะทราบอยู่แล้วว่ากิจการร้านอินเทอร์เนตหรือร้านเกมส์บ้านเราเนี่ย ได้เปิดให้บริการและอยู่กับเรามาตั้งแต่พวกเรายังเด็กๆ ซึ่งหลายคนก็คงจะได้เคยเข้าไปใช้บริการกันมาบ้างไม่มากก็น้อย และเมื่อช่วงไม่นานมานี้กระผมก็ได้มีโอกาสได้เข้าไปใช้บริการในร้านอินเทอร์เนตหลายร้านและหลายสถานที่อยู่เหมือนกัน ซึ่งผมก็ได้สังเกตผู้คนในร้านเกมเหล่านี้ว่าพวกเขานั้นเล่นเกมอะไรกันซะเป็นส่วนใหญ่ และบทความในวันนี้กระผมจะมาพูดถึง 5 เกมออนไลน์ในไทย ที่ช่วงนี้ต่อให้เข้าร้านเกมส์ไหนๆ ยังไงก็เจอคนเล่น ซึ่งนี่เป็นเพียงแค่ความคิดเห็นจากประสบการ์ณส่วนตัวที่ผมไปพบเจอมาเท่านั้น และถ้ามันผิดพลาดประการใดหรือไม่ตรงใจใคร ผมก็ฝากขออภัยไว้ด้วยนะครับ



1. Heroes of Newerth (HON)

เกมแรกก็คงเป็นเกมอะไรไม่ได้จริงๆ ครับสำหรับเกม MOBA ที่มีผู้เล่นมากที่สุดในไทยอย่างเกม HON นั่นเอง ซึ่งเหตุผลที่เกมนี้ฮิตติดตลาดทั่วบ้านทั่วเมืองก็เพราะว่าเกมนี้มีการจัดการแข่งชัน E-Sport กันอย่างต่อเนื่อง และบางครั้งผู้คนที่นิยมเข้าไปเล่นเกมนี้ตามร้านเกมส์ก็เพราะว่าทางผู้พัฒนาจะให้ Legacy เพื่อที่จะให้เราสามารถเลือกฮีโร่ได้ฟรีแบบไม่ต้องซื้อตัวละคร และแถมตัวเกมยังเป็นเกม MOBA เกมแรกๆ ที่เข้ามาเปิดตัวในไทยและเปิดให้บริการมานานกว่า 6 ปีเลยทีเดียว  Hon จึงเป็นอีกหนึ่งเกมที่ทุกร้านอินเทอร์เนตยังไงก็ต้องมีไว้

2. Infestation

ถือว่าเป็นสิ่งที่แปลกใหม่มากๆ เลยทีเดียวเมื่อตอนที่เกม Infestation เข้ามาเปิดที่ไทยใหม่ๆ เพราะว่าเกม Infestation เป็นเกมที่เราจะต้องซื้อเล่นผ่านระบบ Steam เท่านั้น แต่ทางผู้ให้บริการอย่าง Electronic Extreme ได้เข้าซื้อสิทธิการให้บริการเกมนี้ในไทยและยังเปิดให้คนไทยเล่นฟรีๆ โดยไม่เสียเงินอีกด้วย โดยเกม Infestation เป็นเกมแนว Survival ที่เราจะต้องเอาตัวรอดจากพวกซอมบี้ต่างๆ ในเมือง ซึ่งเราจะต้องหาของต่างๆ เพื่อประทังชีวิตหรือหาอาวุธต่างๆ เพื่อเอาไว้ป้องกันตัว ซึ่งเกม Infestation ถ้าหากเราได้เล่นกับเพื่อนหลายๆ คน มันจะทำให้เราสนุกกว่าเดิมหลายเท่า และถ้าหากเล่นอยู่ที่ร้านอินเทอร์เนตเดียวกันก็อาจจะทำให้เราสามารถสื่อสารกันได้ทันท่วงทีอีกด้วย และทางผู้ให้บริการก็ยังมีการจัดแข่งขันอยู่เรื่อยๆ  จึงทำให้ัเกม Infestation เป็นอีกหนึ่งเกมที่มีคนเล่นมากมายในไทยและตามร้านอินเทอร์เนต



3. Point Blank

เกม FPS สุดมันส์ที่เปิดให้บริการในบ้านเรามานานกว่า 8 ปี ซึ่งเกม PB เป็นเกมที่เล่นง่ายและเหมาะสำหรับผู้เล่นทุกวัย เพราะตัวเกมนั้นมีระบบการเล่นและเทคนิคการยิงที่เข้าใจง่าย จึงทำให้เด็กๆ นั้นชอบเล่นเกมนี้กันอย่างถ้วนหน้า แถมทางผู้ให้บริการอย่าง Garena ก็ได้ทำการจัดแข่งขันอย่างไม่ขาดสาย และเวลาที่เราไปเล่นเกมนี้ที่ร้านอินเทอร์เนตเราก็จะสิทธิพิเศษที่มากกว่าตอนเล่นที่บ้านอีกด้วย ซึ่งเวลาที่กระผมไปร้านอินเทอร์เนตที่ไร ผมก็จะต้องเห็นผู้คนหรือเด็กๆ มากมายเล่นเกม PB กันอย่างสนุกสนาน



4. FIFA Online 3

เป็นเกมที่เห็นคนเล่นกันมากมายเลยทีเดียวตามร้านเกมส์กับเกม FIFA Online 3 จากผู้ให้บริการอย่าง Garena เจ้าเดิมอีกแล้ว ซึ่งเรานั้นจะได้สร้างทีมฟุตบอลของเราและซื้อนักเตะที่เราชอบมาเล่นในทีมเรา ซึ่งเกมนี้เป็นเกมขวัญใจของสาวกแฟนบอลชายไทยเป็นอย่างยิ่ง แถมยังมีการจัดการแข่งขัน E-Sport อย่างต่อเนื่อง และเหตุผลอีกหนึ่งอย่างที่คนส่วนใหญ่มักจะมาเล่นร่วมถึงผมด้วยนั่นก็คือ FIFA Online 3 เวลาที่เรานั้นขายนักเตะต่างๆ ในตลาดเราจะเสียค่าภาษีในเกมด้วย ซึ่งถ้าเรามาเล่นที่ร้านอินเทอร์เนตที่มีสิทธิพิเศษ เราจะสามารถเสียภาษีในการขายนักเตะต่างๆ น้อยลง



5. League of Legend

เกมนี้ยังไงก็ต้องโผลของเราแน่นอนครับกับเกม MOBA ที่แปลกใหม่และเป็นมิตรกับผู้เล่นใหม่อย่าง LOL ซึ่งเกมนี้เป็นเกมที่มีผู้เล่นมากที่สุดในโลกและผู้เล่น LOL ในไทยก็มีไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะว่าทาง Garena ได้ซื้อลิขสิทธิเข้ามาเปิดในไทยจึงทำให้พวกเรานั้นเข้าถึงเกมนี้ได้ง่ายขึ้น และเกม LOL เป็นเกมที่มีสกีนของแชมป์เปี้ยนต่างๆ ที่สุดน่ารักและแอ๊บแบ๊ว จึงทำให้สาวๆ หันมาเล่น LOL กันมากมาย แถมทางผู้ให้บริการก็ได้จัดแข่ง E-Sport อย่างต่อเนื่องเช่นกัน จึงทำให้ LOL เป็นอีกหนึ่งเกมที่ลูกค้าร้านอินเทอร์เนตเข้าไปเล่นกันมากมาย

เป็นยังไงบ้างครับกับ 5 เกมส์ออนไลน์ในไทย ที่ไปร้านเกมส์ไหนก็เจอคนเล่น ซึ่งทุกท่านหลายๆ คนก็คงจะเดากันได้ว่ามีเกมอะไรกันบ้าง หรือทุกท่านก็อาจจะสงสัยว่าทำไมเกมส์ที่ท่านคิดถึงไม่ติดโผล ซึ่งบางเกมที่กระผมไม่ได้นำมาเอ่ยก็เพราะว่าเกมนั้นอาจจะแพร่หลายไปไม่ถึงทุกร้านเกมส์ โดยบางเกมอาจจะฮิตในหมู่ร้านเกมส์กรุงเทพ หรือบางเกมอาจจะฮิตในหมู่ร้านเกมส์ต่างจังหวัด แต่ 5 เกมส์ที่ถูกยกมานั้นเป็นเกมที่ต่อให้เราไปร้านไหนหรือจังหวัดไหน ยังไงเราก็จะเจอคนเล่นเกมส์พวกนี้อยู่ทุกร้านเลยแหละ ซึ่งกระผมก็ขอจบบทความแต่เพียงเท่านี้ก่อน โดยครั้งหน้าจะเป็นบทความอะไรก็ขอให้ทุกท่านช่วยติดตามเราชาว PlayUlti ด้วยนะครับ

กำลังโหลด...