หัวเรือ Xbox เผย พยายามจะจีบ Square-Enix อยู่เพื่อให้ FFXIV Online มาอยู่แพลตฟอร์มของเขา

onkami 22 Sep 2022, 16:33:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกมมือถือ ข่าวเกมในประเทศ ข่าวเกม Console ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์


ถ้าให้พูดถึงเกมออนไลน์แนว MMORPG ที่สังคมเกมดีและน่าอยู่อาเจ๊นัทก็คงพูดได้เต็มปากว่า “Final Fantasy XIV Online” ผลงานทีมผู้พัฒนาเกม Creative Business Unit III ที่มีคุณ Naoki Yoshida เป็นดูแลโปรเจกต์นี้อย่างใกล้ชิด แล้วอีกสิ่งหนึ่งที่ต้องยอมรับเลยก็คือ “Final Fantasy XIV Online” คือหนึ่งในเกมที่ทำรายได้มหาศาลให้กับทาง Square-Enix เป็นอย่างมากด้วยค่ะ ไม่รู้ว่าเพื่อน ๆ จะทราบกันหรือเปล่าว่า!? ครั้งหนึ่งหัวเรือใหญ่ของ Xbox อย่างพี่หมี Phil Spencer ต้องการนำเกม “Final Fantasy XIV Online” มาอยู่บน Xbox ซึ่งก็สร้างความตื่นเต้นให้กับเกมเมอร์ไม่น้อยเลยทีเดียว


 
ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนั้นมันเกิดขึ้นเมื่อปี 2019 ผ่านมาหลายปีก็มีการสอบถามไปยังพี่ Phil Spence ถึงเรื่องดังกล่าวว่าตอนนี้ไปถึงไหนแล้ว


 
“ ฮ่า ๆ ผมคงต้องพูดว่าผมและทุกคนยังไม่ยอมแพ้ที่อยากจะสานความสัมพันธ์ระหว่าง Microsoft กับ Square-Enix ที่มีต่อเกมเมอร์ทุกคน บอกเลยว่าเราจะพยายามทำให้ได้! ”



แม้ว่าคำตอบอาจจะยังดูไม่ชัดเจนว่าในอนาคตอันใกล้นี้ Microsoft กับ Square-Enix จะจับมือกันแน่นมากขึ้นเพื่อที่ฝั่ง Xbox (รวมไปถึงพีซีด้วย) จะได้มีเกม “Final Fantasy XIV Online” มาอยู่ในบริการ Xbox Games Pass ในเร็ว ๆ นี้หรือเปล่า!? แต่บอกได้คำเดียวว่า “ ถ้ามันเป็นเรื่องจริงคงจะเป็นอะไรที่ปังปูริเย่คนแห่มาเล่นกันมากขึ้นจนเซิร์ฟเวอร์พังอีกรอบเป็นแน่เลย ” 


 
ถ้าให้ย้อนกลับไปจริง ๆ แล้วทาง Square-Enix เคยตั้งใจที่จะเปิดให้บริการเกมนี้บนแพลตฟอร์ม Xbox มาก่อน แต่ปัจจัยหลาย ๆ อย่างในเรื่องของข้อจำกัดทำให้ไม่สามารถเล่นข้ามแพลตฟอร์มได้ โปรเจกต์ดังกล่าวจึงถูกพับไปอย่างน่าเสียดาย ทั้งที่ปัจจุบันตัวเกม “Final Fantasy XIV Online” เปิดให้บริการบนแพลตฟอร์ม PC, PlayStation 4, PlayStation 5 และ Mac OS แถมยังเล่นข้ามแพลตฟอร์มร่วมกันอีกด้วย แถมคุณ Naoki Yoshida ก็เคยให้สัมภาษณ์กับทาง Wccftech พูดถึงการที่ไม่สามารถเล่นข้ามแพลตฟอร์มได้ แล้วเราจะพูดคุยสื่อสารกับคนอื่น ๆ ไม่ได้แล้วแบบนี้จะเล่นเกม MMO ไปเพื่ออะไร!?


 
แล้วนี่คงเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่เราไม่เห็นเกมอะไรจากทาง Square-Enix มาอยู่บนแพลตฟอร์ม Xbox ไม่ว่าจะเป็นทั้ง Final Fantasy XIV Online, Final Fantasy VII Remake, Final Fantasy XVI และ Forespoken เอาเป็นว่าก็ต้องมาดูต่อไปว่าในอนาคต Xbox จะจีบค่ายเหลี่ยมเขาติดหรือเปล่าน้า…

Source : คลิกที่นี่





กำลังโหลด...