Dissidia Final Fantasy: Opera Omnia [Global] อัปเดตแพทช์ใหม่พร้อมกิจกรรมและการปลุกพลังที่น่ากลัว

onkami 21 Apr 2023, 01:36:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกมมือถือ ข่าวเกมในประเทศ ข่าวเกม Console ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์


เรียกว่าอัปเดตกันรัว ๆ เลยค่ะ สำหรับเกม “Dissidia Final Fantasy: Opera Omnia” ของเซิร์ฟเวอร์ Global ตั้งแต่มีการอัปเดต Full BT และ FR Echo บอร์ด ก็ทำให้ตัวเกมสนุกมาก ยิ่งขึ้นหลาย ๆ ตัวละครที่มีการปลดอาวุธหรือบอร์ดก็ดูน่าใช้มากกว่าเดิม อย่างที่เราได้เห็นว่าตอนนี้อีเวนต์จากเดิมที่มีให้ทำเยอะแยะไม่ให้เราได้พักกัน ก็ถูกปรับเหลือแค่ 1 อีเวนต์ต่อสัปดาห์เหมือนกับเซิร์ฟเวอร์ญี่ปุ่น รอบนี้จะมีอีเวนต์และการสุ่มกาชาอาวุธของตัวละครไหนบ้าง และตัวละครไหนปลดล็อคความสามารถกันบ้าง รวมไปถึงมีการอัปเดตอะไรกันบ้างไปติดตามกันเลยค่ะ



● วันที่ 20 เมษายน หลังจากปิดปรับปรุงเซิร์ฟเวอร์ - ปรับปรุงอินเตอร์เฟชให้เข้าใจง่าย และจุดเริ่มต้นของชนชั้น

◘ ปรับเปลี่ยนเหรียญกระบองเพชรมหท้ โดยเปลี่ยนมาเป็น “เหรียญประจำวัน” ซึ่งการได้เหรียญนี้มาจาก
- การล็อคอินรายวัน
- เควสต์ประจำวัน
- ด่านล่ากระบองเพชร
◘ เพิ่มจำนวนของที่สามารถแลกได้จากเหรียญประจำวัน ซึ่งของที่เพิ่มมาประกอบไปด้วย
- เหรียญแลกอาวุธ BT
- เหรียญแลกเกราะฟ้า (เหรียญสีม่วง)
- เศษ FR เล็ก (Force Stone Fragments)
- แต้มอัปความสามารถ (Enhancement Points)
◘ โดยเหรียญประจำวันสำหรับใครที่ใช้บัตร Premium Moogle Pass สีทองแบบรายเดือนจะได้รับจำนวนเหรียญมากยิ่งขึ้น (ส่วนบัตร Moogle Pass สีเงินได้น้อยตามปกติ)
◘ มีการเปลี่ยนแปลงหน้าจอในการแสดงรายละเอียดของแต่ละด่านว่าเราเหลือของรางวัลอะไรที่ยังไม่ได้ทำ และมีภารกิจอะไรบ้างที่สามารถทำแล้วได้รับของรางวัลบ้าง

● วันที่ 21 เมษายน - การกลับมาอีกครั้งของหอคอยชั้นใหม่และการกลับมาของ Kurasame คุณครูใจเย็น (น้ำแข็ง)


◘ เพิ่มหอคอยชั้น Dimensions'End Transcendence: Tire 14 สุดท้าทายเข้ามาให้ผู้เล่นได้พิชิตเพื่อรับแรร์ไอเทมกันอีกแล้ว
◘ การกลับมาของตัวละคร ‘Kurasame’ จากภาค Final Fantasy TYPE-0 ที่กลับมาครั้งนี้จากเดิมที่เป็นตัวละครที่น่าใช้อยู่แล้วก็มีการเพิ่มอาวุธ BT พร้อมปลดล็อค FR Echo บอร์ด ไหนจะมีการปรับปรุง Rework ตัวละครอีก จึงทำให้ตัวละครนี้มีรูปแบบการโจมตีที่ดูทรงพลังมากยิ่งขึ้น แถมวิธีการใช้งานก็ง่ายไม่ยุ่งยากทำให้สมาชิกในปาร์ตี้ได้รับบัฟ “เพิ่ม HP DMG Limit 50%”
◘ การกลับมาของตัวละคร ‘Cid Raines’ จากภาค Final Fantasy XIII หนึ่งในตัวละครงัดลอยที่ทุกคนควรต้องมี เพราะเงื่อนไขในการงัดลอยที่ไม่มีอะไรยุ่งยาก ต่อให้ตอนนี้เขาจะปลดล็อคเพียงแค่ FR Echo บอร์ด ก็ยังเป็นตัวละครที่หยิบมาใช้ได้แทบจะทุกโอกาส
◘ เพิ่มเควสต์รูปแบบใหม่ที่เรียกว่า ‘Single Challenge’ ตามชื่อเลยค่ะ ผู้เล่นจะต้องลงด่านด้วยการใช้ตัวละครเพียงแต่ 1 ตัว แล้วทำการฟาร์มแต้มเพื่อรับของรางวัล แล้วถ้าหากมีบัตร Moogle Pass สีเงิน หรือบัตร Premium Moogle Pass สีทองก็จะเพิ่มแต้มในการฟาร์มให้มากยิ่งขึ้น
◘ หลังจากนี้เป็นต้นในแต่ละอีเวนต์จะมีให้เล่นทั้งแบบ ‘Co-op’ และ ‘Single Challenge’ 

● วันที่ 27 เมษายน ถึงวันที่ 11 พฤษภาคม - เควสต์เนื้อเรื่อง Act 4, Ch. 1 ครึ่งแรก 


◘ การเดินทางครั้งใหม่ของเหล่านักรบแห่งแสงกับ “เนื้อเรื่องบทใหม่ Act 4” นอกจากนี้ยังมีภารกิจโหมดออนไลน์ Co-op ในระดับความยาก SHINRYU
◘ เนื้อเรื่องบทใหม่การกลับมาของนางเอกตลอดกาลอย่าง ‘Aerith’ จากภาค Final Fantasy VII ที่มารอบนี้เธอได้ปรับปรุง Rework ตัวละครและปลดความสามารถใหม่จาก FR Echo บอร์ด ที่จะเพิ่มค่าพลังโบนัสอย่างมหาศาล แถมอาวุธ BT รอบนี้หากเปิดใช้งานจะทำให้ Effect อยู่ถาวรจนกว่าจะจบเกม
◘ ส่วนแฟนหนุ่มของเธออย่าง ‘Zack’ จากภาค Final Fantasy VII กลับมาในรอบนี้ก็ได้ปรับปรุง Rework ตัวละครและปลดความสามารถใหม่จาก FR Echo บอร์ด ทำให้เขาโจมตีใส่ศัตรูได้อย่างเต็มสุดความสามารถทำเอาศัตรูหน้าหงายกันเลย

● วันที่ 2 พฤษภาคม ถึงวันที่ 31 พฤษภาคม - DAR3 to Defy อีเวนต์ที่หลายคนต้องการ!


◘ เข้าสู่เดือนพฤษภาคมจะมี “ตู้สุ่มกาชาอาวุธ 10+1 แบบฟรี 1 ครั้ง รวมทั้งหมด 12 ตู้!” พร้อมกับการคูณด่านฟาร์มพื้นฐานที่เหมือนจะกลายเป็นอีเวนต์ประจำไปแล้ว
◘ ภารกิจพิเศษ “DAR3 to Defy” รอบนี้จะมีลูกเล่นนิด ๆ หน่อย ๆ จะมีบางด่านที่จะกำหนดตัวละครในการผ่าน หากสำเร็จก็จะได้รับของรางวัลไป
◘ อีเวนต์ในช่วงเวลานี้จะมาพร้อมกับตู้พิเศษ 2 ตู้ด้วยกันประกอบไปด้วย ตู้ที่ 1 จะมาวันที่ 11 พฤษภาคม และ ตู้ที่ 2 จะมาวันที่ 23 พฤษภาคม
◘ เตรียมตัวให้พร้อมห้ามใช้ตัวละครซ้ำในการผ่านด่านต่าง ๆ รวมทั้งหมด 7 ด่าน ซึ่งจะมีแรร์ไอเทมรอผู้เล่นทุกคนกันอยู่

● วันที่ 2 พฤษภาคม ถึงวันที่ 16 พฤษภาคม - เควสต์เนื้อเรื่อง Act 4, Ch. 1 ครึ่งหลัง 


◘ ออกเดินทางกันต่อกับ “เนื้อเรื่องบทใหม่ Act 4” ที่มาถึงครึ่งหลังกันแล้ว ในรอบนี้ภารกิจจะเป็นในรูปแบบ ‘Single Challenge’ ผู้เล่นจะต้องลงด่านด้วยการใช้ตัวละครเพียงแต่ 1 ตัว แล้วทำการฟาร์มแต้มเพื่อรับของรางวัล แล้วถ้าหากมีบัตร Moogle Pass สีเงิน หรือบัตร Premium Moogle Pass สีทองก็จะเพิ่มแต้มในการฟาร์มให้มากยิ่งขึ้น
◘ การปรากฎตัวครั้งแรกของแม่ครัวกินจุ ‘Quina’ จากภาค Final Fantasy IX ถือได้ว่าเป็นตัวละครที่ติดอันดับในเรื่องความแข็งแกร่งของเกมเลยก็ว่าได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งความสามารถ “ดาเมจการโจมตี HP สูงสุดแบบไม่สนใจเงื่อนไขใด ๆ” การมาในครั้งนี้ก็จะได้รับอาวุธ BT และปลดความสามารถใหม่จาก FR Echo บอร์ด อีกด้วย
◘ การกลับมาของตัวละคร ‘Kam'lanaut’ จากภาค Final Fantasy XI อีกครั้ง ซึ่งไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงใด ๆ ข้ามได้ก็ข้ามค่ะ

● วันที่ 8 พฤษภาคม ถึงวันที่ 22 พฤษภาคม - หนึ่งจากทีม 3 แซ่บ Paine จากภาค Final Fantasy X-2


◘ เป็นหนึ่งในตัวละครที่กลับมาให้ผู้เล่นได้หาตัวเธออีกครั้งกับ ‘Paine’ จากภาค Final Fantasy X-2 รอบนี้เธอได้ทั้งอาวุธ BT รวมไปถึงปลดล็อค FR Echo บอร์ด ที่สำคัญ! ถือว่าเป็นตัวละครที่ได้รับการปรับปรุง Rework ตัวละครกับเขาด้วย ซึ่งความสามารถรวม ๆ ก็น่าใช้อยู่แต่ถ้าใครทรัพยากรไม่พอจะข้ามไปก่อนก็ได้นะ
◘ อีกหนึ่งตัวที่แว่บกลับมาให้เราได้หากันไวกว่าที่คิดกับ ‘Tidus’ ตัวละครจากภาค Final Fantasy X กลับมารอบนี้ก็มีเพียงแค่อาวุธที่ปลดให้ได้หากัน ซึ่งไม่มีอะไรใหม่เลย ใครที่เคยหาไปแล้วข้ามได้ข้ามไปดีกว่าค่ะ
◘ รอบนี้ ‘Paine’ ก็จะมีภารกิจให้ได้ทำในเนื้อเรื่องส่วนของตัวเองอย่าง Intersecting Wills พร้อมภารกิจโหมดออนไลน์ Co-op ในระดับความยาก LUFENIA

● วันที่ 15 พฤษภาคม ถึงวันที่ 29 พฤษภาคม - เพิ่มด่านใหม่ของอีเวนต์ 6 นักรบกับกองกำลังต่อต้าน 3 บอส!


◘ เพิ่มด่านใหม่ของ Area 5 ของ Six-Warrior Quests ที่รอบนี้บอสมากันแบบจุก ๆ จัดไปเลย 3 ตัว!
◘ นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มภารกิจจะเป็นในรูปแบบ ‘Single Challenge’ ผู้เล่นจะต้องลงด่านด้วยการใช้ตัวละครเพียงแต่ 1 ตัว แล้วทำการฟาร์มแต้มเพื่อรับของรางวัล แล้วถ้าหากมีบัตร Moogle Pass สีเงิน หรือบัตร Premium Moogle Pass สีทองก็จะเพิ่มแต้มในการฟาร์มให้มากยิ่งขึ้น
◘ การกลับมาของตัวละคร ‘Balthier’ จากภาค Final Fantasy XII ที่รอบนี้จัดเต็มทั้งได้รับอาวุธ BT รวมไปถึงปลดล็อค FR Echo บอร์ด ทำให้เขาเพิ่มพลังโจมตีเสริมหลังจบเทิร์นและดีบัฟที่ปรับให้โหดมากขึ้นหลังโจมตีออกไป
◘ กลับมาไว้กว่าที่คิดกับสองพี่น้อง ‘Lann & Reynn’ จากภาค World of Final Fantasy กลับมารอบนี้มีการปรับปรุง Rework ตัวละครที่ทำให้การโจมตีในรูปแบบกว้างโหดมากยิ่งขึ้น และท่าโจมตีในรูปแบบ BT จะทำให้ HP DMG Limit รุนแรงจนมอนสเตอร์ร้องไห้กันเลย รวมไปถึงปลดล็อค FR Echo บอร์ด ที่จะเสริมธาตุมากมายให้กับสมาชิกในปาร์ตี้ทุกคน แถมเงื่อนไขในการใช้ก็ไม่ยุ่งยากด้วย

● วันที่ 19 พฤษภาคม ถึงวันที่ 2 มิถุนายน - การกลับมาอีกครั้งขององครักษ์ Cor และเจ้าชายขี้เซา Noctis


◘ ถือได้ว่าการกลับมารอบนี้ของตัวละคร ‘Cor’ จากภาค Final Fantasy XV ก็จะได้แสดงความสามารถที่มีอยู่ให้โดดเด่นมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นทั้งการปรับปรุง Rework ตัวละคร, การรับได้อาวุธ BT และปลดล็อคความสามารถ FR Echo บอร์ด ทำให้งานนี้ความสามารถของบัฟจะถูกส่งให้กับสมาชิกทุกคนในทีมได้แล้ว!
◘ แน่นอนว่าการกลับมาของหนึ่งในตัวละครที่ฮิตมาก ๆ ช่วงหนึ่งอย่างเจ้าชายขี้เซา ‘Noctis’ จากภาค Final Fantasy XV มารอบนี้ยกความโหด ดุ เดือดชนิดดาเมจที่ออกมารุนแรงมาก ๆ ได้รับทั้งการปรับปรุง Rework ตัวละคร, ท่าอาวุธ BT ที่เถื่อนถึงใจ และปลดล็อคความสามารถ FR Echo บอร์ด เข้าไปอีก! งานนี้บอสร้องไห้แน่ ๆ 5 5 5+
◘ การมาของ Lost Chapters ขององครักษ์ Cor ที่มาพร้อมภารกิจโหมดออนไลน์ Co-op ในระดับความยาก SHINRYU

● วันที่ 26 พฤษภาคม ถึงวันที่ 9 มิถุนายน - การมาของ World of Illusions: Spiritus มนต์อสูร Shiva ราชินีน้ำแข็ง


◘ รอบก่อนเป็นมนต์อสูรที่แข็งแกร่งที่สุดอย่าง ‘Bahamut’ ราชามังกรกันไปแล้ว รอบนี้ก็เป็นคิวของมนต์อสูร ‘Shiva’ ราชินีน้ำแข็ง ที่ผู้เล่นสามารถฟาร์มเพื่อปลดล็อคเลเวล 50 ที่จะทำให้การโจมตีของเธอทรงพลังขึ้นเป็นทวีคูณพร้อมกับดีบัฟที่ทำให้บอสไม่สามารถได้รับ BRV จนกว่าจะจบเทิร์นของบอส
◘ หายไปนานในที่สุดก็กลับมาสักทีกับตัวละคร ‘Edgar’ จากภาค Final Fantasy VI ซึ่งก็ได้รับการปรับปรุง Rework ตัวละครใหม่ยกชุดทำให้การโจมตีของเขารุนแรงมากยิ่งขึ้น รวมไปถึงความสามารถ FR Echo บอร์ด ทำให้การโจมตีสกิลเดียวออกไป 3 รูปแบบ ส่วนการโจมตีในรูปแบบ BT จะมอบดีบัฟใส่ศัตรูอย่างรุนแรงมาก ๆ
◘ การกลับมาอีกครั้งของหนึ่งในตัวละครที่ผู้ใช้มักจะใช้ในการปั้มค่าพลังกับตัวละคร ‘Lunafreya’ จากภาค Final Fantasy XV น่าเสียดายที่รอบนี้เธอไม่มีอะไรใหม่เลยตรงข้ามกับแฟนหนุ่มของเธอ



สำหรับใครที่กำลังมองหาเกมเอาไว้เล่นสนุก ๆ ไม่ต้องกังวลเรื่องค่าความเหนื่อยลองมาเล่น “Dissidia Final Fantasy: Opera Omnia” ของเซิร์ฟเวอร์ Global ขอแนะนำเลยค่ะ ส่วนใครที่กลัวจะเล่นเกมนี้ไม่เข้าใจก็มีเพื่อน ๆ กลุ่มคนไทยที่เล่นเกมนี้กันอยู่ ก็สามารถเข้าไปพูดคุยและสื่อสารกันได้นะคะ เรียกว่ามีกูรูตอบคำถามเพื่อน ๆ อยู่เพียบเลยแหละ มาสนุกด้วยกันได้นะคะ

 Download
► Android : >>> กดที่นี่ <<<
► iOS : >>> กดที่นี่ <<<
.
► Official Website : >>> กดที่นี่ <<<
► Official Fanpage : >>> กดที่นี่ <<<
► Official Twitter : >>> กดที่นี่ <<<
► เข้าร่วมกลุ่มคนไทยเล่น Dissidia Final Fantasy: Opera Omnia : >>> กดที่นี่ <<<

Source : คลิกที่นี่





กำลังโหลด...