พบข้อมูลหลุดว่าค่าย Riot Games กำลังสร้างเกม Valorant ภาคแยกเป็นแนว MMORPG!!!

Siryee 19 May 2023, 18:08:00
ข่าวเกม PC บทความแนะนำเกม ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์


หลายคนคงทราบกันแล้วว่าตอนนี้ทางค่าย Riot Games กำลังสร้างเกม MMORPG จักรวาล League of Legends (LoL) กันอยู่จากการเผยบนโซเชี่ยลของเหล่าผู้พัฒนา แต่ล่าสุดนี้ดันมีข้อมูลหลุดอีกด้วยว่าทาง Riot Games กำลังสร้างเกม Valorant ภาคแยกให้เป็นแนว MMORPG เล่นคล้ายเกมอย่าง Destiny 2 ในชื่อว่า Project T ณ ตอนนี้อีกต่างหาก!!! ดูข้อมูลเต็มๆ ได้ที่ด้านล่างเลย

คลิปตัวอย่างเกม Valorant สำหรับคนไม่เคยเห็น


ข้อมูลหลุดที่ค่าย Riot Games กำลังสร้างเกม Project T

(ข้อมูลหลุดนี้เป็นการสรุปมาจากผู้ใช้งานบนเว็บไซต์ Reddit ในชื่อ RiotMMO)

  • ข้อมูลหลุดนี้เริ่มแรกสุดมาจากมีผู้ใช้งาน Discord ชื่อว่า NanoPIX#7517 (นักปล่อยข่าวลือเกี่ยวกับ Riot Games) ออกมาเผยว่าตอนนี้ทีมพัฒนาเกมใหม่ในค่ายนั้นมีด้วยกัน 4 ทีม นั่นคือ 1.) ที่เป็นคนสร้างเกม Project L 2.) ทีม ARPG ที่เป็นคนสร้างเกม Project F 3.) ทีมที่เป็นคนสร้างเกม MMORPG จักรวาล LoL 4.) ทีมที่เป็นคนสร้างเกม MMORPG ผสม FPS ในชื่อ Project T

ภาพที่คุณ NanoPIX#7517 เขียนบน Discord


  • คุณ NanoPIX#7517 ยังไปพบอีกว่าเกม Project T มีการเปิดรับสมัครนักพัฒนาเพิ่มเติมในเว็บไซต์ Riot Games (ลิงก์นี้) โดยตอนแรกในเว็บระบุเลยว่าหาคนมาช่วยพัฒนาเกม Project T กันเพิ่ม แต่ล่าสุดได้มีการลบคำว่า Project T ออกไปแล้ว

ภาพหลักฐานว่าในการรับสมัครงานบนเว็บไซต์ Riot Games

ตอนแรกมีระบุว่าให้มาช่วยสร้างเกม Project T

ภาพที่มีคนแจ้งว่า Riot Games ได้ลบคำว่า Project T ออกจากเว็บไซต์


  • ในรายละเอียดการรับสมัครงานตำแหน่งต่างๆ สามารถสรุปได้ว่าเกม Project T จะเป็นแนว MMORPG ผสม FPS ใกล้เคียงกับเกม Destiny 2 เพราะในการสมัครงานได้เผยว่าเกมจะมีรูปแบบสรุปได้ดังนี้ 1.) เป็นเกมที่มีให้ซื้อขายของกับ NPC หรือผู้เล่นอื่น และตั้งร้านค้าขายของได้แบบเกม MMORPG อย่าง World of Warcraft หรือ New World 2.) เป็นเกมให้ผู้เล่นต่อสู้กับ AI เพื่อฟาร์มหาอาวุธ และชุดเกราะให้ตัวละครแข็งแกร่งขึ้น ยิ่งแข็งแกร่งก็ทำให้ AI แกร่งขึ้นด้วย 3.) มีให้ปั้นตัวละครเป็นสายการเล่นต่างกันได้ 4.) มีระบบบ้านให้ผู้เล่นปรับแต่งตัวละคร และรับเควสได้ 5.) มีการอัปเดตเป็นซีซั่น เพื่อเพิ่มคอนเทนต์ใหม่ๆ
  • แม้จะดูเป็นเกมแนว PvE แต่ในเว็บไซต์รับสมัครงานได้ปิดท้ายไว้สรุปได้ว่าทาง Riot Games อยากใส่โหมด PvP แบบจริงจังเข้ามาด้วย
  • เกมนี้คาดว่าจะมีให้เล่นบนแพลตฟอร์ม PC เป็นหลัก เนื่องจากในการรับสมัครงานปิดท้ายไว้สรุปได้ว่าทาง Riot Games อยากนำเกมนี้ไปลงบนมือถือด้วย
  • จริงๆ ข้อมูลหลุดนี้ได้มีการเผยออกมานานแล้ว และไม่มีใครคิดว่าจะเป็นเกม MMORPG ผสม FPS ที่เกี่ยวข้องกับจักรวาล Valorant แต่ช่วงนี้ทางเกม Valorant ดันให้เกมเมอร์บางกลุ่มได้ทำแบบสอบถามออนไลน์ และในแบบสอบถามดันมีการถามว่า "คุณรู้สึกยังไงถ้ามีเกมแนวอื่นๆ ที่อยู่ในจักรวาลเดียวกับ Valorant" ส่งผลให้คนมองว่า Project T ก็คือเกมที่ทาง Riot Games แอบสอบถามนั่นแหละ!

หลักฐานว่าในแบบสอบถาม มีการถามคำถามนี้


จากด้านบน ถ้าเกมนี้ไม่ใช่เกมจักรวาลเดียวกับ Valorant ขึ้นมา อย่างไรก็ตามมันก็จะเป็นเกม MMORPG ผสม FPS มาแข่งกับเกมอย่าง Destiny 2 แล้วแน่นอน แต่เกมจะเปิดตัวเมื่อไหร่ และตอนเปิดตัวจะ "แตกต่างจากข้อมูลหลุดหรือไม่" อันนี้ก็ต้องติดตามข่าวจากเว็บไซต์ PlayUlti กันต่อไปก่อนนะ!!!

อ้างอิง : reddit

กำลังโหลด...