5 เหตุผลที่คุณต้องเล่น Street Fighter 6 เกมต่อสู้ภาคต่อระดับตำนานจาก Capcom

Makee 02 Jun 2023, 10:50:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกม Console บทความแนะนำเกม



วางจำหน่ายเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับ Street Fighter 6 ผลงานภาคต่อของเกมต่อสู้ระดับตำนาน ที่ครั้งนี้ได้สร้างความเปลี่ยนแปลงใหม่ๆ ให้กับแฟรนไชส์อย่างมาก แต่ยังคงรูปแบบและระบบการต่อสู้แบบดั้งเดิมที่ทำให้แฟนเกมนั้นต่างประทับใจ และในครั้งนี้ นายมากี จะมาอธิบายถึง 5 เหตุผลว่า ทำไมเราถึงต้องเล่น Street Fighter 6 กัน



1.ขนนักสู้หน้าเก่าและหน้าใหม่ แน่นด้วยคุณภาพทั้งหมด 18 คนและเสริมทัพด้วยนักสู้ที่จะตามมาในอนาคต




จุดขายสำคัญประการแรกของ Street Fighter ก็คือ เหล่านักสู้จากทั่วทุกมุมโลก ที่มีการดีไซน์เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวและยังคงเป็นเสน่ห์จนมาถึงทุกวันนี้ ไม่ว่าจะเป็น Ryu, Ken, Chun-Li, Gulie โดยในภาคนี้นักสู้ดังกล่าวได้มีการปรับเปลี่ยนรูปลักษณ์ใหม่ให้เหมาะสมกับช่วงเวลาของภาคปัจจุบัน แต่ยังคงสไตล์และรูปแบบการต่อสู้ที่คุ้นเคย และยังมีนักสู้เลือดใหม่ ที่จะมาเปิดใจผู้เล่นหน้าเก่าได้ลิ้มลองและสนุกไปด้วยเช่น Luke, Jamie, Manon, Lily โดยในภาคนี้ เบื้องต้นจะมีนักสู้รวมกันแล้วทั้งหมด 18 ตัวละคร และในอนาคตยังได้มีการเพิ่มนักสู้ใหม่เข้าไปอีก โดยล่าสุดได้เปิดเผยนักสู้ใหม่เพิ่มแล้วถึง 4 ตัวละครด้วยกัน




2.สร้างนักสู้ในแบบของตัวเอง และก้าวขึ้นสู่นักสู้ระดับโลกในโหมด World Tour 




อีกหนึ่งฟีเจอร์ที่น่าสนใจสำหรับ Street Fighter 6 นอกจากจะให้ผู้เล่นได้เลือกใช้นักสู้ทั้ง 18 คน แล้ว ยังสามารถที่จะสร้างอวาตาร์นักสู้ในแบบสไตล์ที่ชื่นชอบ และกระโจนเข้าสู่การผจญภัยในโหมด World Tour โหมดเนื้อเรื่องเฉพาะ ที่ให้คุณสวมบทบาทเป็นนักสู้หน้าใหม่ ที่มีเป้าหมายในการเป็นยอดนักสู้ของโลก ด้วยการเก็บเกี่ยวประสบการณ์ต่างๆ จากเหล่านักสู้ในเกมมากมาย พร้อมกับมีระบบการสำรวจเมือง Metro City ที่มีกิจกรรมต่างๆ ให้ทำมากมาย และเพิ่มทักษะหรือใส่ท่าไม้ตายของนักสู้ที่ชื่นชอบมาไว้ในตัวนักสู้ที่สร้างขึ้นได้อีกด้วย




3.ระบบการควบคุมที่เป็นมิตรต่อผู้เล่นหน้าใหม่ 




สำหรับใครที่คิดว่า Street Fighter 6 จะเป็นเกมต่อสู้ที่ทำออกมาเพื่อเอาใจแฟนคลับ และไม่เป็นมิตรกับผู้เล่นหน้าใหม่ คุณคิดผิดครับ เพราะในภาคนี้ ได้มีการเพิ่มระบบการควบคุมใหม่เข้าไปที่เรียกว่า Modern Control ที่ให้ผู้เล่นหน้าใหม่ ได้สนุกกับการต่อสู้ของเกมมากยิ่งขึ้น โดยระบบการทำงานของ Modern Control นั้นไม่มีอะไรซับซ้อนมากมายนัก แค่กดปุ่ม ก็จะสร้างคอมโบและท่าไม้ตายออกมาได้อย่างง่ายดาย โดยไม่ต้องออกคำสั่งกดเฉียง หรือกดค้างแบบการควบคุมปกติ นอกจากนี้ยังมี Classic Control ให้ผู้เล่นหน้าใหม่ที่อยากเข้าถึงจิตวิญญาณของเกมต่อสู้นี้ได้ปรับแต่งกันอีกด้วย เรียกว่าภาคนี้เป็นมิตรกับผู้เล่นทุกคนจริงๆ




4.การปรับกราฟิกใหม่ที่สมจริงกับ RE Engine กราฟิกเฉพาะของ Capcom




เมื่อเป็นเกมที่พัฒนาโดยทาง Capcom แล้ว หลายๆ เกมต่างก็ถูกปรับเปลี่ยนให้ใช้กราฟิกที่พัฒนาขึ้นเองอย่าง RE Engine ทำให้การนำเสนอของภาพนั้นมีความสมจริงและดูดีขึ้นมากๆ ซึ่ง Street Fighter 6 ก็ก้าวผ่านเข้าสู่การพัฒนาด้วย RE Engine ตามเกมอื่นๆ ไปเช่นเดียวกัน ทำให้การแสดงผลของเกมนั้นมีความสมจริง และสวยงามกว่าภาคก่อนๆ มากมาย อีกทั้งยังเป็นมิตรกับเครื่องเกมทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นคอนโซลอย่าง PlayStation, Xbox หรือแม้แต่ PC ที่สเปคไม่แรงมาก ก็สามารถสนุกกับเกมต่อสู้นี้ได้อย่างดีเลยทีเดียว




5.โหมดมัลติเพลย์เยอร์อันไร้พรมแดนที่สามารถเล่นข้ามแพลตฟอร์มได้




หนึ่งในเหตุผลสำคัญของผู้ที่ชอบการเล่นกับเพื่อนๆ จากทั่วทุกมุมโลก นั่นคือมัลติเพลย์เยอร์ของเกมนี้ ซึ่ง Street Fighter 6 จะมีโหมดหนึ่งชื่อว่า Battle Hub ชุมชนเสมือนที่ให้เหล่านักสู้จากทั่วทุกมุมโลกมาพบปะกัน และประลองกำลังกันในรูปแบบออนไลน์ โดยจุดที่น่าสนใจของมันก็คือ ภาคนี้ยังคงสามารถเล่นข้ามแพลตฟอร์มต่างๆ ได้ ไม่ว่าคุณจะมีเพื่อนที่เล่นบนคอนโซลอย่าง PlayStation 4 หรือ 5 หรือจะเป็น Xbox Series และ PC ก็สามารถเอ็นจอยร่วมกันได้แบบไม่มีอะไรมาขวางกั้น รองรับเซิร์ฟเวอร์หลายๆ ทวีป เพื่อความสะดวกและการเล่นที่ไม่สะดุดอีกด้วย อีกทั้งใน Battle Hub ยังมีเกมเรทโทรในเครือ Capcom ให้เล่นฆ่าเวลาเพลินๆ กันได้อีกด้วย 




นี่คือทั้งหมด 5 เหตุผลที่อยากให้คุณได้ลองเล่น Street Fighter 6 ผลงานเกมต่อสู้ชิ้นล่าสุดจาก Capcom ซึ่งนี่คือเกมต่อสู้ชั้นดีที่คุณไม่ควรพลาด ตอนนี้ตัวเกมวางจำหน่ายเป็นที่เรียบร้อยแล้วทั้งบน PlayStation 5, PlayStation 4, Xbox Series X/S และ PC ในรูปแบบ Steam 



กำลังโหลด...