BlindWarriorSven นักสู้ตาบอดโชว์ชนะเกมเมอร์ตาดีกับการแข่ง Street Fighter 6 ในงาน EVO 2023

Makee 06 Aug 2023, 00:10:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกม Console

ในที่สุด งานแข่งขันเกมต่อสู้ประจำปีที่ทั่วโลกรอคอยอย่าง EVO 2023 ก็เริ่มเปิดศึกแล้ว โดยครั้งนี้มีเกมต่อสู้มากมายหลากหลายเกมมาเปิดเวทีให้เหล่าเกมเมอร์ทั่วโลกมาประลองกัน และแน่นอนว่าเกมต่อสู้ภาคใหม่อย่าง Street Fighter 6 ก็เป็นหนึ่งในเกมที่ถูกบรรจุให้เข้าแข่งขันอีกด้วย ภายในงานมีหลากหลายนักแข่งขันที่น่าจับตามองมากมาย แต่แล้วครั้งนี้เกิดสะดุดกับโมเม้นต์ที่น่าสนใจนั่นคือ แมทช์การแข่งขันของเกมเมอร์ 2 คน โดยคนนึงคือคนตาดีชาวเอเชีย และอีกคนนึงคือเกมเมอร์ชายตาบอด!

การแข่งขันสะท้านงานครั้งนี้เป็นการแข่งขันของเกมเมอร์ชาวอเมริกันฉายาว่า EternalPancake กับเกมเมอร์ชาวเนเธอร์แลนด์ฉายาว่า BlindWarriorSven ซึ่งนักแข่งขันคนดังกล่าวนั้นเป็นเกมเมอร์ผู้พิการทางสายตา หรือว่าง่าย ๆ คือตาบอดนั่นเอง โดยทาง EternalPancake ได้ใช้ Luke ในการแข่งขัน ส่วน BlindWarriorSven ได้ใช้ E.Honda ในการแข่งขัน โดยในยกแรกนั้น BlindWarriorSven ได้ใช้ E.Honda โจมตีใส่ Luke ได้อย่างหนักหน่วงเหมือนคนตาดี ทำให้ได้ 1 แต้มจากยกแรกไป ในยกที่สอง EternalPancake ใช้กลยุทธ์การป้องกันแล้วสวนกลับเข้าไป ทำให้ตีเสมอได้เป็น 1-1 และในยกที่สาม BlindWarriorSven ได้รุกโจมตีใส่ Luke อย่างหนักหน่วงและในช่วง Match point เขาได้ใช้ท่า CA สร้างความได้เปรียบแล้วพุ่งชน Luke จน KO คว้าชัยชนะไปได้สำเร็จ สร้างความตกตะลึงและเรียกเสียงกรี๊ดจากผู้ชมในงานได้เป็นอย่างมาก

สำหรับประวัติคร่าว ๆ ของ BlindWarriorSven นั้น เขาคือสตรีมเมอร์และเกมเมอร์ที่ชื่นชอบการเล่นเกม Street Fighter เป็นอย่างมาก เขาประสบเหตุด้วยโรคมะเร็งทำให้สูญเสียการมองเห็นตั้งแต่อายุ 6 ขวบ แต่ด้วยความพิการนั้นไม่ได้ทำให้ใจนักสู้ของเขาน้อยลงไปแต่อย่างใด เขานั้นยังคงให้ความสุขกับผู้ชมและพัฒนาฝีมือการเล่น Street Fighter อยู่เสมอ ซึ่งผลงานเด่นสุด ๆ ก็คือการเป็นผู้ชนะในการแข่งขัน Street Fighter V ซึ่งเขานั้นใช้ Ken ในการแข่งขัน จนทำให้ได้รับฉายาว่า นักเล่น Ken ตาบอดนั่นเอง

ที่มาข่าว: Youtube/BlindWarriorSven, Redbull Esports

กำลังโหลด...