ผู้พัฒนาเกม Final Fantasy XVI เผยถ้าคิดว่าเกมง่ายลองเล่นโหมด FF รอบสองดูสิ๊!

onkami 19 Jun 2023, 20:08:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกมในประเทศ ข่าวเกม Console ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์


เหลือเวลาอีกเพียงแค่ 2 วันเท่านั้นค่ะ ที่เราจะได้สัมผัสตัวเกม “Final Fantasy XVI” ผลงานจากทีมผู้พัฒนาเกม Creative Business Unit III ที่มีผลงานขึ้นหิ้งอย่าง Final Fantasy XIV Online โดยมีคุณ Naoki Yoshida นั่งแท่งเป็นผู้ดูแลโปรเจกต์ในการพัฒนาในครั้งนี้ หลายคนก็ได้ตั้งคำถามเกี่ยวกับคอนเทนต์ของตัวเกม “ว่ามันมีอะไรให้เราได้เล่นกันบ้าง!?” งานนี้ทีมผู้พัฒนาเกมได้เปิดเผยเกี่ยวกับโหมดการเล่นที่มีชื่อว่า “Final Fantasy Mode” มันเป็นโหมดการเล่นในรูปแบบ New Game+ ซึ่งในงาน LIVE ถ่ายทอดสดเมื่อวันก่อนเหล่าทีมผู้พัฒนาเกมก็ได้มาเปิดเผยข้อมูลในหลาย ๆ ส่วน หนึ่งในนั้นก็คือโหมดนี้ค่ะ



โดยทางคุณ Hiroshi Takai ผู้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสร้างในเกม “Final Fantasy XVI” เผยว่า “Final Fantasy Mode” มันคือโหมดการเล่นในรูปแบบ New Game+ ที่ผู้เล่นจบไปแล้ว 1 รอบเราจะสามารถเลือกเล่นโหมดนี้ได้ โหมดนี้จะมีการเพิ่ม Max Level สูงสุดจาก 50 เป็น 100 รวมไปถึงตัวละครหลักอย่าง Clive จะปลดล็อคทักษะและอุปกรณ์ที่ได้รับจากการเล่นก่อนหน้านำมาใช้ได้ตั้งแต่ต้นเกม แต่!!! ผู้เล่นก็จะต้องเผชิญหน้ากับมอนสเตอร์ที่แข็งแกร่งมากกว่าเดิม มีการเปลี่ยนมอนสเตอร์ในแต่ละจุดให้โหดและรับมือยากมากขึ้น เชื่อเถอะว่าผู้เล่นจะไม่สามารถคาดเดาศัตรูที่จะพบได้เลย



อีกทั้งอาวุธชุดเกราะระดับขั้นสูงอย่าง Ultima Weapon ผู้เล่นก็จะต้องหาทรัพยากรมาให้ครบแล้วสร้างขึ้นเท่านั้น จะไม่มีการดรอปจากศัตรูแต่อย่างใด แล้วหากผู้เล่นเลือกโหมดการเล่นนี้ไปแล้วจะไม่สามารถเปลี่ยนกลับไปโหมดปกติได้อีกด้วย ถึงอย่างไรก็ตามตัวละคร Clive ก็มีการปลดล็อคพลังมนต์อสูร Eikons ตั้งแต่เริ่มแรก จึงทำให้เราสามารถต่อกรกับศัตรูที่เปลี่ยนแปลงไป แต่เชื่อเถอะมันมีอะไรที่ท้าทายผู้เล่นอยู่อย่างแน่นอนค่ะ



เรื่องราวภายในเกม “Final Fantasy XVI” ได้กล่าวเอาไว้ว่าเป็นระยะเวลายาวนานกว่า 1,500 ปี (ในโลกของเกมภาคนี้) ที่มนุษย์และเหล่าเทพอสูรได้ล่มสลายไปทีละส่วน ๆ ภายในดินแดนที่เรียกว่า ‘Valisthea’ ที่เหมือนกำลังจะค่อย ๆ ตายลงอย่างช้า ๆ จะมีเพียงแค่ 5 อาณาจักรที่ได้ปกครองพลังที่มาจาก ‘ Mother Crystal ’ ที่ดูว่ามันเริ่มมีแสงสว่างลดลงน้อยลงทุกที ๆ เริ่มจาก ‘Rosaria’ เป็นป้อมปราการที่ผู้ปกป้องและครอบครองพลังอสูร Phoenix, ‘Sanbreque’ ดินแดนศักดิ์สิทธิ์ที่สวยงามราวอยู่กับบนสวรรค์ ผู้ปกป้องและครอบครองพลังอสูร Bahamut, ‘Dhalmekian’ ดินแดนแห่งทะเลทรายที่กว้างใหญ่ ผู้ปกป้องและครอบครองพลังอสูร Titan, ‘Iron Kingdom’ อาณาจักรที่เต็มไปด้วยผู้คนที่ศรัทธาในการมีชีวิตและต่างกลัวสิ่งที่ไม่คาดฝันในอนาคต ผู้ปกป้องและครอบครองพลังอสูร Shiva และ ‘Waloed’ อาณาจักรที่เหมือนโดดเดี่ยวแตกต่างจากที่อื่นและเหมือนว่าความมืดกำลังกลืนกินดินแดนนี้อย่างช้า ๆ ผู้ปกป้องและครอบครองพลังอสูร Ramuh



จนกระทั่งเมื่อไฟสงครามปะทุขึ้นต่างมีการเข่นฆ่ากันอย่างโหดร้าย พร้อมกับทำให้เหล่า “Dominance” ผู้ครอบครองพลังอสูร Eikons ต้องเข้าห้ำหั่นกันเพื่อปกป้องอาณาจักรของตนจากภัยสงครามในครั้งนี้ จะมีเพียงแค่คนเดียวเท่านั้นจริง ๆ หรอที่จะกลายเป็นผู้ครอบครองพลังแห่งความหวังสุดท้ายของมนุษย์ทั้งมวล บทสรุปจะเป็นยังไง!? สงครามคือสิ่งที่จะยุติเรื่องราวทั้งหมดนี้ได้ไหมต้องไปติดตามกันในเกมเท่านั้นค่ะ!



โดยตัวเกม “Final Fantasy XVI” มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 22 มิถุนายน ศกนี้ บนเครื่อง PlayStation 5 สนนราคาเริ่มต้นที่ 2,290 บาท (กดซื้อได้ที่นี่) และ Digital Deluxe Edition 2,890 บาท (กดซื้อได้ที่นี่) ส่วนแพลตฟอร์ม PC คาดว่าเราอาจจะได้เล่นช่วงต้นปี 2567 (2024) หรือประมาณไตรมาสที่ 1 ของปี 2567 (2024) ก็เป็นได้ค่ะ เอาไว้ถ้ามีข่าวอัปเดตเมื่อไหร่จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ

Source : คลิกที่นี่



กำลังโหลด...