A:IR Guide เจาะลึกข้อมูลระบบ Homebase บ้านพักอาศัยที่ไม่ได้มีไว้แค่พักผ่อน

Playulti 15 Apr 2019, 21:51:47
ข้อมูล, เทคนิค (PC)

กลับมาพบกันอีกครั้งครับกับข้อมูลของเกม A:IR Ascent Infinite Realm เกมแนว MMORPG ตัวใหม่แกะกล่องที่บ้านเรากำลังจะได้สัมผัสกันในวันที่ 25 เมษายนนี้ในรูปแบบ Beta Test เชื่อว่ามีผู้เล่นหลายคนที่อยากรู้ข้อมูล หรือเทคนิคการเล่น เพื่อจะได้ออกตัวเล่นไวกว่าชาวบ้านเขา ทาง PlayUlti ของเราก็จะไม่ทำให้ผิดหวังครับ เพราะวันนี้เราจะมาพร้อมกับข้อมูลของอีกหนึ่งระบบที่สำคัญมากในเกม นั่นคือระบบ Homebase หรือบ้านพักของเรานั่นเอง โดยบ้านพักนี้ไม่ได้มีแค่เอาไว้อยู่สวยๆงามๆเท่านั้น แต่มันยังเอาไว้คราฟท์ของ ผลิตทรัพยากรที่จำเป็นต่อเรามากๆ เอาเป็นว่ามาดูข้อมูลระบบนี้โดยรวมกันเลยครับ

ข้อมูลพื้นฐานระบบ Homebase

ระบบบ้านพักของเราจะปลดล็อคเมื่อตัวละครของเรามีเลเวล 30 และทำภารกิจหลักเนื้อเรื่องตามทางมาเรื่อยๆ ตัวเกมจะปลดล็อคให้โดยอัตโนมัติ โดยบ้านพักของเราจะอยู่บนเกาะลอยฟ้า ซึ่งจะมีวิธีขึ้นลงคือไปคุยกับ NPC และคันโยก หรือสามารถกดใช้คีย์ลัดเพื่อวาร์ปเข้าไปเลยก็ได้ แต่จะมีคูลดาวน์ 10 นาทีต่อการกดใช้ 1 ครั้ง

ระบบบ้านนั้นสำคัญไฉน?

ที่ต้องบอกว่ามันสำคัญมาก เพราะในบ้านเราแทบจะเป็นศูนย์รวมในการผลิต หรือคราฟท์ของเลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะเป็นอาวุธ ชุดป้องกัน ยาฟื้นพลัง อาหารที่ใช้บัฟเพิ่มพลังการต่อสู้ล้วนผลิตได้จากบ้านเรา ฟิลด์บ้านพักของเราจะมีลานกว้างด้านหน้าไว้สำหรับทำเกษตรกรรมหรืออุตสาหกรรมต่างๆ เช่นการปลูกพืชผัก การสร้างเหมืองแร่ขนาดเล็ก หรือแม้กระทั่งการคราฟท์และดัดแปลงหุ่นยนต์ Automaton ซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญในการเล่นช่วงหลังๆเลย เพราะเจ้า Automaton นี่จะช่วยเราสู้ได้ และ Automaton ระดับสูง จะได้ก็ต่อเมื่อนำแปลนมาคราฟท์ที่บ้านของเราเท่านั้น ที่สำคัญเลยคือระบบ Homebase ของเรานี่ล่ะจะเป็นระบบปลดล็อค Storage หรือคลังเก็บของของเราด้วย

นอกจากการคราฟท์ Automaton แล้วก็อย่างที่กล่าวไปด้านบนครับ คือบ้านพักของเราจะคราฟท์ได้ "ทุกอย่าง" แบบไม่มีข้อจำกัดใดๆทั้งสิ้น ตัวละครของคุณสามารถคราฟท์ได้ทั้ง 5 แบบคือ อาวุธ , ชุดเกราะ , ยาฟื้นพลัง , อาหารบัฟ และเฟอร์นิเจอร์สำหรับตกแต่งบ้าน โดยการคราฟท์สิ่งของในระดับที่สูงขึ้นจะทำได้ก็ต่อเมื่อผู้เล่นอัพเกรดบ้านพักให้มีระดับที่สูงขึ้น ซึ่งก่อนที่จะอัพเกรดบ้านพักได้ คุณก็จะต้องอัพเกรดโต๊ะคราฟท์ทุกโต๊ะให้มีระดับสูงขึ้นเสียก่อนจึงจะทำได้


แล้ววัตถุดิบการคราฟท์หาจากไหน ?

ในเมื่อเราคราฟท์เองได้แทบจะทุกอย่าง แล้ววัตถุดิบที่ใช้คราฟท์ของล่ะ ? คำตอบคือ มีทุกหนทุกแห่งครับ ในระหว่างที่คุณออกไปเก็บเลเวล ทำเควสท์ ในฟิลด์ต่างๆ คุณจะเจอกับทรัพยากรแทบจะทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นสัตว์ (ณ ตอนนี้จะมีแค่ไก่) ไม้ , แร่ , สมุนไพรและอื่นๆอีกมากมาย โดยวิธีการเก็บก็ง่ายแสนง่าย เข้าไปใกล้ๆกับวัตถุดิบที่จะเก็บแล้วกด F จากนั้นระบบจะขึ้นเกจมาให้เราเล่นคล้ายๆกับมินิเกม ถ้าเรากด F อีกครั้งตรงแถบสีฟ้าๆพอดี เราก็จะเก็บวัตถุดิบได้เร็วขึ้นอย่างมาก แต่ถ้ากดไม่ทันก็ไม่เป็นไรครับ ใช้เวลาเก็บ 5 วินาทีเต็ม ซึ่งไม่ได้นานมากอยู่แล้ว

จากนั้นเมื่อเราได้วัตถุดิบที่มากพอแล้วก็กลับไปที่บ้านพัก จากนั้นก็เลือกเอาว่าจะคราฟท์หรือผลิตอะไรก่อน โดยให้เราเลือก "จัดวาง" Production Facility เพื่อเริ่มกระบวนการผลิต สังเกตว่าในช่วงแรก เราจะมีพื้นที่ในการผลิตค่อนข้างจำกัด ในภาพคือ 7/7 คือไม่ว่าเราจะเลือกเลี้ยงสัตว์ ปลูกพืช หรือทำเหมือง เราจะทำได้สูงสุดแค่ 7 อย่างรวมกันเท่านั้น (ยกตัวอย่างเช่นเลือกเลี้ยงสัตว์ 3 ปลูกพืช 3 เราก็จะเหลืออีกแค่ 1 ช่องเท่านั้นที่จะเลือกผลิตอะไรก็ตาม) ซึ่งเจ้าจำนวนสูงสุดนี้จะสามารถเพิ่มได้โดยการอัพเกรดบ้านของเราให้มีเลเวลสูงขึ้นครับ


ประโยชน์สำคัญของระบบ Homebase

ในตอนนี้ต้องบอกว่ามันสำคัญมาก เพราะในช่วงเลเวล 1-30 ผู้เล่นจะเดินตามภารกิจหลักมาตลอด และจะมีอุปกรณ์ อาวุธให้ตามช่วงเลเวลอยู่แล้ว แต่พอเข้าสู่ช่วงเลเวล 30 ผู้เล่นจะต้องเริ่มลงดันเจี้ยนแทนเพราะเควสท์หมด แต่ดันเจี้ยนทุกดันเจี้ยนจะกำหนดให้ลงได้เพียงวันละ 2 รอบเท่านั้น แน่นอนว่าคงไม่ใช่ทุกรอบ ทุกวันที่เราจะได้ของดีๆ ดังนั้นประโยชน์หลักของระบบนี้คือเราจะได้คราฟท์อาวุธและอุปกรณ์ใส่เอง โดยเจ้าอุปกรณ์คราฟท์เองเนี่ยแหละที่มีคุณภาพสูงกว่าไปหาดรอปเอา บางชิ้นจะเป็น Set ด้วยที่เมื่อใส่ครบตามเซ็ทแล้วจะได้ค่าสเตตัสพิเศษเพิ่ม 

และนี่คือข้อมูลพื้นฐานของระบบ Homebase หรือระบบบ้านพักครับ เกมจริงอาจจะมีข้อมูล และรายละเอียดที่มากกว่านี้อีก ซึ่งเราจะนำมาอธิบายหรือนำเสนอข้อมูลเพิ่มเติมให้อีกทีนึงครับ สำหรับตอนนี้ก็รอวันที่ 25 เมษายนกันไปก่อนนะครับ แล้วพบกันใหม่ในบทความหน้า สวัสดีครับ!

กำลังโหลด...