ACG Network ปฏิวัติวงการเกม มังงะและอนิเมะ ด้วยมือเรา!!

Playulti 17 Jul 2018, 13:36:29
ข่าวสารทีมงาน

ACG Foundation Limited ได้ประกาศเปิดตัว ACG Network (เอ-ซี-จี เน็ตเวิร์ค) แพลตฟอร์ม คราวด์ฟันดิง (การระดมทุนจากมวลชน) ซึ่งจะเริ่มดำเนินการช่วงต้นไตรมาสที่สองปี 2019 เปิดมิติใหม่ของอุตสาหกรรม Anime , Comic และ Game โดยเป็นการร่วมมือกันระหว่าง คุณ ชินิชิโระ มาเอดะ อดีตโปรดิวเซอร์และหัวหน้าฝ่าย Production ของ NIPPON TV (NTV) , มาสุโอะ อุเอะดะ ปูชนียบุคคลระดับตำนานของอุตสาหกรรมแอนิเมชั่นในญี่ปุ่น และ คัตสุอากิ คาโต้ ฐานะตำแหน่งบรรณาธิการบริหาร KADOKAWA SWANGO

ACG Network จะปฏิวัติอุตสาหกรรม Digital Content ในภูมิภาคเอเชีย (และญี่ปุ่น) โดยเป็นครั้งแรกในโลกที่นำระบบ บล็อกเชนมาผสานกับการมุ่งเน้นพัฒนา แอนิเมชั่น , คอมมิค และเกม

ในอดีตการที่ศิลปินจะสร้างสรรค์ผลงานนั้นอาจจะประสบปัญหาในการบรรลุถึงผลงานที่ประสงค์ได้เนื่องจากการแทรกแซงจาก Sponsor หรือผู้สนับสนุนด้านการเงิน แต่ในตอนนี้เหล่าศิลปินสามารถทำให้ไอเดียต่างๆ กลายเป็นความจริงได้ด้วยระบบนี้ เหล่าแฟนๆ ที่มาสนับสนุนยังสามารถเพิ่มเติมไอเดียต่างๆ ได้ เช่น ถ้าแฟนๆ เรียกร้องจากหนังสือการ์ตูน หรือจากนวนิยายที่ตนชื่นชอบให้มีแอนิเมชั่น หรือเกมขึ้นมา ระบบนี้ก็สามารถช่วยทำให้แฟนๆ และผู้ผลิตผลงานทำงานร่วมกันได้ง่ายขึ้น

ACG Foundation Limited (สาขาใหญ่ ณ ประเทศสิงคโปร์) ได้รวบรวม Animation Comic และ Game เข้าไว้ด้วยกันโดยเทคโนโลยีบล็อกเชน พัฒนา Beta Version ของระบบ ACGN Wallet ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของระบบนิเวศของ ACGN Network นอกเหนือจากนั้น ACG Network ยังจัดตั้งบริษัท ACG Network Japan Co.,LTD ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น (โดยคุณ ชินิชิโระ มาเอดะ อดีต Producer จาก NIPPON TV ดำรงตำแหน่ง CEO) และได้จัดตั้งแผนงานในวันที่ 3 มิถุนายน 2018 ที่ผ่านมา

ACG Network มีแผนกำหนดเริ่มดำเนินการเปิดตัวในช่วงไตรมาส 2 ของปี 2019
สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถติดตามข่าวสารได้ที่  http://acgn.io/
หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโดยตรงได้ที่
[email protected]
ติดต่อข้อมูลฝั่งภาษาไทยได้ที่[email protected] หรือ 086-9069823 

คุณชินิชิโระ มาเอดะ ตำแหน่งผู้ร่วมก่อตั้ง อดีตโปรดิวเซอร์และหัวหน้าฝ่ายProduction ของ NIPPON TV (NTV) ซึ่งยังเป็นหัวหน้าฝ่ายผลิตของ金曜ロードSHOW! ซึ่งรับผิดชอบในการผลิตแอนิเมชั่น , ละครทีวี และภาพยนตร์ โดยคุณชินิชิโระมาเอดะยังได้รับรางวัล CultureFoundation Award ,รางวัล GoldFlying Award จากสมาคมJapan Film and TVProducerและอื่น ๆ อีกมากมาย โดยมีผลงานเด่นคือ LupinIII DEAD OR ALIVE และ DNA2

คุณมาสุโอะ อุเอะดะ ตำแหน่งผู้อำนวยการ และ ผู้ประสานงานฝ่ายแอนิเมชั่น ได้รับยกย่องเป็นปูชนียบุคคลระดับตำนานของอุตสาหกรรมแอนิเมชั่นในญี่ปุ่น โดยเริ่มงานครั้งแรกที่บริษัทSunriseในปี 1979 ซึ่งที่บริษัทนี้เองคุณมาสุโอะ อุเอะดะ ได้มีส่วนร่วมผลิตงานหลากหลาย รวมถึงแอนิเมชั่น GUNDAMSeries โดยในปี 2010 ได้ดำรงตำแหน่งเป็นประธานและCEO ของบริษัท A-1 Pictures และได้ผลิตผลงานสุดฮิตอย่าง SwordArt Online และ Space Brother โดยได้รับการตอบรับจากแฟนๆ แอนิเมชั่นทั่วโลก ผลงานเด่นของคุณมาสุโอะ อุเอะดะยังรวมถึง “Mobile Suit Gundam III meets in the universe”,“The Milky Way Rafting”, ”City Hunter” และอื่นๆ อีกมากมาย

คุณคัตสุอากิ คาโต้ ตำแหน่งผู้อำนวยการ และผู้ประสานงานฝ่ายเกม บรรณาธิการบริหารของ Family FamiTalk ประธานฝ่ายปฏิบัติการของ Famitsu Group โดยมีความสัมพันธ์อย่างแน่นแฟ้นกับเครือข่ายผู้ผลิตเกมชื่อดังในประเทศญี่ปุ่นรวมถึงยังเป็นผู้ร่วมสร้าง Walker47 แพลทฟอร์มข่าวสารและบทความบนมือถือสมาร์ทโฟน ที่ให้บริการโดย KADOKAWA Group โดยทำงานควบคู่ไปกับตำแหน่งบรรณาธิการบริหารและผู้อำนวยการฝ่ายหนังสือพิมพ์ โดยภายหลังได้รับตำแหน่งใหม่ในบริษัท KADOKAWA SWANGO ในฐานะตำแหน่งบรรณาธิการบริหารของฝ่าย BO editorial department

กำลังโหลด...