Angry Connor ! ยานเกราะพิฆาตรถถังขี้โมโหสุดโหดของสหราชอาณาจักร

Playulti 28 Mar 2016, 17:52:21
Review Game Mobile


หลังจากทางเกม World of Tanks Blitz ได้มีการเพิ่มรถถังพรีเมียมคันใหม่เข้ามา เป็นประเภทยานเกราะพิฆาตรถถังซึ่งมาพร้อมกับความแปลกที่ไม่เหมือนใครทั้งจากในเกมและประวัติศาสตร์ของรถถังคันนี้  มันเป็นรถถังพรีเมียมที่อย่าให้มันเห็นตัวเชียว ไม่เช่นนั้นจะกลายเป็นเป้าซ้อมยิงจนพังภายในไม่กี่อึดใจก็เป็นได้  ในบทความฉบับนี้จะเป็นรีวิวรถถังพรีเมียม Tier 5 คันนี้ นั้นคือรถถังของสหราชอาณาจักรที่มีชื่อเรียกตัวมันเองว่า Angry Connor !  ไปดูกันว่ามันเจ๋งและแปลกยังไง


รถถังพรีเมียม Angry Connor มาพร้อมกับชุด Bundle ซึ่งจะมีรถถัง Angry Connor หนึ่งคัน โรงรถหนึ่งช่อง บัญชีพรีเมียมสามวัน ทองจำนวนหนึ่งพัน รวมถึงมีการเขียนอธิบายประวัติที่มาของชื่อรถถัง Angry Connor ไว้อย่างคร่าว ๆ ตามภาพเลยครับ  แต่ผมขอเสริมเป็นเกร็ดความรู้นิดหนึ่งว่า  เจ้ารถถังคันนี้เนี่ย ถูกดัดแปลงมาจากตัวรถถังที่ชื่อ Valentine และได้ทำการถอดป้อมปืนออก แทนที่ด้วยปืนใหญ่ขนาด 17 ปอนด์เข้าไป  แต่ความพิศดารของมันคือ เป็นการติดตั้งปืนจากด้านหลังรถ...ใช่ครับ อ่านไม่ผิดหรอก ติดจากหลังรถ เอาก้นหันใส่หน้าศัตรูพร้อมกับปืนนั้นแหละ มีจุดประสงค์หลัก ๆ คือ เมื่อยิงใส่รถถังข้าศึกก็สามารถเผ่นกันป่าราบได้อย่างรวดเร็ว  ถือเป็นความฉลาดของวิศวกรรถถังยุคนั้นเลยก็ว่าได้ครับ


หน้าตาตัวรถถัง

จุดที่โด่ดเด่นของรถถัง Angry Connor คันนี้คือมีการใส่ลายพรางสีเขียวทั้งคืน มีติดถังไม้อยู่ด้านหน้ารถ ( ในเกมจะนับเป็นด้านหลังของรถครับ สลับกัน ) และมีรูปภาพผู้ชายชาวไอรีชกำลังโมโหอยู่ข้างตัวรถด้วย


สถานะค่าความสามารถต่าง ๆ

เมื่อนำค่าสถานะทั้งหมดมาให้ดูแบบละเอียด จะเห็นได้ว่าจุดเด่นมีดีที่ปืนใหญ่ 17 ปอนด์ของมันมีค่าเจาะเกราะที่สูงมากถึง 171 หน่วย  เวลาในการเล็งเป้าหรือเวลารอที่ให้เป้าหุบเล็กลงใช้เวลาเพียง 1.9 วินาทีถือว่าเล็งเป้าได้ไวมาก ค่าความเสียหายที่ทำได้ประมาณ 160 หน่วยมองแล้วไม่รุนแรงมากนัก ทว่ากลับมีอัตราการโหลดกระสุนที่ไวมาก ประมาณ 4 วินาทีโดยเฉลี่ย ซึ่งรถถังในระดับเดียวกันส่วนใหญ่มีเกราะที่ไม่หนานัก เจ้า Angry Connor จึงสามารถยิงเข้าได้เกือบทุกจุดของรถถังฝั่งตรงข้ามได้อย่างง่ายดายและยิงได้ต่อเนื่อง  


ได้เวลาลงสู่สนามรบจริง

พอเอาไปเล่นจริง ๆ เจอปัญหาที่แปลกและมึนสักเล็กน้อยอย่างที่เคยกล่าวไว้ก่อนหน้าคือเวลาออกวิ่ง "อืด โค-ตะ-ระ บรม" นั้นแหละครับ วิ่งด้วยความเร็วเฉลี่ยไม่เกิน 13 กม./ชม. ในทางเรียบ หากเจอทางขึ้นเนินนี่เต่าเรียกพ่ออย่างแน่นอน  กลับกันลองหันหลังวิ่งในเกมดูกลายเป็นว่า มันวิ่งได้เร็วเฉลี่ย 30 กม./ชม. ซึ่งเร็วพอสมควรเลยล่ะสำหรับรถถังคันนี้  ฉะนั้นเวลาวิ่งไปหาจุดซุ่มยิงให้ไวที่สุดก็ต้องวิ่งถอยหลังนั้นแหละ


สไตล์การเล่น ความสามารถในการพรางตัวและการซุ่มยิง

แน่นอนว่าข้อด้อยของรถถังประเภทยานเกราะพิฆาตรถถังส่วนใหญ่นั้นจะไม่สามารถหันป้อมปืนได้ อย่างน้อยก็ยังพอขยับหันปากกระบอกปืนไปได้บ้างเล็กน้อยทำให้มุมการยิงจึงแคบ แต่ด้วยเจ้า Angry Connor นั้นสามารถหันปืนซ้ายขวาได้มากสุดข้างละ 45 องศา จึงมีมุมการยิงกว้างมากพอที่กลบข้อเสียหลักนี้ไปได้ ส่วนขนาดตัวรถถังที่ไม่ใหญ่นักทำให้มีการพรางตัวที่ดี ยิ่งเราซุ่มในจุดที่มีพุ่มไม้ด้วยแล้ว จะเพิ่มความสามารถในการพรางตัวและซุ่มยิงจากระยะไกลโดยไม่ถูกตรวจพบได้อย่างสบายใจเลยล่ะครับ  แถมด้วยอัตราการยิงนั้นสูงมาก ประมาณ 4 วินาทีต่อหนึ่งนัดและใช้เวลาการเล็งของปืนไม่นานนัก ถึงจะมีดาเมจเพียง 160 หน่วย แต่ก็สามารถยิงใส่รัว ๆ สร้างความเสียหายแบบต่อเนื่องได้เยอะมากเลยทีเดียว 




จุดที่เราต้องระวังเอาไว้

เจ้า Angry Connor ถึงจะมีปืนใหญ่ที่ดี ยิงเร็วและน่ากลัว คันเล็กพรางตัวดี ใช่ว่าจะยิงแบบไม่กลัวศัตรูจับได้ อย่าลืมว่าการหันปืนยิงใส่ก็ต้องหันท้ายรถด้วย  หากถูกตรวจพบแล้วล่ะก็ เราเหมือนกำลังหันด้านหลังให้ฝั่งตรงข้ามยิงเล่นได้ง่าย ๆ  เพราะรถถังในเกมส่วนใหญ่ เครื่องยนต์จะอยู่ท้ายรถหนำซ้ำเลือดของรถถังคันนี้มีเพียง 600 หน่วย อีกทั้งเกราะรถถังที่บางมากเพียง 20 หน่วย ( หันตูดไม่พอตัวยังจะบางอีก ) ซึ่งมีโอกาสถูกยิงเข้าชิ้นส่วนเครื่องยนต์เกิดไฟไหม้ มันจะลดเลือดเราจนไหลเป็นน้ำจากท่อประปาแตกก็ไม่ปานและอาจจะถูกรถถังฝั่งตรงข้ามยิงดับภายในไม่กี่นัด  วิธีแก้ปัญหาหากฝั่งตรงข้ามถูกพบตัวล่ะก็ ให้ใช้ความได้เปรียบที่เราถอยหลังเร็วกว่าวิ่งไปข้างหน้า  โกยเผ่นกันป่าราบให้รอดพ้นจากสายตาแล้วค่อยตั้งหลักยิงใหม่ครับ


สรุปของรถ Angry Connor

หลังจากที่ผมเล่นรถถังคันนี้ไปหลายเกม เป็นรถถังที่น่ากลัวเพราะเจอตัวแล้วยิงรัว ๆ เลย  ผมขอสรุปข้อดีข้อเสียเป็นข้อ ๆ ดังนี้

จุดแข็ง

ปืนมีค่าเจาะเกราะที่สูงมากเทียบกับรถถังในระดับเดียวกัน
 ๐ อัตราการยิงนัดละสี่วินาที สามารถทำดาเมจแบบต่อเนื่องได้สูง
 ๐ ได้รับเงินในเกมแต่ละรอบสูง หากเล่นบ่อย ๆ ฟาร์มเงินได้อย่างรวดเร็ว
 ๐ ค่าซ่อมรถถังหลังจบเกมและค่าเติมกระสุนแต่ละรอบใช้จากเงินในเกมไม่แพงมากนัก
 หันปืนซ้าย ขวา ข้างละ 45 องศา ทำให้มุมยิงกว้าง

จุดอ่อน 
เลือดมีแค่ 600 หน่วยถือว่าน้อยหากเทียบกับยานเกราะพิฆาตรถถังในระดับเดียวกัน
หากถูกรถถังฝั่งตรงข้ามตรวจพบ ก็เหมือนหันหลังให้ศัตรูยิงง่าย ๆ
เกราะตัวรถถังบาง บ๊าง บาง...บางเฉียบเพียงแค่ 20 หน่วย
หันป้อมปืนไม่ได้ ( เป็นปกติของยานเกราะพิฆาตรถถัง )
วิ่งถอยหลังเร็วกว่าวิ่งไปข้างหน้ามาก หากยังไม่ชินอาจจะมีมึนแน่นอน


ส่วนตัวแล้วสำหรับรถถังพรีเมียมอย่าง Angry Connor คุ้มค่าแก่การซื้อไปเล่นครับ เหมาะสำหรับผู้เล่นที่ชื่นชอบการยิงใส่แบบสร้างความเสียหายต่อเนื่องหรือผู้เล่นหน้าใหม่ที่อยากหารถถังพรีเมียมเพื่อใช้ในการหาเงินในเกมสักคัน  ยานเกราะพิฆาตรถถังคันนี้ไม่ทำให้คุณผิดหวังอย่างแน่นอน




กำลังโหลด...