Blizzard ปล่อยคลิปโชว์การให้เกียรติแฟนเกม Overwatch League ที่กำลังเป็นฮีโร่รักษาผู้ป่วยในเมืองอู่ฮั่น

Playulti 20 Apr 2020, 14:21:43
ข่าวเกม PC

Overwatch เกมแนว FPS สงครามฮีโร่ชื่อดัง ที่หลายคนน่าจะทราบกันแล้วว่าเกมดังกล่าวจะมีการจัดแข่งขันอีสปอร์ตในชื่อ Overwatch League ทุกๆ ปี เพื่อให้แต่ละทีมมืออาชีพจากทั่วโลกมาแข่งขันกันชิงแชมป์ในรูปแบบลีกใหญ่สูงสุด ซึ่งหลายคนที่ชมก็น่าจะรู้ว่ามันเป็นการแข่งขันที่เป็นกันเอง และอบอุ่นกันอย่างมาก ทำให้ภายในแมตช์การแข่งขันต่างๆ จะมีเหล่าแฟนมานั่งชมที่ขอบสนามเยอะขึ้นเรื่อยๆ มาโดยตลอด


ล่าสุดนี้ ก็ดูเหมือนว่าทางค่ายเกม Blizzard จะทราบว่ามีหมอรักษาผู้ป่วย COVID-19 ท่านหนึ่งในประเทศจีน ที่เป็นแฟนตัวยงของการแข่งขันเกม Overwatch League อย่างมาก โดยหมอคนดังกล่าวก็มีชื่อว่า Weiwei เธอเป็นหมอที่อยู่ในมณฑลส่านซี และชอบดูทีม Chengdu Hunters ในศึก Overwatch League เป็นพิเศษ แต่เนื่องจากได้เกิดการระบาดไวรัสอย่างหนักในเมืองอู่ฮันพอดี เธอจึงได้เข้าเดินทางสู่มณฑลหูเป่ย์ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการไปรักษาผู้คนที่ล้มป่วยแห่งเมืองอู่ฮั่น ซึ่งทาง Blizzard ก็มองว่าการกระทำของ Weiwei นั้นคือฮีโร่ในชีวิตจริงอย่างมาก!

เหตุการณ์ดังกล่าว จึงทำให้ทาง Blizzard ได้เซอร์ไพร์ส Weiwei ด้วยการให้นักแข่งภายในทีม Chengdu Hunters ประกอบด้วย Ameng และ Jinmu มาโทรหาแบบเห็นหน้ากันเสียเลย ซึ่งตัวของ Weiwei ก็ดีใจแบบสุดๆ เพราะทั้ง 2 คนในทีม Chengdu Hunters ยังได้ถามไถ่ถึงสุขภาพของเธอเป็นอย่างดี และได้ให้กำลังใจในการทำงานรักษาผู้ป่วยกันต่อไป ขณะที่ทาง Weiwei ก็ขอให้ทีม Chengdu Hunters คว้าแชมป์ Overwatch League ให้ได้ซักทีนะ (Weiwei ยังจะได้รับรางวัลจากทางทีม Chengdu Hunters อีกเพียบด้วย โดยที่เด่นสุดคือรูปปั้นฮีโร่ Mercy เพื่อแสดงว่าเธอก็เป็นฮีโร่รักษาผู้ป่วยที่ไม่ต่างกับฮีโร่คนนี้)

เรียกได้ว่าเป็นกิจกรรมดีๆ จากทางค่าย Blizzard ที่เป็นส่วนในการช่วยเหลือให้เหล่าคุณหมอได้ต่อสู้กับไวรัส COVID-19 อย่างมีกำลังใจมากขึ้น และก็หวังทาง Blizzard และอีกหลายค่ายเกมจะยังคงจัดกิจกรรมดีๆ แบบนี้ให้ได้เห็นกันจนกว่าไวรัส COVID-19 จะหายไปจากโลกกันเลย

เกม Overwatch วางจำหน่ายแล้วบน PCPlayStation 4XBOX One และ Nintendo Switch โดยเกมดังกล่าว กำลังถูกพัฒนาภาคที่ 2 อยู่ในตอนนี้อีกด้วย

ที่มาข่าว: Youtube
ที่มาภาพ: Playoverwatch

กำลังโหลด...