Capcom เผย Timeline ที่แท้จริงของซีรีส์ Devil May Cry พร้อมเกมเพลย์ชุดใหม่แบบจัดเต็ม

Playulti 08 Feb 2019, 09:36:29
ข่าวเกม PC


หลังจากที่เป็นเรื่องถกเถียงกันเป็นระยะเวลานานพอสมควรตั้งแต่สมัยเกม Devil May Cry 4 วางจำหน่ายแรกๆ ว่าสรุปแล้วเนื้อเรื่อง Timeline ที่ถูกมันคืออะไรกันแน่!? เพราะขนาดผู้พัฒนาเกมยังมีการพูดเลยว่า Devil May Cry 2 พวกเขาไม่นับอยู่ในจักรวาลเนื้อเรื่องของปีศาจร้องไห้กันเลยนะ จนกระทั่งทาง Capcom ได้มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ "Devil May Cry V" ในงานมหกรรมเกมโชว์สุดยิ่งใหญ่ E3 2019 ที่ผ่านมาก็มีคำถามนี้เกิดขึ้นอีกครั้ง จนล่าสุดทาง Capcom ได้มีการปล่อยตัวอย่างเพื่อสรุปเรื่องราวทั้งหมดว่า Timeline ที่แท้จริงของเกม Devil May Cry คืออย่างไรกันแน่!?



ในตัวอย่างเราจะได้เห็นว่าทาง Capcom ได้ยืนยัน Timeline เนื้อเรื่องของเกม Devil May Cry ว่าถ้าคุณอยากรู้เนื้อเรื่องของซีรีส์นี้จำเป็นต้องเล่นหรือไล่เรียงมาตั้งแต่ Devil May Cry 3, Devil May Cry 1, Devil May Cry 2, Devil May Cry 4 และ Devil May Cry 5 สิ่งที่น่าแปลกใจคงจะเป็นเรื่อง Devil May Cry 2 ที่เรื่องราวทั้งหมดเกิดขึ้นก่อน Devil May Cry 4 และเพื่อยืนยันความชัวร์ก็มีการสอบถามไปยังผู้อำนวยการสร้าง Matt Walker สรุปแล้วมันเป็นจริงอย่างที่ทาง Capcom ได้ปล่อยตัวอย่างออกมาจริงรึไหม!? คำตอบที่ได้ก็คือ "จริงแท้แน่นอน เพราะได้มีการไล่เรียบเรียงเนื้อเรื่องของจักรวาลนี้ใหม่ทั้งหมด" 



แต่สิ่งที่อาเจ๊นัทเชื่ออย่างหนึ่งก็คือเกมเมอร์ไม่ได้สนใจว่าเนื้อเรื่อง Timeline จะเกี่ยวข้องจากภาคไหนสู่ภาคไหน ขอแค่ภาคใหม่อย่าง "Devil May Cry V" ทำออกมาเจ๋ง ทำออกมาปัง ก็เพียงพอแล้ว แต่ก็มีอีกส่วนที่อยากรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นเกี่ยวกับตัวละคร Nero ว่าคนที่เธอชอบและรักมากอย่างสาวน้อย "Kyrie" สรุปความสัมพันธ์ของพวกเขาไม่ได้ไปต่ออย่างนั้นรึ อันนี้ก็ต้องไปรอดูกันภายในเกมแล้วละค่ะ อกจากนี้สื่อต่างประเทศชื่อดังหลายเจ้าก็ยังได้มีการปล่อยตัวอย่างเกมเพลย์ตัวใหม่ของเกมนี้ออกมาให้เราได้ชมกัน ซึ่งจะเน้นไปที่ V ตัวละครใหม่ที่ปรากฎตัวใน Devil May Cry V รูปแบบเกมเพลย์บอกตรงๆ ว่าเป็นตัวละครที่ไม่เน้นการปะทะ แต่จะเป็นการบังคับสัตว์อัญเชิญทั้งอีกา, เสือ และ อสูรร่างยักษ์เพื่อทำคอมโบต่างๆ มากกว่าที่จะบุกเข้าไปบู๊เหมือน 2 ตัวละครหลักอย่าง Nero หรือ Dante




ส่วนระบบอื่นๆ ที่ดูน่าสนใจไม่แพ้กันก็คือ Devil May Cry V ถือได้ว่าเป็นภาคแรกที่มีระบบออนไลน์ Co-op ที่ตอนนี้เปิดเผยว่าสามารถเล่นออนไลน์ได้สูงสุด 3 คน หรือ ถ้าเราเล่นคนเดียวตัวละครอื่นๆ จะกลายเป็น A.I. แถมตอนนี้ทาง Capcom ได้ปล่อยตัวเกม Devil May Cry V เวอร์ชั่น Demo บนเครื่อง PlayStation 4 และ Xbox One เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตัวเกม Devil May Cry V กำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 8 มีนาคมที่จะถึงนี้ทั้งบน PC [Steam], PlayStation 4 และ Xbox One 


สเปกคอมพิวเตอร์ขั้นต่ำที่ใช้ในการเล่นเกม Devil May Cry V

OS: Windows 7, Windows 8.1 และ Windows 10 เฉพาะ 64Bit. เท่านั้น
CPU: Intel Core i5-4460 หรือ AMD FX-6300 ขึ้นไป
RAM: 8GB. ขึ้นไป
HDD: 35GB. ขึ้นไป
Video: NVIDIA GeForce GTX 760 หรือ AMD Radeon R7 260X แบบ 2 GB. ขึ้นไป
DirectX: Version 11 compatible video card or equivalent
Network: Broadband Internet connection
Sound Card: DirectX Compatible

สเปกคอมพิวเตอร์ขั้นแนะนำที่ใช้ในการเล่นเกม Devil May Cry V

OS: Windows 7, Windows 8.1 และ Windows 10 เฉพาะ 64Bit. เท่านั้น
CPU: Intel Core i7-3770 หรือ AMD FX-9590 ขึ้นไป
RAM: 8GB. ขึ้นไป
HDD: 35GB. ขึ้นไป
Video: NVIDIA GeForce GTX 1060 หรือ AMD Radeon RX 480 แบบ 8 GB. ขึ้นไป
DirectX: Version 11 compatible video card or equivalent 
Network: Broadband Internet connection
Sound Card: DirectX Compatible






ที่มาข่าว: https://www.youtube.com/watch?v=Oa6pa4RGpMw และ https://gematsu.com/2019/02/devil-may-cry-5-pre-launch-previews-gameplay-and-screenshots
ที่มาภาพ: https://store.steampowered.com/app/601150/
เรียบเรียงเนื้อหาทั้งหมด: อาเจ๊นัท By.PlayUlti


กำลังโหลด...