DMC V เปิดตัวบน PC วันแรกยอดคนเล่นทะลุเกือบแสนมาพร้อมกับดราม่าโปรแกรม Denuvo

Playulti 09 Mar 2019, 15:01:42
ข่าวเกม PC


อาเจ๊นัทเชื่อว่าตอนนี้หลายคนก็คงได้เริ่มเล่นเกม Action Hack & Slash ภาคต่อสุดมันส์ที่รอคอยมาเกือบ 11 ปี "Devil May Cry V" เกมแอ็คชั่นผลงานจากทีมผู้พัฒนา Capcom ที่ตอนนี้อาเจ๊นัทก็ได้เล่นจบเป็นที่เรียบร้อยแล้วค่ะ ซึ่งแน่นอนว่าตัวเกมก็สร้างกระแสเอาไว้มากมาย เช่น รีวิวจากสื่อต่างประเทศทุกๆ สำนักต่างที่ให้คะแนนแบบจัดเต็ม เป็นต้น ล่าสุดตัวเกม Devil May Cry V เวอร์ชั่น PC [Steam] มียอดคนเล่นสูงพอๆ กับเกมที่ออกมาก่อนหน้านี้อย่าง Resident Evil 2 โดยระบบของ Steam Charts ได้เปิดเผยว่ามีคนเข้าไปเล่นเกม Devil May Cry V สูงสุดถึง 88,735 คนเลยค่ะ เฉลี่ยแต่ละวันอยู่ที่ราวๆ 50,000 กว่าคนต่อวัน ถือได้ว่าเป็นยอดที่สูงมากจริงๆ ในเรื่องของคะแนนรีวิวบน Steam ก็ออกมาอยู่ในขั้นที่ดีมาก แต่ก็มีคนที่ติตัวเกมในภาคนี้อยู่เล็กน้อย แต่มันก็มีเรื่องให้เราได้เม้าส์กันต่อค่ะ


เมื่อจู่ๆ เกมเมอร์ที่ซื้อตัวเกม Devil May Cry V เวอร์ชั่น PC [Steam] ได้พบว่าตัวเกมได้ใช้โปรแกรม Denuvo ป้องกันการเจาะข้อมูลเพื่อทำให้สามารถเล่นเกมนี้แบบเถื่อนได้ ซึ่งมันคือหนึ่งในโปรแกรมป้องกันที่ถูกนำมาใช้อยู่หลายเกม แต่ตอนนี้มันได้สร้างปัญหาให้กับผู้เล่นบนพีซีที่ไม่ได้ใช้สเปกคอมพิวเตอร์สูงเกินไปแล้วค่ะ เพราะมีเกมเมอร์ไปพบว่าตัวเกมมีไฟล์ EXE ที่ไม่ได้เสริมตัวโปรแกรม Denuvo เอาไว้อยู่ด้วย แถมเมื่อนำมาใช้พบว่ามันทำให้การเล่นเกมลื่นไหลมากขึ้น การกินทรัพยากรคอมพิวเตอร์น้อยลง และ เฟรมเรตของเกมดีขึ้นจากเดิมอย่างมากเรียกว่าแตกต่างกันถึง 15 - 20 เฟรมเรต ( ถือว่าเยอะมากจริงๆ ) แต่น่าเสียดายที่วิธีในการทำดังกล่าวไม่สามารถใช้งานได้แล้ว ตอนนี้ก็ได้แต่หวังว่าปัญหานี้ทาง Capcom จะออกแพทซ์แก้ไขมาเพื่อให้การเล่นเกมเต็มประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น



ซึ่งสื่อต่างประเทศที่ทราบข้อมูลก็ลองนำไปทดสอบกับสเปกคอมพิวเตอร์ของเขาดู โดยสเปกที่ใช้ทดสอบคือ i7 4930K OC ไปที่ 4.2 Ghz., Ram 16GB. DDR3, การ์ดจอ RTX 2080 Ti ส่วนไดเวอร์การ์ดจอเป็น GeForce 419.17 ( ยังไม่ใช่ตัวเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดที่อาเจ๊นัทใช้อยู่ในตอนนี้ ) เขาได้ลองทำตามก็พบว่าเรื่องการกินทรัพยากรคอมพิวเตอร์แตกต่างกันเล็กน้อย แต่จากที่อาเจ๊นัทดูไม่เล็กน้อยนะ เพราะบางช่วงการ์ดจอทำงานหนักกว่าเดิมอีกแน่ะ ส่วนเรื่องเฟรมเรตเขาได้ให้ข้อมูลเอาไว้ว่ามันดีขึ้นเพียงแค่ 6 - 10 เฟรมเรตเท่านั้น ซึ่งพวกเขาได้ให้เหตุผลเอาไว้ว่าปัญหาดังกล่าวจะไม่พบกับคอมพิวเตอร์สเปกระดับกลางไปถึงขั้นสูง จึงทำให้แทบไม่มีผลกระทบในส่วนนี้มากนัก



ส่วนตัวอาเจ๊นัทมองว่าตัวเกม Devil May Cry V เวอร์ชั่น PC ทางทีมงาน Capcom ทำออกมาได้ดีมากเลยทีเดียว เพราะตอนเกม Resident Evil 2 อาเจ๊นัทเจอปัญหาเกี่ยวกับเฟรมเรตอย่างหนัก เรียกว่าถ้าเฟรมเรตไม่วิ่งเกิน 60 หรือ ร่วงลงมาต่ำกว่านี้จะทำให้การแสดงผลหน้าจอมืด ซึ่งตอนเข้าเกมครั้งแรกก็กลัวว่าจะเจอปัญหานี้นะ เพราะทั้งสองเกมต่างใช้ RE Engine เหมือนกัน แต่สุดท้ายแล้วก็ไม่พบปัญหาดังกล่าว เฮ้อ...โล่งอกไปที เอาเป็นว่าตอนนี้ตัวเกมได้วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้วทั้งเวอร์ชั่น PC [Steam], PlayStation 4 และ Xbox One อย่าลืมไปอุดหนุนตัวเกมลิขสิทธิ์กันด้วยนะคะ




เกมเมอร์พีซีที่ต้องการสะสมกล่องก็สามารถสั่งซื้อตัวเกม Devil May Cry V ผ่านแฟนเพจของ Sicom Amusement เจ้าของลิขสิทธิ์ของ Capcom ในประเทศไทยแต่เพียงผู้เดียวได้เลยค่ะ แถมราคาถูกกว่าบน Steam พอสมควรเลยนะ แต่รูปแบบกล่องจะมีเฉพาะแพ็คเกจ Standard Edition เท่านั้นนะจ๊ะ หรือ ถ้าใครอยากได้แบบคีย์ก็มีเช่นเดียวกัน ส่วนแพ็คเกจ Deluxe Edition ก็มีวางจำหน่ายในราคาสุดพิเศษด้วย ใครที่สนใจสามารถเข้าไปดูรายละเอียดในแฟนเพจของ Sicom Amusement กันได้เลยค่ะ

สเปกคอมพิวเตอร์ขั้นต่ำที่ใช้ในการเล่นเกม Devil May Cry V

OS: Windows 7, Windows 8.1 และ Windows 10 เฉพาะ 64Bit. เท่านั้น
CPU: Intel Core i5-4460 หรือ AMD FX-6300 ขึ้นไป
RAM: 8GB. ขึ้นไป
HDD: 35GB. ขึ้นไป
Video: NVIDIA GeForce GTX 760 หรือ AMD Radeon R7 260X แบบ 2 GB. ขึ้นไป
DirectX: Version 11 compatible video card or equivalent
Network: Broadband Internet connection
Sound Card: DirectX Compatible

สเปกคอมพิวเตอร์ขั้นแนะนำที่ใช้ในการเล่นเกม Devil May Cry V

OS: Windows 7, Windows 8.1 และ Windows 10 เฉพาะ 64Bit. เท่านั้น
CPU: Intel Core i7-3770 หรือ AMD FX-9590 ขึ้นไป
RAM: 8GB. ขึ้นไป
HDD: 35GB. ขึ้นไป
Video: NVIDIA GeForce GTX 1060 หรือ AMD Radeon RX 480 แบบ 8 GB. ขึ้นไป
DirectX: Version 11 compatible video card or equivalent 
Network: Broadband Internet connection
Sound Card: DirectX Compatible



ที่มาข่าว และ ภาพ: https://www.dsogaming.com/articles/devil-may-cry-5-runs-noticeably-faster-without-denuvo-and-here-is-how-you-can-remove-it/ และ http://steamcharts.com/app/601150/
เรียบเรียงเนื้อหาทั้งหมด: อาเจ๊นัท By.PlayUlti

กำลังโหลด...