Dauntless เกมล่าแย้ฉบับตะวันตก เปิดตัวคลาสใหม่ Aether Strikers นักล่าสายหมัดหนัก

Playulti 22 Sep 2019, 14:32:46
ข่าวเกม PC


อีกเพียงแค่ไม่กี่วันเท่านั้น Dauntless เกมแนว Action Hunting จนได้รับการขนานนามว่าเป็นเกมล่าแย้ฉบับตะวันตกที่มีระบบเกมเพลย์และกราฟิกอันยอดเยี่ยม กำลังจะออกจากสถานะ Early Access ภายในวันที่ 26 กันยายนที่จะถึงนี้ พร้อมกับอัพเดทแพทช์เพื่อเพิ่มเนื้อหาใหม่ๆ เข้าไป โดยเท่าที่ทราบในตอนนี้ก็มีเพียงแค่มอนสเตอร์ตัวใหม่, อาวุธ & ชุดเกราะแบบใหม่, ระบบ Bounty System เคลียร์เงื่อนไขบางอย่างเพื่อให้ได้มาซึ่งของรางวัลเป็นการตอบแทน และอื่นๆ อีกมากมาย

โดยล่าสุดทางทีมผู้พัฒนา Phoenix Labs เผยโฉมรายละเอียดคลาสอาชีพใหม่ "Aether Strikers" ที่ในคราวนี้หันมาใช้หมัดนวมเข้าจู่โจมมอนสเตอร์แบบถึงเลือดถึงเนื้ออย่างรวดเร็ว แถมต่อคอมโบต่อเนื่องได้หลายทีและสามารถรับมือกับมอนสเตอร์ที่มีการเคลื่อนไหวคล่องตัวมากๆ จนแทบไม่ยอมให้หลุดเงื้อมมือไปได้ง่ายๆ เลย จึงทำให้คลาสอาชีพดังกล่าวมีความแตกต่างจากคลาสอาชีพอื่นๆ พอสมควร ตรงตามคอนเซปต์ที่ตั้งเอาไว้ว่า 'วิถีแห่งหมัดมวย' ซึ่งประกอบไปด้วยเงื่อนไขพิเศษสำหรับทักษะสกิลดังต่อไปนี้



การต่อคอมโบนั้นจะแบ่งออก 3 ท่วงท่า ได้แก่ Focused Assault [i] - ปล่อยหมัดตรงรัวๆ 3 ที, Spirit Barrage [ii] - อัดเข้าช่วงบริเวณลำตัว 3 ที และ Mighty Squall [iii] สะสมมวลพลังงานแล้วอัดใส่เข้าไปถึง 3 ที จากนั้นตามมาด้วยทักษะสกิลปกติ (Skill) : Surge - กดปุ่มตามที่ปรากฏใน User Interface จากนั้นก็พุ่งตัวเข้าไปอัดกระแทกใส่มอนสเตอร์เข้าอย่างจังๆ เลยล่ะคะ

ด้วยเหตุนี้คลาสอาชีพดังกล่าวจึงถูกจัดอยู่ในหมวด Blunt Damage การสร้างความเสียหายจากการทุบเกิดจากการใช้อาวุธจำพวกค้อนหรือโล่จะทำให้ศัตรูติดสถานะ Stun หรือมึนงงโดยการเล็งโจมตีที่หัวจะทำให้ศัตรูติดสตั๊นท์ได้ง่าย ถ้าเราจับกลุ่มปาร์ตี้แล้วไปลุยกับมอนสเตอร์ประเภทมีปิก บินไปมาได้ ยิ่งทำให้เพื่อนๆ สามารถจัดการให้เสร็จโดยเร็วอย่างง่ายดายทีเดียวเชียว

ในส่วนต่อมา Aether Strikers เป็นคลาสอาชีพที่มีการเพิ่มชนิดของทักษะสกิลแบบ Techniques เข้ามา นั้นก็คือ Mantra Timer (หลอดสีน้ำเงิน ตามภาพข้างบน) ซึ่งแบ่งระดับการใช้งานออกเป็น 3 ระดับ อาทิ [i] + [ii] + [iii] โดยหลอดเกจดังกล่าวจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ก็ต่อเมื่อเพื่อนๆ ใช้สกิล Surge จู่โจมมอนสเตอร์ และการออกคอมโบให้ตรงกับระดับ [i] + [ii] + [iii] เป็นต้น 



แถมจำเป็นต้องทำอย่างต่อเนื่องให้สีน้ำเงินปรากฏขึ้นในช่อง [i] + [ii] + [iii] เพราะไม่อย่างงั้นจะไม่สามารถใช้ทักษะสกิลแบบ Techniques ตามที่กำหนดเอาไว้ได้ อีกทั้งถ้าปล่อยให้หมดหลอดถึงระดับหนึ่ง ระบบของตัวเกมจะเซ็ตค่าของหลอดเกจให้กลับไปยังจุดเริ่มต้นใหม่ตั้งแต่หนึ่งอีกครั้งด้วย การใช้ทักษะสกิลแบบ Techniques ต้องกดปุ่มค้างตามที่ปรากฏใน User Interface อาทิ 

 Tempest Form - ช่วยเพิ่มพลังให้กับค่าสถานะของตัวละคร สามารถออกท่วงท่าการต่อการคอมโบได้เร็วขึ้น / ต่อเนื่องยิ่งขึ้น ทักษะสกิลแบบ Techniques อันนี้จำเป็นต้องอยู่ในระดับ [i] เสียก่อน

 Karma Breaker - ชาร์จพลังสะสมไว้ที่หมัดนวม แล้วจากนั้นค่อยปล่อยหมัดตรงใส่มอนเตอร์ ส่งผลให้ติดสถานะสตั๊นท์อยู่ชั่วขณะหนึ่ง ทักษะสกิลแบบ Techniques อันนี้จำเป็นต้องอยู่ในระดับ [ii] เสียก่อน

 Adamant Bolt - ถอดหมัดนวมให้ลอยอยู่กลางอากาศ แล้วค่อยหมุนตัวมาต่อกันเป็นปืนลำแสงขนาดยักษ์ พร้อมปล่อยลำแสงบีมใส่มอนสเตอร์ทันที ทักษะสกิลแบบ Techniques อันนี้จำเป็นต้องอยู่ในระดับ [iii] และอยู่ในระดับที่มีแนวโน้มใช้ Tempest Form และ Karma Breaker เสียก่อน


ตัวเกม Dauntless เป็นเกมออนไลน์แนว Action Hunting เหมือนกับเกม Monster Hunter: World แต่ผสมความเป็น RPG แบบ Dark Souls เข้าไปด้วย โดยเราจะได้รับบทบาทเป็นตัวละครสมมติในนามของนักล่ามอนสเตอร์ [Slayer] ที่ต้องคอยออกล่า Behemoth มอนสเตอร์ต่างมิติที่หลุดข้ามมายังโลกมนุษย์ เราจึงมีหน้าที่กำจัดพวกมันให้สิ้นซาก ยิ่งกว่านั้นระบบเกมเพลย์ก็แสนเข้าใจง่ายๆ เราแค่รับภารกิจ/เควส ออกล่ามอนสเตอร์ แล่ชิ้นส่วน และกลับมารายงานผลก็เป็นอันเรียบร้อย ที่สำคัญเราสามารถปรับเปลี่ยนหรือคราฟอาวุธและชุดเกราะให้เข้ากับสไตล์ของเรา รวมทั้งอัพเกรดค่าสถานะตัวละคร, อัพเกรดอาวุธและอัพเกรดการปรุงยาได้อีกด้วย เพื่อนๆ สามารถไปสมัครและดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นกันได้ที่ คลิ๊กที่นี่ ไม่ก็ Epic Games Store กันได้เลยจ้า!!!

สเปกคอมพิวเตอร์ขั้นต่ำที่ใช้ในการเล่นเกม Dauntless

OS: Windows 7, Windows 8 และ Windows 10 เฉพาะ 64Bit. เท่านั้น
CPU: Intel Core i5 Sandy Bridge ขึ้นไป
RAM: 4GB. ขึ้นไป
HDD: 15GB. ขึ้นไป
Video: NVIDIA GeForce GTX 660 Ti ขึ้นไป
DirectX: Version 11 compatible video card or equivalent
Network: Broadband Internet connection
Sound Card: DirectX Compatible

สเปกคอมพิวเตอร์ขั้นแนะนำที่ใช้ในการเล่นเกม Dauntless

OS: Windows 10 เฉพาะ 64Bit. เท่านั้น
CPU: Intel Core i7 Haswell ขึ้นไป
RAM: 8GB. ขึ้นไป
HDD: 15GB. ขึ้นไป
Video: NVIDIA GTX 970 ขึ้นไป
DirectX: Version 11 compatible video card or equivalent 
Network: Broadband Internet connection
Sound Card: DirectX Compatible
ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Dauntless

กำลังโหลด...