EA ยืนยันอยากตีตลาดเกม Battle Royale แต่คงไม่ใช้ซีรี่ย์ Battlefield เป็นจุดเปลี่ยน

Playulti 29 Jul 2018, 15:07:15
ข่าวเกม PC


อย่างที่รู้กันว่าปัจจุบันเกมแนว Battle Royale ฟุดขึ้นมาเป็นดอกเห็ดแถมแต่ละเกมก็มีการแข่งขันที่สูงมากๆ หลายเกมที่ประสบความสำเร็จ และ ก็มีอีกหลายเกมที่ได้รับกระแสในเชิงลบจนในที่สุดก็ปิดให้บริการกันไป ทำให้เกมซีรี่ย์ใหม่ๆ ที่ปกติไม่เคยมีโหมดนี้หันลองมาทำโหมดนี้เสริมเข้าไปในเกมของตนมากมาย เช่นเดียวกับค่ายยักษ์ใหญ่ที่มีดราม่าติดอันดับต้นๆ ในช่วงปลายปีจนกลางปีที่ผ่านมากับ "Electronic Arts [EA]" ก่อนหน้านี้ค่ายนี้เคยให้สัมภาษณ์กับสื่อต่างประเทศว่าพวกเขาเองมีแผนที่กำลังจะทำเกมแนว Battle Royale อยู่เหมือนกัน แต่ยังอยู่ในขั้นตอนการพิจารณา แถมอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าเกม Battlefield V ก็กำลังจะวางจำหน่ายให้เราได้เล่นกัน



ล่าสุดมีข้อมูลใหม่ออกมาแล้วค่ะ เป็นบทสัมภาษณ์จากคุณ Blake Jorgensen ผู้ดูแลระบบการเงินของ Electronic Arts [EA] ออกมาตอบคำเรื่อง "ถ้าสมมุติว่าตัวเกม Battlefield V จะมีโหมดแนว Battle Royale เข้ามาจริงๆ ทีมผู้พัฒนาเกมอาจจะพัฒนาแล้วเปิดให้บริการแยกจากเนื้อหาหลักแล้วเปิดให้บริการในรูปแบบ Free-to-Play มีทางเป็นไปได้ไหม!?" เขาก็ได้ตอบคำถามนี้ว่าถ้าตัวเกม Battlefield V มีโหมด Battle Royale จริงๆ ยังไงพวกเขาก็ต้องซื้อเกม Battlefield V ก่อนอยู่ดี แต่เอาจริงๆ แล้วพวกเขาเองก็สนใจที่อยากจะทำเกมใหม่แบบ Free-to-Play อยู่นะ แต่นั้นคงไม่ใช่แนวทางของซีรี่ย์ Battlefield ที่จะออกมาในรูปแบบนี้



แต่ทั้งนี้อะไรมันก็เกิดขึ้นได้ เพราะอย่างที่รู้กันว่าทาง Electronic Arts [EA] และ DICE ยืนยันว่าตัวเกม Battlefield V จะไม่ขายเนื้อหาเสริม [DLC] จะอัพเดทให้ฟรีทุกเนื้อหา อีกอย่างก็คือยืนยันว่าภาคนี้ไม่มีระบบ Pay-to-Win แน่นอน แต่ตัวเกมจะมีหน่วยเงินอยู่ทั้งหมด 2 แบบคือ แบบแรกมีชื่อว่า "Premium Currency" เอาไว้ใช้ซื้อของตกแต่งตัวละคร โดยหน่วยเงินนี้จะได้จากการแลกเปลี่ยนด้วยเงินจริงเท่านั้น และ แบบต่อมามีชื่อว่า "Grind Currency" ที่ได้จากการสะสมและเก็บจากการเล่นเกมเท่านั้น โดยเขาได้ให้รายละเอียดเอาไว้ว่าใน Battlefield V จะมีระบบปรับแต่งตัวละคร, อาวุธ และ ยานพาหนะที่แตกต่างจากภาคอื่นๆ ทำให้ผู้เล่นแต่ละคนมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวไปเลย



นอกจากนี้ยังมีการเปิดเผยระบบโหมดที่มีชื่อว่า "Airborne" ที่ผู้เล่นจะทำการโดดร่มจากเครื่องบินเพื่อไปทำภารกิจจัดการฝ่ายตรงข้าม หรือ ป้องกันไม่ให้พวกเขามาทำลายฐานของเรา ตัวเกม Battlefield V มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 19 ตุลาคมที่จะถึงนี้ จะมีทั้งหมด 2 แพ็คเกจ 2 ชุดด้วยกันได้แก่ Standart Edition ราคา 1,999 บาท และ Delux Edition ราคา 2,999 แล้วถ้าใครซื้อเกมนี้ไปแล้วพร้อมกับเป็นสมาชิก Origin Access จะได้รับสิทธิ์ลองเล่นก่อนใคร โดยได้เข้าไปเล่นได้ในวันที่ 11 ตุลาคมเป็นต้นไปค่ะ ดูรายละเอียดและสั่งซื้อตัวเกมได้ที่ คลิ๊กที่นี่ และ คลิ๊กที่นี่ ทั้งเวอร์ชั่น PC, PlayStation 4 และ Xbox One
 
สเปกคอมพิวเตอร์ขั้นต่ำที่ใช้ในการเล่นเกม Battlefield V

OS: Windows 7, Windows 8.1 และ Windows 10 เฉพาะ 64Bit. เท่านั้น
CPU: Intel Core i5 6600K หรือ AMD FX-8350 ขึ้นไป
RAM: 8GB.
HDD: 50GB. ขึ้นไป
Video: NVIDIA GeForce GTX 660 หรือ 1050 หรือ AMD Radeon HD 7850 แบบ 2 GB. ขึ้นไป
DirectX: Version 11 compatible video card or equivalent
Network: Broadband Internet connection
Sound Card: DirectX Compatible

สเปกคอมพิวเตอร์ขั้นแนะนำที่ใช้ในการเล่นเกม Battlefield V

OS: Windows 10 เฉพาะ 64Bit. เท่านั้น
CPU: Intel Core i7 4790 หรือ AMD Ryzen 3 1300X ขึ้นไป
RAM: 12GB. หรือ 16GB. ขึ้่นไป 
HDD: 50GB. ขึ้นไป
Video: NVIDIA GeForce GTX 1060 หรือ AMD Radeon RX 480 แบบ 4 GB. ขึ้นไป
DirectX: Version 11 compatible video card or equivalent 
Network: Broadband Internet connection
Sound Card: DirectX Compatible


ที่มาข่าว และ ภาพ: https://www.gamespot.com/articles/after-fortnites-success-ea-says-it-might-make-a-fr/1100-6460770/?ftag=GSS-05-10aab8e
เรียบเรียงเนื้อหาทั้งหมด: อาเจ๊นัท By.PlayUlti


กำลังโหลด...