EVE Aether Wars ทดลองสัมผัสเกมออนไลน์แนว Sci-Fi MMORPG กันฟรีๆ บน PC [Steam]

Playulti 08 Nov 2019, 09:59:37
ข่าวเกม PC


หากให้นึกถึงเกมออนไลน์ Sci-Fi MMORPG ที่อยู่อย่างยั่งยืนแล้วละก็ EVE Online คือหนึ่งเกมในตำนานของใครหลายๆ คนเลยทีเดียว ซึ่งเป็นผลงานสุดโด่งดังของทีมผู้พัฒนา CCP Games ที่เปิดให้บริการมตั้งแต่ช่วงปี 2013 จวบจนวันนี้ก็นับรวมเป็น 16 ปี (นานมากๆ) และตอนนี้พวกเขาเตรียมยกระดับตัวเกมเพื่อสร้างประสบการณ์การเล่นเกมให้ดียิ่งขึ้นกว่าเก่า ด้วยการอัพเกรดขุมพลังเอนจิ้นแบบใหม่ "Aether Engine" รองรับเทคโนโลยี Cloud Technology หรือระบบคอมพิวเตอร์แบบหมู่เมฆโดยเฉพาะ 

เทคโนโลยีดังกล่าวช่วยให้ตัวเกมสามารถรองรับฉากขนาดใหญ่พร้อมกับผู้เล่นและศัตรูจำนวนมหาศาล ช่วยให้การเล่นข้ามเซิฟเวอร์ระหว่างผู้เล่นกับผู้เล่นนั้นเป็นไปได้อย่างราบรื่น โดยแผนการณ์ของพวกเขา คือ สามารถรองรับจำนวนผู้เล่นสูงสุดถึง 10,000 คน ปราศจากระบบ Single-Shard (ทุกคนอยู่บนเซิร์ฟเวอร์เดียวกันหมด) และแน่นอนว่าส่งผลให้ระบบเกมเพลย์นั้นรวดเร็วขึ้นกว่าแต่ก่อนอีกด้วยนะจ๊ะ เรียกได้ว่าทีมผู้พัฒนามีเป้าหมายทลายข้อจำกัดเดิมๆ ของตนอยู่นั่นเอง :D


EVE Aether Wars คือสิ่งที่ทามาโมะจังได้กล่าวไปในข้างต้นทั้งหมด บวกกับเปิดให้บริการในรูปแบบ Free-to-Play บนแพลตฟอร์ม PC [Steam] เป็นที่เรียบร้อยแล้วล่ะค่ะ เพียงแต่มันยังเป็นแค่ Tech Demo หรือตัวทดสอบ ดังนั้นเนื้อหา / คอนเทนต์จึงมีแค่โหมด PvP : Deathmatch เท่านั้น บางครั้งอาจมีปัญหาเรื่องประสิทธิภาพของตัวเกมด้วยก็เป็นได้ ที่สำคัญสเปกคอมพิวเตอร์ขั่นต่ำที่ใช้ในการเล่นต้องมีการ์ดจอหนักๆ ของ Nvidia GeForce / AMD Radeon แบบ 4GB. ขึ้นไป ดังนั้นก็อาจมานั่งลุ้นว่าสเปกเครื่องของทุกคนจะเหมาะสำหรับเกมนี้หรือไม่? ถ้าใครเตรียมตัวพร้อมแล้วก็ไปโหลดมาเล่นกันได้เลย!!! 

ตารางแบ่งช่วงเวลาทดสอบ EVE Aether Wars

Public Stress Test 1 - วันที่ 10 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้ เวลา 02.00 น. เป็นต้นไป

Public Stress Test 2 - วันที่ 17 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้ เวลา 02.00 น. เป็นต้นไป

World Record Attempt - วันที่ 24 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้ เวลา 02.00 น. เป็นต้นไป

สำหรับใครที่ไม่รู้จัก Eve Online แก่นหลักๆ ส่วนใหญ่เน้นไปที่การขับยานอวกาศท่องตะลุยดวงดาวนับแสนดวง, การวาร์ป Wormhole (รูหนอน) พาเราไปสู่จักรวาลอีกหลายจักรวาล, การเลือกคลาสอาชีพและยานอวกาศหลากหลายชนิดนับไม่ถ้วน, ระบบปรับแต่งยานอวกาศ, รูปแบบ + มุมมองการต่อสู้ที่กว้างสุดลูกหูลูกตา ปรับแต่งยานอวกาศหลายรูปแบบ แถมลงลึกรายละเอียดในแต่ละส่วน, ระบบ Community Online สร้างกลุ่มชุมชน [เล็ก - ใหญ่ตามต้องการ] เพื่อทำกิจกรรมต่างๆ และอีกมากมายไม่หมดไม่สิ้น


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Steam

กำลังโหลด...