Electronics Extreme ร่วมกับ Zepetto เปิดตัวเกมใหม่ Battle Carnival !

Playulti 12 Jan 2017, 11:10:34
ข่าวเกม PC

วันที่ 10 มกราคม 2560 ทาง Electronics Extreme ร่วมกับ Zepetto ทีมพัฒนาเกม Point Blank ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในประเทศไทยจากประเทศเกาหลีใต้ ร่วมแถลงข่าวประกาศความร่วมมือเปิดตัวเกมใหม่ Battle Carnival ในประเทศไทย โดยงานนี้จัดขึ้นที่ร้านอาหาร 66 Station บริเวณเลียบทางด่วนรามอินทรา ซึ่งมีสื่อมวลชนที่สนใจรวมไปถึงแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมงานครั้งนี้กันอย่างอบอุ่น

คุณควอน แทโฮ Head of Business Development ของบริษัท Zepetto ได้กล่าวทักทายสื่อมวลชนและแขกผู้มีเกียรติพร้อมกล่าวแนะนำบริษัท Zepetto รวมถึงภาพรวมของเกม Battle Carnival และการได้ร่วมงานกับทาง Electronics Extreme ครั้งนี้ว่า “ Zepetto เราเป็นบริษัทพัฒนาเกมที่มีชื่อของประเทศเกาหลีใต้ โดยเริ่มก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี 2003 เป็นต้นมา ปัจจุบันได้พัฒนาเกมออกมาแล้วมากมายหลายแพลตฟอร์ม ทั้งเกม PC เกม Mobile”

“สำหรับเกม Battle Carnival เป็นเกมแนว Team based First Person Shooting ที่มาพร้อมกับตัวละครหลากหลายที่มีเอกลักษณ์และความสามารถโดดเด่นเฉพาะตัวทั้งอาวุธพิเศษไปจนถึงสกิลเสริม ซึ่งจะทำให้ผู้เล่นสามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบการเล่นให้มีความหลากหลายตามสไตล์การเล่นและความถนัดของแต่ละคน ซึ่งคาดว่าน่าจะถูกใจเกมเมอร์ชาวไทยสาย FPS อย่างแน่นอน ด้วยเหตุผลนี้ก็เลยถือเป็นโอกาสที่ทางเราไว้ใจให้ทาง Electronics Extreme เป็นผู้ดูแลและเปิดให้บริการเกมนี้ในประเทศไทย ด้วยที่ว่าทาง Electronics Extreme มีประสบการณ์ในการพัฒนาและเปิดให้บริการเกม Infestation Thailand และ Ragnarok Online ซึ่งเป็นเกมที่มีชื่อเสียงและเป็นที่นิยมอย่างมาก อีกทั้งยังมีรางวัล Best Game Provider 2015 และรางวัล Best MMORPG 2016 เป็นเครื่องการันตี ด้วยความสามารถในการสรรสร้างความแตกต่างและความแปลกใหม่นี้จะทำให้เราสามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้เล่นชาวไทย และทำให้ผู้เล่นได้รับประสบการณ์ความสนุกที่เพิ่มมากขึ้นอย่างแน่นอน”
คุณธานิน ภิรมย์หวาด Chief Executive Officer ของบริษัท Electronics Extreme ได้กล่าวถึงความรู้สึกที่มีโอกาสได้ร่วมงานกับ Zepetto รวมไปถึงภาพรวมและเป้าหมายของการเปิดให้บริการเกมนี้ในประเทศไทยว่า “ทาง Electronics Extreme รู้สึกเป็นเกียรติและขอขอบคุณที่ทาง Zepetto มอบความไว้วางใจให้ทางเราเปิดให้บริการเกม Battle Carnival ในประเทศไทย อย่างที่หลายๆ ท่านพอจะทราบกันว่าทีม Zepetto มีประสบการณ์ในการพัฒนาเกมมายาวนาน โดยเฉพาะเกมแนว Shooting หรือแม้แต่เกม Mobile ก็เป็นที่พูดถึงไม่แพ้กัน ด้วยประสบการณ์และแนวทางการให้บริการเกมที่เรามีรวมไปถึงการมีโอกาสได้ร่วมงานกับทีมพัฒนาที่มากประสบการณ์อย่าง Zepetto ครั้งนี้ จึงทำให้มั่นใจได้ว่าเกม Battle Carnival จะถูกใจผู้เล่นชาวไทยและตอบโจทย์เกมเมอร์ที่นิยมเกมแนว FPS หรือเกมแนว Shooting ทั้งหลายได้เป็นอย่างดี”

คุณวิภาคย์ อุ่นจิตต์ Project Manager เกม Battle Carnival ได้กล่าวแนะนำเกม Battle Carnival และโหมดการเล่นต่างๆ ว่า “อย่างที่ได้ทราบไปคร่าวๆ ก่อนหน้านี้ เกม Battle Carnival เป็นเกมแนว Team based First Person Shooting ซึ่งเนื้อเรื่องหลักในเกมกล่าวถึงนักฟิสิกส์ที่มีชื่อเสียงนามว่า Lionel Cook ได้ค้นพบขุมพลังงาน “The Prometanium” ที่มีอานุภาพมหาศาล แต่แล้วอาชีพการงานของเค้าก็ต้องหยุดชะงักไปในทันทีเมื่อมีกลุ่มคนที่มีอำนาจเริ่มเกรงกลัวและหวั่นต่อภัยคุกคามที่อาจจะเกิดขึ้น Cook รับรู้ได้ถึงอันตรายที่กำลังจะมี เขาจึงได้แบ่งชิ้นส่วนของแร่ The Prometanium ออกเป็น 13 ส่วน กระจายซ่อนไปตามพื้นที่ต่างๆ โดยที่ไม่มีใครรู้ว่าชิ้นส่วนพลังงานเหล่านี้ถูกซ่อนเอาไว้ที่ไหน

วันหนึ่ง วิทยุดาวเทียมสื่อสารทางทหารทั่วโลกได้ตรวจเจอคลื่นสัญญาณปริศนาซึ่งถูกปล่อยออกมาจากชิ้นส่วนพลังงาน 1 ใน 13 ส่วน จากเหตุการณ์การค้นพบชิ้นส่วนแร่ The Prometanium ส่วนที่ 1 นี้ สงครามการตามล่าเพื่อแย่งชิงหาพลังงานส่วนที่เหลือจึงได้เริ่มต้นขึ้น”
“เกมนี้จุดเด่นหลักๆ จะอยู่ที่ตัวละครที่มีความหลากหลายและมีความสามารถเฉพาะตัวอันเป็นเอกลักษณ์ที่ให้ผู้เล่นเลือกหยิบมาใช้ได้ตามความถนัดและตามสถานการณ์ ซึ่งตัวละครแต่ละตัวจะมีอาวุธรอง อาวุธประชิดและระเบิดที่แตกต่างกันไป หรือแม้แต่ตัวละครตัวเดียวกันแต่หากเปลี่ยนสกินของตัวละครก็จะทำให้อาวุธของตัวละครนั้นเปลี่ยนไปจากเดิมด้วย อีกทั้งตัวละครยังมีสกิลพิเศษที่สามารถใช้งานในโหมด Demolition Mode (โหมดวางระเบิด) ได้ โดยแต่ละตัวละครก็จะมีสกิลที่ไม่เหมือนกัน สำหรับตอนนี้มีตัวละครหลักทั้งหมด 12 ตัวให้ได้เลือกเล่นกัน และในอนาคตคาดว่าน่าจะมีเพิ่มเข้ามาอย่างแน่นอน”
“อีกหนึ่งจุดเด่นที่น่าสนใจของเกมนี้คือความใส่ใจในรายละเอียดของทีมพัฒนาที่ออกแบบให้อาวุธในเกมรวมไปจนถึงกระสุนปืนมีลวดลายและรูปแบบที่สวยงาม นอกจากนี้ยังมีไอเทมเสริมเป็นพวงกุญแจที่จะเพิ่มความสามารถบางอย่างให้กับอาวุธของเราได้ โดยเราสามารถติดตั้งและห้อยเอาไว้กับอาวุธปืนของเราเพื่อเพิ่มความสามารถได้เลย”
“สำหรับโหมดการเล่นเด่นๆ ภายในเกมจะมีอยู่ 2 โหมดด้วยกัน โหมดแรกคือ Classic Mode เป็นการเล่นในรูปแบบ Team Death Match โดยจะแบ่งผู้เล่นออกเป็น 2 ฝ่าย สูงสุดฝ่ายละ 8 คน (รวม 16 คน) ฝ่ายที่กำจัดศัตรูได้มากที่สุดตามที่กำหนดจะเป็นฝ่ายชนะ โดยในโหมดนี้มีแผนที่รองรับถึง 26 แผนที่ มีให้ได้สู้รบกันตั้งแต่บรรยากาศท่ามกลางสงครามไปจนถึงบรรยากาศท่ามกลางธรรมชาติ”
“ส่วนโหมดที่สองคือ Demolition Mode ซึ่งจะแบ่งผู้เล่นออกเป็น 2 ทีม สูงสุดทีมละ 8 คน โดยทั้ง 2 ทีมจะได้รับหน้าที่ที่แตกต่างกัน ทีมนึงจะต้องบุกพื้นที่ของฝ่ายตรงข้ามเพื่อเข้าไปวางระเบิด ในขณะที่อีกฝ่ายจะต้องหาวิธีป้องกันและหยุดยั้งการวางระเบิดของอีกทีมให้ได้ แต่สิ่งพิเศษที่เพิ่มเข้ามาในโหมดนี้ก็คือ ผู้เล่นจะสามารถใช้สกิลพิเศษซึ่งเป็นสกิลเฉพาะของแต่ละตัวละครได้ การเล่นโหมดนี้ทำให้ผู้เล่นต้องวางกลยุทธ์ในการบุก การป้องกัน และช่วยเหลือเพื่อนในทีมเพื่อทำเป้าหมายให้สำเร็จ ซึ่งแน่นอนว่าการเลือกตัวละครที่มีสกิลสนับสนุนกันในทีมเป็นอย่างดี ย่อมทำให้เราได้เปรียบในการต่อสู้อย่างไม่ต้องสงสัย”
สำหรับเกม Battle Carnival นี้ กำลังอยู่ในช่วงเตรียมความพร้อมเพื่อเปิดให้บริการ โดยสามารถติดตามข่าวสารอัพเดทได้ทาง www.bc.in.th



กำลังโหลด...