Epic ยืนกรานไม่มีแผนวางขายเกมโป๊เปลือยและเกมคุณภาพต่ำในแพลตฟอร์มตัวเองเด็ดขาด

Playulti 21 Mar 2019, 11:56:41
ข่าวเกม PC

undefined

ถึงแม้ว่าแพลตฟอร์มดิจิตอลเกม Epic Games Store ประกาศอัพเดทเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ๆ เข้ามาตาม Roadmap ที่ได้กำหนดเอาไว้ตลอดปี 2019 แล้วก็ตาม ถึงกระนั้นเกมเมอร์ทั่วโลกต่างก็อดสงสัยไม่ได้ว่าตกลงแล้ว Epic Games กำลังเลียนแบบแพลตฟอร์มที่ยิ่งใหญ่อย่าง Steam อยู่หรือเปล่า? เนื่องจากใครหลายคนตั้งข้อสังเกตว่าพวกฟีเจอร์ที่กำลังจะอัพเดตตาม Roadmap แทบไม่ได้มีความแตกต่างจาก Steam มากนัก อีกทั้งยังเกิดประเด็นใหม่ขึ้นมาว่า “ในภายหน้าจะต้องมีพวกเกมโป๊เปลือยและเกมคุณภาพต่ำมาขายแน่” 

Epic ยืนกรานไม่มีแผนวางขายเกมโป๊เปลือยและโปรแกรมซอฟต์แวร์เหมือน Steam เด็ดขาด

จึงทำให้สื่อสำนักข่าว PC Gamer ส่งอีเมล์ไปถามคุณ Tim Sweeney บอสใหญ่ของ Epic Games มีความเห็นอย่างไรกับประเด็นที่เกมเมอร์ตั้งขึ้นมา ซึ่งเขาก็ได้ให้คำตอบกับพวกเราว่า “แพลตฟอร์มของเรามีมาตรฐานคุณภาพสากลอยู่แล้ว เราจึงไม่เห็นความจำเป็นต้องไปพึ่งของเส็งเคร็งแบบนั้นเลย” 

คุณ Sweeney กล่าวเสริมอีกว่า “Epic Games Store จะไม่มีวันจำหน่ายเกมโป๊เปลือยและเกมคุณภาพต่ำอย่างแน่นอน เพราะเราต้องการให้แพลตฟอร์มดังกล่าวเต็มเปี่ยมไปด้วยเกมคุณภาพครบครัน (ไม่มีคุณภาพต่ำ) ไม่เกี่ยงว่าจะมาจากค่ายเกมเล็ก - ค่ายเกมยักษ์ใหญ่ขนาดไหนก็ตาม”

“และเพื่อเป็นการป้องกันความเข้าใจผิด เกมเรท R [โหดเลือดสาด 20+] และเกมเรท M [อายุ 17+] เราก็ขายได้ ถ้าให้ยกตัวอย่างก็ Grand Theft Auto V หรือ The Witcher 3: Wild Hunt แม้มันอาจจะมีฉากโป๊เปลือยอยู่บ้าง แต่โดยรวมของตัวเกมนั้นเปี่ยมไปด้วยคุณภาพที่มิอาจเทียบได้ แถมที่สำคัญ PC ถือเป็นแพลตฟอร์มที่เปิดกว้างเอามากๆ หากผู้เล่นต้องการเกมโป๊เปลือยและเกมคุณภาพต่ำไม่ได้มาตรฐานแนะนำให้ไปดูร้านค้าอื่นๆ จะดีกว่า” โดยคุณ Sweeney เชื่อว่า Epic Games Store จะเป็นแพลตฟอร์มดิจิตอลเกมที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือน Steam แม้แต่น้อย

Epic ยืนกรานไม่มีแผนวางขายเกมโป๊เปลือยและโปรแกรมซอฟต์แวร์เหมือน Steam เด็ดขาด

ถึงแม้ว่าปัจจุบันทาง Epic Games Store จะถูกวิพากษ์วิจารณ์จากเหล่าเกมเมอร์อย่างหนักหน่วง [ถึงขั้น Hater เลยล่ะคะ] เพราะไม่ชื่นชอบการตลาดของ Epic Games ที่พยายามผูกขาดเกมอินดี้ + เกมฟอร์มยักษ์เข้ามาผลักดันให้กลายเป็นเกม Exclusive ของตนให้ได้มากที่สุด แต่โดยรวมถือเป็นแพลตฟอร์มที่ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง 

ซึ่งเห็นได้จากยอดขาย Metro Exodus บนเวอร์ชั่นทำยอดขายดีกว่าภาคก่อนหน้าถึง 2.5 เท่า รวมไปถึงเกมประเภท Early Access ที่มีคุณภาพสมกับราคาคุยของทางค่ายว่าจะไม่ยอดให้มีเกมคุณภาพต่ำแน่นอน ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti เชื่อว่าอนาคตอันสดใสกำลังรอคอยพวกเขาอยู่ข้างหน้าในไม่ช้า 

Epic ยืนกรานไม่มีแผนวางขายเกมโป๊เปลือยและโปรแกรมซอฟต์แวร์เหมือน Steam เด็ดขาด
ที่มาข่าว : https://kotaku.com/epic-says-its-store-wont-sell-porn-games-or-bloatware-1833449398
ที่มาภาพ : https://www.epicgames.com/store/en-US/news
https://techraptor.net/content/epic-games-store-regional-pricing-now-available-in-230-countries

กำลังโหลด...