FFXIV Online เตรียมกลับมาขายอีกครั้ง หลังกระแส Endwalker แรงจัดจนเซิร์ฟเวอร์รับไม่ไหว!

onkami 15 Jan 2022, 16:50:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกม Console ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์


ต้องบอกว่าตั้งแต่ตัวเกม “Final Fantasy XIV Online” ได้มีการอัปเดตเนื้อหาเสริมอย่าง “Endwalker” ไปเมื่อช่วงต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา กระแสของเนื้อหาตัวนี้ผู้เล่นให้ความสนใจเป็นอย่างมาก ชนิดที่ทำให้เซิร์ฟเวอร์ไม่สามารถรองรับผู้เล่นได้เพียงพอตามความต้องการ ในช่วงแรกที่อัปเดตผู้เล่นส่วนใหญ่รอคิวหลักพัน หลักหมื่น หลายคนรอเป็นชั่วโมงกว่าจะได้เข้าเล่นกันเลยนะคะ ซึ่งทาง Square-Enix จะพยายามแก้ไขปัญหาดังกล่าวมากเท่าไหร่ ชดเชยผู้เล่นแค่ไหนก็รู้สึกว่าไม่เพียงพอต่อนักรบแห่งแสงที่พยายามบุกเข้ามาเล่นกันเป็นจำนวนมาก


 
ทำให้ทาง Square-Enix ตัดสินใจจำเป็นต้องยุติการวางจำหน่ายเกม “Final Fantasy XIV Online” ชั่วคราว แล้วไปเร่งแก้ไขปัญหาเซิร์ฟเวอร์ที่เกิดขึ้นอยู่ในช่วงเวลานั้น ล่าสุดตอนนี้สถานการณ์เริ่มจะดีมากขึ้น ทางคุณ Naoki Yoshida ก็ได้ออกมาอัปเดตข่าวสารกันเล็กน้อยว่า 



“ตัวเกม Final Fantasy XIV Online จะกลับมาขายในรูปแบบดิจิทัลดาวน์โหลดอีกครั้งในวันที่ 25 มกราคมที่จะถึงนี้ ส่วนปัญหาต่าง ๆ ทางทีมผู้พัฒนาเกมได้มีการขยายข้อมูลของเซิร์ฟเวอร์ในโซนต่าง ๆ อาทิเช่น ญี่ปุ่น, อเมริกาเหนือ, ยุโรป หรือ โอเชียเนีย รวมไปถึงการให้บริการย้ายเซิร์ฟเวอร์ Home World Transfer Service จะกลับมาให้บริการอีกครั้งในวันที่ 26 มกราคมตามลำดับ”



ก็ต้องมาดูกันอีกทีว่าหลังจากที่กลับมาวางจำหน่ายตัวเกม Final Fantasy XIV Online อีกครั้ง ผู้เล่นเองจะเจอปัญหาความแออัดของเซิร์ฟเวอร์ หรือ ปัญหาอื่น ๆ อีกหรือเปล่า!? เพราะแค่ช่วงที่ผ่านมาก็หนักหนาพอสมควรเลยนะเนี่ย ใครที่ไม่เคยเล่นเกมออนไลน์แนว MMORPG ที่เกมเพลย์อาจจะไม่ได้เป็นแนว Action แบบยุคสมัยใหม่ แถมเกมเพลย์ก็แบ่งหน้าที่ชัดเจนว่าแต่ละคลาสต้องทำอะไร สิ่งที่ทำให้เกมนี้ได้รับความนิยมคือ “เนื้อเรื่องที่น่าติดตามนี่แหละค่ะ” เอาเป็นว่าต้องลองสัมผัสกับตัวเองถึงจะรู้นะจ๊ะ

Source : คลิกที่นี่


กำลังโหลด...