Fairy Tail เป็นเกมแนว Turn-Based JRPG และเปิดเรื่องหลังจบการทดสอบจอมเวทระดับ S

Playulti 17 Sep 2019, 16:13:55
ข่าวเกม PC


หลังปล่อยให้แฟนๆ คาดเดากันไปต่างๆ นานาสำหรับระบบเกมเพลย์ของ Fairy Tail เกมที่ดัดแปลงมาจากการ์ตูนสุดฮิตในชื่อภาษาไทยว่า 'แฟรี่เทล ศึกจอมเวทอภินิหาร' ซึ่งถูกพัฒนาโดยค่ายเกม Koei Tecmo และทีมผู้พัฒนา Gust เจ้าของผลงานเกมซีรีส์นักแปรธาตุ Atelier มาแล้วนับสิบกว่าภาค ซึ่งล่าสุดมีการยืนยันจากมหกรรมงานเกมสุดยิ่งใหญ่ของญี่ปุ่น Tokyo Game Show 2019 เป็นที่เรียบร้อยแล้วว่าตัวเกมจะเป็นแนว Turn-Based JRPG งานถนัดของพวกเขาเลยล่ะคะ โดยรายละเอียดจะเป็นยังไงนั้น ขอเชิญเพื่อนๆ ติดตามอ่านกันได้เลยจ้า!!!

ช่วง Prologue หรือช่วงเริ่มต้นของเกมนั้นจะเริ่มต้นด้วยฉากไคลแม็กซ์ของพวกนัตสึที่ต้องต่อกรกับ Hades กิลด์มาสเตอร์แห่งความมืด 'กริมมัวร์ ฮาร์ท' ที่มาแทรกแซงการทดสอบจอมเวทระดับ S บนเกาะเทนโรว จนกระทั่ง 'อัคโนโลเกีย' มังกรแห่งภัยพิบัติเข้าจู่โจมพวกนัตสึจนทำให้เกาะเทนโรวหายไป จนเวลาผ่านไป 7 ปี ทุกคนในกิลด์แฟรี่เทลพบร่องรอยของพวกนัตสึที่ถูกแช่แข็ง ณ ใจกลางเกาะเทนโรว เนื่่องมาจาก มาวิส กิลด์มาสเตอร์รุ่นแรกของแฟรี่เทลช่วยเหลือเอาไว้ เมื่อพวกนัตสึที่ตื่นจากการหลับไหลทราบว่าแฟรี่เทลก็กลายเป็นกิลด์ที่อ่อนแอที่สุดในประเทศฟิโอเร่ จึงเข้าร่วมการแข่งขันแกรนด์เมจิคเกมเพื่อชิงความเป็นหนึ่งให้กับกิลด์ของพวกเขาให้จงได้

● Fairy Tail ฉบับวิดีโอเกมจะเป็นการนำเนื้อเรื่องทั้งหมดที่อาจารย์ Hiro Mashima เคยแต่งมาเอาไปเรียบเรียงเนื้อเรื่องให้กระชับสั้นๆ เข้าใจง่ายๆ ในขณะเดียวกันทีมผู้พัฒนาก็จะเพิ่มเรื่องราวอื่นๆ ที่เขียนขึ้นมาเองนั้นแทรกเข้าไปด้วย (คาดว่าเป็นเควสเสริมไม่ก็ขยายเรื่องราว) โดยยืนยันว่าไม่ทำให้อรรถรสของเนื้อหาดั้งเดิมถูกลดทอนลงไปอย่างเด็ดขาด

อาจารย์ Hiro Mashima จะเข้ามาช่วยดูแลงานออกแบบตัวละครอีกแรงหนึ่ง ดังนั้นจึงรับประกันเลยว่าตัวละครทุกตัวยังคงไว้ซึ่งลายเส้นของอาจาร์ยแกแน่นอน



ตัวเกมยังเน้นการผจญภัยแบบ Turn-Based JRPG เหมือนกับเกมซีรีส์นักแปรธาตุ Atelier อยู่เหมือนเดิม อาทิ เมื่่อวิ่งเข้าไปในรัศมีของศัตรู ก็เข้าสู่ฉากการต่อสู้ทันที, ระบบการออกคำสั่งที่คงไว้เช่นเดิม, จัดรูปแบบการต่อสู้ + จัดรูปแบบกลุ่มปาร์ตี้ และทักษะสกิลต่างๆ ล้วนส่งผลสถานะต่อศัตรูแตกต่างกันไป จึงทำให้ระบบการต่อสู้ค่อนข้างเน้นการวางแผนระดับสูงเลยทีเดียวค่ะ

● ค่า MP ของตัวเกมนั้นก็คือพลังเวทมนตร์ของตัวละคร เพียงแต่ด้วยความเป็นเกมที่ดัดแปลงมาจากการ์ตูน ทีมผู้พัฒนาจึงต้องออกแบบให้เข้ากับคอนเซ็ปต์ด้วยการฟื้นฟูค่า MP ของตัวละครนั้นๆ หากกำจัดศัตรูที่เล็งเป้าหมายเอาไว้ได้สำเร็จ ซึ่งอาจมีเงื่อนไขบางอย่างเสริมเข้าไปด้วย แต่ว่าในเวลานี้ยังไม่สามารถบอกได้ เอาไว้จะบอกรายละเอียดเพิ่มเติมอีกทีในอนาคต

“Mode Changer” หรือท่าไม้ตายของแต่ละตัวละคร ว่าง่ายๆ ก็คือ "ท่าไม้ตาย" นั่นเองค่ะ แค่ว่าตอนนี้ยังไม่ทราบว่าต้องปลดเงื่อนไขอะไรถึงจะใช้งานได้ 

**ขอขอบคุณคลิปจากช่อง Youtube จากสื่อสำนักข่าว Gematsu**

● ตัวละครหลักของ Fairy Tail ฉบับวิดีโอเกม สามารถบังคับได้สูงสุดถึง 10 ตัวละคร โดยที่เปิดเผยอยู่ตอนนี้มีเพียงแค่ 5 ตัวละครเท่านั้น ได้แก่ Natsu Dragneel, Lucy Heartfilia,  Gray Fullbuster, Erza Scarlet และ Wendy Marvell

"กิลด์แฟรี่เทล" ถือเป็นองค์ประกอบหลักสำคัญของตัวเกมเลยทีเดียว เพราะมันเป็นทั้งที่รับเควสต่างๆ มากมาย, แลกเปลี่ยนซื้อขายไอเทม, ทำการวิจัยเวทมนตร์ รวมไปถึงอัพเกรดเลเวลกิลด์ให้ยิ่งใหญ่กว่าเดิม ยิ่งไปกว่านั้นยังเป็นจุดศูนย์กลางของเมืองแมกโนเลียที่เชื่อมต่อไปสถานที่ต่างๆ ได้อย่างทั่วถึงอีกด้วย แค่ว่าพื้นที่ดังกล่าวต้องไปปลดล็อคกันเสียก่อนค่ะ

● ในเวลานี้ Fairy Tail ฉบับวิดีโอเกม พัฒนาไปได้ถึง 50% แล้ว คาดว่าตัวเกมสามารถวางจำหน่ายในปี 2020 ทั้งบน PC [Steam], PlayStation 4 และ Xbox One แบบไม่มีการเลื่อนวางจำหน่ายอย่างแน่นอน เอาเป็นว่าหากจัวเกมมีรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Gematsu

กำลังโหลด...