Fallout Shelter จะทำยังไงเมื่อโลกนี้ไม่มีที่อยู่ให้ผู้คน

Playulti 27 Nov 2015, 12:10:03
ข่าวเกมมือถือ


วันนี้เดินไปเดินมาเห็นเพื่อนๆสาวๆที่หมาลัยกำลังสุมหัวนั่งเล่นเกมส์นี้ ก็อดไม่ได้ที่จะโหลดมารีวิว เพราะว่าสงสัยเหลือเกินว่ามันมีอะไรมันถึงได้ฮิตเหลือเกิน และเมื่อได้ลองโหลดมาเล่นก็เข้าใจว่าทำไมเกมส์นี้ถึงเห็นแต่สาวๆเล่นซะส่วนใหญ่เพราะว่าตัวเกมสนั้นจะมุ่งในไปในด้านการคิดวิเคราะห์รวมไปถึงการแก้ปัญหาต่างๆ ซึ่งไม่สามารถที่จะเลือกได้ง่ายๆด้วยการมองจอแล้วกดอย่างเดียว เรียกได้ว่าหนุ่มๆใจร้อนทั้งหลายที่ได้จับเกมส์นี้หล่ะก็ gameover ทุกรายแน่นอน

เนื้อเรื่องของ Fallout Shelter นั้นว่าด้วยเรื่องของภัยพิบัติครั้งใหญ่ที่ทำให้โลกนี้แทบจะล่มสลายและทำลายระบบนิเวศหลักๆจนย่อยยับทำให้ผู้คนต่างก็วิ่งหาหลุมหลบภัย ซึ่งเราก็จะได้เล่นเป็นผู้จัดการของบริษัท vault tec โดยที่บริษัทนี้เองก็เป็นผู้สร้างหลุมหลบภัยให้กับประชาชนนั่นเอง



ระบบเกมส์หลักๆก็จะคล้ายๆกับเกมส์สร้างเมืองแต่ว่าอยู่ในเวอร์ชั่นใต้ดินนั่นเอง โดยที่เราจะต้องขยับขยาดพื้นที่และจำนวนประชาชนขึ้นไปเรื่อยเพื่อการคงอยู่ของมนุษย์โดยที่เราจะต้องใส่ในเรื่องของทรัพยากรไปด้วย นั่นก็คือ อาหาร, ระบบไฟฟ้า, ระบบน้ำ  ประชาชนจะเริ่มหลังไหลมาออที่หน้าหลุมหลบภัยของเราเรื่อยๆซึ่งเราต้องรับเขาเข้ามาและหางานให้เขาทำ ตามความถนัดของเขา ยังไม่พอเมื่อเราเริ่มมีของและอาวุธมากเพียงพอ เราสามารถส่งผู้กล้าของเราออกไปเผชิญโชคโลกอันแสนโหดร้ายเพื่อไปเก็บทรัพยากรที่หลังเหลืออยู่กลับมาให้เราได้อีกด้วย ตัวเกมส์ยังมีวิกฤตต่างๆที่จะมาท้าทายเราอยู่เรื่อยๆเพื่อสร้างสีสันให้กับเกมส์เช่น ไฟไหม้, มีกองนักล่าเข้ามาโจมตี, และอันนี้เด็ดสุด...แมลงสาปบุก...(นี่เรื่องจริงไม่ได้โม๊ เกือบแพ้เพราะอิแมลงสาปนี่แหล่ะ)




ทำไมหนอ ทำไม เกมส์นี้ถึงเหมาะกับผู้หญิง

1. ตัวเกมส์มีการคิดวิเคราะห์ค่อนข้างเยอะ ซึ่งจะต้องใช้สมองมากกว่าความสามารถในการเล่น(แน่นอนเรื่องแบบนี้สาวๆชนะขาดนะจ๊ะ)

2. ความละเอียดอ่อนของผู้หญิงมีผลมากๆกับเกมส์นี้ เนื่องจาการพัฒนานั้นจะต้องคำนึงถึงทรัะยากรด้วย ซึ่งการพัฒนาที่เร็วเกินไปจะทำให้ทรัพยากรนั้นมีไม่พอ เพราะฉนั้นจึงจะต้องอดทนใจเย็นๆค่อยๆพัฒนาหลุมหลบภัยของเราไปเรื่อยๆ (หนุ่มๆใจร้อนหัวร้อนทั้งหลายจึงไปไม่รอด555)

3. จาก2ข้อที่ผ่านมาจึงทำให้ สาวๆที่แพ้หนุ่มๆสายskillplay ทั้งหลายได้มีประเด็นโต้เถียง "ลองมาเล่นเกมส์ใช้สมองแบบฉันสิแล้วจะรู้ โฮ้ะๆๆๆ"

ที่ผ่านมาก็ไม่ได้ว่าหนุ่มๆแต่อย่างไดนะจ๊ะเพราะเกมส์มันก็เล่นได้ทั้งชายทั้งหญิงนั่นแหล่ะ เพราะฉนั้นหนุ่มๆก็อย่าพึ่งงอลไป โหลดมาเล่นด้วยกันดีกว่า

ดาวน์โหลดเกมส์ได้ที่



เติมเงินทั้ง IOS และ Android ง่ายๆ ผ่านทาง PlayPoint

กำลังโหลด...