Fortnite เปิดตัวโหมดอีเว้นท์ Tournament ศึกชนศึกเหล่าผู้เล่นทั่วทุกแพลต์ฟอร์ม

Playulti 16 Oct 2018, 12:19:38
ข่าวเกม PC

Fortnite เปิดตัวโหมดอีเว้นท์ Tournament ศึกชนศึกเหล่าผู้เล่นทั่วทุกแพลต์ฟอร์ม

นอกจากเปิดตัวอีเว้นท์พิเศษสุดแปลกแหวกแนวอย่าง Disco Domination ให้กับ Fortnite: Battle Royale กันไปแล้ว ดูเหมือนทีมผู้พัฒนาเตรียมอัพเดตความสนุกครั้งใหม่ ที่จะเพิ่มระบบการเล่นต่างๆ ให้สนุกยิ่งขึ้นไปอีกค่ะ เมื่อ Epic Games ประกาศผ่านทางหน้าเว็บไซต์หลักของเกม Fortnite เปิดตัวโหมดอีเว้นท์ Tournament เริ่มแรกจะทำการ Matchmaking ดึงผู้เล่นที่มีระดับหรือความสามารถใกล้เคียงกันมาสู้กันในเกมเดียว ถ้าใครผ่านชนะไปยังรอบต่อไป จะพบเจอกับผู้เล่นที่มีระดับหรือความสามารถที่ทั้งเก่งและโหดตามขึ้นไปด้วยค่ะ 


ยิ่งกว่านั้นเมื่อเราชนะในแต่ละรอบ เราจะได้รับ Shiny Pin ซึ่งทีมผู้พัฒนายังไม่ระบุว่ามันคืออะไร รู้เพียงแค่ว่าหากเราสะสมได้ครบ 20 อัน สามารถเอาไปแลกเป็นรางวัลพิเศษเพิ่มเติมอีกด้วย ที่สำคัญโหมดอีเว้นท์ Tournament ยังเปิดโอกาสสนับสนุนการเล่นข้ามแพลตฟอร์มเต็มรูปแบบ ไม่ว่าผู้เล่นจะเล่นแพลตฟอร์มไหน ใช้จอยเกม, เมาส์และคีย์บอร์ด รวมไปถึงนิ้วจอสัมผัสก็ตาม สามารถเข้าศึกชิงความเป็นหนึ่งได้พร้อมกันทั่วโลกเลยทีเดียวจ้า โดยรายละเอียดวันเวลาของโหมดอีเว้นท์ Tournament มีดังต่อไปนี้นะคะ

Alpha Tournament (Solo) เริ่มตั้งแต่วันที่ 16 ตุลาคม – 21 ตุลาคม
  • คำอธิบาย: เข้ามาร่วมทดสอบการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ในครั้งแรก ซึ่งประกอบไปด้วยการแข่งขันประจำวันตลอดทุกวัน
Beta Tournament (Duo) เริ่มตั้งแต่วันที่ 23 ตุลาคม – 25 ตุลาคม
  • คำอธิบาย: ชวนเพื่อนไปเผชิญหน้ากับความยากลำบากต่างๆ จนกว่าจะเหลือเราสองคนสุดท้าย
Friday Night Fortnite (Squad) เริ่มตั้งแต่วันที่ 19 ตุลาคม – 30 พฤศจิกายน
  • คำอธิบาย: รวมกลุ่มกับเพื่อนๆ ไปกับการแข่งขันอันแสนตื่นเต้นว่าทีมของเราจะไปได้ไกลแค่ไหน ทว่าจะเล่นได้เฉพาะทุกวันศุกร์เท่านั่น 
Salty Springs Cup (Solo) เริ่มตั้งแต่วันที่ 27 ตุลาคม – 31 ตุลาคม
  • คำอธิบาย: ในช่วงเวลาหนึ่งสัปดาห์นี้ เราต้องพิสูจน์ตัวเองให้ได้ว่าเราจะชนะในการแข่งทัวร์นาเมนต์เพื่อชิง Salty Springs Cup ให้ได้
Tomato Temple Cup (Duo) เริ่มตั้งแต่วันที่28 ตุลาคม – 1 พฤศจิกายน
  • คำอธิบาย: เราทั้งสองมาสร้างตำนานด้วยกันในการแข่งทัวร์นาเมนต์เพื่อชิง Tomato Temple Cup กันเถอะ

ล่าสุดตอนนี้ตัวเกมเข้าสู่ Season 6 แล้วที่บรรยากาศฉากของพื้นที่ภายในเกมจะถูกออกแบบใหม่หมดในโทนมืดหม่นปนสยองขวัญหน่อยๆ โดยเฉพาะทะเลสาบ Loot Lake ที่หลังจากเจ้ากล่องสีม่วงสุดปริศนาจมลงไป จู่ๆ ก็ปลดปล่องพลังแห่งความมืดจนก่อให้เกิดพื้นที่ใหม่ขึ้นมาบริเวณทะเลสาบ ได้แก่ ปราสาทผีสิงลอยฟ้า Haunted Castle และป่าต้องสาป Wailing Woods ส่วนใครอยากได้ไอเทม, ชุดคอสตูม, Emotes ใหม่ๆ ก็อย่าลืมซื้อ Battle Pass ไปด้วยนะคะ เพราะมีของพิเศษชุดใหม่ให้ล่อตาล่อใจถึง 100 ชิ้นเลยค่ะ แถมด้วยสัตว์เลี้ยงที่จะมาเป็นของตกแต่งที่สร้างสีสันตัวเกมไปอีกขั้น เนื่องจากพวกมันจะแสดงกิริยาอาการตามแต่ละสถานการณ์อีกด้วยจ้า Battle Pass ราคายังคงเดิมอยู่ที่ 950 V-Bucks หรือ $9.99 ตีเป็นเงินไทยอยู่ที่ประมาณ 320 บาท

สำหรับเกม Fortnite เป็นเกมแนว Battle Royale ในมุมมองบุคคลที่สามที่มีส่วนผสมของเกมแนว Sandbox และ Tower Defense ออกมาได้อย่างลงตัว นอกจากต้องบู๊แหลกกระจายแล้วยังต้องสร้างสิ่งปลูกสร้างต่างๆ มาไว้เป็นพื้นที่ป้องกันตัวหรือดักโจมตีศัตรูก็ได้ขึ้นอยู่กับสไตล์การเล่นของแต่ละบุคคล ปัจจุบันยังอยู่ในช่วงการทดสอบพร้อมกับพัฒนาไปด้วย [Early Access] กันอยู่ โดยมีแผนที่จะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการภายในปี 2018 ในรูปแบบ Free-to-Play ซึ่งใครที่อยากจะเล่นเกมนี้จำเป็นต้องซื้อตัวเกมก่อนถึงจะเล่นในโหมดหลัก [PvE] ได้ แต่ในโหมด Battle Royale [PvP] เปิดให้บริการในรูปแบบ Free-to-Play ใครที่สนใจก็ไปดาวน์โหลด Epic Games Launcher มาจากนั้นเลือเกม Fortnite ติดตั้งให้เรียบร้อบ เมื่อเข้าเกมจะมีให้เลือกโหมด Battle Royale จากนั้นก็สนุกได้เลย ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คลิ๊กที่นี่

Fortnite เปิดตัวโหมดอีเว้นท์ Tournament ศึกชนศึกเหล่าผู้เล่นทั่วทุกแพลต์ฟอร์ม
ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : https://www.epicgames.com/fortnite/esports/en-US/news/in-game-tournaments-announcement

กำลังโหลด...