Frozen Flame เกมออนไลน์ Survival ARPG จะเปิด CBT แล้ววันนี้ | สิ่งที่เปลี่ยนไปหลังช่วง Alpha

Playulti 15 Sep 2020, 14:58:36
ข่าวเกม PC


ใกล้จะเปิดทดสอบในช่วง Closed Beta Test (ช่วงเวลาใดเวลาหนึ่งของวันที่ 15 กันยายน 2020) เร็วๆ นี้แล้วสำหรับ Frozen Flame เกมออนไลน์ลูกผสมระหว่าง Action RPG กับ MMO Survival ในโลกแฟนตาซีแบบ Open World ผลงานจากทีมพัฒนา Dreamside Interactive ที่ผสมผสานไอเดียจากเกมหลายๆ อย่างเข้าด้วยกันแบบลงตัวมาก แน่นอนว่าใครที่กำลังสนใจอยู่ล่ะก็... ยังพอมีโอกาสทดสอบเกมนี้เหมือนกับคนอื่นๆ ได้ คือ เพื่อนๆ ต้องเข้าไปซื้อแพ็คเกจ Frozen Flame - Hunter Bundle (ราคา 379 บาท) หรือไม่ก็ Frozen Flame - Hero Bundle (ราคา 680 บาท) เพื่อรับคีย์ทดสอบ Closed Beta Test แล้วจากนั้นก็ทำการ Redeem Code บนโปรแกรม Steam จากนั้นก็ดาวน์โหลด / ติดตั้งตัวเกมสำหรับการทดสอบก็เป็นอันเรียบร้อย (ซื้อแพ็คเกจ คลิ๊กที่นี่ นะคะ)

ยิ่งไปกว่านั้นยังมีการปรับปรุงระบบต่างๆ ของตัวเกมให้ดีขึ้นกว่าเดิม รวมไปถึงเพิ่มลูกเล่นใหม่ๆ ที่ไม่มีอยู่ในช่วงทดสอบ Alpha Test เอาไว้ด้วยเช่นกัน ซึ่งมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

• Singleplayer Mode - โหมดเนื้อเรื่องที่จะมอบประสบการณ์อันน่าตื่นเต้นในโลกแฟนตาซี Arkana ตั้งแต่บรรยากาศ, ความร่ำรวย และความท้าทายรออยู่อีกนับไม่ถ้วน [แต่จะไม่มีระบบ PvP / ระบบการเก็บทรัพยากร] แถมยังชวนเพื่อนๆ มาร่วมเล่นแบบ Co-Op ในรูปแบบ Local Play Mode



• Obelisks - วัตถุชนิดใหม่ที่ถูกเพิ่มเข้ามาในช่วงทดสอบ CBT (มีสัญลักษณ์ในแผนที่) ยิ่งเราเข้าใกล้มากขึ้นเท่าไหร มันก็จะยิ่งปล่อยฝูงมอนสเตอร์สุดโหดที่เพื่อนๆ ต้องกำจัดให้ราบคาบ ถ้าหากกำจัดพวกมันสำเร็จแล้วก็จะมอบทรัพย์มากมายให้เป็นการตอบแทน ซึ่งทุกคนสามารถกลับมายังวัตถุชนิดนี้ได้ทุกเวลา เพราะมันจะทำการรีเซ็ตฝูงมอนสเตอร์ให้โหดขึ้นกว่าเดิมเรื่อยๆ นั่นเอง

• Character Reset Potion - ไอเทมสำหรับรีเซ็ตค่าสถานะของตัวละครให้กลับไปเป็นเหมือนช่วงแรกเริ่ม สามารถหาซื้อได้ตามร้านค้าทั่วไป

• เพิ่มรายละเอียดในการส่งคำขอ - การตอบรับคำขอเพื่อเป็นเพื่อนในระบบ Friend Request System, ปรับปรุงระบบคำสาปให้มีความรุนแรงเพิ่มขึ้นกว่าเดิม, ปรับปรุงระบบการคราฟ / การก่อสร้าง / ส่วนประกอบในการคราฟให้มีความบาลานซ์กันและกัน, ปรับเปลี่ยนเครื่องหมายรับทำเควส, เพิ่มระบบ Easy Anti-Cheat เพื่อทำการแบนผู้เล่นที่เข้าข่ายโกงในระดับหนึ่ง แล้วก็ปรับปรุงระบบเกมเพลย์ + ฟีเจอร์ต่างๆ อีกมากมาย

• The Keepers’ Secrets - อีเว้นท์ใหม่ที่เพื่อนๆ ทุกคนต้องเผชิญหน้ากับ Order of Keepers วัตถุโบราณเก่าแก่ที่เป็นภัยคุกคามของโลกแฟนตาซี Arkana อ่านเพิ่มเติม ที่นี่



ส่วนใครที่ไม่รู้จักเกมดังกล่าว ขออธิบายให้เข้าใจง่ายๆ นะคะ Frozen Flame ถือเกมออนไลน์ที่ผสมผสานรูปแบบเกมหลากหลายประเภทเข้าด้วยกันอย่างลงตัว อาทิเช่น Action RPG, Survival, Sandbox, Open World, ระบบคราฟไอเทม / ระบบสร้างฐาน, ระบบเฟอร์นิเจอร์, ระบบบอัพเกรดทักษะสกิล, ระบบปีนขึ้นภูเขา / ไต่ลงภูเขา และกระโดดลงมาจากที่สูงด้วยเครื่องร่อนไปมาได้อย่างอิสระเสรี เป็นต้น พร้อมแอบแฝงไปด้วยด้วยความท้าทายและโหดหินของศัตรูในระดับหนึ่ง ซึ่งจำเป็นต้องศึกษาศัตรูทุกชนิดว่าสามารถโจมตี + เคลื่อนไหวแบบไหนถึงจะทำให้เราเอาชนะพวกมันได้นั่นเอง (หมายเหตุ : ศัตรูบางตัวจะมีขนาดใหญ่สุดๆ ไปเลยล่ะค่ะ)

จุดเริ่มต้นของการกำหนดเป้าหมายในการเล่นเกมนี้ นั่นก็คือ ออกไปผจญภัยในโลกกว้าง ค้นหาความลับต่างๆ ที่ซุกซ่อนอยู่มากมาย สร้างที่อยู่อาศัย เลี้ยงสัตว์นานาชนิด หรือไม่ก็สำรวจดันเจี้ยนใหม่อยู่เรื่อยๆ แต่ในท้ายที่สุดนั้นเพื่อนๆ ทุกคนต้องหาทางทำทุกวิถึทางในการเข้าไปปราบบอสตัวสุดท้ายให้สำเร็จก่อนเวลาของโลกแฟนตาซี Arkana จะหมดลง ไม่อย่างงั้นโลกใบนี้ได้ถูกทำลายล้างอย่างแน่นอน 



รายละเอียดปลีกย่อย


• ตัวเกมรองรับทั้งโหมด PvP ที่ผู้เล่นต้องมาปะทะด้วยกันเอง แล้วก็ยังรองรับโหมด PvE ในการรับเควสภารกิจต่างๆ จากบรรดา NPC 

• ทุกคนเลือกได้ว่าจะเล่นแบบคนเดียว หรือเล่นกับเพื่อน / ผู้เล่นคนอื่นๆ ก็ได้เช่นกัน ดังนั้นรับประกันว่าไม่มีปัญหาเรื่องการปราบมอนสเตอร์คนเดียวไม่ไหวอย่างแน่นอน โดยตัวเกมสามารถเล่นกับเพื่อน / ผู้เล่นคนอื่นๆ ต่อ 1 เซิร์ฟเวอร์ได้สูงสุดถึง 50 คน

• ตัวเกมประกอบไปด้วยระบบเลเวล, ระบบค่าชื่อเสียง, ปลดล็อคลูกเล่นใหม่ๆ และเควสตามหาไอเทมในตำนานต่างๆ เป็นจำนวนมาก

Frozen Flame มีแผนกำหนดเปิดให้บริการในไตรมาสที่ 4 ที่จะถึงนี้ (เดือนตุลาคม- เดือนธันวาคม) บนแพลตฟอร์ม PC [Steam] ในรูปแบบ Early Access เลยทำให้ระบบการเล่น - ปัญหาบัค - จำนวนเนื้อหาคอนเทนต์ต่างๆ ยังไม่สมบูรณ์มากนัก ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 6 - 9 เดือนถึงจะพัฒนาให้เสร็จสมบูรณ์ ถึงกระนั้นทีมพัฒนาก็จะทยอยอัพเดทคอนเทนต์ใหม่ๆ ตามมาทุกเดือน พอหลุดออกจาก Early Access แล้วก็จะปล่อยให้เล่นบนแพลตฟอร์มคอนโซลอย่าง PlayStation 4, Xbox One และ Nintendo Switch ด้วยนะคะ



ที่มาข่าว : Massively OP
ที่มาภาพ : Steam - 1, Steam - 2


กำลังโหลด...