Game Guide : Closers อยากลองอยากเล่น Yuri สาวสุดซ่าจาก Closers มาดูวิธีเล่นกันเถอะ

Playulti 29 Mar 2017, 16:00:38
ข้อมูล, เทคนิค (PC)

Yuri เป็น 1ในตัวละครยอดนิยมที่ใครก็ชอบเล่นกัน ด้วยความเก่งกาจในการลงมิชชั่นโหดๆและการเล่นที่ต้องในความเนร็วในการกดสกิลนั้นท้าทายให้ชวนเล่น มาดุวิธีการเล่นที่บ่งบอกได้เลยว่า แสบซ่า รวดเร็วถึงใจเลยก็ว่าได้ แต่แรงมากถึงขนาดที่สามารถปราบบอสได้ด้วยท่าไม้ตายได้ง่ายๆ มาดุกันว่าเธอนั้นเป็นตัวละครแบบไหน อย่างไร เล่นสนุกแค่ไหน


Yuri แสบซ่าแค่ไหน

Yuriนั้นมีความเก่งกาจการใช้ดาบคาตานะในการโจมตีประชิดและเสริมการโจมตีด้วยสกิลระยะไกลด้วยปืนพก การโจมตีของเธอนั้นใช้การโจมตีทั้งกายภาพและเวทย์มนต์ รวมถึงจุดเด่นของตัวละครนี้อยู่ที่สกิลนั้นมีจำนวนhitค่อนข้างมากทำให้สามารถต่อคอมโบได้เยอะ สกิลส่วนใหญ่เน้นความรุนแรงด้านCriticalที่แรงมาก ไม่แปลกที่ทำให้ตัวละครYuri สามารถจบมิชชั่นได้เป็นอันดับต้นๆ


ประวัติสาวสุดแก่นนามYuri

Yuri Seo เกิดมาในครอบครัวฐานะปานกลาง เติบโตมาอย่างเด็กทั่วไป ทำให้เธอมีนิสัยร่าเริง สดใส และน่ารักอย่างสาวน้อยซื่อๆ เธอได้เข้าร่วมชมรมเคนโด้และเป็นตัวแทนในระดับประเทศในการชิงแชมป์เคนโด้ด้วยวัย15ปี แต่แล้วพลังClosers ของเธอก็ได้ตื่นขึ้นระหว่างแข่งทำให้เธอควบคุมพลังไม่ได้นั้น เป็นผลให้เธอถูกปรับแพ้ข้อหาใช้พลังClosers ในการแข่งขัน และ ทางUnion ได้เสนอให้เธอเข้าร่วมกลุ่ม Black Lamps ในเวลาต่อมา เธอนั้นไม่เหมือนสมาชิกคนอื่นในกลุ่มที่สามารถควบคุมพลังClosersได้ดีแต่เกิด พลังของเธอเพิ่งตื่นได้ไม่นาน ทำให้เธอยังควบคุมพลังได้ไม่ดีเท่าคนอื่นมากนักทำให้ทางองค์กรได้ในอุปกรณ์ที่ถนัดกับเธอ2อย่างได้แก่ดาบคาตานะ และปืนพก



สกิลสุดแสบที่น่าอัพ

Class trianee

Yuriคลาสเริ่มต้นนั้นสกิลส่วนใหญ่เน้นการพุ่งเข้าโจมตีรวมถึงเน้นการโจมตีระยะไกลด้วยปืน ทำให้ไม่ต้องเข้าหามอนเตอร์มากเกินไป


Focus cancel

สกิลCounter ใช้ผลักคู่ต่อสู้ออกไปยามที่ตัวละครโดนโจมตีใช้พลิกสถานการณ์ตอนเราเสียเปรียบ Cooldown ที่เลเวล 10 อยู่ที่30วินาที แนะนำควรเต็ม เนื่องจากYuriเป็นตัวละครสายประชิดสกิลในการหลบค่อนข้างน้อย สกิลนี้ช่วยให้เอาตัวรอดได้ดี



Phase Awakening: Violet


สกิลเพิ่มพลังโจมตี20%+2%ต่อเลเวล พลังในการเจาะเกราะ และความรุนแรงด้านคริติคอลทั้งภาพภาพและเวทย์มนต์+1%ต่อเลเวลสกิล ในระยะเวลา40วินาที +2 วินาทีต่อเลเวล มีข้อแม้ในการใช้คือต้องใช้เมื่อเกจพลังเต็ม100%

เป็นสกิลบัพที่แรง เหมาะใช้เมื่อเผชิญบอสในดันเจี้ยนเผื่อให้จบดันเจี้ยนได้ไว แนะนำอัพเต็ม10



Shift


ฟันดาบทะลุมอนเตอร์ สร้างผลเสียต่อศัตรูด้วยการลดความเร็วในการเคลื่อนที่ ,ฟื้นฟูmp ให้Yuri และได้รับบัพเพิ่มความรุนแรงในการเจาะเกราะทั้งกายภาพและเวทย์มนต์ 3%+3%ต่อเลเวลสกิล Cooldownที่5 วินาที

ความน่าใช้ สกิลติดตัวของตัวละครที่เหมาะกับการใช้หนีหรือวิ่งทะลุมอนเตอร์ไปด้านหลัง และช่วยประคองให้mpของตัวละครหมดช้าลง และมีขข้อดีอยู่ทีร่การได้รับผลบัพเจาะเกราะ สามารถอัพสกิลนี้ได้ที่ 5 - 10 ตามสะดวกได้



Autometic fire


กระหน่ำยิงกระสุนรัวๆ6นัดติดด้วยพลังโจมตีเวทย์มนต์เป็นแนวตรงและไกล สามารถทำให้ศัตรูหยุดนิ่งได้ระหว่างยิง Cooldownhที่ 9.5 วินาที

การอัพเกรดสกิลจะส่งผลดังนี้

  • Advanced(Skill LV.3) เพิ่มการโจมตีครั้งสุดท้ายด้วย การยิงกระสุน2นัด
  • Expert(Skill LV.6) สามรถใช้สกิลได้กลางอากาศ
  • Master(Skill LV.10) จำนวนการยิงกรสูนมากขึ้น50% เพิ่มอัตราการโจมตีเจาะเกราะเวทย์มนต์อีก 15 %

ความน่าใช้ เป็นสกิลรัวยิงได้มันส์ พลังโจมตีไม่ได้เบาจนน่าใจหายมากหนัก มีระยะกว้างและไกล แต่ข้อเสียเดียวของสกิลสกิลคือค่อนข้างแคบ และเมื่อใช้สกิลจะยืนเป็นเป้านิ่ง แต่มีการอัพเกรดสกิลในคลาส Special agent สกิลนี้ต้องใช้ทั้งหมด 10 แต้มเพื่ออัพเกรดเป็นEX.skill แนะนำอัพไว้ที่ 10


Sonic slash


พุ่งตัวอย่างรวดเร็วเข้าไปโจมตีด้วยดาบคาตานะในแนวตรง การโจมตีในรูปแบบกายภาพ Cooldown 5 วินาที

การอัพเกรดสกิลจะส่งผลดังนี้

  • Advanced(Skill LV.3) เพิ่มการโจมตีอีก1ครั้งโดยจะวิ่งกลับมาฟันศัตรูอีกครั้ง
  • Expert(Skill LV.6) สามรถใช้สกิลได้กลางอากาศ
  • Master(Skill LV.10) เพิ่มความรุนแรงในการCriticalด้านกายภาพอีก 15 %

ความน่าใช้ สกิลพุ่งใช้เข้าหามอนเตอร์ในระยะไกลได้ดี หรือใช้หลบสกิลของบอสด้านหน้าได้ด้วยเป็นสกิลที่แรงแต่วงของสกิลแคบ การใช้งานเน้นใช้ต่อคอมโบกับสกิลอื่น หรือตอนโดนมอนเตอร์รุมเพื่อโจมตี เลเวลอัพที่เหมาะสมคือ 10


Full magazine launch


กว้านยิงกระสุนเวทย์มนต์ด้านหน้า 7 นัดในวงรัศมีครึ่งวงกลม มีผลให้ศัตรูล้มเมื่อโดนกระสุน cooldown 8 วินาที

การอัพเกรดสกิลจะส่งผลดังนี้

  • Advanced(Skill LV.3) เพิ่มการโจมตีอีก1ครั้งโดยเมื่อกดปุ่ม จะทำการแทงดาบใส่ศัตรูที่ลอยกลางอากาศ
  • Expert(Skill LV.6) สามรถใช้สกิลได้กลางอากาศ
  • Master(Skill LV.10) เพิ่มพลังการโจมตีให้กระสุนมากขึ้นเป้น2เท่า

ความน่าใช้ สกิลยิงกระสุนไปด้านหน้าสามารถป่วนศัตรูได้ดีมีความรุนแรงในระดับหนึ่ง แถมยังมีการอัพเกรดสกิลในช่วงคลาส Special crew ทำให้แรงมากขึ้น แนะนำอัพไว้ที่Lv.10


Finishing move : Yuri star


Yuri วิ่งเป็นโจมตีเป็นวงเวทย์ดาวด้วยไฟในระยะกว้างๆ ลักษณะโจมตีมีจำนวนมาก(Multi-hits) Cooldown 47 วินาที

การอัพเกรดสกิลจะส่งผลดังนี้

  • Advanced(Skill LV.2) เพิ่มการโจมตีอีก1ครั้งโดยเมื่อยูริสกิลวงดวงเสร็จเรียบร้อยจะไปยืนตรงกลางแล้วโจมตีด้วยไฟใส่ศัตรูลอยขึ้นฟ้า
  • Expert(Skill LV.4) สามรถใช้สกิลได้กลางอากาศ
  • Master(Skill LV.6) เพิ่มอัตราCritical ทั้งกายภาพและเวทย์มนต์ + 20% อัตราการเจาะเกราะทั้งกายภาพและเวทย์มนต์ +15% และอัตราการทำลายSuper armorศัตรูเพิ่มขึ้น

ความน่าใช้ สกิลอัลติเมทของYuriที่มีความแรงสามารถหยุดท่าของบอสได้ดี และสามารถใช้หลบสกิลของมอนเตอร์และบอสได้ รวมถึงในระดับmasterนั้นจะแรงมากเป็นพิเศษจากการติดCriticalที่มากขึ้น และทำลายเกราะนั้นเอง แนะนำให้อัพเต็มMax


Class Intern Agent

สกิลในคลาสนี้เริ่มเน้นการโจมตีระยะประชิดมากขึ้น ทำให้การโจมตีต้องเข้าปะทะมอนเตอร์มากขึ้น และสกิลนั้นมีความหลากหลายมากขึ้น


Roling vulcan

กระโดดขึ้นไปเหนือหัวศัตรู กระหน่ำยิงกระสุนจำนวนมากลงมาใส่ศัตรู(ไม่นับเป็นการโจมตีAerial ) Cooldown 14 วินาที

การอัพเกรดสกิลจะส่งผลดังนี้

  • Advanced(Skill LV.3) เพิ่มการโจมตีอีก1ครั้งโดยการกระหน่ำยิงลงมา
  • Expert(Skill LV.6) สามรถใช้สกิลได้กลางอากาศ
  • Master(Skill LV.10) เพิ่มพลังความรุนแรงการCritical 20% และการโจมตีเพิ่มเติมกระสุนนั้นสามารถระเบิดได้และรุนแรงมากขึ้นเป็น 2 เท่า

ความน่าใช้ สกิลแรกที่สามารถเปิดตัวเพื่อเริ่มคอมโบกลางอากาศได้ ยิงได้รัวต่อเนื่องและรุนแรงสามารถใช้หลบสกิลของศัตรูบนพื้นได้ด้วย การใช้งานของสกิลนี้เพื่อต่อคอมโบได้ด้วยการไม่จบActionของการโจมตีสุดท้ายให้กดสกิลอื่นก่อนไม่เช่นนั้นจะต่อคอมโบไม่ติด ความน่าอัพนั้นอยู่ที่ 10-15


Cross slash

ฟันดาบเป็นวงข้างหน้าใส่ศัตรู เมื่อฟันเสร็จศัตรูจะโดนการโจมตีให้ล้มอีก1ครั้ง สกิลโจมตีรูปแบบกายภาพมีCooldown 13 วินาที

การอัพเกรดสกิลจะส่งผลดังนี้

  • Advanced(Skill LV.3) การโจมตีจังหวะที่ 2 จะติดCritical 100% และรุนแรงขึ้น 10%
  • Expert(Skill LV.6) สามรถใช้สกิลได้กลางอากาศ
  • Master(Skill LV.10) เมื่อใช้สกิลShift ก่อนใช้สกิลCross slash จะเสริมพลังให้การโจมตีจังหวะที่2นั้นแรงขึ้น

ความน่าใช้ สกิลปลิดชีพได้อย่างดีมีการคอมโบที่น้อย แต่มีขอนี้ที่สกิลนั้นค้างสักระยะโดยไม่เสียคอมโบ ทำให้สามารถกดคอมโบได้ง่ายขึ้นโดยเฉพาะการต่อคอมโบกลางอากาศ ทีเด็ดของสกิลนี้คือการอัพเกรดชั้นAdvanced ทำให้การโจมตีแรงขึ้นแน่นอน Lvที่แนะนำให้อัพอยู่ที่10 สำหรับคนที่ไม่อยากเปลืองเต็ม หรือ ที่15 เพื่อใช้ปลิดชีพมอนเตอร์ได้ง่ายขึ้น

เมื่อกดสกิลพร้อมลูกศร⬆ จะเป็นการฟันดาบขึ้นข้างบน ครั้งเดียวแทน



Yuri spiral


ยูริจะทำการกระทืบเท้าโจมตีเมื่อศัตรูอยู่ใกล้ๆจะทำการโจมตีด้วยวิชายูโดต่อเนื่อง โดยระหว่างการโจมตีนั้นจะไม่ได้รับความเสียหาย Cooldown 10.7 วินาที

การอัพเกรดสกิลจะส่งผลดังนี้

  • Advanced(Skill LV.3) เพิ่มเติมการดจมตีจังหวะสุดท้ายด้วยการเตะศัตรูขึ้นฟ้ากลางอากาศ
  • Expert(Skill LV.6) สามรถใช้สกิลได้กลางอากาศ โดยYuri จะทำกระทืบศัตรูลงมาและปิดท้ายด้วยการยิง
  • Master(Skill LV.10)

ความน่าใช้ สกิลที่ใช้งานค่อนข้างยากเนื่องจากใช้ต้องยืนประจันถึงจะสามารถใช้Action ต่อสกิลได้ ใช้ต่อคอมโบยาก แต่ข้อดีของสกิลนี้คือ สามารถใช้เคาเตอร์การโจมตีของมอนเตอร์และบอสได้ แนะนำให้แค่10ก็พอแล้ว



Fast lighting


สกิลแทงดาบต่อเนื่องอย่างรวดเร็ว 6 ครั้ง ด้วงพลังโจมตีกายภาพและเวทย์มนต์ และโจมตีนัดสุดท้ายด้วยการเก็บดาบ เป็นจังหวะอมตะ

การอัพเกรดสกิลส่งผลดังนี้

  • Advanced(Skill LV.3) เพิ่มพลังโจมตี และระยะของสกิลให้ไกลมากขุึ้น
  • Expert(Skill LV.6) สามารถใช้กลางอากาศได้
  • Master(Skill LV.10) เพิ่มอัตราการติดCritical 30% และอัตราการเจาะเกราะขึ้น15% ทั้งกายภาพและเวทย์มนต์

ความน่าใช้ สกิลที่ต้องคราฟจากหุ่นยนต์ พลังโจมตีแรงต่อเนื่อง และมีจุดเด่นคือเป็นสกิลโจมตีค้างกลางอากาศ ช่วยให้สามารถต่อคอมโบได้ง่ายขึ้น อีกทั้งสกิลมอัตราการติดCritical ที่มากถึง30% แต่มีข้อเสียคือเมื่อใช้สกิลนี้แล้วจะเป็นเป้านิ่งให้ตี แนะนำให้อัพถึง LV.10


Finishing move : Yuri special

เตะและฟันหน้าไม่ยั้งไปข้างหน้าและจบด้วยการแทงศัตรูทะลุเป็นแนวตรงเหมือนSonic slash ระหว่างAction จะได้รับความเสียน้องลงถึง 80% การโจมตีทั้งหมดเป็นความเสียหายรูปแบบผสมระหว่างกายภาพและเวทย์มนต์ Cooldown 55 วินาที

การอัพเกรดสกิลจะส่งผลดังนี้

  • Advanced(Skill LV.2) เพิ่มเติมการโจมตีอีกครั้ง ด้วยการโจมตีSonic slash ไปตามทิศทางที่เราต้องการ
  • Expert(Skill LV.4) สามรถใช้สกิลได้กลางอากาศ โดยYuri เปลี่ยนAction การโจมตีเป็นการฟันด้วยคลื่นดาบดาบจำนนวนมาก
  • Master(Skill LV.6) ได้รับบัพตอนใช้สกิล ได้แก่ ความรุนแรงCritical ทั้งกายภาพและเวทย์มนต์ + 10% อัตราการเจาะเกราะทั้งกายภาพและเวทย์มนต์ +20% และอัตราการทำลายSuper armorศัตรูเพิ่มขึ้น

ความน่าใช้ สกิลที่ใช้งานได้ง่ายมากมีความรุนแรงสูงสามารถทำให้ศัตรูเลือดหมดหลอดได้ไวขึ้น แถมเมื่อใช้สกิลจะแทบไม่ได้รับดาเมจจากพลังโจมตีของมอนเตอร์หรือบอสเลย อีกจุดเด่นของสกิลนี้คือการฟันกลางอากาศนั้นทำให้การโจมตีค้างบนอากาศ ทำให้มีเวลาคิดการต่อสกิลได้อย่างดี แนะนำอัพเต็ม


Class Official Crew

เมื่อเปลี่ยนคลาส สกิลเน้นการโจมตีทั้งระยะไกลและใกล้ และมีจุดเด่นที่จำนวนการโจมตีมากขึ้น ทำให้การโจมตีสามารถเข้าหาศัตรู หรือเน้นการต่อคอมโบได้มากขึ้น


Superspeed

Yuriโจมตีด้วยปืนและดาบพร้อมกันๆรอบตัวพร้อมเคลื่อนที่ตามทิศทางไปช้าๆและดึงมอนเตอร์รอบๆตัวเข้ามาในรัศมีการโจมตี ระหว่างAction จะได้รับความเสียน้องลงถึง 80% Cooldown 17 วินาที

การอัพเกรดสกิลจะส่งผลดังนี้

  • Advanced(Skill LV.3) เพิ่มระยะเวลาActionสกิลจาก3ชุด เป็น 4 ชุด
  • Expert(Skill LV.6) สามรถใช้สกิลได้กลางอากาศ โดยYuri เปลี่ยน
  • Master(Skill LV.10) พลังโจมตี Aerial เพิ่ม 10%

ความน่าใช้ สกิลใช้มอนเตอร์เข้าหาตัวเอง โจมตีแรงหนักหน่วง รวดเร็วและลดการโดนโจมตีได้ลงได้เยอะมาก สกิลนี้มีประสิทธิภาพกลางอากาศเพราะสามารถเคลื่อนที่ได้อิสระ สามารถต่อคอมโบได้ค่อนข้างดีแม้สกิล Cooldown นานนิดหน่อย อัพสกิลไว้ที่ 10

หากกดสกิลพร้อมลูกศร⬆ จะทำให้แยกร่างเงาออกมาโจมตีค้างได้ ลดโอกาสเป็นเป้านิ่งได้



Zone control

ดึงศัตรูเข้ามาเชือดแล้วกระโดดตีลังกาข้ามหัวพร้อมจมตีศัตรูจากด้านหลัง โดยมีCooldown 17 วินาที

การอัพเกรดสกิลจะส่งผลดังนี้

  • Advanced(Skill LV.3) เพิ่มActionในการจบสกิลด้วยการวิ่งฟันกลับไปมาตอนท้ายนั้นเอง
  • Expert(Skill LV.6) สามรถใช้สกิลได้กลางอากาศ
  • Master(Skill LV.10) พลังโจมตี เพิ่ม 10%

ความน่าใช้ สกิลที่มีความรุนแรงในการฟันที่ต่อเนื่องและและมีระยะเวลาการActionที่ยาวมาก แถมมอนเตอร์ยังโดนดูดมาในวงรัศมีสกิลได้ง่ายๆพร้อมกับที่เราเคลื่อนที่ ทำให้เราสามารถเอาตัวรอดและคอมโบสกิลได้จำนวนมากได้ แนะนำอัพที่10



Suppressing fire

เดินพร้อมยิงกหน่ำยิงกระสุนเวทย์มนต์จำนวนมากแก่ศัตรู สามารถต่อActionได้ด้วยการกดค้าง มีCooldown 22 วินาที

การอัพเกรดสกิลจะส่งผลดังนี้

  • Advanced(Skill LV.3) เพิ่มระยะเวลาการยิงปืนนานขึ้น
  • Expert(Skill LV.6) สามรถใช้สกิลได้กลางอากาศ โดยท่าการโจมตีนั้นคล้ายAutometic fire
  • Master(Skill LV.10) เพิ่มอัตราการตีติด Critical Aerial 50% และอัตราการทะลุเกราะAerial 30 %

ความน่าใช้ ยิงกระสุนกระหน่ำและระเบิดเล็กด้วยทำให้การโจมตีกว้างอยู่บ้าง แต่ทีเป็นข้อดีของสกิลนี้คือยิงไปเดินไปได้ทำให้สามารถเอาตัวรอดจากการโจมตีได้ มีโอกาสตีติดCriticalที่สูง ข้อเสียหลักของสกิลนี้คือ การต่อคอมโบกลางอากาศทำได้ยาก อัพสกิลติดไว้ที่ 10


Finishing move : Quick draw

ทุ่มพลังชาร์จลงที่ดาบคาตานะได้ถึง 3 ขั้น ยิ่งชาร์จนาน ร่างเงายิ่งออกมามากขึ้น เและพุ่งไปฟันใส่ศัตรูอย่างรวดเร็วด้วยพลังกายภาพและเวทย์มนต์โดยระหว่างการร่ายสกิลจะได้รับควาเสียงน้อยลง 80% Cooldown 69 วินาที

การอัพเกรดสกิลจะส่งผลดังนี้

  • Advanced(Skill LV.3)
  • Expert(Skill LV.6) สามรถใช้สกิลได้กลางอากาศ
  • Master(Skill LV.10) ในขณะที่ร่ายสกิลจะเร่งอัตราการCritical มากขึ้นทันทีและทำลายเกราะศัตรูทันที

ความน่าใช้ สกิลรุนแรงรวดเร็ว และวิ่งทะลุมอนเตอร์สามารถพิฆาตมอนเตอร์ได้ไวมาก เป็นหนึ่งในสกิลพิฆาตบอนสชั้นดี ไม่ต้องคิดมากอัพไว้เต็ม



Class Special Agent

สำหรับคลาสนี้สกิลที่ผ่านมาจะมีการอัพเกรดในบางสกิลให้มีความรุนแรง จำนวนการโจมตีที่มากขึ้น ทำให้การเล่นของYuriกลายเป็นสายประชิดเต็มตัว และบางสกิลมีสถานะอมตะชั่วคราว เป็นผลให้สามารถเอาตัวรอดได้มากขึ้น


EX Automatic Fire


เปลี่ยนจากการโจมตีให้กลายเป็นบัพเสริมพลังกระสุนด้วยพลังPhase Power โดยผลของสกิลนั้นมีผลต่อการโตมตีปกติ, Full Magazine Launch, Rolling Vulcan!, Yuri Spiral, Superspeed, Suppressing Fire ให้ส่งผลลูกกระสุนระเบิดมากขึ้น โดนมีการต่อActionด้วยการยิงกระสุน 2 นัด และสกิลแบ่งรูปแบบออกเป็น2ประเภท

  • เมื่อยิงกระสุนในแนวนอน ระยะของการยิงจะเพิ่มขึ้น
  • เมื่อยิงกระสุนในแนวตั้ง พลังโจมตีจะมากขึ้น 10% เมื่อศัตรูเลือดมากกว่า 50%

การอัพเกรดสกิลส่งผลดังนี้

  • Advanced(Skill LV.1)สามารถใช้ผลของสกิลได้กลางอากาศ
  • Expert(Skill LV.5) เมื่อได้รับร่ายบัพ Magibullet Reloaded จะลดCooldown Rolling Vulcan 10วินาที และ Suppressing Fire 5 วินาที
  • Master(Skill LV.10) เสริมพลังให้การยิงกระสุนนัดสุดท้าย และยึดระยะเวลาของบัพMagibullet Reloaded ขึ้น10 วินาที และพลังบัพเพิ่มขึ้น

ความน่าใช้ สกิลบัพเพิ่มความแรงให้กับทุกสกิลที่ใช้กระสุนแรงขึ้นอย่างน่าตกใจ โดยมีประโยชน์กับสกิล Suppressing fire อย่างมาก เพราะทำให้ระยะการยิงกว้างขึ้นมาก อีกทั้ง ลด Cooldown Rolling Vulcan และ Suppressing Fire ซึ่งปกติมีCooldownที่นานให้ลดลงและใช้ได้บ่อย แนะนำให้อัพเต็ม10


EX Full Magazine Launch


เคลื่อนไหวอย่างรวดเร็วจนสายตามองไม่ทันเห็น สร้างร่างเงาออกมาโจมตีจำนวน 6 ครั้ง โดยการโจมตีร่างเงาจะเป็นอมตะชั่วคราว และเงาจะระเบิดตัวครั้งสุดท้าย

การอัพเกรดสกิลส่งผลดังนี้

  • Advanced(Skill LV.1) สามารถใช้ผลของสกิลได้กลางอากาศ
  • Expert(Skill LV.5) ศัตรูจะถูกดึงมาตรงกลาง และการโจมตีของร่างโคลนนิ่งจะเป็นรูปแบบBack Attack and Chase Attack
  • Master(Skill LV.10) การโจมตีทั้งกายภาพและเวทย์มนต์เพิ่มขึ้น

ความน่าใช้ สกิลเพิ่มความแรงและมีที่เด็ดด้วยการสร้างร่างโคลนนิ่งมาช่วยโจมตีและคอมโบสกิลได้มากขึ้น และมีการโจมตีในรูปแบบBack Attack and Chase Attack ช่วยให้ติด Critical ได้มากขึ้น และสกิลนั้นสามารถได้รับบัพจากสกิลEX Automatic Fire มำให้ตีแรงมากขึ้น แนะนำให้อัพ 10



EX Zone Control


เชือดศัตรูอย่างบ้าคลั่งและรวดเร็ว สามารถควบคุมทิศทางได้ขณะใช้สกิล โดยการฟันดาบนั้นจะสร้างความเสียหายในรูปแบบBack Attack และพลังโจมตีเพิ่ม20% เมื่อเลือดศัตรูน้อยกว่า 60%

การอัพเกรดสกิลส่งผลดังนี้

  • Advanced(Skill LV.1) สามารถใช้ผลของสกิลได้กลางอากาศ
  • Expert(Skill LV.5) เมื่อAction สกิลจบ จะได้รับบัพRapid Sword สามารถต่อสกิลด้วยการกดสกิลซ้ำ จะแสดงสกิลsuperspeed อย่างรวดเร็ว
  • Master(Skill LV.10) เพิ่มการโจมตีครั้งสุดท้ายขึ้นจากเดิม 3 เท่า และยึดระยะเวลาของบัพRapid Sword นานขึ้น และพลังบัพเพิ่มขึ้น

ความน่าใช้ การโจมตีเพิ่มมากขึ้นและรุนแรงขึ้นด้วย ระยะเวลาของสกิลก็มีนานมากทำให้ต่อสกิลได้ค่อยข้างง่าย รวมถึงการโจมตีในรูปแบบBack attack ช่วนติดCriticalได้มากขึ้น ได้อีกทำให้การต่อคอมโบนั้นง่ายมากขึ้นให้อัพสกิลเต็ม10



Finishing Move Yuri Undefeated

ยูริตั้งสมาธิ รวบรวมพลังทั้งหมดลงที่ดาบ แล้วอาศัยช่องว่างฟันศัตรูในคราเดียว ศัตรูทั้งหมดจะโดนโจมตี

การอัพเกรดสกิลส่งผลดังนี้

  • Advanced(Skill LV.1) สามารถใช้ผลของสกิลได้กลางอากาศ
  • Expert(Skill LV.5) การโจมตีจะเป็นรูปแบบAerial, Chase, และ Back Attack และการฟันจะรุนแงขึ้น 35% เมื่อศัตรูเลือดน้อยกว่า50%
  • Master(Skill LV.10) ศัตรูที่อยู่ในระยะร่ายดาบก่อนฟันดาบได้ติดดีบัพ ทำให้ได้รับความเสียหายด้านเวทย์มนต์มากขึ้น20%

ความน่าใช้ สกิลที่หยุดเวลาระหว่างไวก่อนจะฟันดาบ ทำให้สามารถมีเวลาในการปั้มยาและตั้งสติในการกดสกิล รวมถึงความรุนแรงนั้นค่อนข้างมาก เป็นสุดยอดของอัลติเมทที่ควรอัพเต็ม


Passive skill

การอัพpassiveสกิลของViolet ส่วนใหญ่จะเน้นการเพิ่มพลังโจมตี และพลังด้านการโจมตีCriticaโดยการอัพสกิลเน้นการอัพสกิล โจมตีทุสกิลให้ถึงระดับmasterก่อน จากนั้นค่อยเอาลงที่สกิลpassive โดยมีสกิลอัพที่จำเป็นดังนี้

.

  1. Atk Rateเพิ่มพัลงโจมตีพื้นฐาน คริติคอลทีก้แรงมากขึ้น
  2. Critical Damage เพิ่มความรุนแรงด้านการCriticalช่วยให้จุดเด่นของตัวละครเด่นมากขึ้น อัพเต็มไว้ดีที่สุด
  3. Aerial Critical Damage rate การเล่นYuri ต้องพึ่งการโจมตีกลางอากาศค่อนข้างมากการอัพสกิลนี้ช่วยให้โจมตีแรงขึ้นมาก
  4. Aerial Back Chase Critical rate เพิ่มอัตราการโจมตีติดCritical โดยสนใจ ด้านAerial ให้สูงมากขึ้นนั้นเอง สมควรอัพเต็ม
  5. Aerial Damage rate เพิ่มพลังโจมตีกลางอากาศให้รุนแรงมากขึ้น เหมาะกับคนที่ชอบเล่นโจมตีกลางอากาศ

Weaponที่คู่ควรกับสาวแสบ

Core wapon

สำหรับการเล่นตัวละครนี้มีสกิลส่วนใหญ่ที่ติดคริติคอลค่อนข้างง่ายทำให้เป็นจุดเด่นด้านความรุนแรง Criticalของสกิอลที่สูง ทำให้อาวุธที่เหมาะสมกับนั้นควรช่วยให้การโจมตีเด่นไปทางด้านคริติคอลทั้งด้ายกายภาพและเวทย์มนต์การใส่core อาวุธนั้นก็สำคัญเพราะมีผลต่อพลังโจมตีและสเตตัสของที่เราต้องการ ทำให้Coreอาวุธหลักนั้นสามารถเลือกใส่ได้2ชนิดคือ แส้ กับเคียว นั้นเอง และCoreอาวุธรอง เน้นการโจมตีกายภาพและเวทย์มนต์

  • แส้ : นั้นพลังโจมตีค่อนข้างเบาแต่มีสเตตัสในการเพิ่มอัตราCritical 10% เหมาะใช้ในช่วงเลเวลแรก ซึ่งอัตราการตีติดCriticalยังมีน้อย ช่วยให้Yuriจัดการมทมอนเตอร์ได้เร็วขึ้นเหมาะที่จะใช้ในช่วง LV.10-40
  • เคียว : สำหรับYuri LV.40เป็นต้นไป เคียวที่มีจุดเด่นในการเพิ่มความรุนแรงด้านCriticalที่สูงที่สุด เป็นอาวุธยอดนิยมสำหรับตัวละครโจมตีทั้งกายภาพและเวทย์มนต์ เสริมจุดเด่นด้านพลังของสกิลของYuri ที่เพิ่มความรุนแรงด้านการCriticalให้รุนแรงมากขึ้น เหมาะใช้ในการลงจัดการกับบอสได้อย่างรวดเร็ว

Core Module


สำหรับcoreอาวุธรองนั้นควรเลือกที่เพิ่มพลังโจมตีทั้งทางด้านเวทย์มนต์และกายภาพ และออฟชั่นเพิ่มความสามารถด้านรุนแรงcriticalและอัตราการติดCritical ทำให้การโจมตีCriticalออกบ่อยได้มากขึ้น รวมถึงออฟชั่นเสริมได้แก่เพิ่มอัตราโจมตีCritical Aerial หรือความรุนแรงการโจมตีCritical Aerial


Core receiver


Coreอาวุธพิเศษที่เพิ่มความเสียหายรูปแบบ Back attack,Aerial attack หรือChase attack สามารถใส่ได้ 1 ชิ้น สำหรับYuri ตัวละครที่มีพึ่งการโจมตีในรูปแบบ Aerial attack เพิ่อติดCriticalได้มากสุด ควรหาCore โจมตีกลางอากาศอย่างCore aerial attack เสริมออฟชั่นด้วยการเพิ่มโอกาสติดCitical


Core Accessory

ในช่วงLV. 10-40เพิ่มพลังป้องกายกายภาพ3ชิ้นอีก3ชิ้นเพิ่มเลือด หรือ พลังป้องกันเวทย์มนต์ เนื่องจากจะเสียเลือดจากการโจมตีของมอนเตอร์ทั่วไปและกับดักมากกว่าการโดนโจมตีด้วยเวทมนต์ของบอส แต่หลังจากเวล40-50 ควรใส่เป็นเซตที่เพิ่มความสามารถด้านอัตราการติดcritical เพื่อให้ได้รับผลของคุณสมบัติมากขึ้น เช่นได้โอกาสเพิ่มการโจมตีด้วยCritical หรือเพิ่มพลังความรุนแรงด้านCritical โดนสามารถใช้


PNA ที่เหมาะกับYUri

ระบบPassive ของตัวละครในClosers ที่จะสามารถทำได้เมื่อเคลียร์เควสเนื้อเรื่องEP57 เป็นต้นไป นี้เป็นอีกระบบที่ปวดหัวได้พอกันเพราะถึงจะสามารถอัพเต็มได้เกือบทุกสกิล แต่การเลือกPNA ที่เหมาะสมนั้นไม่ทำให้เสียเวลาและเสียเงินในการอัพเกรดสกิลPNA

ช่องที่ 1 เพิ่มพลังโจมตีด้านต่างๆ


Physical Attack base value

  • เพิ่มพลังโจมตีด้านกายภาพ

Physical Attack percentage

  • เพิ่มพลังโจมตีกายภาพเป็น% ส่งผลให้โจมตีแรงขึ้นไปอีก

Magical Attack base value

  • เพิ่มพลังโจมตีด้านเวทย์มนต์

Magical Attack percentage

  • เพิ่มพลังโจมตีเวทย์มนต์เป็น% ส่งผลให้โจมตีด้านเวทย์พุ่งสูงขึ้น

Physical and Magical Attack base value

  • เพิ่มพลังโจมตีด้านกายภาพและเวทย์มนต์ทั้งสองอย่าง

Physical and Magical Attack percentage

  • เพิ่มพลังโจมตีเวทย์มนต์และกายภาพเป็น% เรียกได้ว่าแรงทั้ง2ด้านพร้อมกันเลย

Physical Penetration

  • เพิ่มอัตราการโจมตีเจาะเกราะกายภาพ เจาะพลังป้องกันมากขึ้นทำให้ตีแรงมากขึ้น

Magic Penetration

  • เพิ่มอัตราการโจมตีเจาะเกราะเวทย์มนต์ ทำให้การโจมไม่สนการป้องกันมากขึ้น

Aerial Critical Rate

  • เพิ่มอัตราการตีติด Critical บนอากาศ เพราะสามารถทำให้Yuri ตีติด Critical ได้ถี่ขึ้น

Back Critical Rate

  • เพิ่มอัตราการตีติด Critical ในรูปแบบ Back Attack ํ การโจมตีYuriในบางสกิลติดนรูปแบบBack ได้ง่าย

ให้ช่องที่2 เพิ่มพลังป้องกันและHP


HP

  • เพิ่มHP สูงสุดให้ตัวละครสามารถยืนได้นานมากขึ้น

HP percentage

  • เพิ่มHP ด้วยเปอเซนต์ในมากขึ้น ทำให้การเอาตัวรอดได้นานมากขึ้น

Physical Damage Reduction

  • ลดการโดนพลังโจมตีด้านกายภาพจาดศัตรูลง

Magical Damage Reduction

  • ลดการโดนพลังโจมตีด้านเวทย์มนต์จาดศัตรูลง

ช่องที่3 เพิ่มMP และ ความสามารถอื่นๆ


Mp

  • เพิ่มMP สูงสุดให้ตัวละครสามารถใช้มากขึ้นโดยไม่ต้องกลังวลเรื่องการปั้มยา

MP percentage

  • เพิ่มMP ด้วยเปอเซนต์ในมากขึ้น ยิ่งสามารถใช้สกิลได้นานมากขึ้น

Cooldown reduction

  • ลดคูลดาวน์สกิลลงทำให้ใช้สกิลได้ถี่มากขึ้นเล็กน้อย

Resource cost reduction

  • ลดการใช้ MP ลง ช่วยให้การใช้สกิลได้นานมากขึ้น ไม่ต้องปั้มยา

เล่นยังไงให้ถูกสไตล์แสบซ่า

สำหรับYuriนั้นเป็นตัวละครที่เงื่อนไขการใช้สกิลไม่ค่อยยากเท่าไร มีสกิลComboค่อนข้างเยอะก็จริงแต่จบActionค่อนข้างไว รวมถึงCooldownบางสกิลค่อนข้างนาน ทำให้เป็นตัวละครที่ต้องใช้ความเร็วในการกดสกิลให้ค่อนข้างเร็วไว จุดสำคัญการเล่นตัวละครนี้ให้ได้ดีอยู่ที่การเรียงสกิลที่สามารถต่อสกิลกันได้ต่อเนื่อง เพราะบางสกิลไม่สามารถใช้ต่อเนื่องได้ เช่น Suppressing fire จะใช้ต่อได้แค่Autometic กับ cross slash เท่านั้น รวมถึงYuriใช้mp เยอะ การใช้สกิลshiftรวมในคอมโบนั้นช่วยให้ยึดเวลาการใช้สกิลอีกด้วย และใช้ต่อคอมโบสกิลอื่นได้ง่ายอีกด้วย รวมถึงการเล่นYuri นั้นมีจุดอ่อนด้าาน อัตราการติดCriticalที่น้อยพอสมควร ทำให้การเล่นYuri ต้องพึ่งการโจมตีในรูปแบบBack และ Aerial ทำให้การเล่นYuriให้เก่งต้องคอมโบให้อยู่บนอากาศให้นานที่สุด

การเล่นYuri นั้นค่อนข้างมีความยากจากการคอมโบที่เร็วจนต้องใช้ความไวในการกดก ทำให้ตัวละครนี้เหมาะกับคนที่เคยมีพื้นฐานการเล่นมาแล้ว และมีสกิลเอาตัวรอดค่อนข้างน้อย คะแนนความยากจึงอยู่ที่ 6 /10

ข้อดี

  1. สกิลค่อนข้างแรงมากเพราะส่วนใหญ่เน้นการเพิ่มพลังโจมตีด้านเจาะเกราะและคริติคอลสูง
  2. การโจมตีcomboเยอะสามารถโจมตีได้ต่อเนื่อง
  3. สกิลFinishing move นั้นแรงทุกสกิลใช้งานง่ายสามารถปราบบอสได้เร็ว
  4. มีระยะการโจมตีที่สามารถทะลุมอนเตอร์ไปด้านหลังได้บ่อย ทำให้หลบจากการโดนรุมได้ดี

ข้อเสีย

  1. การโจมตีค่อนข้างแคบทำให้การโจมตีต้องรวมมอนเตอร์ดีๆ
  2. สกิลบางสกิลเร็วควบคุมยากต้องใช้ฝีมือและความเร็วในการต่อสกิลในการcomboสูง
  3. สกิลเอาตัวรอดค่อนข้างน้อย ทำให้ต้องใช้ในยามฉุกเฉินเท่านั้น
  4. ต้องพึ่งการโจมตีกลางอากาศ เพื่อหวังผลการติด Critical ที่มากขึ้น เป็นผลให้ต้องใช้เทคนิิคอย่างมาก

เทคนิคการเล่นYuri

  • การเล่นตัวละครYuriนั้นต้องอาศัยการโจมตีความไวในการกดนิ้วที่สูง เพราะต้องโจมตีกลางอากาศเพื่อให้ได้ความแรงและประสิทธิภาพในการเล่นมากที่สุด ควรเรียงสกิลไล่ไปให้กดได้ง่าย เช่น Suppressing fire> Automatic fire > shift และกดสกิลถัดไปก่อนที่Action สกิลจะจบ
  • Yuriเป็นตัวละครที่ค่อนข้างใช้mp เยอะในการเล่น และสกิลบางท่านั้นไม่สามารถต่อกับอีกสกิลได้ด้วย เช่น ใช้ Suppressing fire จะไม่สามารถกดสกิล Full magazine lunch หรือ superspeed ได้ การกดสกิล Shift นั้นมีข้อดีคือสามารถต่อสกิลได้ทุกสกิล ไดด้mp และสมารถหลบไปข้างบอสได้ การแทรกสกิลShift ในคอมโบจะช่วยให้การคอมโบง่ายขึ้น
  • หากหลบสกิลบอสไม่ทัน สามารถใช้สกิลFinishing move : Quick draw , Yuri Undefeated และ Yuri star ในการหลบสกิลได้เพื่อสามารถเอาตัวรอดได้อย่างดี

ตัวอย่างการคอมโบของผุ้เขียนโดยแบ่งออกเป็นช่วงก่อนLV 67 และ หลัง LV.67 {() = ไม่จำเป็นต้องกดตามก็ได้}

  • ในช่วงก่อน Lv.67 ดังนี้ Suppressing fire > Automatic fire > Shift > Super speed > Roling vulcan > Shift > Sonic slash > Cross Slash > Fast lighting > Zone control > Full magazine lunch เปิดสกิลด้วย Suppressing fire เพื่อให้สามารถเล็งมอนเตอร์ได้ง่ายตามด้วย Automatic fire รัวกระสุนได้มากขึ้น ตามด้วย shift เพื่อต่อคอมโบ Super speed > Roling vulcanซึ่งสามารถกวาดล้างมอนเตอร์ให้มารวมกองได้มากขึ้น

  • ในคลาสSpecial Agent หลัง LV.67 จะเปลี่ยนแปลงคอมโบดังนี้ EX Automatic fire > กระโดด Suppressing fire > Shift >EX Full magazine lunch> Super speed > Roling vulcan > Shift > (หรือจะต่อ Finishing move : Quicl draw หรือ Yuri Undefeated) >Sonic slash >EX Zone control > Cross Slash > Fast light > (หรือจะต่อ Finishing move : yuri special หรือ ํYuri star ) เปิดบัพสกิล EX Automatic fire เพิ่อBoost พลังโจมตีประเภทกระสุนให้รุนปแรงได้มากสุด จากนั้นให้ใช้สกิลประเภทกระสุนต่อเนื่อง เพื่อจัดการมอนเตอร์ให้ได้เร็วที่สุด และเมื่อเจอบอส สามารถแทรกคอมโบ Finishing move Skill ได้เพื่อช่วยในการหลบหรือ ลดกพลังโจมตีที่โดนบอสตบได้


หากเพื่อนสนใจเล่นเกมนี้ อยากลองอยาากเล่นYuri มาเข้าร่วมกลุ่ม Closers Online Thailand Group


กำลังโหลด...