[Game Guide] " Sanka (散花) " เกมเล็ก ๆ สุดยิ่งใหญ่ !!!

Playulti 19 Jul 2015, 01:34:24
ข้อมูล, เทคนิค (Mobile)

" Sanka(散花) " คือเกม Action-Casual สุดยอดเยี่ยมจากCAPCOMที่จะพาเราไปค้นพบสิ่งที่เรียกว่า "สุนทรียศิลป์" มันคือเกมที่งดงามทั้งภาพ เสียงและเต็มไปด้วยความเพลิดเพลินที่สนุกจนฉุดไม่อยู่ !!! 

GameStart

คือสำหรับเกมนี้มันเป็นอะไรที่ถูกใจผู้เขียนตั้งแต่แรกเห็นแบบว่าผู้เขียนชอบกราฟิกอะไรที่เป็นทรงดอกไม้อยู่แล้วแต่เกมนี้กับทำให้ผู้เขียนรู้สึกแปลก ๆ เมื่อได้เล่นครั้งแรกเพราะเสียงภายในเกมมันดู "อึมครึม" แต่พอได้เล่น มันกับ"งดงาม" และ"ดึงดูด"อย่างน่าอัศจรรย์

รายละเอียดInterface เริ่มต้น

ปุ่มนี้จะพาเราไปหน้า"ตั้งค่า"ซึ่งในหน้านี้เราสามารถกดเปิดปิด ลูกศรนำทาง เสียงเพลงและเสียงเอฟเฟ็คได้

 

ปุ่มนี้จะพาเราไปหน้า"ข้อมูลผู้พัฒนา"ซึ่งเราสามารถเช็คได้ว่ามีใครหรือบริษัทไหนพัฒนาเกมนี้บ้าง

 

ปุ่มนี้คือปุ่มพาเราไปยังหน้า"อันดับ"ในหน้านี้เราสามารถเลือกดูได้ว่าด่านไหนมีใครทำคะแนนไว้เท่าไร่บ้างใน15 อันดับเบื้องต้น

 

ปุ่มนี้คือปุ่มพาไปยังหน้า"สอน"ในหน้านี้เราสามารถดูได้ว่า เราจะเล่นเกมนี้ได้อย่างไรบ้าง

วิธีการเล่นเกม

ให้เรากดที่ปุ่ม "Start"หลังจากนั้นให้เราเลือกด่านที่ต้องการได้เลยวิธีการเล่นเกมเกมนี้ก็คือ ให้เรากดค้างในตำแหน่งที่ต้องการตัวดอกไม้ของเราก็จะเคลื่อนที่ไปในตำแหน่งนั้นให้ 

ในด่านจะมีบททดสอบให้เราให้เล่นอยู่เป็นเวฟเราต้องทำการเคลียร์ในทุกเวฟให้ทัน "ก่อนเวลาหมด" เราถึงจะผ่านด่านนั้นและไปเล่นด่านอื่นต่อได้ วิธีผ่านแต่ละเวฟคือเราต้องทำลายดอกไม้ต่าง ๆในเวฟนั้นให้หมด

ซึ่งดอกไม้ก็มีลักษณะอยู่หลายแบบเราจะต้องใช้การ "กะจังหวะ"ที่ดอกไม้ของเราเปล่งแสงแล้วบังคับให้มันพุ่งเข้าทำลายตัวดอกไม้ที่ต้องการหรือดอกไม้ที่มีคุณสมบัติทำลายดอกไม้อื่นทั้งหมดเพื่อจัดการดอกไม้นั้น ๆ ให้เร็วที่สุดเมื่อเราใช้ดอกไม้ของเราที่เปล่งแสงเข้าทำลายดอกไม้อื่น เราก็จะได้"เวลาเพิ่มขึ้น" ด้วยแต่กลับกันถ้าดอกไม้ไม่เปล่งแสงเข้าทำลายตัวดอกไม้ของเราก็จะเด้งออกมา

Tip&Trick

  1. จำไว้เสมอว่าดอกไม้จะเปล่งแสงได้นั้นขึ้นอยู่กับ "ความเร็ว" ของตัวดอกไม้นั้น ๆเมื่อมีการเคลื่อนไหวแบบทางโค้งความเร็วของตัวดอกไม้ก็จะลดลงไปด้วย
  2. การจับจังหวะคือสิ่งสำคัญที่สุดของเกมนี้ "จงรอจังหวะ" ที่จะใช้คุณสมบัติของดอกไม้นั้น ๆให้เป็นประโยชน์มากที่สุด
  3. ต้องมี "สติ" อยู่เสมอเมื่อเราควบคุมให้ดอกไม้ไปชนกำแพงเราก็สมควรควมคุมดอกไม้ไปทางอื่นให้เร็วที่สุด

หากเพื่อน ๆ เริ่มเบื่อเกม RPGหรืออะไรก็ตามที่ซ้ำซากอยู่ในปัจจุบัน " Sanka (散花) "คือเกมเกมหนึ่งที่ทำให้เราหายเบื่อได้ มัน "งดงาม"และพร้อมไปด้วยลูกเล่นมากมายที่จะทำให้เราหายเบื่อได้ในทันทีเมื่อได้สัมผัสมัน! !

กำลังโหลด...