Grounded เกมเอาตัวรอดจากฝูงแมลงจิ๋ว Survival Sandbox เผยแผนอัพเดทครั้งใหญ่ที่จะมาถึงนี้!

Playulti 29 Aug 2020, 19:10:15
ข่าวเกม PC


เปิดตัวมาได้อย่างสวยงามสำหรับ Grounded เกมออนไลน์เอาชีวิตรอดแนว Survival Sandbox จากทีมพัฒนาคุณภาพคับแก้ว Obsidian Entertainment ที่รองรับการเล่นแบบออนไลน์ได้สูงสุดถึง 4 คน (Online Co-Op) ซึ่งนับวันยิ่งมีจำนวนยอดผู้เล่นเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และเพิ่งอัพเดทแพทช์ 0.2.0 ด้วยการเพิ่มระบบ Perk System ที่เพิ่มพูนทักษะและความสามารถใหม่ๆ เข้ามา, อุปกรณ์และของคราฟชนิดใหม่ฐ, เพิ่มนกยักษ์ แล้วก็ปรับปรุงรูปแบบการจู่โจมของแมงมุมให้ท้าทายยิ่งขึ้น [ถึงขั้นทำให้ตายหลายรอบได้ด้วย] จนกระทั่งล่าสุดทางทีมพัฒนาได้เปิดเผย Roadmap การเพิ่มคอนเทนต์ใหม่ๆ เข้าสู่ตัวเกมที่กำลังจะมาถึงเร็วๆ นี้ โดยมีเนื้อหาทั้งหมดดังต่อไปนี้นะคะ

คอนเทนต์ใหม่ที่จะเพิ่มเข้ามาในเร็วๆ นี้


• เพิ่มอุปกรณ์ใหม่ Zipline หรือเส้นซิปเอาไว้โหนข้ามไปยังพื้นที่ต่างๆ รวมถึงไอเทมแบบใหม่ที่เกี่ยวข้องกับน้ำโดยเฉพาะ

• ปรับปรุงการบริหารคลังเก็บของ / กล่องเก็บของให้ดียิ่งขึ้น แล้วก็เพิ่มพื้นที่ใหม่ ได้แก่ "บ่อปลาโค่ย" กับ "พุ่มไม้"

• เพิ่มสัตว์ชนิดใหม่ เช่น "ยุง" และ "ผึ้ง" พร้อมปรับปรุงคุณภาพชีวิตในเกมเพิ่มเติม

• อัพเดทเพิ่มระบบรหัสผ่าน, ระบบเชิญเพื่อน จากนั้นก็ทำการแปลภาษาฝรั่งเศส ภาษาเยอรมัน ภาษาอิตาเลียน และภาษาสเปน



คอนเทนต์ใหม่ที่ได้ออกแบบโครงร่างคร่าวๆ ในการพัฒนาแล้ว


• เนื้อเรื่องช่วง Act 1 ที่มีเนื้อหาจบสมบูรณ์ + เควสภารกิจให้ทำกันอย่างครบถ้วน

• เพิ่มสัตว์ชนิดใหม่ เช่น แมลงวัน ราชินีมด และแมลงม้วนกลม พร้อมกับระบบเลี้ยงแมลง (เพลี้ย)

• ปรับปรุงตัวเลือกการปรับแต่งคุณภาพกราฟิก รวมไปถึงเพิ่มระบบต่างๆ เข้ามาในตัวเกม อาทิเช่น ระบบควบคุมฟีโรโมนของมด, ระบบสุ่มสภาพแวดล้อมโดยรอบ จากนั้นก็เพิ่มอาวุธ /ชุดเกราะ / อุปกรณ์ที่มีระดับสูงขึ้นไป

คอนเทนต์ใหม่ที่กำลังพัฒนาแบบระยะยาว


• เพิ่มพื้นที่ใหม่ๆ ในสวนหลังบ้าน, เพิ่มสัตว์และแมลงอีกมากมาย แล้วก็เพิ่มระบบสภาพอากาศที่จะทำการเปลี่ยนแปลงสภาพแวดล้อมของสวนหลังบ้านตลอดเวลา

• เพิ่มวัตถุดิบใหม่ๆ สำหรับการคราฟของ, เพิ่มพิมพ์เขียวสำหรับการสร้างฐานที่มั่น [สิ่งปลูกสร้างที่ใช้พลังงานแสงอาทิตย์ การต่อเติมโครงสร้างฐานในระดับที่สูงขึ้น และอื่นๆ] ปิดท้ายด้วยการรองรับเซิร์ฟเวอร์ออนไลน์แบบ Dedicated Server



เนื้อเรื่องภายในเกม Grounded เราจะได้สวมบทบาทเป็นกลุ่มเด็กจอมซนที่อยู่ดีๆ ก็ตัวหดเล็กลงอย่างไม่ทราบสาเหตุ ซึ่งหุ่นยนต์คู่ใจของเราก็แจ้งบอกให้ทราบว่าถูกสิ่งมีชีวิตปริศนาลึกลับจับมาทดลอง แต่โชคยังดีที่พวกเขาหาทางหนีออกมาได้ พร้อมกับต้องออกค้นหาวิธีทำให้ร่างกายกลับมาใหญ่ขึ้นเหมือนเดิม ทว่าโชคร้ายที่สวนหลังบ้านนั้นเต็มไปด้วยฝูงแมลงจำนวนมากที่หมายจะกินเนื้อสดๆ ของพวกเขา แถมยังต้องคอยระวังเจ้าสิ่งมีชีวิตปริศนาลึกลับที่กำลังเฝ้าจับตามองอีกด้วย ซึ่งใครที่สงสัยเรื่องราวก็คงมีแต่ต้องไปเล่นกันเองเท่านั้น

โดยสิ่งแรกที่ต้องชื่นชมเลยก็คือ การจัดภูมิทัศน์สวนหลังบ้านที่เปิดกว้างอิสระเสรีในรูปแบบ Open World ที่ซึ่งตัวละครของเราจะถูกย่อส่วนให้เล็กจิ๋ว แล้วออกผจญภัยในโลกแห่งธรรมชาติที่เนรมิตการใช้ชีวิตประจำวันของเหล่าฝูงแมลงออกมาอย่างสมจริง มาต่อกันในส่วนของระบบเกมเพลย์ที่ยังคงต้องค้นหาอาหารและน้ำเพื่อประทังชีวิตในแต่ละวัน พร้อมเสาะหาทรัพยากร + กำจัดแมลงเพื่อเก็บเกี่ยววัตถุดิบ แล้วหลังจากนั้นก็นำมาคราฟสิ่งของ, อาวุธ และก่อสร้างฐานที่มั่นได้หลากหลายรูปแบบนับไม่ถ้วน เรียกว่าเล่นกันได้ยาวๆ ไม่มีเบื่อเลยล่ะค่ะ



ซึ่งอุปกรณ์ที่คราฟออกมานั้น ได้แก่ ขวานไม้, หอก, ธนู, ใยแมงมุมสำหรับกระโดด และอื่นๆ อีกมากมายที่ขอให้เพื่อนไปลองเล่นกันเองดีกว่า เพราะมันเยอะมากๆ จนถ้าเขียนอย่างละเอียดล่ะก็ คงเกินโควต้าหน้ากระดาษแน่ๆ นอกเหนือไปกว่านั้น เราสามารถปฏิสัมพันธ์กับสิ่งแวดล้อมรอบตัวตามหลักฟิสิกส์อย่างสมจริง ซึ่งเปิดกว้างให้สร้างสรรค์ / ออกแบบ / ทำอะไรแหวกแนวได้ตามใจชอบ เหมาะสำหรับสาย Sandbox อย่างแท้ทรู 

ในอีกทางด้านหนึ่งสำหรับการต่อสู้กับเหล่าฝูงแมลงนานาชนิด พวกมันล้วนมีรูปแบบการต่อสู้ที่แตกต่างกันไป โดยเฉพาะแมงมุมที่ปล่อยใยออกมาดักการเคลื่อนไหวของเรา หากโดนจู่โจมไป 2 - 3 ที ตัวละครของเราซี้แหงๆ เลยล่ะค่ะ ดังนั้นหากเป็นไปได้...ทีมพัฒนาแนะนำว่าเล่นกับเพื่อนๆ จะช่วยให้ผ่านพ้นอุปสรรคต่างๆ ง่ายขึ้นในระดับหนึ่งค่ะ ส่วนที่เหลือตัวเกมสามารถปรับมุมมองบุคคลที่สามและมุมมองบุคคลที่หนึ่ง พร้อมรับทำเควสเอาไว้เคลียร์เนื้อเรื่องแต่ละจุดเช่นกัน 

ตัวเกมเปิดให้บริการทั้งบนแพลตฟอร์ม PC [Steam & Microsoft Store] และ Xbox One - Game Preview [ใช้บริการ Xbox Game Pass Ultimate] เพียงแต่ยังอยู่ในช่วง Early Access จึงส่งผลให้ด้านเนื้อเรื่อง / เนื้อหาคอนเทนต์ / ระบบเกมเพลย์ต่างๆ ยังไม่สมบูรณ์ดีนัก คาดว่าจะต้องใช้เวลาประมาณ 1 ปีถึงจะพัฒนาให้เสร็จสมบูรณ์ ใครที่สนใจอยู่ล่ะก็...ขอแนะนำให้ซื้อตัวเกมบนร้านค้า Steam และ Epic Games Store เนื่องจากราคาถูกกว่าแพลตฟอร์มอื่นๆ เป็นเท่าตัว ด้วยราคาสบายกระเป๋าเพียง 379 บาทเท่านั้น


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Grounded, Screenshot

กำลังโหลด...