HEARTSTONE : Classic Legendary ใบไหน "เก็บ" ใบไหน "ย่อย "

Playulti 08 Apr 2016, 14:00:49
ข่าวเกมมือถือ

Hearthstone เกมการ์ดชื่อดังของ Blizzard มีภาษาไทยอย่างเต็มรูปแบบทำให้ผู้เล่นชาวไทยสนใจกันอย่างล้นหลาม มือใหม่หลายต่อหลายท่านที่ยังคงงงและสงสัยเรื่องของการ์ดระดับ Legendary ว่ามันดีหรือไม่ดีอย่าางไร ควรใส่เดคแบบไหน หรือจะย่อยเพื่อนำไปทำทุนดีไหม วันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับ Classic Legendary ว่ามีการ์ดใดบ้างและจะ "เก็บ" หรือ "ย่อย" 

ปัจจุบันการ์ดระดับ Legendary ที่สามารถเปิดเจอใน Classic Pack มีจำนวน 33 ใบ โดยผู้เขียนจะแบ่งระดับความน่าเก็บหรือย่อยเป็น 5 ระดับคือ "เก็บ,ควรเก็บ,ปานกลาง,ควรย่อย,ย่อย" มาดูกันเลย


1. Nat Pagle

ค่าร่าย: 2  โจมตี: 0 เลือด: 4

คุณสมบัติ: เมื่อเริ่มเทิร์นจะมีโอกาส 50% ที่จะจั่วการ์ดเพิ่มอีกใบ

เป็นการ์ดที่บางคนมองว่าก็ดูดี ได้จั่วการ์ดเพิ่มแม้จะแค่50% ก็ตาม คงเหมาะสำหรับพวก Handlock แต่ความจริงแล้วค่อนข้างไร้ประโยชน์ทีเดียว เนื่องจากค่าโจมตี 0 ไม่สามารถทำอันตรายใดๆต่อศัตรูได้เลย ไม่สามารถช่วยในการคุมบอร์ด ผลาญเดคของตนเองมาก  และเปลืองเนื้อที่เดคตัวเอง ควรจะนำที่ว่างนี้ไปใส่การ์ดดีๆจะโอเคกว่า

เก็บหรือย่อย: ย่อย

2. Lorewalker Cho

ค่าร่าย: 2  โจมตี: 0 เลือด: 4

คุณสมบัติ: เมื่อใครก็ตามใช้การ์ดเวทย์มนตร์ จะก็อบการ์ดเวทย์มนตร์นั้นไปบนมือฝ่ายตรงข้าม

ทุกวันนี้นึกหาข้อดีของการ์ดใบนี้แทบไม่ออก สิ่งที่นึกออกอยู่ตอนเดียวคือการยืนเพื่อกันฝ่ายตรงข้ามใช้เวทย์มนตร์ ซึ่งมันไม่คุ้มเอาเสียเลย เพราะตนเองไม่มีค่าโจมตีใดๆ หรือหากเราทำการบัฟค่าพลังโจมตี แน่นอนว่าส่งผลให้ฝ่ายตรงข้ามได้การ์ดเวทย์มนตร์นั้นด้วย ข้อดีอย่างเดียวก็คงเป็นการใช้สำหรับในการเล่น Tavern Brawl บางครั้งเท่านั้น 

เก็บหรือย่อย: ย่อย

3. Millhouse Manastrom

ค่าร่าย: 2  โจมตี: 4  เลือด: 4 

คุณสมบัติ: Battlecry ในเทิร์นต่อไปของศัตรู จะสามารถใช้การ์ดเวทย์มนตร์ได้โดยไม่เสียมานา

เป็นอีกหนึ่งใบที่เรียกได้ว่า "ป่วน" ไม่ใช่ป่วนศัตรูแต่ป่วนตัวเอง จริงๆแล้วมันก็ยังพอจะใช้ได้ด้วย Value สุดคุ้มที่เสียค่าร่ายเพียงแค่2 ซึ่งหากจะใส่ก็ต้องขอให้มันออกมาตั้งแต่เทิร์นแรกๆ เพราะหากมาในเทิร์นหลังที่ศัตรูสามารถสะสมการ์ดบนมือได้แล้ว ความซวยน่าจะมาเยือน สามารถเล่นขำๆได้ แต่ถ้าหากจะเลือกเก็บหรือย่อยก็คงรู้คำตอบกัน

เก็บหรือย่อย: ย่อย

4. Bloodmage Thalnos

ค่าร่าย: 2  โจมตี: 1 เลือด: 1 

คุณสมบัติ: Deathrattle จั่วการ์ด1ใบ , ค่าพลังโจมตีเวทย์มนตร์ +1

หากดูแต่ค่า Value ที่จ่าย2 ได้ 1/1 อาจดูไม่คุ้มค่าสักเท่าไหร่ แต่ทว่ามันกลับเป็นตัวยืนบอร์ดที่น่าสนใจอีกหนึ่งใบเลยทีเดียว ด้วยคุณสมบัติ Spell+1 แน่นอนว่าเวทย์มนตร์ของคุณจะแรงขึ้น ศัตรูไม่อยากให้การ์ดใบนี้อยู่บนสนามนานๆแน่ๆ แต่ทว่าเมื่อตายยังจั่วการ์ดเพิ่มอีก1ใบ เรียกได้ว่าไม่เสียเปล่า เป็นการ์ดที่ดีเลยทีเดียว

เก็บหรือย่อย: ควรเก็บ

5. Tinkmaster Overspark

ค่าร่าย: 3  โจมตี: 3 เลือด: 3

คุณสมบัติ: Battlecry สุ่ม Minion อื่นๆหนึ่งตัวเพื่อกลายร่างเป็น 5/5 Devilsaur หรือ 1/1 Squirrel

การ์ดวัดดวงอีกใบที่สามารถเปลี่ยน Minion เป็นปีศาจไดโนเสาร์สุดเท่หรือกระรอกน้อยกลอยใจ ด้วยโอกาส 50/50 ทำให้หลายคนชื่นชอบ แต่หลายคนก็เกลียดไปเลย ซึ่งฮีโร่ที่เหมาะสมที่สุดในการใส่ก็หนีไม่พ้น Paladin เพราะ Hero Power เรียกลูกกระจ๊อก 1/1 ต่อให้สุ่มได้ 1/1 ก็ถือว่าอยู่ตัว หากได้5/5ก็ฟินกันไป แต่โดยรวมแล้วค่อนข้างไร้ประโยชน์และพึ่งดวงมากเกินไปอยู่ดี หาการ์ดอื่นที่สามารถบัฟลูกกระจ๊อกจะง่ายกว่า

เก็บหรือย่อย: ย่อย


6. King Mukla

ค่าร่าย: 3  โจมตี:5 เลือด: 5

คุณสมบัติ: Battlecry ส่ง Bananaให้ฝ่ายตรงข้าม 2 ใบ 

(Bananaค่าร่าย:ประเภท: Spell คุณสมบัติ: เพิ่มการโจมตีและเลือดอย่างละ 1)

สำหรับผู้เล่นใหม่คงเคยพบเจ้าใบนี้ตอนฝึกการเล่นครั้งแรก โดยมีประโยชน์และโทษในคราวเดียวกัน แน่นอนว่า Value การ์ดดีมาก แต่ส่งกล้วยเพิ่มโจมตีและเลือดให้ศัตรูถึงสองใบ เดคที่มักใช้ใบนี้ก็คงจะเป็น Mill Rogue (หรือโร้คโม่) ให้ฝ่ายตรงข้ามมีการ์ดบนมือเต็มไวๆ จะได้ทำการเผาเดคได้ง่ายขึ้น อีกเดคที่นิยมก็น่าจะเป็น Aggro Paradin ที่ความไวสูงและทำลายการ์ดศัตรูง่าย อีกอย่าง "กล้วย" ก็จำเป็นต้องเสียมานาในการใช้ 

เก็บหรือย่อย: ปานกลาง

7. Edwin Vancleef

ค่าร่าย: 3 โจมตี: 2 เลือด: 2 

คุณสมบัติ: Combo(ใช้การ์ดจากบนมือ) เพิ่มพลังโจมตีและเลือด ใบละ2

การ์ด Legendary ของ Rogue ที่สำคัญมากของ Miracle Rogue แต่ต้องเพิ่งดวงของการ์ดบนมือด้วย หากการ์ดบนมือออกมาดีละก็สามารถกลายเป็น 8/8 ได้ตั้งแต่เทิร์นที่3 เลยด้วยซ้ำ แน่นอนว่าสามารถคุมบอร์ดได้ตั้งแต่ต้นเกมเลยทีเดียว แต่ปัญหาอย่างเดียวคือดวงการ์ดบนมือที่จะทำให้ Combo ติด  

เก็บหรือย่อย: ควรเก็บ

8. Captain Greenskin

ค่าร่าย: 5 โจมตี: 5 เลือด: 4  

คุณสมบัติ: Battlecry เพิ่มพลังโจมตีและครั้งการใช้ อย่างละ 1

การ์ดใบนี้เป็นเผ่า Pirate ซึ่งดูเหมาะสมกับ Rogue มากที่สุด และฮีโร่อื่นๆที่มีการสวมใส่อาวุธเช่น Warrior หรือ Paladin แต่ Value การ์ดดูไม่ค่อยดีเท่าไหร่ อาจจะอ่อนกว่าบางใบด้วยซ้ำในค่าร่ายเดียวกัน 

เก็บหรือย่อย: ปานกลาง

9. Harrison Jones

ค่าร่าย: 5 โจมตี: 5 เลือด: 4

คุณสมบัติ: Battlecry ทำลายอาวุธฝ่ายศัตรู และจั่วการ์ดตามครั้งการใช้ที่เหลือของาอาวุธนั้นๆ

เป็นการ์ดระดับ Legendary อีกใบที่เกี่ยวข้องกับอาวุธ ค่าพลังดูไม่ค่อยดี แต่คุณสมบัติทำลายอาวุธนับเป็นเรื่องที่ดีมากๆ แถมได้จั่วการ์ดอีกด้วย เหมาะกับสาย Midrange และ Control ที่มีปัญหาเรื่องการคุมบอร์ดต้นเกม แถมเร่งจั่วได้ดี แต่หากคุณไม่การ์ดทำลายอาวุธก็แนะนำให้ใช้ Acidic Swamp Ooze ทดแทนได้ 

เก็บหรือย่อย: ควรเก็บ

10. Leeroy Jenkins

ค่าร่าย: 5  โจมตี: 6  เลือด: 2

คุณสมบัติ: Charge, Battlecry เรียก 1/1 Whelp จำนวน2ตัวให้ศัตรู

ใครที่เป็นผู้เล่นเก่าคงคุ้นหน้าคุ้นตาลุงลีรอยเป็นอย่างดีเพราะเป็นตัวเทพประจำยุคบุกเบิกเลยทีเดียว แต่หลังจากโดนปรับปรุงใหม่ก็หายลงไปพอสมควร แต่ยังพอใช้ได้เนื้อจากค่าโจมตีสูงเหมาะสำหรับ Aggro ทุกเดค ส่วนใหญ่จะเป็นตัวที่ไว้ปิดเกม บัฟพลังแล้วใส่ไปทีเดียว เพราะหากอยู่รอดเทิร์นต่อไปโอกาสรอดต่ำมาก

เก็บหรือย่อย: ปานกลาง 


11. Sylvanas Windranger

ค่าร่าย: 6  โจมตี:5  เลือด: 5

คุณสมบัติ: Deathrattle สุ่มขโมย Minion ของศัตรู 1 ตัว

เรียกได้ว่าคุ้มค่าเหมาะสมกับคำว่า Legendary หากไม่มีการ์ดใบ้แล้วละก็เป็นอีกหนึ่งตัวที่จำกัดยาก การปล่อยให้ยืนบอร์ดนานๆส่งผลเสียต่อศัตรูแน่ๆ แถมเมื่อตายจะสุ่มขโมยทำให้ศัตรูมักจะทำบอร์ดตนเองให้ว่างเพื่อที่จะไม่มีตัวให้ขโมย อาจทำให้ศัตรูเสียจังหวะไปเป็นเทิร์นเลยก็ได้ เดคที่เหมาะสมที่สุดคงหนีไม่พ้น Control ทั้งหลาย โดยเฉพาะ Priest (โจร พระ)

เก็บหรือย่อย: เก็บ

12. Hogger

ค่าร่าย: 6  โจมตี: 4  เลือด: 4

คุณสมบัติ: เมื่อจบเทิร์นจะเรียก 2/2 Gnoll ออกมา 1 ตัว

(Gnoll: ค่าร่าย: 2 ประเภท: Minion คุณสมบัติ: Taunt) 

เป็นอีกหนึ่งตัวที่เหมือนจะดี แต่ทว่าโดนทำลายง่ายเหลือเกิน ด้วยเลือดเพียงน้อยนิด ส่วนลูกน้องแม้จะมีคุณสมบัติ Taunt  ก็ตามแต่ก็ไม่เพียงพอกับการต้านทาน Minion ฝ่ายตรงข้ามเท่าไหร่นัก แต่ก็ไม่ได้เลวร้ายสักทีเดียว อย่างน้อยการ์ดใบนี้สามารถใช้ในเดค Anti-Aggro ได้อย่างเห็นผล ซึ่งมีผลต่อการใต้ Ranked ช่วงต้นๆ

เก็บหรือย่อย: ปานกลาง

13. The Beast

ค่าร่าย: 6  โจมตี: 9  เลือด: 7

คุณสมบัติ: Deathrattle เรียก 3/3 Finkle Einhorn ให้ศัตรู 1 ตัว

หลายคนคงไม่ชอบคุณสมบัติที่เรียก Minion ให้ศัตรูเท่าไหร่ และหลายคนคงคิดว่าย่อยๆไปดีกว่า แต่ส่วนตัวแล้วกลับมองว่ามันเป็นตัวที่ดีมากๆสำหรับเดค Beast Hunter หรือ Beast Druid ด้วยความที่เป็นเผ่า Beast สามารถบัฟพลังโจมตีได้เพิ่มอีก และยังมีค่าร่ายที่น้อย ส่วนลูกที่ให้ศัตรูก็ไม่ได้กำจัดยากเกินไป 

เก็บหรือย่อย: ควรเก็บ

14. Illidan Stromrage

ค่าร่าย: 6 โจมตี: 7 เลือด: 5

คุณสมบัติ: เมื่อใดที่คุณเล่นการ์ดจากบนมือ จะทำการเรียก 2/1 Flame of Azzinoth 

เป็นอีกตัวที่ดีเหมาะสมหรับ Demon Warlock หรือ Aggro ช่วงท้ายเกม เนื่องจากการส่งลูกที่พลังโจมตีมากถึง 2 คอมโบกับการ์ดบัฟต่างๆ ถือว่าโหดทีเดียว

เก็บหรือย่อย: ควรเก็บ

15. The Black Knight 

ค่าร่าย: 6  โจมตี: 4  เลือด: 5 

คุณสมบัติ: Battlecry ทำลาย Minion Taunt ของศัตรู 1 ตัว

ส่วนตัวเลยมองว่าเป็นตัวที่ Value ต่ำกว่ามาตราฐานไปหน่อยที่ค่าโจมตีและเลือดน้อย แต่การทำลาย Taunt หนึ่งตัวถือว่าดีงามพอสมควร แต่ไม่แนะนำให้ Craft เพื่อทำเดค เอาเป็นว่าดีแต่ไม่ดีที่สุด

เก็บหรือย่อย: ควรเก็บ


16. Cairne Bloodhoof 

ค่าร่าย: 6  โจมตี: 4  เลือด: 5

คุณสมบัติ: Deathrattle เรียก4/5 ฺBraine Bloodhoof ลงมา 1 ตัว

เป็นอีกตัวหนึ่งที่คุณสมบัติค่อนข้างดี เหมือนกับมี2ชีวิตเลยทีเดียว แน่นอนว่าค่าโจมตีและเลือดดูด้อยไปหน่อย และสามารถใส่ได้ทุกเดคเพราะค่าร่ายไม่มากไม่น้อยเกินไป แต่ไม่แนะนำให้ Craft เช่นเดิม 

เก็บหรือย่อย: ควรเก็บ

17. Archmage Antonidas

ค่าร่าย: 7  โจมตี: 5  เลือด: 7

คุณสมบัติ: เมื่อผู้เล่นใช้การ์ดเวทย์มนตร์ใดๆจะเสกเวทย์มนตร์ Fireball ขึ้นมือ

นับว่าเป็น Legend ที่ขาดแทบไม่ได้ของ Mage เนื่องด้วยฮีโร่คลาสนี้เป็นคลาสที่เน้นเวทย์มนตร์เป็นหลัก ดังนั้นการที่มีเวทย์มนตร์อยู่บนมือตลอดนับว่าได้เปรียบมากๆ (โดยเฉพาะ Tempo Mage) ด้วยค่าร่ายเพียงแค่ 7 จึงสามารถใช้การ์ดเวทย์มนตร์อื่นๆต่อได้อีก และทำให้มี Fireball ครองอยู่บนมืออีก แค่คิดก็สบายแล้ว และแน่นอนว่าใครที่ชื่นชอบ Mage เป็นชีวิตจิตใจก็ควร Craft  

เก็บหรือย่อย: เก็บ

18. Prophet Velen

ค่าร่าย: 7  โจมตี: 7  เลือด: 7

คุณสมบัติ: การ์ดเวทย์มนตร์ และ Hero Power จะได้รับผลคูณสอง

แค่ Value ก็คุ้มแล้วสำหรับตัวนี้ พร้อมกับคุณสมบัติสวยๆอย่างผลเวทย์มนตร์คูณสอง ว่าง่ายๆหากคุณมี Mind Blast คุณสามารถยิงแสกหน้ามากถึง 10 Damage หรือจะ Heal ตนเองก็ได้มากถึง 4 โดยเสียมานาเพียงแค่ 2 เป็นการ์ดที่ดีอีกใบหนึ่งและทำลายค่อนข้างยาก แต่ Priest เองก็มีการ์ดใบดีๆมากอยู่แล้ว ซึ่งส่วนใหญ่มักจะจัดเป็น Control Priest ทำให้บทบาทของใบนี้อาจไม่ค่อยได้เหมาะสมเท่าไหร่นัก

เก็บหรือย่อย: ควรเก็บ 

19. Baron Greddon

ค่าร่าย: 7  โจมตี: 7  เลือด: 5

คุณสมบัติ: เมื่อจบเทิร์นจะ สร้างความเสียหายให้กับทุกตัว(รวมฮีโร่)

เป็นใบที่คุณสมบัติดี สามารถทำลายพวก Aggro ได้อย่างดี (หากมีโอกาสได้ลง) เดคที่ใช้บ่อยคือ Control Warrior ที่ต้องใช้ความอดทนและเวลาพอสมควร และเป็นเดคที่ติดเมต้าบ่อยๆ 

เก็บหรือย่อย: ควรเก็บ

20. Gruul

ค่าร่าย: 8  โจมตี: 7 เลือด: 7

คุณสมบัติ: ค่าโจมตีและเลือดจะเพิ่มขึ้นเทิร์นละ 1 (ทั้งเทิร์นตนเองและศัตรู)

เป็นการ์ดที่มีคุณสมบัติดี แต่ข้อเสียคือเชื่องช้าไปสักหน่อย การ์ด Legendary ส่วนใหญ่ลงมาเพื่อครองความได้เปรียบ คุมบอร์ด และล่อเป้า ซึ่งการ์ดใบนี้เน้นเป็นที่ล่อเป้าแน่นอน (คงไม่มีใครคิดว่าจะปล่อยให้มันอยู่สัก 3 เทิร์นหรอกมั้ง) เดคที่น่าจะเหมาะสมที่สุดคงเป็น Druid และ Priest 

เก็บหรือย่อย: ควรเก็บ


21. Tirion Fordring

ค่าร่าย: 8  โจมตี: 6  เลือด: 6

คุณสมบัติ: Devine Shield, Taunt, Deathrattle สวมใส่อาวุธ 5/3 Asbringer

ไม่ต้องบรรยาสรรพคุณให้มาก เป็นอีกหนึ่ง Legendary ที่ควรมี ใครที่เล่น Paladin เป็นหลักยิ่งต้องมี เพราะความโหดของมันแค่คุณสมบัติแรกก็โหดแล้ว ยังแถมอาวุธที่มีค่าโจมตีถึง 5 ใช้ได้ 3 ครั้งอีก หากไม่มีการ์ดใบ้แล้วละก็เตรียมตัวยอมแพ้ได้เลย

เก็บหรือย่อย: เก็บ (ใครย่อยจะโกรธ) 

22. Al' Akir the Windlord

ค่าร่าย: 8 โจมตี: 3 เลือด: 5

คุณสมบัติ: Windfury, Charge, Devine Shield, Taunt

ยอมรับเลยว่าคุณสมบัติดีมากๆ แต่น่าเสียดายที่เป็น Legend ของคลาสที่คนใช้น้อยมากๆ และการทำเดคShaman เพื่อใต่ Ranked ใช้เงินพอสมควร การ์ดใบนี้ดีแต่หาเดคที่ควรค่าในการใส่ยาก รวมทั้งข้อเสียอย่างหนึ่งคือ เลือดที่น้อยไปสักหน่อย

เก็บหรือย่อย: ปานกลาง 

23. Grommash Hellscream

ค่าร่าย: 8  โจมตี: 4 เลือด: 9

คุณสมบัติ: Charge, Enrage + 6 Attack

เป็นใบสำคัยของ Warrior เท่าที่เจอมาสามารถใส่ได้ทุกเดคของ Warrior เลยทีเดียว เลือดเยอะทำให้สามารถบัฟเวทย์มนตร์ของ Warrior ได้ดี เป็นตัวปิดเกม  (เห็นใครลงมาแทบจะรู้ชะตากรรม) และสามารถยืนบอร์ดได้(เพราะไม่มีใครกล้าตี) ข้อเสียอย่างเดียวคือหากไม่มีการ์ดที่ไว้ทำ Damage กับใบนี้ละก็ใช้งานยากหน่อย

เก็บหรือย่อย: เก็บ

24.  Ragnaros the Firelord

ค่าร่าย: 8 โจมตี: 8 เลือด: 8 

คุณสมบัติ: ไม่สามารถโจมตีได้ แต่เมื่อจบเทิร์นจะสุ่มทำ Damage กับทุกตัวของศัตรู 8 Damage

เป็นอีกใบที่อยากแนะนำให้ผู้เล่นที่มี Dust ทำการ Craft เป็นใบต้นๆ เพราะเหมือนได้ Charge แบบ Random แต่ไม่เสียเลือดตนเอง รวมทั้งแม้จะโดนใบ้ก็มีค่าโจมตีและเลือดมหาศาลอยู่ 

เก็บหรือย่อย: เก็บ!!!

25. King Krush 

ค่าร่าย: 9  โจมตี: 8  เลือด: 8

คุณสมบัติ: Charge

หลายคนมักจะล้อเจ้าตัวนี้ว่า "King Dust" แน่นอนว่าปัจจุบันนี้ Aggro Hunter เป็นเดคที่เจอบ่อยมากที่สุดเลยก็ว่าได้ จบเกมเร็ว ดังนั้นการใช้เจ้าตัวนี้ค่อนช้าเกินไป แต่ใครที่มีความคิดแปลกๆอยากทำ  Beast Hunter การ์ดใบนี้ก็ไม่เลวสำหรับเดค

เก็บหรือย่อย: ปานกลาง


26. Malygos

ค่าร่าย: 9  โจมตี: 4  เลือด: 12

คุณสมบัติ: Spell Damage +5

คงไม่ต้องบรรยายสรรพคุณมากเท่าไหร่ เป็นการ์ดประจำเดค Miracle Rogue , Dragon Priest และสามารถดัดแปลงได้หลากหลายเดคแล้วแต่ความพอใจ ส่วนค่าโจมตี สาย Priest คงทราบดีว่าน่ากลัวขนาดไหน 

เก็บหรือย่อย: เก็บ

27. Alexstrasza

ค่าร่าย: 9 โจมตี: 8 เลือด: 12

คุณสมบัติ: ฺBattlecry ปรับเลือดฮีโร่ฝ่ายใดก็ได้ให้กลายเป็น 15 

อีกใบหนึ่งที่โกงพอควร ลองนึกสภาพท้ายเกมที่เรายังคลองเลือดเต็มได้อยู่ แล้วจู่ๆโดนใบนี้ใส่หายไปครึ่ง หรือจังหวะใกล้ตายแล้วปรับเลือดตนเองก็ตาม เดคที่นิยมเห็นจะเป็น Freeze Mage ที่จำเป็นต้องครองเกมในช่วงท้ายให้ได้เพื่อจัดการให้จบในทีเดียว หรือจะนำไปใส่เดค OTK ใดๆก็ได้ตามสะดวก 

เก็บหรือย่อย: เก็บ

28. Onyxia

ค่าร่าย: 9  โจมตี:8  เลือด: 8

คุณสมบัติ: Battlecry เรียก 1/1 Whelp ลงมาจนเต็มสนาม

เห็นคุณสมบัติแบบนี้คงอยากจะคอมโบกับ Knife Juggler ใช่ไหม แต่โอกาสที่จะได้ใช้มีน้อยมาก คลาสที่ดูเหมาะสมที่สุดคงเป็น Paladin ที่มี Dragon Consort หรือ Druid ที่สามารถมปั้มมานาได้ไว หากลูกๆอยู่รอดอาจใช้คอมโบกับ Savage Roar ก็จบเกมได้อย่างสบายๆ

เก็บหรือย่อย: ควรเก็บ

29. Lord Jaraxxas

ค่าร่าย: 9  โจมตี: 3 เลือด: 15

คุณสมบัติ: Battlecry ทำลายฮีโร่ของคุณและกลายร่างเป็น Lord Jaraxxas (สวมใส่อาวุธ 3/8 Hero Power เรียก 6/6 inferno มา1ตัว)

อยากจะบอกว่าเป็นใบที่โกงมากของ Warlock เนื่องจากทั้งอาวุธและ Hero Power แต่ไม่ใช่ว่าจะต้านทานไม่ได้เพราะเลือดที่มีอยู่เพียง 15 เท่านั้น  แต่ถ้าหาก Combo กับ Mal'Ganis เรียกได้ว่า กดยอมแพ้น่าจะง่ายกว่า

เก็บหรือย่อย: เก็บ

30. Cenarius

ค่าร่าย: 9  โจมตี: 5  เลือด: 8 

คุณสมบัติ: ฺBattlecry เลือกได้1อย่างระหว่าง "เพิ่มโจมตีและเลือดให้กับ Minion ของคุณ 2 หน่วย" หรือ "เรียก 2/2 Treant คุณสมบัติ Taunt มา2ตัว"

การ์ด Legendary ของ Druid ใบนี้ มีคุณสมบัติที่ดีเหมาะกับ Ramp Druid แต่ทว่ามันช้าเกินไป ซึ่งCombo ดังเดิม (Force of Nature + Savage Roar) มีประสิทธิภาพมากกว่า จึงไม่นิยมใช้ใบนี้กัน

เก็บหรือย่อย: ปานกลาง


31. Ysera

ค่าร่าย: 9  โจมตี: 4  เลือด: 12

คุณสมบัติ: เมื่อจบเทิร์นจะสุ่ม Dream Card ให้ 1 ใบ (Dream card ประกอบด้วย Dream,Emerald Drake,Laughing Sister,Nightmare,Ysera Awaken)

เป็นใบหนึ่งที่แนะนำให้ Craft สามารถใส่ได้หลายเดค และมีประโยชน์ช่วงปลายเกมจนจบ เดคที่มักใส่จะเป็นสาย Control เพราะวัดชัยชนะกันที่ปลายเกม 

เก็บหรือย่อย: เก็บ!!!

32. Nozdormu

ค่าร่าย: 9  โจมตี: 8  เลือด: 8

คุณสมบัติ: ผู้เล่นจะมีเวลาเพียง 15 วินาทีต่อเทิร์น (มีผลทั้งสองฝ่าย)

ว่ากันว่านี่เป็นการ์ด Mobile Slayer เนื่องจากจำกัดเวลาทำให้เวลาในการคลิก ลาก หรือคิดแผนน้อยลงมาก กดดันศัตรูได้ดี รวมทั้ง Value การ์ดไม่แย่ แต่หลายคนที่เล่นผ่านมือถือก็อย่าไปใส่เพื่อทำลายตนเองดีกว่า

เก็บหรือย่อย: ปานกลาง

33. Deathwing 

ค่าร่าย: 10  โจมตี: 12  เลือด: 12

คุณสมบัติ: Battlecry ทำลาย Minion ทุกตัวบนสนามและทิ้งการ์ดบนมือทั้งหมดของตนเอง

เป็นการ์ดแห่งโชคชะตาใบหนึ่ง กรณีบอร์ดตาม หมดแล้วซึ่งทุกอย่าง การ์ดใบนี้คือความหวังสุดท้ายที่จะกลับมาให้คุณชนะ ซึ่งต้องไปวัดดวงกับการ์ดบนมือที่เหลืออยู่ของศัตรูเอาว่า Deathwing ของคุณจะมีโชคชะตาเช่นไร โดยใบนี้สามารถใส่เดคใดก็ได้ มันคือการ์ดสำหรับคนที่ชอบเสี่ยง

เก็บหรือย่อย: ควรเก็บ

จบกันไปแล้วกับการแนะนำการ์ดระดับ Legendary ของ Classic Pack ซึ่งผู้เขียนเองเห็นว่าจำเป็นกับผู้เล่นใหม่อย่างมาก แต่ขอ

บอกไว้ ณ ตรงนี้ว่าทั้งหมดเป็นความคิดของผู้เขียนเอง ไม่มีสิ่งใดถูก 100% หรือผิด 100% ทั้งนี้การ์ดใบไหนจะดีหรือแย่ก็ขึ้นอยู่กับเทคนิคของผู้เล่นอีกส่วนหนึ่ง ดังนั้นคุณเองจึงควรเป็นผู้ตัดสินใจในการจัดการเดคของคุณให้สมบูรณ์แบบที่สุด !


เรียบเรียง: Ayumu

กำลังโหลด...