Heroes of the Storm ทีมไทยผงาดขึ้น Top 3 South East Asia อีกหนึ่งในความภูมิใจ Esport ไทย!

Playulti 27 Sep 2016, 10:50:50
ข่าวเกม PC

การแข่งขัน Heroes of the storm : Fall Championship 2016 SEA Final เมื่อวันที่ 24 กันยายน ที่ Pantip E-sport Arena พันทิพย์พลาซ่าประตูน้ำ ได้จบลงไปเรียบร้อยแล้ว โดยการแข่งขันดังกล่าวเป็นการแข่งขันเพื่อหาตัวแทนที่แข็งแกร่งที่สุดหนึ่่งเดียว ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เข้าสู่การแข่งขันระดับโลกที่งาน Blizzcon 2016 ณ ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งในการแข่งขันครั้งนี้ มีตัวแทนจาก 4 ประเทศได้แก่
  • ประเทศไทย ทีม Playstomp Gaming
  • สิงค์โปร์ ทีม Resurgence
  • มาเลเซีย ทีม Black Sheep 5
  • ฟิลิปปินส์ ทีม Imperium Pro Team

ดาวน์โหลดเกมที่นี่
เฟซบุ๊คหลัก >> https://goo.gl/9WCvr8
เฟซกลุ่มคนไทยอย่างเป็นทางการ >> https://goo.gl/Pfw4II


ผลการแข่งขันรอบแรก
คู่แรก : Playstomp Gaming จากประเทศไทยพบกับ Imperium Pro Team จากฟิลิปปินส์ 
เปิดตัวด้วยการพบกันของเจ้าภาพอย่าง Playstomp gaming ที่ปะทะกับตัวเต็งของกากแข่งขันในครั้งนี้ Imperium Pro Team ทั้งสองเกม ตกเป็นของ Imperium Pro Team ทีมไทยมีโอกาสหลายครั้งที่จะชิงความได้เปรียบ แต่ก็พ่ายให้กับชั้นเชิงการจัดสรร Line up และ Timing ในเกมได้อย่างมีประสิทธิภาพ ของ Imperium Pro Team ทำให้ Playstomp gaming ตกไปอยู่สายล่าง รอแข่งขันกับทีมที่แพ้จากคู่ที่สอง 
ดูย้อนหลัง : Playstomp vs Imperium Pro Team

คู่สอง : Resurgence จากสิงค์โปร์ พบกับ Black Sheep 5 จากมาเลเซีย 
เปิดตัวมาด้วย Line up ที่ดุดันของ Resurgence เลือก Assassin มาถึงสามตัว ตามมาด้วย Tank และ Support อย่างละตัว ทำเอา Black Sheep 5 ตกเป็นรองอย่างเห็นได้ชัด และแล้วก็ไม่พลาด Resurgence โชว์ฟอร์มได้อย่างเฉียบขาด เอาชนะไปได้ทั้ง 2 เกม ทำให้ Black Sheep 5 ตกลงไปสายล่าง พบกับ Playstomp gaming จากไทย ในรอบต่อไป
ดูย้อนหลัง : Resurgence vs Black Sheep 5
 
คู่ที่สามสาย Winner Bracket : Imperium Pro Team พบกับ Resurgence 
ไฮไลท์เด็ดของงานเลยทีเดียวสำหรับคู่นี้ เพราะทั้งรูบแบบการเล่น ความพร้อมของทีม ทั้งสองทีมนี้ดูจะคู่คี่สูสีกันมาตลอด แต่ด้วยแผนการเล่นที่ดุดัน และ Timing ในการยึด Objective รวมถึง Mercenary camp ที่แม่นยำ ทำให้ Imperium Pro Team ค่อยๆกุมความได้เปรียบทีละนิดๆ จนเอาชนะไปได้ในที่สุด ผ่านเข้าไปรอในรอบชิงชนะเลิศด้วยสกอร์ 2 ต่อ 0 เกม
ดูย้อนหลัง : Imperium Pro Team vs Resurgence

สาย Lower Bracket : Playstomp gaming พบกับ Black Sheep 5 
การแข่งขันในสาย Lower bracket ระหว่าง Playstomp gaming ที่พ่ายให้กับ Imperium Pro Team มาในรอบแรก ต้องพบกับ Black Sheep 5 ที่พ่ายมาเช่นกัน เกมนี้จะตัดสินว่า ทีมใดจะได้ไปต่อ และทีมใดจะหยุดอยู่ที่อันดับ 4 โดยคู่นี้ไม่ได้มีการถ่ายทอดสดให้ชม และผลสรุปเป็นทีม Playstomp gaming ที่ได้เข้าไปลุ้นต่อในรอบต่อไป 

รอบ Semifinal : Playstomp gaming พบกับ Resurgence 
ในรอบรองชนะเลิศนี้ ทั้ง Playstomp gaming และ Resurgence ต่างพกความคาดหวังของแฟนๆมาเต็มเปี่ยม และเน้นทุกจุด ทั้งการดราฟท์ฮีโร่ รวมไปถึงการเข้ายึด Objective ตามเวลาที่เหมาะสม แต่ในที่สุด เป็นฝ่ายของ Resurgence ที่คุมพื้นที่ได้ดีกว่า เอาชนะ Playstomp gaming ไปได้อย่างเฉียดฉิว
ดูย้อนหลัง : Playstomp gaming vs Resurgence

รอบชิงชนะเลิศ Imperium Pro Team พบกับ Resurgence 
ในรอบชิลชนะเลิศนี้จะเป็นการแข่งขันแบบ Best of 5 หรือ 3 ใน 5 เกม ใครที่ชนะได้ครบ 3 เกมก่อน จะเป็นแชมป์ในทันที แต่เนื่องจากทีม Imperium Pro Team นั้นเป็นทีมที่มาจากสาย Winner bracket จึงทำให้มีแต้มต่อไปก่อน 1 แต้ม ทำให้ Resurgence ต้องใช้ความพยายามมากกว่านั่นเอง 
และแล้ว Imperium Pro Team ก็โชว์ฟอร์มการเล่นที่แท้จริงสุดแกร่ง เอาชนะไปได้ต่อเนื่อง 2 เกม
คะแนนรวม 3 ต่อ 0 เกม คว้าแชมป์ Southeast Asia ไปได้อย่างยิ่งใหญ่
ดูย้อนหลัง : Imperium Pro Team vs Resurgence


สรุปผลการแข่งขัน 
รางวัลชนะเลิศ Imperium Pro Team จากประเทศฟิลิปปินส์ ได้เป็นตัวแทนเข้าแข่งขัน Blizzcon 2016 และได้รับรางวัลจากผู้สนับสนุนใจดี Razer และ HP OMEN 

รองชนะเลิศอันดับ 1 Resurgence จากประเทศสิงค์โปร์ 
คว้าเงินรางวัล 3,000 USD และของรางวัลจากผู้สนับสนุนใจดี Razer และ HP OMEN 

รองชนะเลิศอันดับ 2 Playstomp gaming จากประเทศไทย 
คว้าเงินรางวัล 1,500 USD และของรางวัลจากผู้สนับสนุนใจดี Razer และ HP OMEN 

รองชนะเลิศอันดับ 3 Black Sheep 5 จากประเทศมาเลเซีย  
คว้าเงินรางวัล 1,000 USD และของรางวัลจากผู้สนับสนุสใจดี Razer และ HP OMEN 




กำลังโหลด...