Hurtworld เกมออนไลน์เอาชีวิตรอดแนว Survival Sandbox ที่ควรเล่นในช่วงวันหยุดยาว

Playulti 25 Dec 2019, 22:03:18
ข่าวเกม PC


อีกเพียงไม่กี่อึดใจจะย่างเข้าสู่ช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่แบบนี้ หลายคนคงกำลังมองหาเกมสนุกๆ ที่เอาไว้เล่นกับเพื่อน เล่นกับที่บ้าน หรือเล่นกันได้แบบเพลินๆ ในยามว่างกันอยู่ล่ะก็ ในวันนี้ทีมงาน PlayUlti มีของดีมาแนะนำให้เพื่อนๆ ได้ลองเล่นกันดู ยิ่งถ้าชอบเกมแนวเอาชีวิตรอดก็ไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง โดยเกมดังกล่าวนั้นเพิ่งหลุดจากช่วง Early Access สู่ฉบับสมบูรณ์แบบไปเมื่อในวันที่ 11 ธันวาคมที่ผ่านมา นั้นก็คือ Hurtworld เกมออนไลน์ Survival Sandbox Open World ปรับเป็นมุมมองบุคคลที่สามหรือมุมมองบุคคลที่หนึ่งก็ได้ ผลงานจากทีมพัฒนา Bankroll Studios ซึ่งทามาโมะจังขอรับประกันความสนุกว่าจะไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอน!

Hurtworld ยังคงใช้แก่นหลักของการเอาชีวิตรอดไว้อยู่ครบถ้วน โดยเริ่มต้นสำหรับผู้เข้าเล่นเกมครั้งแรกจะตื่นขึ้นมาในชายหาด ตัวละครจะไม่มีอะไรติดตัวเลยสักนิดเดียว ดังนั้นเราจึงต้องออกไปหา กิ่งไม้ และ ก้อนหิน เพื่อมาคราฟเป็น 'ขวานหิน' ในการเสาะหาวัตถุดิบต่างๆ นำมาสร้างอาวุธ - อุปกรณ์ - แหล่งที่พักอาศัย จากนั้นก็ออกล่าสัตว์ (หรือสัตว์ประหลาด) แล้วแปรรูปเป็นอาหาร พร้อมหาแหล่งน้ำมาดื่ม ต่อมาก็ก่อกองไฟเอาไว้ป้องกันตัวในยามค่ำคืน รวมไปถึงป้องกันตัวเอง / เข้าจู่โจมคนอื่นๆ เพื่อแย่งชิงทรัพยากรมาเป็นของตน


ถึงกระนั้นก็ไม่ได้หมายความว่าผู้เล่นจะต้องเข้าห่ำหั่นกันอย่างเดียว ทุกคนยังสามารถจะสานความสัมพันธ์ฉันท์มิตร หรือแปรเปลี่ยนเป็นศัตรูกันได้ตลอดเวลาอีกด้วย แต่อย่างน้อยยึดตามคำสุภาษิต "กันไว้ดีกว่าแก้" เอาไว้ดีกว่านะคะ เพราะหากเกิดผู้เล่นทุกคนไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากเข้าห่ำหั่นกันแล้วล่ะก็ ควรจำเป็นต้องสร้างฐานทัพตามพื้นที่ต่างๆ ไว้เก็บทรัพยากรทั้งหมดในคลัง เผื่อตายไปจะได้ไม่มีของหาย / ของขโมยจนหมดสิ้น บวกกับสร้างยานพาหนะสำหรับต่อกรกับผู้เล่นทางอ้อมให้ระเบิดพังพินาศเป็นราบกลองด้วยนะจ๊ะ

นอกเหนือไปกว่านั้นเราปรับแต่งชุดคอสตูม & อาวุธได้หลากหลายสีนับไม่ถ้วน พร้อมกับขนาดแผนที่ขนาดใหญ่สุดลูกหูลูกตาเทียบเท่า Open World ซึ่งส่งผลต่อการเอาชีวิตไปตามสภาพอากาศที่แปรปรวนอย่างหนักหน่วงนั่นเองค่ะ ที่สำคัญเซิร์ฟเวอร์หนึ่งของตัวเกมรองรับจำนวนผู้เล่นสูงสุดถึง 100 คนกันเลยทีเดียว แล้วต่อให้คุณไม่มีเพื่อเล่นก็ตาม แต่คุณก็เอาตัวรอดจากเกมนี้ได้ด้วยตัวคนเดียวเหมือนกัน เพราะระบบมันก็ไม่ได้ยากเย็นอะไรมากนัก Hurtworld วางจำหน่ายเฉพาะบน PC [Steam] แล้ววันนี้ ด้วยราคาสบายกระเป๋าเพียงแค่ 319 บาท และกำลังลดราคาตามเทศกาลถึง 65% จนเหลืออยู่เพียงแค่ 111.65 บาทเท่านั้น 

อ่านข่าวประจำสัปดาห์ของ PlayUlti ได้ที่นี่


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Steam

กำลังโหลด...