MHRise Basic Guide: เรียนรู้อาวุธวันละชนิด ตอนที่ 4 - Hammer ค้อน

onkami 14 Jan 2022, 19:29:00
ข่าวเกม PC เกมไกด์ และวิธีเล่น ข่าวเกม Console ข่าวเกมออนไลน์


สวัสดีเหล่านักล่าทุกท่านครับ เบสิกไกด์วันละตัวของ Monster Hunter Rise กลับมาอีกครั้งนะครับ ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณทุกท่านสำหรับคำแนะนำ และคำติชมของบทความ Basic Guide ของเกมนี้นะครับ ผมนายมากีจะพยายามเขียนและนำข้อมูลดีๆ เกี่ยวกับเกมนี้มาฝากกันแน่นอน สำหรับบทความ Basic Guide ในวันนี้จะเป็นอาวุธชิ้นที่ 4 กับ Hammer หรือค้อนครับ



ค้อนคืออาวุธที่มีการโจมตีรุนแรงรองลงมาจากดาบใหญ่ มีพลังการทำลายล้างถือว่าสูง และคล่องตัวในการเคลื่อนที่ เป็นอาวุธที่มีรูปแบบการโจมตีเน้นการทุบเพื่อทำให้มอนสเตอร์นั้นสตั๊นท์ และยังสามารถใช้มันโดยการสร้างดาเมจตามส่วนต่างๆ ของมอนสเตอร์ได้เป็นอย่างดี แถมอาวุธชนิดนี้ยังสามารถชาร์จพลังเพื่อเพิ่มความแรงในการโจมตีได้อีกด้วย โดยจะแบ่งเป็น 3 ระดับ



และในภาค Rise มีการเพิ่มเติมฟังก์ชั่นพิเศษให้กับอาวุธชนิดนี้ด้วย ระบบการเก็บพลังชาร์จของอาวุธได้ด้วยการเปลี่ยนโหมดของค้อนเพื่อให้สามารถใช้งานในระดับการชาร์จขั้นสูงสุดทันที โดยที่ไม่ต้องชาร์จใหม่ทุกครั้ง ส่วนท่า Silkbind ของค้อนนั้นมี 2 ท่าด้วยกันนั่นคือ Silkbind Spinning Bludgeon คือการใช้ Wirebug ดึงตัวเอง พร้อมกับหมุนตีลังกาโจมตีทุบใส่มอสเตอร์ และอีกท่าคือ Impact Cater คือการใช้ Wirebug ดึงตัวเองให้สูงขึ้นไป พร้อมกับทุบลงข้างล่างด้วยพลังโจมตีอันรุนแรง



สำหรับอาวุธค้อนนั้น ข้อเสียสำคัญคือ มันเป็นอาวุธที่มีการโจมตีค่อนข้างจะช้ากว่าอาวุธอย่าง ดาบยาวหรือดาบคู่ เน้นการโจมตีที่เป็นฮิต และคอมโบหนักๆ และทีสำคัญต้องแม่นในการเข้าทุบหัวอย่างมาก ดังนั้นการฝึกที่ดีที่สุดคือการเข้าหาหัวของมอนสเตอร์แล้วใช้จังหวะในการทุบเพื่อสร้างสตั๊นท์ใส่มอนสเตอร์ให้ได้ ซึ่งจะทำให้การเล่นค้อนนั้นมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับผู้เล่นทุกคนไม่มากก็น้อยนะครับ ขอให้ทุกท่านสนุกกับการล่าในโลก Monster Hunter Rise ทุกคนครับ Happy Hunting!!



กำลังโหลด...