Microsoft เผยเกมที่วางจำหน่ายผ่าน Microsoft Store จะวางจำหน่ายผ่านระบบ Steam อีกครั้ง

Playulti 20 Jun 2016, 07:30:57
ข่าวเกม PC


หลายคนคงจะเห็นว่าในช่วงหลังเกมที่เป็น Exclusive วางจำหน่ายเฉพาะ Microsoft Store ทั้งที่เป็นเวอร์ชั่น PC กลับไม่ได้วางจำหน่ายในระบบ Steam จริงๆ สาเหตุหลักคือเกมดังกล่าวอยู่ภายใต้การดูแลของ Microsoft มันจึงไม่แปลกที่เกมจะวางจำหน่ายเฉพาะในส่วนนี้เท่านั้น ล่าสุดคุณ Phil Spencer หัวหอกของ Microsoft Xbox ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับ Giant Bomb ผ่าน Livestream ว่าเกมที่วางจำหน่ายใน Microsoft Store ในเวลานี้รวมไปถึงเกมในอนาคตจะมีการเปิดให้วางจำหน่ายผ่านระบบ Steam อีกครั้ง หลังจากที่พวกเขาพยายามผลักดัน Microsoft Store แต่ไม่ได้รับการตอบรับจากเกมเมอร์เท่าที่ควร โดยเขาได้กล่าวเอาไว้ว่า

"ผมมองระบบ Steam ในวันนี้มันเติบโตขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ มันเป็นพลังที่รุนแรงและพลังด้านบวกในการเล่นเกม ซึ่งผมคิดว่ามันจะใหญ่ขึ้นไปอีกต่อจากปีนี้และอีกห้าปีมันก็จะยังคงใหญ่ขึ้นอีก โดยผมมองไปว่า Valve ( เจ้าของ Steam ) สำคัญกับ Windows ของเรามาก ซึ่งพวกเขาเป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญต่อการประสบผลสำเร็จในการเล่นเกมบน Windows โดยผมไม่คิดว่า Valve จะน้อยใจที่ Steam ไม่ได้มีเกมของเราในร้านค้าของพวกเขาตอนนี้ ซึ่งพวกเขาทำได้ดีอย่างน่าเหลือเชื่อและเราจะส่งเกมส์ของเราลงบน Steam อีกครั้ง"

งานนี้เกมเมอร์คงเตรียมตัวได้สัมผัสเกมต่างๆกันได้เลย ไม่ว่าจะเป็นเกม Quantum Break, Halo Wars 2, Forza Horizon 3, Scalebound หรือ Gears of War 4 เป็นต้น เกมฟอร์มยักษ์เหล่านี้ในอนาคตจะวางจำหน่ายผ่านระบบ Steam แน่นอน ซึ่งทางคุณ Phil Spencer ก็ได้สัมภาษณ์ว่าพวกเขายังไม่ทิ้งระบบ Windows Store แต่อย่างใด เพราะตอนนี้มีแผนที่จะปรับปรุงแล้วให้เกมเมอร์เข้าถึงระบบนี้ได้ง่ายมากขึ้น 





Source: PC Gamer

กำลังโหลด...