Minecraft รองรับการปรับภาพภายในเกมสุดอลังการด้วยระบบ RTX จาก Nvidia แล้ววันนี้

Playulti 16 Apr 2020, 12:58:14
ข่าวเกม PC

Minecraft เกมแนว Open World Survival Sandbox ชื่อดัง ที่เหล่าชาวเกมเมอร์รู้จักกันไปทั่วโลก ได้จับมือกับทางค่ายการ์ดจอสีเขียว Nvidia พร้อมให้สามารถปรับภาพภายในเกมสุดอลังการด้วยระบบ RTX อย่างการใช้งานลูกเล่น Ray Tacing และ DLSS 2.0 ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ ผ่านการอัปเดตไดร์เวอร์การ์ดจอให้เป็นเวอร์ชั่น 445.87 ขึ้นไป


สำหรับการปรับภาพดังกล่าว ก็จะเฉพาะผู้ที่ใช้การ์ดจอ Nvidia ระดับ RTX ขึ้นไปเท่านั้น โดยจะมีลูกเล่นให้ปรับภาพภายในเกมอลังการกว่าเดิมอย่าง Ray Tacing ที่จะเป็นการทำให้ภาพภายในเกมมีแสงเงาสมจริงขึ้น, ลูกเล่น DLSS 2.0 ที่จะส่งผลให้ภาพภายในเกมมีความคมชัดมากกว่าเดิม และอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งระบบ RTX นี้ ก็ได้มีการเปิดให้ใช้งานกับบางเกมฟอร์มยักษ์ไปเรียบร้อยแล้วในช่วงปีที่ผ่านมา ก่อนที่เกมภาพ 8 บิทอย่าง Minecraft จะได้ถูกปรับให้ใช้กับเขาได้บ้าง ขณะที่ภาพตัวอย่างภายในเกมแบบใช้ระบบ RTX ก็เรียกได้ว่าทำให้กลายเป็นคนละเกมไปเลยทีเดียว


อย่างไรก็ตาม การรองรับระบบปรับภาพ RTX ภายในเกม Minecraft ก็จะยังคงมาในรูปแบบ Beta เท่านั้น ส่งผลให้การปรับอาจจะต้องเจอบัคด้านกราฟิก หรือปัญหาต่างๆ ภายในเกมพอสมควร แต่ใครที่กำลังใช้การ์ดจอระดับ RTX ขึ้นไป ก็ถือว่าเป็นประสบการณ์น่าเข้าไปลองภายในเกมไม่ใช่น้อยๆ เลยนั่นเอง

ใครที่สนใจเปิดใช้งาน RTX ภายในเกม Minecraft ก็สามารถเข้าไปติดตั้งไดร์เวอร์ 445.87 ได้ที่นี่ หรืออัปเดตผ่านโปรแกรม Nvidia Geforce Experience ภายในเครื่อง ส่วนเกม Minecraft ก็วางจำหน่ายแล้วบน PC ในร้านค้า Microsoft Store สามารถเข้าไปสั่งซื้อได้ที่นี่ 

ที่มาข่าว & ที่มาภาพ: Nvidia

กำลังโหลด...