Monster Hunter World เผยรายละเอียดข้อมูลสำหรับเวอร์ชั่น PC [Steam] แบบจัดเต็ม

Playulti 15 Jul 2018, 16:14:51
ข่าวเกม PC

undefined

หลังจากทางค่าย Capcom ได้ประกาศวันวางจำหน่ายพร้อมรายละเอียดเบื้องต้นสำหรับเกม Monster Hunter: World บนเวอร์ชั่น PC [Steam] ในวันที่ 9 สิงหาคมที่จะถึงนี้ ทางสำนักข่าวสื่อ PC Gamer ได้ติดต่อสอบถามถึงคุณ Tsujimoto Ryozo ผู้กำกับเกม Monster Hunter: World เพื่อให้ช่วยไขข้อข้องใจรายละเอียดข้อมูลสำหรับตัวเกมบน PC [Steam] ว่าแตกต่างจากบน PlayStation 4 และ Xbox One ยังไงบ้าง คุณ Tsujimoto จึงให้รายละเอียดข้อมูลอย่างเป็นทางการกับ PC Gamer โดยมีเนื้อหาใจความดังต่อไปนี้ค่ะ

undefined

● เหตุที่ใช้เวลานานในการนำ Monster Hunter: World ลงให้กับ PC เพราะครั้งแรกของเกมซีรี่ส์ Monster Hunter ที่ได้ลงบนแพลตฟอร์ม PC ดังนั้นทางเราจึงต้องศึกษาว่าควรพัฒนาอย่างไรให้ถูกต้องและเหมาะสมสำหรับแพลตฟอร์ม PC

● หลัง Monster Hunter: World วางจำหน่ายบน PC [Steam] แล้ว กราฟิกภายในเกมจะเทียบเท่าเหมือนบน PlayStation 4 และ Xbox One แต่เรากำลังพิจารณาปล่อยตัวอัพเดตกราฟิกสำหรับเวอร์ชั่น PC [Steam] โดยเฉพาะให้ผู้เล่นแบบฟรีๆ

● Monster Hunter: World บน PC [Steam] สามารถชวนเพื่อนในรายการของผู้เล่นบัญชี Steam เข้าไปเล่นในโหมด Multiplayer ได้ทันทีอย่างแน่นอน

● ทีมผู้พัฒนายังไม่มีแผนสำหรับการเปิดเล่นข้ามแพลตฟอร์มในตอนนี้

● หลัง Monster Hunter: World วางจำหน่ายบน PC [Steam] แล้ว ทีมผู้พัฒนาจะปล่อยเจ้าแย้ Kulve Taroth และ Lunastra ที่เคยอัพเดตบน PlayStation 4 และ Xbox One มาก่อนให้เราได้ออกล่าในเกมได้ทันทีเลยล่ะคะ รวมไปถึง Behemoth อภิมหามอนสเตอร์สุดแกร่งของเกมซีรี่ส์ Final Fantasy อีกด้วยนะคะ

● Monster Hunter: World เป็นเกมที่เหมาะสมสำหรับเกมเมอร์ฝั่ง PC เป็นอย่างมาก คุณ Tsujimoto หวังว่าโหมด Multiplayer จะเป็นอะไรที่น่าตื่นตาตื่นใจไม่แพ้เกมแนว MMO เลยล่ะ

●  สำหรับการอัพเดตอีเว้นท์และมอนสเตอร์ใหม่ๆ เข้ามาใน Monster Hunter: World ฝั่ง PC [Steam] จะอัพเดตช้ากว่าบน PlayStation 4 และ Xbox One อยู่เล็กน้อย เนื่องจากปัญหาความแตกต่างของแต่ละแพลตฟอร์ม ทำให้ไม่สามารถอัพเดตพร้อมๆ กันได้ 

● ส่วนการอัพเดตแพทช์แก้ไขบัคและปรับปรุงประสิทธิภาพของตัวเกม อาจต้องแยกไปตามกรณี เช่น ปัญหาบัคที่เกิดขึ้นเฉพาะบน PC เท่านั้น หรือ ปัญหาหลังจากการอัพเดตอีเว้นท์และมอนสเตอร์ใหม่ๆ ทีมผู้พัฒนาจะต้องออกมาปล่อยแพทช์แก้ไขปรับปรุงแต่ละแพลตฟอร์มให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ แต่ขอสัญญาว่าจะแก้ปัญหาให้เสร็จพร้อมๆ กัน

● ในตอนนี้เรายังไม่มีแผนสำหรับการนำไอเทมและตัวละครจากเกม Devil May Cry, Street Fighter และ Horizon Zero Dawn ที่เคยปล่อยมาก่อนลงใน Monster Hunter: World บน PC [Steam] เพราะเราตอนนี้เรามุ่งเน้นไปที่จะทำยังไงให้เกมเมอร์ฝั่ง PC ได้รับประสบการณ์ความสนุกอย่างเต็มที่

● Monster Hunter: World บน PC [Steam] สนับสนุน Mouse และ Keyboard เต็มรูปแบบ

● Monster Hunter: World บน PC [Steam] จะสนับสนุนการ Mod หรือ Steam Workshop อย่างแน่นอน เพียงแต่จะยังไม่ใช่ในช่วงหลังตัวเกมวางจำหน่ายไปแล้ว สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คลิ๊กที่นี่

● ทีมผู้พัฒนายังไม่มีแผนจะปล่อยเนื้อหาใหม่ [Expansion] ในตอนนี้

● Capcom ยังไม่มีแผนจะนำเกมซีรี่ส์ Monster Hunter ภาคอื่นๆ ลงบน Steam ในตอนนี้


เกม Monster Hunter: World บน PC [Steam] แม้จะล็อคเฟรมเรตเอาไว้ที่ 30fps แต่เพื่อนๆ สามารถปลดล็อคตัวเกมให้รันอยู่ในความละเอียด 4K/60fps ได้ด้วยเช่นกัน เพียงแต่สเปกคอมพิวเตอร์ก็จะใช้สูงตามไปด้วย ที่สำคัญทีมผู้พัฒนาจะปล่อยตัวอัพเดตกราฟิกสำหรับเวอร์ชั่น PC [Steam] โดยเฉพาะให้ผู้เล่นแบบฟรีๆ (มาแบบเดียวกับ Final Fantasy XV เลยแฮะ) รวมไปถึงชวนเพื่อนของเราใน Steam มาเล่นในโหมด Multiplayer ได้นะคะ 

undefined

นอกจากนี้หลังจาก Monster Hunter: World บน PC [Steam] วางจำหน่ายแล้ว ทีมผู้พัฒนาจะปล่อยเจ้าแย้ Kulve Taroth และ Lunastra ที่เคยอัพเดตบน PlayStation 4 และ Xbox One มาก่อนให้เราได้ออกล่าในเกมได้ทันทีเลยล่ะคะ รวมไปถึง Behemoth อภิมหามอนสเตอร์สุดแกร่งของเกมซีรี่ส์ Final Fantasy ที่จับมือโคลาโบร่วมกับเกม Final Fantasy XIV Online: Stormblood อีกด้วยนะคะ [สำหรับ PlayStation 4 และ Xbox One จะปล่อยให้เล่นกันแล้วในวันที่ 15 กรกฎาคม ที่จะถึงนี้จ้ะ] หากใครไม่ทราบข่าวมาก่อนสามารถอ่านเนื้อหาได้ที่นี่นะจ๊ะ Kulve TarothLunastra และ Behemoth ส่วนข่าวโคลาโบ คลิ๊กที่นี่ นะคะ

ชาว Mod รอไปก่อน! Monster Hunter: World ยังไม่สนับสนุนการ Mod ในตอนนี้
สำหรับเกม Monster Hunter: World เป็นเกมแนว Action Hunting ผลงานจากทีมผู้พัฒนา Capcom ที่เราจะได้รับบทเป็นนักล่ามอนสเตอร์มือใหม่ที่ได้เดินทางมายัง “New World” แล้วถูกมังกรในตำนาน "Zorah Magdaros" เข้าจู่โจม แต่ก็รอดมาได้และได้เข้าร่วมกับหน่วยสำรวจแล้วออกเดินทางเพื่อค้นหาว่าเกิดอะไรขึ้นที่เกาะแห่งนี้ ทำไมมังกรในตำนานหมายที่จะบุกทำลายบ้านเกิดของพวกเขาอย่างไม่มีสาเหตุ

ระบบเกมเพลย์เอาคร่าวๆ แบบเข้าใจง่ายๆ ก็คือ รับภารกิจ ออกล่ามอนสเตอร์ แล่ชิ้นส่วน และกลับมารายงานผล ตามแบบฉบับเกมซีรี่ส์ Monster Hunter ที่เพื่อนๆ เคยเล่น ที่สำคัญยังมีโหมด Single Player และโหมด Multiplayer ให้เล่นสลับกัน ซึ่งในโหมด Multiplayer สามารถเล่นพร้อมกับผู้เล่นคนอื่นๆ ทั่วโลกได้เลย โดยหนึ่งกลุ่มสามารถจุผู้เล่นได้สูงสุดถึง 4 คน ตัวเกม Monster Hunter: World วางจำหน่ายแล้วทั่วโลกทั้งบนเวอร์ชั่น PlayStation 4 หรือ Xbox One ส่วนเวอร์ชั่น PC [Steam] กำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 9 สิงหาคมนี้ค่ะ


สเปกคอมพิวเตอร์ขั้นต่ำที่ใช้ในการเล่นเกม Monster Hunter: World

OS: Windows 7, Windows 8.1 และ Windows 10 เฉพาะ 64Bit. เท่านั้น
CPU: Intel Core i5-4460 3.20 GHz. หรือ AMD FX-6300 ขึ้นไป
RAM: 8GB.
HDD: 20GB. ขึ้นไป
Video: NVIDIA GeForce GTX 760 หรือ AMD Radeon R7 260x แบบ 2 GB. ขึ้นไป
DirectX: Version 11 compatible video card or equivalent
Network: Broadband Internet connection
Sound Card: DirectX Compatible
หมายเหตุ: ปรับรายละเอียดกราฟฟิคต่ำสุดจะสามารถรัน 1080p/30fps ( Low )

สเปกคอมพิวเตอร์ขั้นแนะนำที่ใช้ในการเล่นเกม Monster Hunter: World

OS: Windows 7, Windows 8.1 และ Windows 10 เฉพาะ 64Bit. เท่านั้น
CPU: Intel Core i7-3770 3.4 GHz. หรือ Intel Core i3-8350 4 GHz. หรือ AMD Ryzen 5 1500X ขึ้นไป
RAM: 8GB.
HDD: 20GB. ขึ้นไป
Video: NVIDIA GeForce GTX 1060 แบบ 3 GB. ขึ้นไป หรือ AMD Radeon RX 570X แบบ 4 GB. ขึ้นไป
DirectX: Version 11 compatible video card or equivalent 
Network: Broadband Internet connection
Sound Card: DirectX Compatible
หมายเหตุ: ปรับรายละเอียดกราฟฟิคสุดจะสามารถรัน 1080p/30fps ( High )

undefined

ที่มาข่าว : https://www.pcgamer.com/monster-hunter-world-pc-producer-talks-updates-mouse-and-keyboard-support-and-more/
ที่มาภาพ : https://store.steampowered.com/app/582010/

กำลังโหลด...