Mount & Blade II: Bannerlord เกมแนว RPG Sandbox วางจำหน่ายครบรอบ 1 อาทิตย์แล้ว พร้อมผู้สร้างยังปล่อยอัปเดตใหม่ทุกวัน!

Playulti 06 Apr 2020, 14:51:57
ข่าวเกม PC

Mount & Blade II: Bannerlord เกมแนว Sandbox RPG ที่จะให้ผู้เล่นมาใช้ชีวิตในยุคกลาง แล้วสามารถฝีกฝนตัวเองให้แข็งแกร่งขึ้น, ตามหาลูกน้องช่วยออกรบจากสถานที่ต่างๆ, เก็บเงินซื้ออาวุธ และชุดเกราะสุดแข็งแกร่ง, รับใช้ขุนนางต่างๆ เพื่อชื่อเสียง ก่อนที่จะได้ไปทำสงครามสุดยิ่งใหญ่ เพื่อทำให้ตัวเองได้กลายเป็นกษัตริย์ หรือจะเล่นเพื่อเป็นพ่อค้า หาเก็บของมาขายตามเมื่องต่างๆ ก็ได้ทั้งหมด นับเป็นเกมที่วางจำหน่ายในรูปแบบ Early Access บนร้านค้า Steam ครบรอบ 1 อาทิตย์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ภายในเวลาที่จำหน่ายไป 7 วัน ก็กลับมีถึง 7 ครั้ง ที่ทางผู้สร้างได้ปล่อยอัปเดตใหม่ๆ เข้าสู่เกมเลยทีเดียว


สำหรับการอัปเดตจำนวน 7 ครั้งดังกล่าว ก็ตีเป็นอัปเดตที่ใหญ่พอสมควรได้เป็นจำนวนถึง 5 ครั้ง และอัปเดตแก้ปัญหาเล็กน้อยเพียงจำนวน 2 ครั้งเท่านั้น ซึ่งในแต่ละอัปเดต จะเห็นได้ชัดเลยว่าทางผู้สร้างได้พยายามแก้ไขบัคหลุดออกจากเกมเป็นส่วนใหญ่ออกไปให้หมด เนื่องจากมีผู้เล่นมากมายที่ร้องเรียนปัญหานี้กันเยอะพอสมควร

อย่างไรก็ตาม ภายในอัปเดต 1.04 ก็ถือว่ามีความน่าสนใจสูงสุด เพราะทางผู้สร้างยังได้เพิ่มไอเทมเข้าไปภายในเกมมากถึง 200 ชิ้น และยังได้มีการปรับเปลี่ยนเรื่องราคาอาวุธ และชุดเกราะต่างๆ ให้ดูมีความสมจริงมากยิ่งขึ้น ส่งผลให้ผู้เล่นหลายคนน่าจะรู้สึกได้เลยว่าทางผู้สร้างเขาตั้งใจทำเกมกันมากจริงๆ และถ้าใน 1 อาทิตย์หลังจากนี้ยังมีการอัปเดตเป็นจำนวนมากอีก ก็เท่ากับว่าราคาเกม 1299 บาท ไม่ได้มีความแพงกว่าคอนเทนท์ หรือคุณภาพที่ได้รับเลยนั่นเอง

เกม Mount & Blade II: Bannerlord วางจำหน่ายแล้วบน PC ร้านค้า Steam ในรูปแบบ Early Access ซึ่งจะมีทั้งโหมดให้เล่นคนเดียว Singleplayer ให้ไปสนุกกันยาวๆ และโหมด Multiplayer ให้ไปสนุกร่วมกับเพื่อนๆ สูงสุดถึง 100 คนเลยทีเดียว

อ่านเพิ่ม: Mount & Blade II: Bannerlord เกมแนว RPG Sandbox มียอดผู้เล่นพร้อมกันทะลุ 2 แสนคน

ที่มาข่าว & ที่มาภาพ: Steam

กำลังโหลด...