NVIDIA โชว์การ์ดจอเกมมิ่งตัวท็อป RTX 3090 Ti ก่อนเปิดตัวภายในเดือนมกราคมนี้!

onkami 06 Jan 2022, 13:41:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกมออนไลน์ ข่าว IT & Gadget IT & Gadget


อยากที่รู้กันว่าสถานการณ์โควิด-19 ที่แพร่ระบาดไปทั่วโลกอยู่ในขณะนี้ ส่งผลทำให้การผลิตชิปประมวลผลของอุปกรณ์ต่าง ๆ น้อยลงไปจากเดิม มันเลยส่งผลทำให้อุปกรณ์บางอย่างขาดตลาด และยังส่งผลให้อุปกรณ์บางชนิดมีราคาที่สูงจากราคาที่เปิดตัวอีกด้วย แล้วหนึ่งในนั้นก็คือ “การ์ดจอ [GPU]” อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ส่วนที่สำคัญที่สุดนั่นเองค่ะ


 
ก่อนหน้านี้ค่ายการ์ดจอยักษ์ใหญ่อย่าง NVIDIA ได้ประกาศล่วงหน้าถึงการ์ดจอตัวใหม่ที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการภายในเดือนมกราคมนี้กับ “GeForce RTX 3090 Ti” การ์ดจอตัวท็อปที่ออกแบบมาเพื่อใช้ในการทำงานตัดต่อและยังสามารถเล่นเกมในความละเอียดสูงได้อย่างสบาย ๆ ซึ่งการ์ดจอรุ่นนี้มีการเพิ่มประสิทธิภาพจาก 3090 ขึ้นมาจากเดิมอยู่หลายส่วน อาทิเช่น อัปเกรด Ram ที่ใช้อยู่มาเป็น GDDR6X ซึ่งมีค่าแบนด์วิดท์ที่สูงถึง 21Gbps. แต่ขนาดก็ยัง 24GB. เท่าเดิม หรือการเพิ่มสมรรถนะของการประมวลผลทศนิยมที่เพิ่มขึ้นจากเดิมถึง 12% เป็นต้น


 
สำหรับตอนนี้ทาง NVIDIA ก็ยังคงเก็บข้อมูลเงียบไม่ว่าจะเป็นทั้งเรื่องของราคาและประสิทธิภาพในการทำงานต่าง ๆ แต่ถ้าให้คาดเดาราคาเมื่อนำมาขายในประเทศไทยก็คงจะเหยียบ 100,000 บาทขึ้นไปอย่างแน่นอน ถ้าใครงบถึงก็เก็บเงินรอล่วงหน้ากันได้เลยค่ะ เพราะอย่าลืมว่าตอนนี้ฝั่ง CPU ของ AMD ก็รอที่จะเปิดตัวรุ่นใหม่ด้วยเช่นกัน ใครที่เล็ง ๆ จะอัปเกรดคอมพิวเตอร์อาจจะเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมก็เป็นได้นะคะ

Source : คลิกที่นี่


กำลังโหลด...