New World เผยสถิติที่น่าสนใจในช่วงทดสอบ Preview Test ของเกมออนไลน์ MMORPG Sandbox

Playulti 15 Sep 2020, 12:22:38
ข่าวเกม PC


Amazon Game Studios ทีมพัฒนาที่อยู่ในเครือแบรนด์ร้านค้าออนไลน์ระดับสากล "Amazon" ที่ได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดีมากจากโปรเจกต์อันแสนทะเยอทะยานของพวกเขาอย่าง New World เกมออนไลน์ MMORPG Sandbox พร้อมยังได้คำชมแง่บวกจากเหล่าผู้เล่นทั้งหมดในช่วงทดสอบ Preview Beta Test เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และก็เมื่อไม่กี่วันก่อนหน้านี้ทางผู้กำกับเกม Scot Lane ได้เผยถึงมุมมองแนวคิดการสร้างเกมตั้งแต่ในช่วงแรกๆ ไปจนถึงแง่มุมที่น่าสนใจ ซึ่งเพื่อนๆ สามารถเข้าไปอ่านบทสัมภาษณ์เพิ่มเติมกันได้ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ

จนกระทั่งล่าสุดทางทีมพัฒนาได้มีการเปิดเผยข้อมูลสถิติต่างๆ ที่น่าสนใจของ New World ที่เปิดทดสอบในช่วง Preview Beta Test ว่าคนส่วนใหญ่นั้นมักเลือกอะไรกัน รวมไปถึงข้อมูลด้านผลลัพธ์จากผลการกระทำของผู้เล่นที่ได้เข้าร่วมทดสอบอีกด้วย ซึ่งรายละเอียดสถิติต่างๆ มีดังต่อไปนี้นะคะ



ความสำเร็จของเหล่านักผจญภัย


  • จำนวนผู้เล่นเคลียร์เควส / ภารกิจทั้งหมด - 11.5 ล้านคน
  • จำนวนผู้เล่นที่เข้าร่วมโหมดสงครามยึดพื้นที่ (War) - ประมาณ 1,200 คนต่อวัน
  • จำนวนผู้เล่นที่เข้าร่วมโหมดกวาดร้างการรุกราน (Invasions) - ประมาณ 400 คนต่อวัน

จำนวนศัตรูที่ถูกกำจัดไปอย่างสิ้นเชิง


  • ผู้เล่นกำจัดศัตรูในเกมไปได้ทั้งหมดถึง 295.5 ล้านตัว
  • ผู้เล่นกำจัดไก่งวง [Turkeys] ไปได้ทั้งหมดถึง 8 ล้านตัว
  • ผู้เล่นกำจัดศัตรูที่โดนพลังครอบงำ [Corrupted] ไปได้ทั้งหมดถึง 79.5 ล้านตัว



Faction หรือฝ่ายที่ผู้เล่นเลือกกันมากที่สุด 


ในช่วงทดสอบ Preview Beta Test นั้นมีผู้เล่นจำนวนมากเลือกไปอยู่ฝ่าย The Syndicate หรือหน่วยกองกำลังลับที่มีการตั้งถิ่นฐานมากที่สุด [ฝ่ายนี้ค่อนข้างเป็นกิลด์ขนาดใหญ่ และขยายอำนาจขอบเขตไปได้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด อีกทั้งยังมีศาสตร์ตราความรู้ต่างๆ ที่ล้ำหน้ากว่าคนอื่น]

เหล่านักผจญภัย Vs. จระเข้


  • เหล่านักผจญภัยถูกฆ่าโดยจระเข้ - ประมาณ 94,000 คน
  • จระเข้ถูกฆ่าโดยเหล่านักผจญภัย - ประมาณ 1.3 ล้านตัว

แถม จำนวนกัญชง (Hemp) ที่ผู้เล่นทั้งหมดเก็บเกี่ยวมาได้นั้นประมาณ 430 ล้านต้น



เรียกได้ว่าเป็นข้อมูลที่แสดงถึงพฤติกรรมของผู้เล่นได้เป็นอย่างดี (แม้จะมีอันที่คาดไม่ถึงอยู่เหมือนกันก็เถอะ) ถึงกระนั้นก็มั่นใจได้อย่างหนึ่งว่า ณ เวลานี้ ใครหลายคนอดใจรอที่จะเล่นเกมนี้ไม่ไหวแล้วล่ะ โดยทีมพัฒนามีแผนเปิดทดสอบครั้งต่อไปในช่วงเดือนพฤศจิกายนที่จะถึงนี้ พร้อมอัพเกรดระบบและฟีเจอร์ต่างๆ ของตัวเกมให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม ถ้าหากอยากเห็นคลิปเกมเพลย์ของตัวเกมว่าจริงๆ แล้วเป็นอย่างไรอยู่ล่ะก็... ขอแนะนำให้ไปรับชมคลิปไลฟ์สตรีมจากนักแคสเกมชื่อดังอย่าง "พี่เอก HEARTROCKER" ทดแทนเอาได้นะเออ รับรองว่าทั้งขำทั้งได้เรียนรู้เกี่ยวกับระบบเบื้องต้นอย่างแน่นอน เอาเป็นว่าหากมีรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร่ล่ะก็ ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันที ป.ล. ตัวเกมเปิดให้บริการในช่วงฤดูร้อนปี 2021 (เดือนมิถุนายน - เดือนสิงหาคม)



อ่านข่าวข้อมูลอื่นๆ เกี่ยวกับเกม New World ได้ที่นี่




เรา [ตัวละครที่สร้างเองกับมือ] จะสวมบทบาทเป็นหนึ่งในกลุ่มคนที่อาศัยอยู่บนเกาะ Aeternum ดินแดนมหัศจรรย์ที่ไม่มีใครเคยพบมาก่อน รายล้อมไปด้วยธรรมชาติอันสวยงาม แต่กลับดูน่าพิศวง, อาณาจักรถูกปกครองแบบจักรวรรดินิยม, การล่าอาณานิคมประปรายบ้าง, มีเรื่องของศาสตร์เวทย์มนต์, พบเจอสิ่งเหนือธรรมชาติ / สิ่งมีชีวิตลึกลับ และตำนานที่เล่าขานสืบต่อมาเกี่ยวกับชีวิตนิรันดร์ นำมาซึ่งพลังอำนาจที่สามารถควบคุมทุกๆ สิ่งมีชีวิตได้ทั้งปวง โดยตัวเกมได้รับแรงบันดาลใจมาจากยุคสมัยแห่งการล่าอาณานิคมในศตวรรษที่ 17 จะอิงเรื่องราวจากหลักความเป็นจริงมาผสานเข้ากับความแฟนตาซีย้อนยุคเข้าไปได้อย่างลงตัว 

ตัวเกมจะพาเราออกผจญภัยในโลกอันกว้างใหญ่สุดลูกหูลูกตาระดับเดียวกับ Open World เพื่อปราบปรามเมล็ดพันธุ์แห่งความชั่วร้ายที่จะทำลายล้างมนุษย์ชาติ ได้แก่ กลุ่มนักรบผู้ไม่รู้จักตาย, นักผจญภัยที่ออกตามหาวัตถุโบราณอันตราย หรือสิ่งมีชีวิตในตำนาน เป็นต้น และอัดแน่นไปด้วยอาวุธ + เวทมนตร์ที่มีให้ใช้งานกันหลากหลายไม่ซ้ำกัน ปรับแต่งรูปแบบการต่อสู้ได้อยู่ตลอดเวลา [เหมาะกับสไตล์การเล่นของแต่ละบุคคล] จัดว่าเป็นปัจจัยสำคัญที่ตัดสินระหว่างความเป็นความตายของทุกคนเลยทีเดียว 

New World คือเกมออนไลน์ที่เพื่อนๆ ไม่มีทางทำอะไรสำเร็จได้ด้วยตัวเดียว ต่อให้ฟาร์มของ อัพเกรดเลเวล - ทักษะสกิลมาในระดับสูงแล้วก็ตาม ดังนั้นพวกเขาจึงให้ความสำคัญกับกลุ่มสังคมของผู้เล่นเป็นอันดับแรก ด้วยการก่อตั้งองค์กร แบ่งลำดับชั่น จัดกลุ่มปาร์ตี้ในการทำเควสภารกิจต่างๆ ยกตัวอย่างเช่น องค์กรของคุณมีทั้งช่างฝีมือยอดเยี่ยม, อัศวินผู้กล้าหาญ, นักค้าขายมือฉมัง หรือผู้นำอันชาญฉลาด เป็นต้น ยิ่งไปกว่านั้นตัวเกมถูกพัฒนาด้วยเอนจิ้นใหม่ของพวกเขาเอง Lumberyard ที่แสดงผลกราฟิกกับแสงเงาออกมาสวยงามขนาดนี้ (รู้หรือไม่ : เอนจิ้น Lumberyard คือหนึ่งในสาเหตุที่ทางค่ายประสบปัญหาขาดทุนและปิดตัวโปรเจกต์เกมต่างๆ)


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : MMORPG News, New World


กำลังโหลด...